Thảo luận Thành viên:A Young Bé

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 2 năm trước bởi GDAE trong đề tài Đề nghị xóa Kon Mông
Xin chào A Young Béhoan nghênh bạn đã tham gia
Wikipedia tiếng Việt!
Welcome to the Vietnamese edition of Wikipedia. If you have trouble understanding Vietnamese, please consider using Babel so we are aware of your difficulties.
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến Wikipedia. Đây là một Bách khoa toàn thư mở trực tuyến, miễn phí, được các thành viên tình nguyện trên khắp thế giới cộng tác xây dựng, với hơn 250 phiên bản ngôn ngữ.

Wikipedia tiếng Việt được kích hoạt lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2002 và đến nay đã có 1.293.195 bài viết. Về cơ bản, bách khoa toàn thư này hoạt động trên nguyên tắc hợp tác cộng đồng. Các tài liệu đưa vào đều không vi phạm bản quyền nếu có. Các nội dung hướng tới khả năng kiểm chứng được, trung lập trong quan điểm, được sự đồng thuận bởi đa số. Ngoài ra, tất cả nội dung phải tuân theo giấy phép sử dụng miễn phí của chúng tôi (GFDL)các bài viết có thể được chỉnh sửa bởi bất cứ ai mà không có sự kiểm soát cá nhân đối với bất kỳ bài viết cụ thể nào. Wikipedia rất chú trọng về nguồn gốc và bản quyền của hình ảnh nên bạn cần phải xác định rõ nguồn gốc, cơ sở sử dụnggiấy phép của hình mà bạn tải lên. Xin chú ý đến việc xây dựng các trang cá nhân của bạn, hãy nói một chút về bản thân và sở thích của bạn tại đó. Các liên kết dưới đây sẽ hỗ trợ bạn từ những điều cơ bản nhất:

Kiểm tra nguồn gốc
Đây là một trong ba điều cơ bản nhất của Wikipedia.
Phòng thảo luận
Nơi thảo luận chung của cộng đồng Wikipedia.
Phải được công nhận
Điều cơ bản thứ hai của Wikipedia.
Chỗ thử
Nơi viết nháp của bạn.
Sự trung lập
Điều cơ bản thứ ba của Wikipedia.
Sửa đổi bài viết
Phải làm thế nào để sửa đổi bài viết?
Quy định quan trọng
Những điều mà bạn bắt buộc phải tuân theo.
Hình ảnh
Phải làm thế nào để chèn một hình ảnh vào bài viết?
Sự văn minh
Cách cư xử của bạn với người khác.
Mọi người đều muốn giúp đỡ bạn!
Nơi giải đáp các câu hỏi liên quan đến Wikipedia.

Trang hiện đang xuất hiện trên màn hình máy tính thực chất là trang thảo luận cá nhân của bạn. Các thành viên khác cũng có trang tương tự như vậy và bạn có thể liên hệ với họ khi cần thiết. Sau khi kết thúc cuộc thảo luận, bạn cần ký tên để mọi người biết ai đang thảo luận với họ, hãy sử dụng bốn dấu ngã (~~~~) hay nút trên thanh sửa đổi, thao tác này sẽ giúp bạn tự động ghi ra tên và ngày giờ thảo luận. Tuy nhiên không được phép ký tên vào bài viết, tất cả những sửa đổi của bạn sẽ được lưu giữ trong lịch sử trang và mọi người đều biết bạn đang làm gì qua trang Thay đổi gần đây.

Mong bạn có những đóng góp thật sự hữu ích cho Wikipedia tiếng Việt để xây dựng nó trở thành một Bách khoa toàn thư đầy đủ và đồ sộ nhất của nhân loại. Dưới đây là một công cụ thật sự hữu ích cho bạn khi viết bài:



Trongphu (thảo luận) 17:23, ngày 10 tháng 11 năm 2012 (UTC)Trả lời

Làng Kon Mông[sửa mã nguồn]

Bạn thân mến! Wiki có những quy định về viết bài, vì vậy, ngay trong lời chào mừng đã có hướng dẫn bạn cần tham khảo về những quy định cơ bản, cách viết bài và như thế nào thì bài viết có thể tồn tại trên wiki.

Theo đó, những địa danh dưới cấp xã (thôn, ấp, buôn, làng, sóc, kon, plei...) nếu không nêu được yếu tố nổi bật thì sẽ bị đưa vào diện xóa nhanh. Điều này nhằm đảm wiki trở thành từ điển bách khoa để tra cứu những thông tin hữu ích chứ không phải những đống hổ lốn thiếu chọn lọc.

Để bài viết được tồn tại, bạn cần phải nêu được yếu tố nổi bật của chủ thể, sự khác biệt đáng chú ý của chủ thể đó với cộng đồng và cần phải có nguồn dẫn độc lập có uy tín nói về chủ thể đó (như sách báo chẳng hạn). Cộng với cách trình bày tốt (bố cục ngắn gọn rõ ràng), văn phong trung lập (không được thiên về 1 hướng dù là khen hay chê), bài sẽ có thể được tồn tại.

Trong cộng đồng wiki, do nhu cầu phát triển, mới hình thành lực lượng BQV, vừa thực hiện vai trò như một thành viên, vừa thực hiện việc giám sát hoạt động của wiki, luôn đảm bảo cho các đề mục xứng đáng có được chỗ đứng, cũng như loại trừ những bài viết chưa đạt yêu cầu. Các BQV đều là những thành viên thông thường, thông qua hoạt động mà được các thành viên khác tín nhiệm, đề cử và được bầu cử. Với vai trò của BQV, tôi buộc phải xóa bài viết của bạn vì nó chưa đạt được yêu cầu chứ không phải vì yếu tố cá nhân, mong bạn thông cảm. Thái Nhi (thảo luận) 03:09, ngày 11 tháng 11 năm 2012 (UTC)Trả lời

Nguồn và bản quyền không xác định đối với Hình:Young be a.jpeg[sửa mã nguồn]

Thiếu giấy phép và nguồn gốc
Thiếu giấy phép và nguồn gốc

Cảm ơn bạn đã tải lên Hình:Young be a.jpeg. Tôi thấy trang mô tả hình của bạn hiện không xác định ai là người đã tạo nên nó, do đó tình trạng bản quyền cũng không rõ ràng. Nếu bạn không tự tạo ra tập tin, bạn cần phải có lời giải thích hợp lý tại sao bạn có quyền dùng nó tại Wikipedia (xem cách ghi thẻ quyền ở dưới), đồng thời bạn cần ghi rõ bạn tìm thấy nó ở đâu, mà trong đa số trường hợp đó là địa chỉ trang web mà bạn đã lấy, và các điều khoản sử dụng được ghi trong trang web đó.

Tập tin này cũng không có thẻ quyền, và bạn phải ghi. Nếu bạn tạo/chụp bức ảnh, âm thanh, hoặc video, bạn nên dùng thẻ {{GFDL-self}} để phát hành nó theo GFDL. Nếu bạn tin rằng tập tin phù hợp với các tiêu chí tại Wikipedia:Sử dụng hợp lý, hãy dùng một thẻ như {{sử dụng hợp lý trong bài|tên_bài}} hoặc một trong những thẻ khác liệt kê tại Wikipedia:Thẻ quyền cho hình ảnh#Sử dụng hợp lý. Mời xem Wikipedia:Thẻ quyền cho hình ảnh để có danh sách đầy đủ các thẻ quyền mà bạn có thể dùng.

Nếu bạn còn tải lên các tập tin khác, hãy kiểm tra lại xem bạn đã ghi nguồn và ghi thẻ cho nó chưa. Bạn có thể xem danh sách tập tin bạn đã tải lên tại liên kết này. Hình thiếu nguồn gốc và giấy phép có thể bị xóa sau một tuần từ khi bị đánh dấu, theo tiêu chuẩn xóa nhanh. Nếu hình được giữ bản quyền và không tự do (theo Wikipedia:Sử dụng hợp lý) thì hình sẽ bị xóa sau 48 giờ sau 11:30, ngày 12 tháng 3 năm 2013 (UTC). Nếu bạn có câu hỏi xin hãy đặt câu hỏi tại Trang các câu hỏi về bản quyền tập tin. Cảm ơn. TuanUt (thảo luận) 11:30, ngày 12 tháng 3 năm 2013 (UTC)Trả lời

Nguồn và bản quyền không xác định đối với Hình:A young bé 1.jpeg[sửa mã nguồn]

Thiếu giấy phép và nguồn gốc
Thiếu giấy phép và nguồn gốc

Cảm ơn bạn đã tải lên Hình:A young bé 1.jpeg. Tôi thấy trang mô tả hình của bạn hiện không xác định ai là người đã tạo nên nó, do đó tình trạng bản quyền cũng không rõ ràng. Nếu bạn không tự tạo ra tập tin, bạn cần phải có lời giải thích hợp lý tại sao bạn có quyền dùng nó tại Wikipedia (xem cách ghi thẻ quyền ở dưới), đồng thời bạn cần ghi rõ bạn tìm thấy nó ở đâu, mà trong đa số trường hợp đó là địa chỉ trang web mà bạn đã lấy, và các điều khoản sử dụng được ghi trong trang web đó.

Tập tin này cũng không có thẻ quyền, và bạn phải ghi. Nếu bạn tạo/chụp bức ảnh, âm thanh, hoặc video, bạn nên dùng thẻ {{GFDL-self}} để phát hành nó theo GFDL. Nếu bạn tin rằng tập tin phù hợp với các tiêu chí tại Wikipedia:Sử dụng hợp lý, hãy dùng một thẻ như {{sử dụng hợp lý trong bài|tên_bài}} hoặc một trong những thẻ khác liệt kê tại Wikipedia:Thẻ quyền cho hình ảnh#Sử dụng hợp lý. Mời xem Wikipedia:Thẻ quyền cho hình ảnh để có danh sách đầy đủ các thẻ quyền mà bạn có thể dùng.

Nếu bạn còn tải lên các tập tin khác, hãy kiểm tra lại xem bạn đã ghi nguồn và ghi thẻ cho nó chưa. Bạn có thể xem danh sách tập tin bạn đã tải lên tại liên kết này. Hình thiếu nguồn gốc và giấy phép có thể bị xóa sau một tuần từ khi bị đánh dấu, theo tiêu chuẩn xóa nhanh. Nếu hình được giữ bản quyền và không tự do (theo Wikipedia:Sử dụng hợp lý) thì hình sẽ bị xóa sau 48 giờ sau 13:43, ngày 12 tháng 3 năm 2013 (UTC). Nếu bạn có câu hỏi xin hãy đặt câu hỏi tại Trang các câu hỏi về bản quyền tập tin. Cảm ơn. A (thảo luận) 13:43, ngày 12 tháng 3 năm 2013 (UTC)Trả lời

Vấn đề về nguồn và cấp phép bản quyền của Tập tin:A young bé (Young Be A).jpeg[sửa mã nguồn]

File Copyright problem
File Copyright problem

Cảm ơn bạn đã tải lên Tập tin:A young bé (Young Be A).jpeg. Tuy nhiên, tập tin lại thiếu thông tin về tình trạng bản quyềnnguồn gốc của nó. Wikipedia rất xem trọng vấn đề tôn trọng bản quyền.

Nếu bạn không tự tạo ra tập tin, bạn cần phải xác định ai là chủ sở hữu bản quyền. Nếu bạn lấy nó từ một trang web, vui lòng ghi liên kết đến trang web mà bạn lấy hình, kèm với tóm tắt điều khoản sử dụng của trang web về nội dung của nó. Nếu người giữ bản quyền gốc không có liên hệ gì với trang web, họ cũng phải được ghi công rõ ràng. Bạn cũng cần chỉ rõ hình ảnh được cấp phép theo dạng bản quyền nào. Vui lòng tham khảo quy định sử dụng hình ảnh để biết bạn được và không được phép tải tập tin nào lên Wikipedia. Trang về các thẻ bản quyền có thể giúp bạn chọn thẻ bản quyền phù hợp với tập tin của bạn.

Vui lòng bổ sung thông tin này bằng cách sửa trang mô tả hình. Nếu thông tin cần thiết không được bổ sung trong vòng vài ngày tới, nó sẽ bị xóa.

Nếu bạn còn tải lên các tập tin khác, hãy kiểm tra lại xem bạn đã ghi nguồn và ghi thẻ cho nó chưa. Bạn có thể xem danh sách tập tin bạn đã tải lên tại liên kết này. Nếu bạn có câu hỏi xin hãy đặt câu hỏi tại Trang các câu hỏi về bản quyền tập tin. Cảm ơn. Tuấn ÚtThảo luận-Đóng góp 17:23, ngày 18 tháng 5 năm 2013 (UTC)Trả lời

Đề nghị xóa Kon Mông[sửa mã nguồn]

Đang có thảo luận về sự phù hợp của bài viết Kon Mông với các Quy định và hướng dẫn hoặc bài viết có thể thuộc diện có thể bị xóa.

Bài viết sẽ được thảo luận tại Wikipedia:Biểu quyết xoá bài/Kon Mông cho đến khi đạt đồng thuận, và mọi người đều được hoan nghênh tham gia thảo luận. Đề nghị này sẽ giải thích chính sách và các hướng dẫn mà các bên có quan tâm. Thảo luận tập trung vào bằng chứng chất lượng cao và các chính sách cũng như hướng dẫn của Wikipedia.

Các thành viên có thể sửa đổi trong khi đang thảo luận, cũng như việc cải tiến chất lượng bài viết theo hướng đã chỉ ra trong thảo luận. Tuy nhiên, không dời thông báo biểu quyết xóa ở đầu trang bài viết. ⒼⒹⒶⒺThảo luận 16:51, ngày 29 tháng 4 năm 2022 (UTC)Trả lời