Cổng thông tin:Công nghệ/Sản phẩm/Lưu trữ

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

iPhone 11

iPhone 11 là 1 trong bộ 3 iPhone được Apple thiết kế, phát triển và bán trên thị trường, ra mắt vào sự kiện ngày 10 tháng 9 năm 2019 cùng với iPhone 11 ProiPhone 11 Pro Max tại Nhà hát Steve Jobs trong công viên Apple Park bởi CEO Tim Cook. iPhone 11 là phiên bản kế nhiệm của iPhone XR, với giá bán chỉ là 699 USD, rẻ hơn 50 USD so với iPhone XR. iPhone 11 được trang bị CPU tiên tiến nhất Apple A13 Bionic cùng với camera kép với tính năng chụp góc siêu rộng. Tuy nhiên iPhone 11 chỉ được trang bị sẵn sạc phổ thông 5W trong hộp giống với các thế hệ iPhone tiền nhiệm. Trong khi iPhone 11 Pro và 11 Pro Max được trang bị sạc nhanh 18W, mặc dù 3 phiên bản này đều sỡ hữu công nghệ sạc nhanh. iPhone 11 được đánh giá cao với sức mua lớn đến từ thị trường, đặc biệt là thị trường Trung Quốc. Kết thúc năm 2019, iPhone 11 trở thành smartphone bán chạy thứ 2 thế giới sau iPhone XR.

Boeing B-17 Flying Fortress

Boeing B-17 Flying Fortress là kiểu máy bay ném bom hạng nặng 4 động cơ được phát triển cho Không lực Lục quân Hoa Kỳ và được đưa vào sử dụng vào cuối những năm 1930. Cạnh tranh cùng với DouglasMartin trong một hợp đồng chế tạo 200 máy bay ném bom, thiết kế của hãng Boeing vượt trội hơn cả hai đối thủ và vượt xa những yêu cầu của Không lực. Cho dù Boeing bị mất hợp đồng do máy bay nguyên mẫu bị rơi, Không lực Mỹ vẫn bị ấn tượng bởi thiết kế của Boeing và đặt hàng 13 chiếc B-17. B-17 Flying Fortress tiếp tục được đưa vào sản xuất và được xem là chiếc máy bay lớn đầu tiên sản xuất hàng loạt, lần lượt trải qua nhiều phiên bản cải tiến từ B-17A đến B-17G.

Boeing 747

Boeing 747 là một trong những loại máy bay dễ nhận biết nhất trên toàn thế giới, và là máy bay phản lực dân dụng thương mại cỡ lớn thân rộng đầu tiên được sản xuất. Loại máy bay này được đơn vị Commercial Airplanes của Boeing tại Hoa Kỳ sản xuất. Phiên bản đầu tiên của Boeing 747 có kích thước gấp 2,5 lần Boeing 707, một trong những máy bay thương mại cỡ lớn của thập niên 1960. Từ chuyến bay thương mại đầu tiên năm 1970, Boeing 747 giữ kỷ lục về sức chứa hành khách lớn nhất trong 37 năm cho đến khi bị đối thủ là Airbus A380 của Airbus vượt mặt.

Boeing 767

Boeing 767 là loại máy bay phản lực thân rộng hai động cơ, có kích cỡ từ vừa đến lớn và bay tầm xa, do Boeing Commercial Airplanes chế tạo. Nó là loại máy bay thân rộng hai động cơ đầu tiên của Boeing và cũng là loại máy bay đầu tiên được hãng này trang bị buồng lái màn hình hiển thị dành cho hai phi công. Boeing 767 sử dụng hai động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt, cánh đuôi truyền thống và thiết kế cánh siêu tới hạn nhằm giảm sức cản không khí. Theo thiết kế, 767 có thể chở từ 181 đến 375 hành khách trên quãng đường bay từ 7.130 đến 11.825 km, tùy thuộc vào các biến thể khác nhau. Ngoài ra, nhờ được phát triển vào cùng thời điểm, Boeing 767 và loại máy bay thân hẹp hai động cơ là Boeing 757 có chung nhiều thiết kế và tính năng, cho phép các phi công sử dụng cùng loại giấy phép để điều khiển cả hai.

Convair B-36

Convair B-36 là một kiểu máy bay ném bom chiến lược được chế tạo bởi Convair cho Không quân Hoa Kỳ. Được gọi với cái tên không chính thức là "Peacemaker", cái tên "Peacemaker" được Convair đề nghị cho Không quân Hoa Kỳ sau một cuộc thi tìm tên cho chiếc máy bay, và mặc dù không được chấp nhận chính thức, nó vẫn trở thành cái tên hay được dùng nhất. Nó thường được liệt kê ở nhiều nguồn như là tên "chính thức". B-36 là phương tiện mang vũ khí nhiệt hạch đầu tiên trên thế giới. Nó là máy bay gắn động cơ piston lớn nhất từng được sản xuất hàng loạt, và cũng là máy bay chiến đấu lớn nhất từng được sản xuất. Với tầm bay xa đến hơn 6.000 dặm và tải trọng lên đến trên 72.000 lb, nó là chuẩn cho những máy bay ném bom tầm xa sau này vẫn còn đang được sử dụng của Mỹ như B-52 StratofortressB-1 Lancer.

North American P-51 Mustang

P-51 Mustang là một kiểu máy bay tiêm kích Hoa Kỳ một chỗ ngồi tầm xa được đưa vào sử dụng trong không lực các nước Đồng Minh vào các năm giữa của Đệ Nhị Thế Chiến. Chiếc P-51 trở thành một trong những kiểu máy bay nổi tiếng và được biết đến nhiều nhất trong cuộc chiến tranh.

Được thiết kế, chế tạo và bay thử chỉ trong vòng 117 ngày, P-51 thoạt tiên phục vụ cho Không quân Hoàng gia Anh như một máy bay tiêm kích-ném bom và trinh sát, trước khi chuyển sang vai trò máy bay tiêm kích hộ tống ném bom bên trên lãnh thổ Đức, giúp duy trì ưu thế trên không của phe Đồng Minh từ đầu năm 1944. Nó cũng tham gia ở mức độ hạn chế chống lại Đế quốc Nhật Bản trên Mặt trận Thái Bình Dương. Mustang bắt đầu tham gia Chiến tranh Triều Tiên như là máy bay tiêm kích chủ yếu của lực lượng Liên Hợp Quốc, nhưng nhanh chóng được bố trí lại trong vai trò tấn công mặt đất sau khi bị vượt qua bởi những máy bay tiêm kích phản lực đời đầu. Tuy vậy, nó vẫn được giữ lại phục vụ trong một số lực lượng không quân cho đến đầu những năm 1980.

Sophia (robot)

Sophia là một robot hình dạng giống con người được phát triển bởi công ty Hanson Robotics ở Hồng Kông. Sophia được kích hoạt ngày 19 tháng 4 năm 2015, xuất hiện lần đầu tại Liên hoan South By Southwest.

Sophia được thiết kế cử động giống con người và có trí tuệ thông minh nhân tạo. Mục đích chế tạo Sophia là phát minh ra một robot có ý thức, có sự sáng tạo và có khả năng như bất kỳ con người nào để giúp con người trong các vấn đề cuộc sống thường ngày như để phục vụ chăm sóc sức khỏe, điều trị, giáo dục và các ứng dụng dịch vụ khách hàng.

Google Chrome

Google Chrome là một trình duyệt web miễn phí, được phát triển bởi Google, sử dụng nền tảng V8 engine. Dự án mã nguồn mở đứng sau Google Chrome được biết với tên gọi Chromium.

Phiên bản beta chạy trên Microsoft Windows được phát hành ngày 2 tháng 9 năm 2008 với 43 ngôn ngữ. Với sự ra đời của phiên bản ổn định chính thức 1.0.154.36 vào ngày 11 tháng 12, đã kết thúc giai đoạn thử nghiệm này. Đến tháng 6 năm 2011, trình duyệt này đã trở thành trình duyệt thông dụng thứ ba trên toàn cầu chỉ sau FirefoxInternet Explorer và chiếm khoảng 16,5% thị phần trình duyệt web thế giới. Phiên bản Chrome cho hệ điều hành Mac OS XLinux được phát hành vào tháng 6 năm 2009.

Samsung Galaxy S II

Samsung Galaxy S II là điện thoại thông minh cảm ứng dạng thanh, chạy hệ điều hành Android. Nó được thiết kế, phát triển, và bán ra bởi Samsung Electronics. Nó có đủ các tính năng bổ sung, mở rộng phần cứng, và hình dáng tổng thể được thiết kế lại so với người tiền nhiệm Samsung Galaxy S, kế thừa thành công vang dội của nó là Samsung Galaxy S III vào tháng 5 năm 2012. S II chạy HĐH Android 2.3 "Gingerbread", có thể nâng cấp lên Android 4.0.4 "Ice Cream Sandwich", và hiện tại bản nâng cấp cao nhất là Android 4.1.2 "Jelly Bean".

Samsung công bố SII vào 13 tháng 2 năm 2011 tại Mobile World Congress. Nó là một trong những điện thoại mỏng nhất lúc đó, với độ dày ở điểm mỏng nhất là 8,49 mm, ngoài hai chỗ nhô lên có độ mỏng là 9,91 mm. Galaxy S II sử dụng vi xử lý 1,2 GHz lõi-kép "Exynos", 1 GB RAM, màn hình WVGA Super AMOLED Plus 10,8 cm và máy ảnh 8-megapixel kèm đèn flash, có thể quay video chất lượng cao 1080p. Nó là một trong những thiết bị đầu tiên có MHL, có thể xuất video 1080p không nén đến MHL đến TV hoặc MHL đến thiết bị HDMI. USB On-The-Go cũng được hỗ trợ trên SII.

Samsung Galaxy Fold

Samsung Galaxy Fold là một điện thoại gập được sản xuất và phát hành bởi Samsung. Máy được tiết lộ vào ngày 20 tháng 2 năm 2019 và được phát hành tại Hàn Quốc 7 tháng sau, vào ngày 6 tháng 9 năm 2019. Máy sử dụng công nghệ màn hình cong và khi gập vào, máy vẫn có 1 màn hình phụ để người dùng sử dụng mà không phải mở máy ra.

Thực chất là máy được phát hành sớm hơn nhưng bị hoãn vì màn hình máy bị hỏng. Phần bảo vệ màn hình plastic là một phần của màn hình máy, người dùng trước đó đã nhầm đó là một miếng dán bảo vệ bình thường nên đã xé nó ra, gây ra màn hình của máy bị hỏng một phần ba. Samsung đã tìm ra nguyên nhân và hoãn việc bán máy, cho đến tháng 9 thì máy mới được phát hành lại, với miếng plastic chỉ là một miếng bảo vệ thông thường.

Samsung có một phiên bản làm và phát hành bản quyền cho công ty China Telecom, và được cho là phiên bản bản quyền cho Trung Quốc và chỉ có Trung Quốc mới có. Phiên bản này có tên là Samsung Galaxy W20 5G với phiên bản nâng cấp của Snapdragon 855, Snapdragon 855+ và phiên bản màu trắng. Phiên bản bản quyền này ra mắt và bán vào ngày 12 tháng 12 năm 2019.