Thảo luận Thành viên:Nguyenaiviet

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Hoan nghênh[sửa mã nguồn]

Xin chào Nguyenaiviet, và hoan nghênh bạn đã tham gia vào Wikipedia tiếng Việt! Dưới đây là một số liên kết có thể có ích cho bạn:

Welcome to the Vietnamese Wikipedia, and thank you for registering! If you do not speak Vietnamese, feel free to use our guestbook for non-Vietnamese speakers.

Bạn có thể tham khảo, và xem qua một số bài đã có để biết cách tạo một mục từ hợp lệ. Dù là viết bài mới hay đóng góp vào những bài đã có, rất mong bạn lưu ý về quyền tác giả, xin đừng chép nguyên văn bài bên ngoài khi viết bài mới. Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã (~~~~). Trong quá trình sử dụng, nếu bạn cần thêm trợ giúp, mời vào bàn giúp đỡ.

Mời bạn tự giới thiệu về bản thân trên trang thành viên của mình tại Thành viên:Nguyenaiviet. Trang này dành cho thông tin và tiện ích cá nhân trong quá trình làm việc với Wikipedia.

Đặc biệt: Để thử sửa đổi, định dạng... mời bạn vào Wikipedia:Chỗ thử, xin đừng thử vào bài có sẵn. Nếu không có sẵn bộ gõ tiếng Việt (Unikey hoặc Vietkey...) bạn dùng chức năng gõ tiếng Việt ở cột bên trái màn hình.

Mong bạn đóng góp nhiều vào dự án. Xin cám ơn. Lưu Ly 07:22, ngày 3 tháng 4 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Bạn vừa truyền lên hình ảnh Father Nguyen Van Ly trial July 30 2007.jpg'. Mời bạn thảo luận về vấn đề bản quyền hinh vừa truyền lên tại đây. Cám ơn. Lưu Ly 07:22, ngày 3 tháng 4 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Bạn nên bổ xung nguồn gốc Hình:Luat Su Nguyen Van Dai.jpg‎--Sparrow 00:55, ngày 29 tháng 5 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Sử dụng hợp lý hình người còn sống[sửa mã nguồn]

Hình:Father Thadeus Nguyen Van Ly.jpg là hình chân dung của một người đang còn sống, và theo quy định số 1 của Wikipedia:Tiêu chuẩn cho nội dung không tự do, nó không được phép sử dụng hợp lý. Nếu có thắc mắc mời bạn thảo luận với tôi hoặc đặt câu hỏi tại Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin. Cảm ơn. Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 18:05, ngày 19 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Cảm ơn bạn đã tải lên và đóng góp vào Hình:Father Nguyen Van Ly trial July 30 2007.jpg. Tôi để ý thấy trang hình nói rằng hình này đang được sử dụng theo cách sử dụng hợp lý nhưng không thấy lời giải thích hoặc cơ sở hợp lý phù hợp nào để nói lên tại sao mỗi lần dùng cụ thể ở Wikipedia lại thỏa mãn sử dụng hợp lý. Xin hãy đến trang mô tả hình và sửa trang đó để ghi thêm một cơ sở sử dụng hợp lý.

Nếu bạn đã tải lên những tập tin theo dạng sử dụng hợp lý khác, hãy kiểm tra lại xem bạn đã ghi lại cơ sở sử dụng hợp lý trên những trang đó luôn chưa. Bạn có thể xem danh sách các trang 'hình' mà bạn đã sửa bằng cách nhấn vào liên kết "đóng góp của tôi" (nằm ở đầu trang Wikipedia nếu bạn đã đăng nhập), và chọn "Hình" từ hộp thả xuống. Chú ý rằng tập tin không tự do nào thiếu một lời giải thích như vậy sẽ bị xóa sau khi tải lên một tuần, như đã đề cập tại tiêu chuẩn xóa nhanh. Nếu bạn có câu hỏi nào xin hãy đặt nó tại Trang các câu hỏi về bản quyền tập tin. Cảm ơn. Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 18:09, ngày 19 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Cảnh báo[sửa mã nguồn]

Sau sửa đổi này và lịch sử mạo nhận đăng lên hình không tự do của bạn, khó có thể tin được bạn chính là tác giả của những hình mà bạn vừa đưa vào bài Lê Khả Phiêu. Nếu bạn muốn nêu lên việc hình ảnh ông được phát tán rộng rãi trên Internet, mời bạn tìm các nguồn đáng tin cậy nói về việc này. Pretending to be the author of these photos is not going to help your cause. NHD (thảo luận) 08:13, ngày 4 tháng 2 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Bạn đã đăng lên một số hình rõ ràng không tự do dưới thẻ quyền phạm vi công cộng (nay đã xóa): Father Nguyen Van Ly trial July 30 2007.jpg, Father Thadeus Nguyen Van Ly.jpg, và đã tải lên nhiều hình mà không nêu rõ nguồn gốc. Hơn nữa, các hình tại nhà ông Lê Khả Phiêu hiên vẫn chưa rõ tác giả là ai (http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=90213&z=2), việc một người bất kỳ nào đó trên mạng cho rằng mình là tác giả cần phải có dẫn chứng rõ ràng. Lịch sử sửa đổi của bạn tại bài Lê Khả Phiêu cho thấy bạn ban đầu chỉ đưa vào lời bàn, sau khi thấy có thảo luận mới bắt đầu đăng lên mấy hình ảnh mà bạn cho rằng mình chụp. Sửa đổi của bạn vi phạm luật đòi hỏi đưa thông tin có kiểm chứng. Thông tin bạn đưa vào hoàn toàn không có kiểm chứng, và nếu bạn chính là người chụp hình đi nữa, thông tin này vẫn vi phạm chính sách không đăng nghiên cứu chưa được công bố. NHD (thảo luận) 09:08, ngày 4 tháng 2 năm 2009 (UTC)[trả lời]
Tôi đồng ý là một số hình tôi đăng trước đây tôi đã đăng dưới dạng fair-use. Nhưng tôi chưa bao giờ mạo nhận chủ quyền hình nào trước đậy cả. Vì vậy việc tôi đăng những hình trước đây không thể được dùng để cáo buộc là tôi mạo nhận chủ quyền hình ông LKP. Báo chí chưa biết tác giả là ai không có nghĩa là tôi không phải là tác giả. Tôi khẳng định là tôi là tác giả nhưng không thể ra mặt công khai vì lý do an ninh cá nhân và gia đình. Tôi tin là các anh hiểu rõ điều đó. Các anh cần dẫn chứng gì để chứng minh tôi là tác giả? Nếu tôi ra mặt với các anh, các anh có thể bảo đảm an ninh cho tôi và gia đình hay không? Tôi có cảm giác là các anh xóa hình tôi đăng không phải là vì các anh sợ ai đó đòi trả tiền bản quyền. Cái anh cho là lời bàn chỉ tường thuật bối cảnh mà tôi đã chụp những hình đó. Các anh muốn sữa "lời bàn" cũng được, tôi chỉ mong các anh đăng những tấm hình chân thật này. Nói về chính sách không đăng nghiên cứu chưa được công bố, tôi đồng ý với chính sách đó. Nhưng nói là những thông tin và hình ảnh về nhà ông LKP chưa được công bố là không đúng. Anh chắc đã thấy rất nhiều những bài báo về những hình ảnh này rồi. Nếu anh muốn chú thích chỉ dẫn đến những bài báo đó cũng được. Xin hãy đăng những tấm hình chân thật đó của tôi. Cảm ơn.
Nếu có một nguồn nào đáng tinh cậy nói người chụp hình này cho sử dụng hình đó một cách tự do (không cần phải nói bạn là tác giả) thì tôi sẽ tin hình này tự do. Một người nào đó trên mạng ngang nhiên cho rằng mình là tác giả thật khó có thể tin được đối với với các hình mà hiện nay báo chỉ vẫn còn chưa biết ai là tác giả. Không ai đòi hỏi bạn tiết lộ danh tính của mình - bạn chỉ cần thuyết phục một nhà báo nào đó rằng bạn là tác giả thì Wikipedia sẽ chấp nhận thôi. NHD (thảo luận) 23:42, ngày 4 tháng 2 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Thông báo cấm[sửa mã nguồn]

Biểu tượng dừng với đồng hồ
Bạn đã bị cấm sửa đổi trong 24 tiếng vì vi phạm quy định ba lần hồi sửa. Khi thời hạn cấm đã hết, hoan nghênh bạn tiếp tục thực hiện đóng góp có ích.
Khi có tranh chấp, đầu tiên bạn nên thử thảo luận về các thay đổi gây tranh cãi để tìm kiếm sự đồng thuận. Nếu nó vẫn chưa hiệu quả, bạn nên thực hiện giải quyết tranh chấp, và trong một vài trường hợp, yêu cầu khóa trang là một giải pháp phù hợp.
Nếu bạn tin rằng lệnh cấm này là không công bằng, bạn có thể xem qua hướng dẫn chống lại quyết định cấm, rồi sau đó thêm văn bản sau vào cuối trang thảo luận của mình: {{bỏ cấm|lý do=Ghi lí do của bạn vào chỗ này ~~~~}}.

NHD (thảo luận) 08:21, ngày 4 tháng 2 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Yêu cầu bỏ cấm của thành viên này đã được xem xét bởi một bảo quản viên, và đã bị từ chối. Các bảo quản viên khác cũng có thể xem xét việc cấm này, nhưng không nên đảo ngược quyết định này mà không có lý do thật chính đáng (xem quy định cấm thành viên). Đừng xóa yêu cầu bỏ cấm này trong khi bạn vẫn đang bị cấm.

Nguyenaiviet (nhật trình cấmcấm hiện hànhcấm toàn cụcđóng gópđóng góp bị xóanhật trình sai phạmnhật trình mở tài khoảnthay đổi thiết lập cấmbỏ cấmkiểm tra người dùng (nhật trình))


Lý do yêu cầu bỏ cấm:

DHN vu khống là tôi đã có quá khứ mạo nhận bản quyền. Tôi khẳng định là điều vu khống đó sai sự thật và DHN không có bằng chứng. Thứ hai, DHN không chỉ rõ là tôi đã thêm lời bình gì trái luật Wikipedia vào những bức hình tự tôi chụp. Những lời tôi viết chỉ tường thuật cái hình này được chụp trong dịp nào và lý do tôi hiến tặng cho công chúng. Tôi rất thất vọng là nhà cầm quyền VN không thích những tấm hình đó và trả tiền cho công an chuyên nghiệp xuốt ngày ngồi xóa những bài họ không thích, bóp nghẹt sự tự do thông tin. Những người tình nguyện viên như tôi sẽ không bao giờ đủ thời giờ và sức lực để đấu với những công an thông tin trên Wikipedia. Vì lẽ đó tôi nghĩ là những Wikipedia nhỏ như Wikipedia Tiếng Việt sẽ biến thành công cụ của nhà cầm quyền VN và sẽ không đáng được chú ý nữa.

Lý do từ chối:

NHD thực hiện cấm với lý do bạn đã vi phạm Quy định về 3 lần lùi sửa đổi. Do đó, lý do để đòi hỏi bỏ cấm ở trên là không hợp lý — Tân (trả lời) 10:50, ngày 4 tháng 2 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Nếu bạn muốn thực hiện thêm các yêu cầu bỏ cấm, hãy đọc hướng dẫn chống lại quyết định cấm trước, rồi hãy dùng bản mẫu {{bỏ cấm}} một lần nữa. Nếu bạn tạo quá nhiều yêu cầu bỏ cấm mang tính gây hại hoặc thiếu thuyết phục, bạn sẽ bị cấm sửa đổi ở trang này cho đến khi lệnh cấm của bạn hết hạn.

{{bỏ cấm|Như vậy những công an nạc danh (không có tên mà chỉ là IP address) cũng lùi sửa đổi của tôi nhiều lần thì có bị cấm không? Tôi đã nhiều lần yêu cầu họ thảo luận và cho cộng đồng thời gian quyết định là hình chụp của tôi có nên bị xóa không. Tuy nhiên họ thẳng tay xóa chỉ vài phút sau khi tôi đưa hình nhà ông Lê Khả Phiêu lên mà không cần thảo luận gì hết. Mỗi lần đưa lên lại là họ lại xóa liền. Lối ứng xử gian hồ này rất tượng trưng của công an thông tin Việt Nam vì họ quen thói độc quyền thông tin. Không ưa thì đàn áp, bất cần dư luận. Luật chống hồi sửa 3 lần có loại trừ trường hợp phá hoại hiển nhiên. Khi công an phá hoại hiển nhiên, tôi cần phải hồi sửa.

Cái mà nhà cầm quyền không ưa là tấm hình tôi chụp trong nhà ông Lê Khả Phiêu, chứ không phải là mấy dòng giới thiệu của tôi. Nếu các anh muốn xóa lời giới thiệu cũng được. Cái hình tôi đưa lên tự nó tường thuật một sự thật, không cần lời bình. Chính quyền VN sợ cái sự thật đó và sẽ tìm mọi cách bóp nghẹt nó. Họ không thể viện cớ bản quyền này nọ để xóa vì tôi là người chụp cái hình này. Họ đành nói tràn là nội dung tấm hình của tôi khiêu khích. Đúng vậy, sự thật khi được phơi bày thường khiêu khích những kẻ sợ ánh sáng công lý. Thiết nghĩ sự khiêu khích đó không những không nên tránh mà là một trong những tiêu chí của của wikipedia. Khi không thể dựa vào lý lẽ, công an cứ thẳng tay ngan nhiên bịt miệng mà không cần biện minh với ai. Các anh admin đừng nên nối giáo cho việc che đậy sự thật mà hãy để sự thật được tự do tuôn chảy.}}

  1. Nguyenaiviet không có bằng chứng ai ở đây là "công an nặc danh"
  2. Vu khống người khác, ví dụ "gian hồ (đúng ra thì phải là 'giang hồ'), đàn áp, bất cần dư luận", mà không có bằng chứng là vi phạm quy định Wikipedia:Không tấn công cá nhân.
  3. Không có quy định nào của Wikipedia cấm "công an nặc danh" sửa đổi bài viết, miễn không vi phạm các quy định khác áp dụng chung cho tất cả các thành viên
  4. "hãy để sự thật được tự do tuôn chảy": Wikipedia không phải chỗ dành cho "sự thật" mà chỉ dành cho thông tin kiểm chứng được

12.110.16.2 (thảo luận) 01:29, ngày 5 tháng 2 năm 2009 (UTC)[trả lời]

WP TV là bách khoa toan thư[sửa mã nguồn]

Tôi thấy từ ngữ bạn dùng rất 'tuyên tryền' bạn ạ! Tôi thấy chủ đề bạn quan tâm nhất có lẽ là các vấn đề về các nhân vật bất đồng chính kiến thì phải! Bạn thử dừng viết sang chủ đề khác một thời gian,sau đó bạn quay lại viết vấn đề này chắc chắn sẽ tốt hơn đấy!--mylov3 (thảo luận) 02:39, ngày 8 tháng 2 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Đang có thảo luận về sự phù hợp của bài viết Nguyễn Vũ Bình với các Quy định và hướng dẫn hoặc bài viết có thể thuộc diện có thể bị xóa.

Bài viết sẽ được thảo luận tại Wikipedia:Biểu quyết xoá bài/Nguyễn Vũ Bình cho đến khi đạt đồng thuận, và mọi người đều được hoan nghênh tham gia thảo luận. Đề nghị này sẽ giải thích chính sách và các hướng dẫn mà các bên có quan tâm. Thảo luận tập trung vào bằng chứng chất lượng cao và các chính sách cũng như hướng dẫn của Wikipedia.

Các thành viên có thể sửa đổi trong khi đang thảo luận, cũng như việc cải tiến chất lượng bài viết theo hướng đã chỉ ra trong thảo luận. Tuy nhiên, không dời thông báo biểu quyết xóa ở đầu trang bài viết. F = ma 12:46, ngày 15 tháng 3 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Đang có thảo luận về sự phù hợp của bài viết Lê Chí Quang với các Quy định và hướng dẫn hoặc bài viết có thể thuộc diện có thể bị xóa.

Bài viết sẽ được thảo luận tại Wikipedia:Biểu quyết xoá bài/Lê Chí Quang cho đến khi đạt đồng thuận, và mọi người đều được hoan nghênh tham gia thảo luận. Đề nghị này sẽ giải thích chính sách và các hướng dẫn mà các bên có quan tâm. Thảo luận tập trung vào bằng chứng chất lượng cao và các chính sách cũng như hướng dẫn của Wikipedia.

Các thành viên có thể sửa đổi trong khi đang thảo luận, cũng như việc cải tiến chất lượng bài viết theo hướng đã chỉ ra trong thảo luận. Tuy nhiên, không dời thông báo biểu quyết xóa ở đầu trang bài viết. F = ma 05:22, ngày 26 tháng 3 năm 2020 (UTC)[trả lời]