Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Danh sách nhân vật phụ nhà Gryffindor”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Lamb2 (thảo luận | đóng góp)
n →‎Padma Patil: + hộ RBD
Dòng 55: Dòng 55:


===Padma Patil===
===Padma Patil===
'''Padma Patil''' là em gái sinh đôi của Parvati Patil. Không như các cặp anh chị em khác thường là thành viên của một nhà nhưng hai chị em lại ở hai nhà khác nhau: Parvaltil thuộc nhà [[Gryffindor]] còn Padma thuộc nhà [[Ravenclaw]]. Padma trong phần 4 được [[Ron Weasley]] mời tham gia vũ hội [[Giáng sinh]].
'''Padma Patil''' là em gái sinh đôi của Parvati Patil. Không như các cặp anh chị em khác thường là thành viên của một nhà nhưng hai chị em lại ở hai nhà khác nhau: Parvaltil thuộc nhà [[Gryffindor]] còn Padma thuộc nhà [[Ravenclaw]]. Padma trong phần 4 được [[Ron Weasley]] mời tham gia vũ hội [[Giáng sinh]] trong khi Harry mời Parvaltil. Vì ghen tức với Hermione, cậu đã bỏ rơi cô nàng.


==Romilda Vane==
==Romilda Vane==

Phiên bản lúc 11:55, ngày 12 tháng 2 năm 2008

Các nhân vật phụ của nhà Gryffindor là những nhân vật hư cấu trong bộ truyện Harry Potter của nữ nhà văn J. K. Rowling. Họ là những thành viên thuộc nhà Gryffindor của Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts, được nhắc đến và xuất hiện trong bộ truyện một cách không thường nhật, có vai trò tương đối mờ nhạt.

Lavender Brown

Nhân vật Harry Potter
Tập tin:.jpg
Diễn viên trong vai Lavender Brown
Lavender Brown
Giới tính Nữ
Màu tóc Nâu
Nhà Gryffindor
Dòng dõi Phù thủy - Máu thuần chủng
Đồng minh Đội quân của Dumbledore
Diễn viên * Jennifer Smith (HP3)
* Jessie Cave (HP6)
Xuất hiện lần đầu Harry Potter và hòn đá phù thủy

Lavender Brown là học sinh thuộc nhà Gryffindor cùng năm với Harry Potter. Cô là bạn thân của Parvati Patil. Cả hai cùng chung phòng sinh hoạt với với Hermione Granger, thường ngồi cạnh nhau trong các lớp học, đặc biệt là lớp Tiên tri.

Cô có quan hệ khá tốt với giáo sư môn này là Sybill Trelawney nhưng chỉ cho đến khi cô ấy tiên đoán về cái chết của con thỏ cưng của cố là Binky. Trong phần bốn, cô làm bạn nhảy với Seamus Finigan trong buổi dạ vũ Giáng sinh. Trong phần năm, ban đầu, Lavender đã tin vào những thông tin sai lệch trong chiến dịch bôi nhọ Harry Potter của Bộ Pháp thuật, nhưng sau đó cũng đã gia nhập Đội quân của Dumbledore.

Trong phần sáu, cô và Ronald Weasley bắt đầu hẹn hò với nhau. Cô gọi Ron bằng cái tên ngộ nghĩnh là "Won-Won" nhưng Ron chưa bao giờ gọi lại cô là "Lav-Lav". Thật sự thì Ron chưa bao giờ thích Lavender, nhưng vẫn duy trì mối quan hệ này để làm Hermione nổi cơn ghen và cho cô ấy thấy rằng mình có thể chinh phục bất cứ ai. CÓ thể thấy họ không thật lòng với nhau cho lắm, mà theo lời Harry thì họ chỉ yêu theo kiểu "hôn hít". Trong khi đó, Lavender lại ghen vì mối quan hệ của Ron với Hermione. Và sau khi cô thấy hai người họ bước ra từ phòng sinh hoạt chung của Harry.

Trong cuộc chiến tại trường Hogwarts chống lại Voldemort và những Tử thần Thực tử, Lavender bị thương khá nghiêm trọng sau khi ngã khỏi ban công tầng cao và bị Fenrir Greyback tấn công. Nhưng cô đã được Hermione cứu sống bằng cách hạ gục hắn bằng Thần chú Choáng váng. Cô di chuyển một cách yếu đuối, và không biết rõ là cô còn sống sau trận chiến hay không.

Trong tiếng Latin, từ Lavender bắt nguồn từ chữ Lavare có nghĩa là "tẩy rửa" (Vì ở châu Mỹ La Tinh, cây lavender được dùng làm thơm đồ vật bằng cách tẩy rửa đồ vật với chúng).

Trong loạt phim phỏng theo bộ truyện này, diễn viên Jennifer Smith thủ vai Lavender Brown. Tuy nhiên, cô chỉ xuất hiện trong một cảnh ngắn trong bộ phim phần ba, Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban khi cùng những người khác đứng xung quanh giường bệnh của Harry Potter sau trên đấu Quidditch giữa nhà Gryffindor và Hufflepuff.

Parvati Patil và Padma Patil

Tập tin:Patilsisters.jpg
Hai chị em sinh đôi nhà Patil

Parvati Patil

Nhân vật Harry Potter
Parvati Patil
Giới tính Nữ
Màu tóc Đen
Màu mắt Nâu đậm
Nhà Gryffindor
Dòng dõi Phù thủy - Máu thuần chủng
Đồng minh Đội quân của Dumbledore
Diễn viên Sitara Shah (HP3)
Shefali Chowdhury (HP4, HP5)
Xuất hiện lần đầu Harry Potter và hòn đá phù thủy

Parvati Patil là học sinh thuộc nhà Gryffindor cùng năm với Harry Potter. Người em song sinh của cô là Padma Patil, một học sinh thuộc nhà Ravenclaw. Ông Kẹ của cô là xác ướp và người khổng lồ Cobra. Cô có người bạn thân là Lavender Brown. Cả hai cùng chung phòng sinh hoạt với Hermione Granger, thường ngồi cạnh nhau trong các lớp học, đặc biệt là lớp Tiên tri.

Trong phần một, cô đã trách cứ Draco Malfoy vì dám lấy Quả cầu Nhắc nhở của Neville Longbottom trong lớp học Bay lượn của cô Hooch. Trong năm học thứ tư, cô làm bạn nhảy với Harry Potter trong buổi dạ vũ Giáng sinh. Nhưng buổi tối ấy đã khiến cô thất vọng khi cô biết vì Cho Chang đã cặp với Cedric Diggory nên Harry mới mời cô. Sau đó, cô đã bỏ Harry và đi cặp với một nam sinh khác của trường Beauxbatons, đôi khi còn quay lại nhìn một cách lạnh lùng.

Trong năm học thứ năm, Parvati cùng với người em song sinh gia nhập Đội quân của Dumbledore. Và đến năm thứ sáu, sau khi Hiệu trưởng Albus Dumbledore bị ám sát, cha mẹ cô do quá lo lắng về những Tử thần Thực tử và về tình hình an ninh của trường nên đã gọi cô về nhà. Tuy nhiên, Parvati đã kiên quyết từ chối và vẫn học tại trường. Trong trận chiến Hogwarts, cô đã chơi tay đôi với Travers và đánh bùa Trói lên Dolohov.

Parvati có mái tóc dài màu đen thường thắt bím thành hình đuôi sam. Trong buổi dạ vũ, cô mặc một chiếc váy dài màu hồng, đeo vòng tay vàng và tết tóc đuôi sam với sợi dây dệt vàng qúy giá. Harry Potter và Dean Thomas đều cho rằng hai chị em nhà Patil là những cô gái xinh nhất cùng năm với họ.

Trong thần thoại Ấn Độ, "Parvati" là tên của một nữ thần, vợ của thần Shiva.

Padma Patil

Padma Patil là em gái sinh đôi của Parvati Patil. Không như các cặp anh chị em khác thường là thành viên của một nhà nhưng hai chị em lại ở hai nhà khác nhau: Parvaltil thuộc nhà Gryffindor còn Padma thuộc nhà Ravenclaw. Padma trong phần 4 được Ron Weasley mời tham gia vũ hội Giáng sinh trong khi Harry mời Parvaltil. Vì ghen tức với Hermione, cậu đã bỏ rơi cô nàng.

Romilda Vane

Colin và Dennis Creevey

Seamus Finnigan

Dean Thomas

Những người khác