Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Garena Free Fire”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
n Đã lùi lại sửa đổi 64989132 của Ace bùm.1 (thảo luận)
Thẻ: Lùi sửa
QC
Thẻ: Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động
Dòng 78: Dòng 78:


Khi hồi sinh sẽ có 5 vàng để mua trang bị thi đấu, khi giết địch thì đầu sẽ to lên và càng to hơn nữa khi càng giết nhiều địch. 2 phút cuối của trận đấu khi giết địch sẽ được nhân đôi số điểm, dành 60 điểm trong 1 trận 10 phút để giành BOOYAH! (chiến thắng).
Khi hồi sinh sẽ có 5 vàng để mua trang bị thi đấu, khi giết địch thì đầu sẽ to lên và càng to hơn nữa khi càng giết nhiều địch. 2 phút cuối của trận đấu khi giết địch sẽ được nhân đôi số điểm, dành 60 điểm trong 1 trận 10 phút để giành BOOYAH! (chiến thắng).

== Thẻ Vô Cực ==
'''Thẻ Vô Cực''' là thử thách phần thưởng theo mùa, mỗi mùa sẽ bắt đầu từ ngày mồng 1 hàng tháng. Mỗi mùa Thẻ vô cực tại ''Garena Free Fire'' bao gồm 2 bộ trang phục chính (đôi khi là nhiều bộ trang phục hoặc quần áo khác) kèm thêm các món đồ phụ như: Ván lướt, Ảnh, Nền, Skin Vũ khí (thường không tăng chỉ số), Dù và một số món đồ khác. Các món đồ được sỡ hữu bằng cách kiếm huy hiệu thẻ vô cực sao cho đạt đến mốc của món đồ.

Để có huy hiệu thẻ vô cực, người chơi sẽ phải kiếm bằng cách làm nhiệm vụ Hàng ngày, Hàng tuần (4 tuần + tất cả 2 Nhiệm vụ Cao cấp mỗi tuần), hoặc có thể mua tại phần mục Thẻ vô cực.

Nhiệm vụ hàng ngày sẽ cho người chơi 1 huy hiệu mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ (hoàn thành hết tổng cộng là 5 huy hiệu + 1 nhiệm vụ khác). Nhiệm vụ hàng tuần thay thế Nhiệm vụ vụ Cựu Binh trước đó (thay đổi từ phiên bản OB25) nhưng thời gian thực hiện là suốt mùa thẻ vô cực đó (được mở theo tuần của thẻ vô cực). Sau khi hoàn thành hết các mốc đáp ứng (2 nhiệm vụ - 4 nhiệm vụ - 6 nhiệm vụ) sẽ nhận thêm các món đồ tương ứng. Phần Nhiệm vụ Cao cấp theo hàng tuần cũng có phần tương tự như Cựu Binh nhưng buộc phải Đăng kí Thẻ vô cực (Thẻ vô cực từ 400 đến 699 kim cương) và làm nhiệm vụ sẽ nhận lên tới 12 -16 huy hiệu sau mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ.


== Phát hành ==
== Phát hành ==

Phiên bản lúc 04:47, ngày 2 tháng 6 năm 2021

Garena Free Fire
Tập tin:Garena Free Fire Logo.png
Nhà phát triển111 Dots Studio[1]
Nhà phát hànhGarena
Công nghệUnity
Nền tảngAndroid,
iOS
Phát hành
Free Fire

4 tháng 12 năm 2017; 6 năm trước (2017-12-04)[2]

Free Fire Max
7 tháng 12 năm 2020; 3 năm trước (2020-12-07)
Thể loạiSinh tồn
Chế độ chơiNhiều người chơi

Garena Free Fire (tên đầy đủ là Garena Free Fire Battlegrounds, còn được gọi là Free Fire (có nghĩa là Vùng bắn tự do) hay đơn giản viết tắt là FF)[3] là một trò chơi điện tử nhiều người chơi thuộc thể loại bắn súng góc nhìn người thứ ba do 111dots Studio phát triển và Garena phát hành.[4] Phiên bản thử nghiệm của trò chơi được phát hành vào ngày 3 tháng 11 năm 2017 cho Android và được chính thức ra mắt vào ngày 4 tháng 12 năm 2017 cho hai hệ máy AndroidiOS. Trò chơi đã đạt hơn 800 triệu lượt tải xuống trên Google Play (tính đến năm 2020)[5] cùng với trên 100 triệu lượt tải trên App Store, khiến Free Fire trở thành trò chơi bắn súng sinh tồn phổ biến nhất trên nền tảng di động.

Tính đến tháng 11 năm 2019, Free Fire đã có hơn 450 triệu người dùng đã đăng ký và đã thu về hơn 1 tỷ USD trên toàn thế giới.[6]

Trò chơi cho phép tối đa 50 người chơi nhảy dù lên một hòn đảo để tìm kiếm vũ khí, vật phẩm để sinh tồn, loại bỏ những người chơi khác khỏi hòn đảo. Người chơi có thể tự do lựa chọn vị trí bắt đầu, thu thập vũ khí và đồ tiếp tế để kéo dài quá trình chiến đấu. Do sự phổ biến của nó, trò chơi đã nhận được giải thưởng "Trò chơi được bình chọn phổ biến nhất" của Google Play Store vào năm 2019 và "Game di động được tải nhiều nhất toàn cầu" theo App Annie vào năm 2020.

Cách chơi và các chế độ chơi

Garena Free Fire là một trò chơi battle royale hành động phiêu lưu trực tuyến được chơi ở góc nhìn thứ ba. Ngoài ra Free Fire cũng cung cấp cho người chơi thêm một số chế độ khác bên cạnh chế độ Battle Royale truyền thống.

Battle Royale (bắn súng sinh tồn)

Là chế độ cổ điển và phổ biến nhất trong Free Fire. Khi tham gia trò chơi ở chế độ battle royale, có tất cả là 3 bản đồ cho hệ thống lựa chọn ngẫu nhiên bản đồ mà bạn sẽ tham gia thi đấu là: Bermuda (Đảo Quân Sự) được cập nhật mang tên Đảo Quân Sự 2.0 (và thêm một bản cập nhật nữa là Đảo Quân Sự Max dành riêng cho người chơi Free Fire Max), Purgatori (Đảo Thiên Đường), Kalahari (Đảo Sa Mạc). Người chơi còn có thể lựa chọn 2 vật phẩm bổ trợ khác nhau để hỗ trợ mình trong trận đấu: 1 vật phẩm thường (Tiếp tế, Mũ giáp, Máy quét, Balo) và 1 vật phẩm cao cấp (Lửa trại, Drone thính, Huy hiệu thợ sănBản đồ kho báu). Mỗi vật phẩm sẽ đều có một chức năng khác nhau để hỗ trợ người chơi. Khi trận đấu bắt đầu, người chơi sẽ có tối đa 60 giây trên đảo chờ để tập luyện và làm quen trước khi thực sự vào trận đấu. Sau đó, người chơi sẽ được lên một chiếc máy bay - chiếc máy bay đó sẽ bay qua 1 hòn đảo đã chọn. Trong khi máy bay đang bay trên đảo, người chơi có thể nhảy dù đến nơi muốn đáp. Sau khi tiếp đất, người chơi sẽ phải đi tìm vũ khí và các vật phẩm cần thiết. Đồ dùng y tế, các loại vũ khí, lựu đạn và một số vật phẩm khác có thể được tìm thấy trên khắp hòn đảo. Đồng thời suốt trận đấu sẽ có những Airdrop (thính) rơi ngẫu nhiên khắp bản đồ và cung cấp các vũ khí, trang bị mạnh nhất trong game cho người chơi. Mục tiêu cuối cùng của người chơi là trở thành người sống sót cuối cùng trên hòn đảo (đạt được Booyah). Cả ba bản đồ đều có các phương tiện di chuyển rải rác khắp nơi để người chơi có thể sử dụng để di chuyển nhanh hơn. Phương tiện di chuyển chủ yếu của người chơi là xe, các loại xe trong Free Fire bao gồm: Xe bán tải, TukTuk, Jeep, Xe đa năng, Monster Truck, Xe máy và Xe thể thao. Ngoài ra người cũng có thể sử dụng cáp treo được đặt ở các vị trí cố định và chỉ có thể di chuyển đến nơi được định sẵn hoặc bệ phóng (chỉ có ở Bemura và Kalahari) được đặt ở những vị trí cố định trên bản đồ nhưng có thể lựa chọn điểm đến miễn là trong tầm bắn của bệ phóng, điều bất lợi là người chơi sẽ không biết có ai ở phía sau khi dùng bệ phóng đến khi đáp xuống đất. Trên đảo có tối đa 50 đến 52 người chơi trực tuyến; điều này đòi hỏi người chơi phải loại bỏ tất cả các đối thủ mà mình gặp phải trên đường đi và cố gắng trở thành người (hoặc Team) duy nhất còn sống sót.

Đấu Rank (Ranked Game)

Tương tự như chế độ Battle Royale nhưng bản đồ sẽ thay đổi ngẫu nhiên theo mỗi trận đấu. Có hệ thống điểm rank và huy hiệu xếp hạng đổi quà. Các bậc rank được xếp theo thứ tự: Đồng, Bạc, Vàng, Bạch Kim, Kim Cương, Huyền Thoại và Thách Đấu. Những người chơi mới đầu sẽ có mức rank Đồng I. Mỗi khi lên rank, người sẽ nhận được những phần thưởng như Vàng, Huy hiệu Xếp hạng, Nền (được nhận từ rank Bạc trở lên) và Skin súng (từ rank Vàng I trở lên). Sau khi lên Vàng thì sẽ nhận quà. Mùa rank kéo dài trong hai tháng.

Clash Squad 4v4 (Tử chiến)

Người chơi sẽ bắt đầu trận đấu ở một trong những khu vực nhỏ bên trong 3 bản đồ: Đảo quân sự (Bermuda), Đảo quân sự 2.0 (Bermuda 2.0) và Đảo sa mạc (Kalahari). Mua các trang bị, súng, giáp bằng tiền kiếm được trong mỗi trận đấu. Có tổng cộng là 7 vòng được thi đấu liên tục ở các khu vực khác nhau, đội thắng được 4 vòng trước sẽ dành chiến thắng. Ở vòng 1, tất cả người chơi sẽ được cung cấp sẵn 500$. Vàng sẽ thay đổi tùy theo số kill (giết) (1 kill = 200$) hay việc đội của bạn thắng (nhận 500$) hay thua (nhận 200$) trong từng vòng. Nếu người chơi chết, toàn bộ lượng đồ của họ cũng sẽ biến mất và hóa thành hòm đồ. Vòng bo bao quanh khu vực nhỏ luôn thu vào đến khi có 1 bên chiến thắng và chuyển sang khu vực tiếp theo. Đây cũng là chế độ được người chơi yêu thích thứ 2 chỉ sau Battle Royale.

Tử chiến xếp hạng (Rank CS)

Tử chiến xếp hạng là một chế độ chơi đấu hạng được ra mắt trong bản OB21, tương tự như Chế độ tử chiến

Khi Rank được xếp như bình thường (Đồng đến Huyền thoại có tính sao). Khi lên rank Vàng III, người chơi sẽ nhận Nền và một phần thưởng độc quyền của mùa rank đó.

Tốc chiến (Rush Hour)

Tương tự như chế độ Battle Royale nhưng với vòng bo nhỏ hơn và với chỉ 20 người. Trong tốc chiến, người chơi sẽ chỉ nhặt được đồ tím (đồ cấp 3) và có thể nhặt được các vũ khí mạnh nhất ở bên ngoài bản đồ như vũ khí thường. 2 biến thể khác của tốc chiến là:

  • Săn đêm: chỉ sử dụng súng tỉa (Kar98k, AWM, M82B) có gắn sẵn ống ngắm nhiệt trong trận đấu
  • Hỗn chiến phóng lựu (Solo hoặc Team 2): chỉ có một vũ khí duy nhất là MGL140 trong trận đấu và người chơi phải kết hợp sử dụng giày nhảy để né tránh sát thương nổ
  • Đầu to (Team 4): Khi nhảy xuống cho sẵn 1 khẩu súng bất kỳ, giáp cấp 3 kèm theo một vài trang bị khác. Cùng cả đội giết địch để lấy điểm, đội nào đạt 40 điểm trước hoặc đội có điểm cao nhất khi hết thời gian sẽ thắng. Khi bị hạ gục, người có thể đầu hàng để nhanh chóng hồi sinh hoặc chờ đồng đội cứu, khi chết sẽ được hồi sinh lại.

Cuồng sát

Cũng như Battle Royale, chạy nhanh hoặc giết địch để tăng cấp. Ở cấp cuối, người chơi sẽ bị lộ vị trí (xuất hiện chấm màu đỏ trên bản đồ), đổi lại người chơi sẽ được tăng cấp tối đa (400 máu, nhảy cao, chạy nhanh và tăng tối đa sát thương). Thứ tự tăng cấp: Tăng tối đa máu (300 máu) -> Tăng sát thương -> Tăng tốc độ chạy -> Nhảy cao.

Bomb Squad (Đặt bom)

Tương tự như chế độ Bomb Squad được dựa trên Counter-Strike: Global Offensive nhưng người chơi sẽ bắt đầu trận đấu trong những khu vưc nhỏ ở Đảo Quân Sự. Mỗi ván đấu, người chơi sẽ chỉ được cung cấp 5$, vậy nên hãy mua các trang bị thật hợp lý; tiền và mọi trang bị của bạn sẽ được làm mới sau mỗi ván đấu. Đội thắng được cả 4 vòng sẽ dành chiến thắng (kể cả vòng đặt bom hay vòng gỡ bom).

Liên hoàn chiến

Người chơi sẽ được chọn mua trang bị được có sẵn (như trong Tử chiến) để lựa chọn tham gia chiến đấu ở 1 trong những khu vực nhỏ trong bản đồ Đảo Quân Sự, trận đấu sẽ diễn ra liên tục ở khu vực đó đến hết trận đấu. Mỗi người chơi sẽ có một bộ mũ - giáp cấp 2, 200 EP cho sẵn mỗi khi bắt đầu và hồi sinh. Người chơi cả hai đội có thể được hồi sinh khi chết cho đến khi có đội đạt được 40 điểm (40 kill) trước hoặc khi hết thời gian (10 phút) mà vẫn chưa có đội nào đủ 40 điểm thì đội nhiều điểm hơn sẽ giành chiến thắng. Trong 3 phút cuối của trận đấu, điểm sẽ được nhân đôi (1 kill = 2 điểm). Ngoài ra, trong trận sẽ có những Hòm thính được thả xuống vị trí ngẫu nhiên trên bản đồ và cung cấp các loại vũ khí mạnh hơn cho người chơi (GROZA, M79, M249, Súng Máy Gatling).

Có 3 loại thẻ sáng:

  • Thẻ màu vàng: hồi lại đạn.
  • Thẻ màu xanh: hồi máu và EP.
  • Thẻ màu tím: nâng cấp giáp và mũ.

Bậc thầy vũ khí (Weapon Master)

Tương tự như chế độ "Gun King" được dựa trên của Call of Duty: Mobile và "Gun Game" của PUBGM, người chơi sẽ phải phối hợp với đồng đội tiêu diệt đối thủ và giành đủ số điểm để chuyển sang loại vũ khí tiếp theo. Trận đấu sẽ kết thúc khi có một bên có đủ số điểm để đạt được vũ khí cuối cùng (thông thường là dao, gậy bóng chày và lưỡi hái). Bản đồ của chế độ bậc thầy vũ khí trong Free Fire là các khu vực nhỏ ở map Bermuda (đấu đơn, 8 người chơi), Bermuda 2.0 và Kalahari (2 team 4 người).

Nhặt thẻ và Nhặt thẻ chiến binh

Cũng như Liên hoàn chiến, nhưng số điểm cần thiết là 80 và điểm được tính bằng số mạng + số thẻ nhặt được (từ nơi kẻ địch bị hạ). Nhặt thẻ khác Nhặt thẻ chiến binh ở điểm: Nhặt thẻ chỉ có thể đấm nhau, còn Nhặt thẻ chiến binh được dùng vũ khí.

Chiếm cứ điểm

2 đội sẽ được chọn trang bị và phải tìm cứ điểm đúng để chiếm, tốc độ 1 điểm mỗi giây. Đội nào đạt 100 điểm trước thì thắng. Ở chế độ này có 1 bộ giáp (giáp Thanh Trừng) giúp tăng tốc độ, nhảy cao và máu lên mức tối đa (300 máu). Nhưng khi thanh máu về 0, bạn sẽ chết ngay và không thể được cứu bởi đồng đội dù là chơi Team 4.

Khu huấn luyện, Tạo phòng (Training, Room)

Free Fire cũng cung cấp cho người chơi một hòn đảo để có thể tập luyện với tất cả các loại vũ khí, trang bị, phương tiện có trong trò chơi (kể cả các vũ khí trong Thính và Monster Truck) cùng với chức năng tạo phòng thi đấu với đa chế độ tự chọn khi bạn có thẻ tạo phòng.

Đại chiến Titan (Attack On Titan)

Đại chiến Titan là một chế độ chơi đồng hội 4 người trong Free Fire vẫn có hợp tác quốc tế với Đại chiến Titan.

Khi hồi sinh sẽ có 5 vàng để mua trang bị thi đấu, khi giết địch thì đầu sẽ to lên và càng to hơn nữa khi càng giết nhiều địch. 2 phút cuối của trận đấu khi giết địch sẽ được nhân đôi số điểm, dành 60 điểm trong 1 trận 10 phút để giành BOOYAH! (chiến thắng).

Phát hành

Garena Free Fire được 111dots Studio phát triển vào tháng 7 năm 2017 với cái tên là Free Fire Battlegrounds, trở thành tựa game Battle Royale trên nền tảng di động đầu tiên tại Việt Nam. Đến tháng 11 năm 2017, Garena lại mua lại và phát hành tựa game với tên Garena Free Fire. Đến ngày 3 tháng 11 năm 2017 Garena phát hành phiên bản thử nghiệm Closed Beta tại Việt Nam với khoảng 3 nghìn (3.000) tài khoản được tham gia thử nghiệm. Đến ngày 4 tháng 12 năm 2017, Free Fire được phát hành trên toàn thế giới dành cho điện thoại hệ điều hành Android, iOS và đã trở thành một trong những trò chơi di động phổ biến nhất toàn cầu.

Hiện tại, trò chơi vẫn đang được cập nhật thường xuyên sau mỗi 2 - 3 tháng một lần. Mỗi lần cập nhật lại thêm một vài tính năng giúp nâng cao trải nghiệm chơi.

Hiện nay, 111dots Studio và Garena đang tiến hành phát triển 1 phiên bản nâng cấp hơn về mặt đồ họa, hình ảnh, âm thanh và chi tiết của Free Fire với cái tên Garena Free Fire Max. Vào tháng 7 năm 2020, Garena chính thức cho ra mắt phiên bản thử nghiệm với tên là Closed Beta của Free Fire Max ở một số khu vực như Việt Nam hay Mỹ Latinh.

Vào ngày 7 tháng 12 năm 2020, Free Fire Max đã phát hành ra mắt bản chính thức.[7]

Cốt truyện

Garena Free Fire lấy bối cảnh của một thế giới phản địa đàng, trình độ khoa hoc và kĩ thuật của con người dần trở nên tân tiến và phát triển. Nhưng rồi chiến tranh nổ ra, thế giới chia làm 3 phe chính là Chân trời Tương Lai (Future Horizon), Liên minh giải phóng (Liberation) và Chiến binh công nghệ (Cybernetica). Để tìm kiếm mã gen đặc biệt, phe Future Horizon đã tạo ra dự án Free Fire - nơi quy tụ những người tài giỏi tình nguyện hoặc bị bắt cóc tham gia vào dự án này, đây cũng chính là trò chơi Garena Free Fire. Dưới đây là cốt truyện về 3 phe phái trong Free Fire

Future Horizon (Chân trời tương lai)

Là một tổ chức được các chính phủ, những người có sức ảnh hưởng và các đại gia tộc nắm trong tay quyền lực lớn trong thế giới phản địa đàng của Free Fire tạo ra. Future Horizon thống trị toàn bộ vùng Đông Á và Châu Mỹ. Tổ chức này đang thực hiện dự án mang tên "Free Fire": tìm kiếm mã gen đặc biệt của mọi người bằng cách cho họ sinh tồn các hòn đảo hoang, người sống sót cuối cùng là người có bộ gen tốt nhất. Future Horizon sử dụng chúng vào trong những con Robot để thống trị thế giới. Họ cũng cử các gián điệp vào dự án Free Fire để kiểm soát những người sinh tồn như trùm buôn bán vũ khí Paloma, gangster Antonio hay là trí tuệ nhân tạo làm việc dưới sự kiểm soát của A124.

Liberation (Liên minh giải phóng)

Mang tiếng là phe phản đối dự án Free Fire của phe Future Horizon nhưng thực chất đây là một tổ chức độc tài thống trị vùng Tây Á và Đông Âu. Liberation muốn xóa bỏ sự yếu đuối của con người, tạo ra một thế giới nơi kẻ mạnh là người chiến thắng. Tổ chức này thường xuyên đánh bom vào những khu vực trọng điểm, các khu vực đông dân cư và các trụ sở nghiên cứu của Future Horizon. Tổ chức này đã cài một số thành viên vào chiến trường Free Fire để ăn cắp các thông tin mật như Ford, Laura, Ngộ Không, Miguel, AlvaroJai

Cybernetica (Chiến binh công nghệ)

Là một tổ chức bao gồm các hacker, gián điệp ăn cắp thông tin mật của Future Horizon và Liberation đưa ra cho dân chúng nhằm lật đổ chính quyền này. Nhân vật trong game của phe gồm Nikita, Moco, Wolfrahh, Kapella, SteffieClu

Khác

Trong chiến trường Free Fire vẫn có những nhân vật là dân thường hay đến từ các gia tộc danh giá bị bắt cóc hoặc tình nguyện tham ra vào dự án Free Fire. Ví dụ như Kelly, Olivia, Misha, Maxim, Hayato, Joseph, Jota, Luqueta, Dasha, Shirou.

Hợp tác quốc tế

Garena Free Fire còn hợp tác quốc tế với một số bộ phim hay nhân vật nổi tiếng trên thế giới, biến họ thành những nhân vật trong game hoặc bán những vật dụng trong game có hình ảnh của họ như:

• Nhân vật Ngộ Không của Tôn Ngộ Không ( Phim "Tây Du Ký" phát hành năm 1986 )

Hợp tác thêm với các bộ phim, game nổi tiếng như Phi vụ triệu đô, One-Punch Man, Kimetsu no Yaiba (Chỉ khu vực Thái Lan), Ragnarok Online, Attack on Titan

Nhân vật

Nhân vật của Garena Free Fire là một hệ thống trang bị nhân vật trong trò chơi cũng có kĩ năng có loại bao gồm: Bị động và Chủ động. Hiện tại có 37 nhân vật có kĩ năng và 2 nhân vật không có kĩ năng. Hai nhân vật đó là Primis (tên cũ là Adam) và Nulla (tên cũ là Eve). Đây là hai nhân vật mặc định của game và sẽ được phát miễn phí khi người chơi lập tài khoản.

Trong phiên bản OB27, tất cả các nhân vật vẫn có thể nâng cấp được bằng mảnh nhân vật mà không cần nâng cấp bằng Vàng trong Free Fire.

Giải đấu

Free Fire có một hệ thống eSport Đấu trường sinh tồn phát triển mạnh với hàng loạt các giải đấu eSports nội địa đến các giải khu vực và cuối cùng là giải chung kết thế giới. Với hàng loạt kỉ lục về người xem trực tuyến, giá trị giải thưởng và độ phủ sóng eSports ở nhiều nơi trên thế giới.

Free Fire World Series 2019

Free Fire World Series 2019 là giải đấu quốc tế đầu tiên của Free Fire. Được tổ chức ngày 16 tháng 11 năm 2019 tại Sao Paulo, Brazil. Đây được xem là sự kiện lớn nhất của Free Fire, với nhiều đội trên thế giới chiến đấu với nhau, trong đó có Việt Nam (đội tuyển WAG)

Đại diện của châu Á gồm (Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa và các nước của châu Á khác)

Đội chiến thắng là Corinthians đến từ Brazil.

Free Fire Continental Series 2020

Free Fire Continental Series 2020 là giải đấu quốc tế lần thứ 2 của Free Fire. Được thay thế với tên Free Fire World Series do đại dịch COVID-19. Được tổ chức từ ngày 20 đến 29 tháng 11 năm 2020, giữa 3 khu vực được bao gồm: Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ. Đội hạng Nhất của cả 3 khu vực sẽ được nhận tổng giải thưởng là 300 nghìn đô la Mỹ.

Free Fire World Series 2021

Free Fire World Series 2021 là giải đấu quốc tế lần thứ 3 của Free Fire được diễn ra từ ngày 22/05/2021 đến 29/05/2021.

Vào tháng 2 năm 2021, Garena đã thông báo rằng Free Fire World Series sẽ trở lại với tổng giải thưởng trị giá 2 triệu đô la và sẽ được tổ chức hai lần một năm với các trận đấu bắt đầu vào tháng 4 năm 2021.[8] Vào năm 2020, Free Fire World Series được thay thế bằng Free Fire Continental Series do đại dịch COVID-19.[9]

Vào ngày 19 tháng 3 năm 2021, Garena đã công bố giải Free Fire World Series 2021 tại Singapore (Viết tắt: FFWS 2021 SG) với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 triệu đô la Mỹ và trở thành giải đấu có giá trị lớn nhất từ trước tới nay của Free Fire.[10]

Đón nhận

Đồ họa của trò chơi yêu cầu cấu hình vừa phải, tương thích với hầu hết các thiết bị trên thị trường hiện nay, nhưng người đánh giá game Prime Muhammad Bilal Sharir lưu ý rằng: “Nếu bạn thích các trò chơi có đồ họa tốt thì chúng tôi không khuyên bạn nên chơi Free Fire Battlegrounds. Nhưng nếu bạn thích các trò chơi thể loại Battle Royale và chỉ đơn giản là muốn chơi với bạn bè cho vui thì bạn chắc chắn nên chơi trò chơi này”.[11]

Tais Carvalho của TechTudo nhận xét về Free Fire: "Ưu tiên về hiệu năng làm cho nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ loại thiết bị nào. Trò chơi nổi bật và có đủ nội dung để giải trí và mang lại chiến đấu bổ ích. Về sự phát triển của các nhân vật và kỹ năng, đó là một phong cách mang đậm chất "tương lai"".[12]

Trong danh sách "Ứng dụng hay nhất trong năm" của Google Play, Free Fire đã giành chiến thắng trong hạng mục "Trò chơi bình chọn phổ biến nhất năm 2019", được bình chọn công khai nhiều nhất ở Brazil, IndonesiaThái Lan.

Garena Free Fire là một trong những game di động Battle Royale nổi tiếng nhất. Là trò chơi được tải xuống nhiều thứ tư trên Google Play Store trong quý IV năm 2018,[13] và cũng là trò chơi được tải xuống nhiều thứ tư trên toàn thế giới vào năm 2018 trên cả App StoreGoogle Play Store [14]. Trò chơi đã có hơn 800 triệu (800.000.000) lượt tải xuống trong năm 2021, khiến Garena Free Fire trở thành trò chơi di động battle royale được tải xuống nhiều nhất, trên Fortnite, Call of Duty: MobilePUBG Mobile (nếu không tính Game For Peace - bản PUBG Mobile nội địa Trung Quốc),[15] và thu về khoảng 19,3 triệu đô la doanh thu hàng tháng tính đến tháng 12 năm 2018. Trò chơi đã trở thành một thành công tài chính đáng kể cho Garena.[16][17]

Kể từ tháng 12 năm 2018, Garena Free Fire phổ biến ở Ấn Độ, Indonesia, BrazilMỹ Latinh.[18]

Tính tới tháng 8 năm 2020, Free Fire đã liên tục phá vỡ kỷ lục người chơi mỗi ngày với các mốc 80 triệu đến 100 triệu mới được ghi nhận vào tháng 2 năm 2020 vừa qua. Điều này tiếp tục khẳng định vị thế của Free Fire trong dòng game bắn súng sinh tồn.

Tham khảo

  1. ^ “Free Fire - Thêm một PlayerUnknown's Battlegrounds 'made in Vietnam' nữa trên mobile”. Gamek. ngày 28 tháng 9 năm 2017.
  2. ^ “Garena Free Fire Game Review”. MMOs. ngày 8 tháng 2 năm 2019.
  3. ^ “Garena Free Fire: Winterlands – Apps on Google Play”. play.google.com (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 9 tháng 2 năm 2020.
  4. ^ “Garena's battle royale game Free Fire surpasses $1 billion of lifetime revenue”.
  5. ^ “Nhiều streamer góp mặt trong video nhìn lại 2020 của Free Fire”.
  6. ^ Jordan, Jon (ngày 19 tháng 11 năm 2019). “Garena's battle royale game Free Fire surpasses $1 billion of lifetime revenue”. Pocket Gamer. Truy cập ngày 23 tháng 1 năm 2020.
  7. ^ “Free Fire MAX sẽ được phát hành tại Việt Nam vào ngày 7 tháng 12”. Thể thao & Văn hóa. 7 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 19 tháng 3 năm 2021.
  8. ^ Daniel, Joshua. “Free Fire World Series (FFWS) returns with a prize pool of $2 million; kicking off in April - MEGPlay” (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 25 tháng 2 năm 2021.
  9. ^ Garena (24 tháng 2 năm 2021). “Garena unveils Free Fire's 2021 international esports roadmap”. www.sportskeeda.com (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 25 tháng 2 năm 2021.
  10. ^ Kim Chao (20 tháng 3 năm 2021). “Garena công bố giải Free Fire World Series 2021 Singapore với giải thưởng chưa từng có”. Báo Thanh niên. Truy cập ngày 1 tháng 4 năm 2021.
  11. ^ “Free Fire Battlegrounds Review: Garena's Fun and Engaging Battle Royale Mobil and Game”. ngày 20 tháng 2 năm 2018. Truy cập ngày 26 tháng 9 năm 2019.
  12. ^ “Free Fire or Rules of Survival: see which is the best Battle Royale”. ngày 25 tháng 9 năm 2019. Truy cập ngày 26 tháng 9 năm 2019.[liên kết hỏng]
  13. ^ “The Top Mobile Apps, Games, and Publishers of 2018: Sensor Tower's Data Digest”. Sensor Tower. Truy cập ngày 26 tháng 9 năm 2019.
  14. ^ “The State of Mobile 2019”. App Annie. tháng 12 năm 2018.
  15. ^ “Q4 and Full Year 2018: Store Intelligence Dat Digest” (PDF). Sensor Tower. ngày 16 tháng 1 năm 2019. Truy cập ngày 26 tháng 9 năm 2019.
  16. ^ “Battle Royale Title 'Free Fire' from Garena Nets Its First $10 Million on iOS”. Sensor Tower. ngày 3 tháng 12 năm 2018. Truy cập ngày 26 tháng 9 năm 2019.
  17. ^ “Garena Free Fire – Winterlands – Revenue & Download estimates – Google Play Store – US”. Sensor Tower. Truy cập ngày 26 tháng 9 năm 2019.
  18. ^ Koetsier, John. “Top 100 Apps Of 2019: Netflix, Uber, Spotify, Google Pay, Wish, And More”. Forbes (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 1 tháng 1 năm 2020.

Liên kết ngoài