Thảo luận:Sự kiện Vũng Rô

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 2 năm trước bởi Tanphu.luong trong đề tài Kiến nghị xóa trang đổi hướng Sự kiện vũng Rô

Kiến nghị đổi tên bài viết[sửa mã nguồn]

Mến chào Hành chính viên @DHN, ngày 14 tháng 9 năm 2013 anh đã gộp 2 bài Sự kiện vũng RôSự kiện Vũng Rô theo Thảo luận:Trang Chính#bản sao. Tuy nhiên, Vũng Rô là tên riêng nên nay tôi kiến nghị đổi tên bài thành Sự kiện Vũng Rô cho phù hợp chính tả.

Kính cảm ơn Hành chính viên. Tanphu.luong (thảo luận) 01:38, ngày 25 tháng 3 năm 2022 (UTC)Trả lời

@Tanphu.luong: Cái này là do Hungda đổi. Tôi cũng đồng ý với bạn và sẽ đổi lại nếu không ai có ý kiến phản đối. @Hungda: Bạn có ý kiến gì không? NHD (thảo luận) 02:05, ngày 25 tháng 3 năm 2022 (UTC)Trả lời
Theo ý của Thành viên Địa lý Hungda, "vũng" là danh từ chung nên không cần viết hoa. Tuy nhiên, qua ý kiến này, tôi có góp ý như sau:
  • Thứ nhất: từ "vũng" ở đây không phải là danh từ chung. Bài Vũng Rô có đề cập rõ: Đây là danh từ riêng chỉ một vùng vịnh tại Phú Yên, Việt Nam.
  • Thứ hai, Nghị định 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 đề cập về các trường hợp bắt buộc viết hoa khi thiết lập văn bản hành chính: Nếu tên riêng của một địa danh chỉ một âm tiết thì danh từ chung chỉ địa hình (sông, núi, hồ, biển, cửa, bến, cầu, vũng, lạch, vàm v.v…) trước đó cũng được viết hoa để trở thành tên riêng. Ví dụ: Cửa Lò, Vũng Tàu, Lạch Trường, Vàm Cỏ, Cầu Giấy,... tuy Bách khoa toàn thư tiếng Việt là một hệ dự án phi chính phủ và đề cao tính trung lập, nhưng các trường hợp viết hoa nói trên là phù hợp và cần thiết.
– Tanphu.luong (thảo luận) 02:36, ngày 25 tháng 3 năm 2022 (UTC)Trả lời
☑Y Đã đổi. NHD (thảo luận) 03:51, ngày 29 tháng 3 năm 2022 (UTC)Trả lời

Quý cảm ơn Hành chính viên NHD, hiện tôi đang đóng góp bài viết bằng cách biên soạn lại một số ngữ pháp và bổ sung thông tin. Tôi cũng có thấy ở Commons đã có một số hình ảnh về Sự kiện này, nên cũng sẽ add thêm vào bài cho đầy đủ.

Thân mến cảm ơn anh. Tanphu.luong (thảo luận) 14:02, ngày 29 tháng 3 năm 2022 (UTC)Trả lời

Kiến nghị xóa trang đổi hướng Sự kiện vũng Rô[sửa mã nguồn]

Mến chào Bảo quản viên @DHN. Kính cảm ơn sự chấp thuận kiến nghị vì đã chuyển Sự kiện vũng Rô thành Sự kiện Vũng Rô.

Sau khi bổ sung thêm thông tin vào bài viết, tôi cũng thực hiện hành động chuyển vũng Rô thành Vũng Rô ở các bài các liên kết với sự kiện. Vậy nay, trang đổi hướng: Sự kiện vũng Rô thiết nghĩ đã không còn cần thết, mong gửi kiến nghị xóa điều hướng này.Tanphu.luong (thảo luận) 05:41, ngày 1 tháng 4 năm 2022 (UTC)Trả lời