Thành viên:TUIBAJAVE/RC toàn thư (phần 3)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Khả Vân Đại Hãn
可 雲 大 汗
Tinh thần không ngừng bay
Khả hãn Đế quốc Thảo Nguyên
Tại vị14 tháng 7 năm 2021 – 01 tháng 04 năm 2023
Tiền nhiệmKill-Vearn Vua hoặc hoàng đế
Kế nhiệmTUIBAJAVE Vua hoặc hoàng đế
Thông tin chung
Sinh(2021-07-14)14 tháng 7 năm 2021
Mấtcòn sống
Hậu duệ
Tước hiệuĐại hãn
Vương tộcNhà RC
Khả Vân Đại Hãn
Sinh6 tháng 6, 2000 (23 tuổi)
Mỹ Tho, Tiền Giang, Việt Nam
Quốc tịch Việt Nam
Dân tộcKinh
Học vịCử nhân
Trường lớpĐại học
Nghề nghiệpTrên Wiki: thành viên viết bài bình thường
Đời thực: giao hàng, bán hàng
Năm hoạt động2021 – nay
Tài sảnGiảm – 28.000.000 VND
Phối ngẫuđã có bạn gái

Khả Vân Đại Hãn (tiếng Trung: 可 雲 大 汗) (ngày 14 tháng 7 năm 2021 – ngày 1 tháng 4 năm 2023), là một thành viên của Wikipedia tiếng Việt. Khả Vân Đại Hãn vẫn sẽ tiếp tục hoạt động với trái tim chỉ còn một nửa, nửa còn lại giờ chỉ toàn là thuốc súng.

Cũng như những thành viên Wikipedia trong quá khứ và hiện tại, các nỗ lực đã thực hiện là nhằm đặt một nền tảng vĩ đại cho thế hệ mai sau, xây tiếp một công trình của thế hệ thành viên trước mình và để lại công việc cho thế hệ thành viên sau mình.

Kể từ đầu năm 2022, Khả Vân chính thức chuyển sang hoạt động "nhỏ giọt". Wikipedia từng bước sẽ không còn là một vũ trụ quan trọng và Khả Vân sẽ không còn quay quanh nó như nhiều năm qua nữa. Những lời nói về áp lực cuộc sống thực trong một, hai năm qua không phải là lời rêu rao, giờ đây thật sự đã trở thành hiện thực. Công sức, thời gian và tâm trí sẽ bỏ vào hướng sống khác. Các đặc điểm nổi bật trong hoạt động giảm tải này là: tập trung viết bài, chậm rãi-ít ỏi nhưng đảm bảo không nghỉ; không quan trọng việc giao tiếp cộng đồng. Kể từ giữa năm 2022, Khả Vân chính thức chuyển sang hoạt động "hơi sương".

Tôi vẫn ở đây, vẫn bên cạnh Wikipedia, và vẫn còn song hành cùng các bạn. Nhưng tôi giống như một chòm sao vậy. Nhiều phần ánh sáng của tôi bạn vẫn có thể nhìn thấy hoặc tìm thấy, nhưng nó đã là quá khứ rồi. Rất nhiều phần của tôi đã xa xôi như quá khứ.

Quyền Tự đánh dấu tuần tra.[1]
Quyền Lùi sửa.[2]
Quyền Tuần tra.[2]
Quyền miễn cấm IP.[3]

Đây là tài khoản đời thứ 3 của RC và là cuối cùng.

Tên gọi[sửa | sửa mã nguồn]

Ngày 14 tháng 7 năm 2021,[4] thành lập tài khoản Khả Vân Đại Hãn, tên gọi là phiên kiểu Hán Việt của tên cũ, gắn thêm từ "đại hãn" cho nó oách, thách thức kẻ thù. Một ý nghĩa khác, 'Khả' lấy từ Khả Ngân là một bài viết cá nhân quan trọng, 'Vân' lấy từ Hỏa Vân Tà Thần (火雲邪神), một nhân vật trong Tuyệt đỉnh Kungfu.

Bối cảnh mới[sửa | sửa mã nguồn]

Quyền Tự xác nhận.

Hoạt động ở Wikipedia tiếng Việt đã gần tròn 3 năm, hiện đang trong thời kỳ thoái trào. Dịch COVID-19 nên có nhiều thời gian ở nhà vì vậy lại một lần nữa tái nghiện Wiki. Nhưng 3 năm là quá đủ rồi, một lần nữa tôi phải thoát ra khỏi nơi này.

Wikipedia đã để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu. Đó là không bao giờ nhượng bộ, nhưng có lúc cũng cần phải thỏa hiệp. Chọn đúng bạn chiến đúng kẻ thù. Đừng bao giờ đánh một mình hay chí ít đừng bao giờ trở thành kẻ thù của tất cả.

Yêu cầu cấp quyền là phép thử sự tín nhiệm, không được tin tưởng là điều không thể chấp nhận được sau bao nỗ lực. Và đó là lý do kẻ thù sẽ vẫn mãi là kẻ thù và kẻ thù thì ta sẽ không bao giờ làm bạn, dù cho có ở Wikipedia thêm 10 năm hay 100 năm nữa. Người đối đãi với ta thế nào ta trả thù gấp 10 thế đó.

Còn cái mớ quyền tôi cũng không biết có chúng để làm gì vì tôi chỉ xem chúng như trang sức mà thôi.

Quyền Xác nhận mở rộng.

3 năm qua tôi đã đi được những bước dài, từ những tháng ngày đầu ngây ngô ấu trĩ cho đến khi cảm thấy già dặn hơn, tôi không thể làm mới chính mình trong một tài khoản khác với lý lịch trong sạch làm gì. Bởi vì chẳng có ý nghĩa và mục đích gì nhiều để mà theo đuổi nữa rồi. Vì vậy hoạt động ở Wikipedia cũng nên chấm dứt. Hoặc ít nhất vào viết hay sửa chút đỉnh chơi chơi thôi, khi nào rảnh rang.

Tôi không giống những thành viên tự ái treo biển nghỉ Wikipedia, "chính trị là chính trị, chính trị phải đạt mục đích dù có phải chịu đựng bất cứ điều gì, không từ bất cứ thủ đoạn nào để chơi kẻ thù cho dập mặt, không bao giờ thoái lui, không bao giờ nhượng bộ, vì chưa chắc mình là kẻ chơi bẩn nhất wiki này". Phải luôn luôn ghi nhớ trong lòng là không thể chỉ vì một cá nhân mà đập nát một chốn chung nhiều người, không thể vì một cá nhân mà đạp đổ mọi cống hiến và lý tưởng của mình. Vì đôi khi tìm cách đuổi ta ra khỏi Wikipedia chỉ là ý muốn của một cá nhân, một con ác quỷ. Chứ đó không phải là tình cảm nhiều người giành cho mình. Một con ác quỷ chỉ có thể sinh ra từ một con ác quỷ khác.

Giờ đây tôi đã khác xưa, mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với bản Kế hoạch hủy diệt Wikipedia và bản Kế hoạch Khả Vân viễn kích chiến hoàn thiện trong tay, thông tin đặc biệt mà tôi nắm đủ sức đâm một nhát dao chí mạng cho kẻ thù nếu một lần nữa chiến tranh nổi lên.

Tháng 9 năm 2021, Nguyentrongphu yêu cầu tham gia 'Hiệp ước chống phá hoại'. Hãy tưởng tượng sự đồng ý này sẽ mang đến cho tôi điều gì: việc gỡ bỏ hoàn toàn án cấm, phục hồi dễ dàng quyền thảo luận và bỏ phiếu; rồi được cấp quyền, được hoạt động không còn giới hạn. Nghe như cái gì đó béo bở. Nhưng đánh đổi lại được gì. Một gánh nặng sẽ đè lên đôi vai, ngày qua ngày đối mặt với những kẻ gần giống với mình, ngăn chặn và hướng thiện hả, hứng chịu mọi cuộc tấn công, mệt nhoài thể xác và mệt nhoài tinh thần. Để làm gì. Để một cuộc đời tự do bị níu giữ bởi hai chữ 'trách nhiệm', trong khi lúc này không còn nguồn động lực nào cả, vô nghĩa, không ích lợi. Thật sự là chả ích lợi gì cho cuộc đời.

Tôi cũng đang trong cuộc khủng hoảng lớn về đường lối trong cuộc sống, sắp tới không biết phải làm gì. Thật sự nghiêm trọng, vấn đề việc làm, gia đình, tương lai này nọ. Ôi, thế giới sắp sụp đổ lên số phận của mình. Vậy mà còn muốn cột bản thân ở Wikipedia làm cái quái gì nữa.

Tôi đã tạo ra một tài khoản chứa rất nhiều thành tích ảo và không có thật, để thử nghiệm xem nếu như mình có thể đạt được thì sẽ thế nào. Tôi cảm giác mình chỉ có thể chiêm ngưỡng trong thoáng chốc, ngoài ra, nó vô nghĩa. Chả để làm gì với cái đống thành tích đó cả.

Giữa tôi và Wikipedia duyên đã cùng nợ đã tận. Đành phải chấm dứt thôi (mối tình này day dưa đến nay, tháng 4 năm 2022, cơ bản là thoái trào, hoạt động "nhỏ giọt").

Nội chiến Khả Vân[sửa | sửa mã nguồn]

Nội chiến Khả Vân
Thời gianTừ 1 tháng 9 năm 2021 – nay
Địa điểm
Kết quả chuyển sang hoạt động "nhỏ giọt"
Tham chiến
Trường phái Rời bỏ Wikipedia Trường phái Ở lại Wikipedia
Chỉ huy và lãnh đạo

Nội chiến Khả Vân là cuộc nội chiến tâm trí, sự tìm kiếm chọn lựa tiếp theo của tôi trên Wikipedia này. Sẽ ở lại hay ra đi?

Trường phái Ở lại Wikipedia[sửa | sửa mã nguồn]

Lý luận: tiếp tục đóng góp và thậm chí tiếp tục duy trì sự cực đoan.

  1. Lập kế hoạch làm việc toàn diện, bao gồm chương trình viết BCB cố hướng đến kỷ lục 1.000 bài BCB. Đồng thời thúc đẩy sửa bài chất lượng kém để lên mục BCB.
  2. Từ bỏ hoàn toàn việc tham gia ứng cử bài viết mà thay vào đó là tích lũy qua chương trình Nâng cấp. Không thích ứng cử vì chả thích nghe mấy cái ý kiến thế này thế nọ. Dự kiến nâng cấp đầu tiên 5 bài viết chọn lọc, 10 bài viết tốt.
  3. Thực thi "Mở rộng hoạt động", yêu cầu thêm quyền và chuyển sang tuần tra, lùi sửa. Thay đổi bầu không khí hoạt động.
  4. Thúc đẩy làm hòa với tất cả các thành viên đã từng chiến tranh trước đó, ngoại trừ Mặt Nạ đại vương.
  5. Thực hiện Chiến lược Dập tắt, sẽ tăng cường sự hiện diện ở bất cứ trang thảo luận nào có sự xuất hiện của Mặt Nạ đại vương để ngăn chặn hắn ức hiếp thành viên khác, đập tan luận điệu giả dối giả nhân giả nghĩa. Đồng thời duy trì chính sách "Kẻ thù của kẻ thù là bạn".
  6. Chuyển từ 'Yêu sách 3 điểm' sang Chính sách 'Tra tấn'.
  7. Duy trì chính sách "Trả đũa toàn diện" đề phòng mọi nguy cơ hãm hại từ Mặt Nạ đại vương. Tiếp tục nghiên cứu các cách thức và phương pháp trả đũa. Thúc đẩy hoạt động tình báo, thu thập thông tin cá nhân thành viên, nâng cao năng lực quốc phòng.

Trường phái Rời bỏ Wikipedia[sửa | sửa mã nguồn]

Lý luận: rời bỏ vĩnh viễn Wikipedia.

  1. Từ tháng 9 năm 2018 đến nay là tháng 9 năm 2021, 3 năm là quá đủ rồi, sẽ định ở lại đây bao lâu nữa?
  2. Việc duy trì "Hoạt động nhỏ giọt" thất bại, chỉ có dứt khoát ra đi thì mới cai nghiện được Wikipedia.
  3. Với lịch sử hoạt động đặc thù, Khả Vân sẽ không bao giờ tiến thân xa hơn nữa. Vì kể lể soi rọi quá khứ là một thói quen của mọi thành viên Wiki.
  4. Xét trên góc độ lợi ích thì nơi này chẳng có lợi ích gì lúc này: tiêu hao thời gian, công sức. Hãy tập trung cho cuộc sống thì tốt hơn.
  5. Xét trên góc độ tinh thần thì không còn động lực nào nữa, không có động lực thì làm gì nữa.
  6. Tham gia tuần tra chống phá hoại là một ý tưởng điên rồ. Khi nhớ về những gì đã xảy ra, nhiều lúc suy nghĩ ta nên hợp lực cùng họ phá nát nơi này luôn cho rồi.
  7. Wikipedia có thể là một sai lầm vĩ đại, nó không mang đến gì ngoài sự đổ nát tâm hồn khi mục đích cống hiến bị coi thường, một nơi khốn nạn mà lẽ ra đừng bao giờ đặt chân đến.
  8. Cuối cùng thì nên chấm dứt thế giới ảo này, chúng ta không cần một cuộc chiến nào trên đây nữa. Dù gì cũng là chiến tranh ủy nhiệm. Hãy tìm kiếm sự tự do ở thế giới thực.

Khả Vân trong thời kỳ mới[sửa | sửa mã nguồn]

Về hoạt động viết bài[sửa | sửa mã nguồn]

Ngày 15 tháng 9 năm 2021, chính thức quyết định sẽ tiếp tục hạn chế hoạt động trên Wikipedia, từ lúc này cho đến về sau, không cần wikibreak. Cường độ hoạt động thấp, chủ yếu do cuộc sống, và do chán. Việc hoạt động sẽ tập trung vào việc Viết bài, viết bài mới, bài tự viết, chủ yếu là bài về đơn vị Xã hành chính, cho mục Bạn có biết? Ngoài ra, không có gì đáng quan tâm nữa.

Về bỏ phiếu biểu quyết[sửa | sửa mã nguồn]

Không tham gia bỏ phiếu nữa.

Về giao thiệp cộng đồng[sửa | sửa mã nguồn]

Duy trì tình hữu hảo hòa bình với mọi thành viên, dù là người cũ hay người mới, người tốt hay người xấu, đóng góp hay phá hoại. Nhưng cơ bản là cũng hạn chế, vì Wikipedia sẽ không còn là nơi chốn quan trọng nữa.

Ngoại trừ Alphama. Kẻ thù thì vẫn mãi là kẻ thù, không có đàm phán, không có hòa bình gì hết.

Về bảo vệ Wikipedia[sửa | sửa mã nguồn]

Không muốn tôi phụ thì tự lo liệu, kêu, nhắn Alphama đi mà bảo vệ.

=> Các chính sách hoạt động này trên thực tế là thất bại.

Kế hoạch hoạt động Wikipedia 1 tháng lần thứ nhất[sửa | sửa mã nguồn]

Kế hoạch hoạt động Wikipedia 1 tháng lần thứ nhất (Tháng 10/2021) là kế hoạch hoạt động toàn diện của Khả Vân trên Wikipedia, bắt đầu từ ngày 8 đến ngày 31 tháng 10 năm 2021, với 6 mục tiêu toàn diện, các nội dung chính như sau:

Viết bài toàn diện[sửa | sửa mã nguồn]

Thực hiện Viết bài làm trọng tâm, một tuần ít nhất 3 bài, các bài đều phải hướng đến mục Bạn có biết?

Rà soát toàn diện[sửa | sửa mã nguồn]

Thực hiện rà soát tất cả bài viết đã viết trên Wikipedia trong quá khứ, bao gồm mọi tài khoản cũ, tiến hành tinh chỉnh chất lượng.

Tham gia toàn diện[sửa | sửa mã nguồn]

  • Tham gia yểm trợ chuyên mục BCB, lựa bài đẹp trên 10.000 bytes, tìm ý BCB hay, phụ tinh chỉnh trong khả năng hiểu bài.
  • Tham gia chuyên mục ứng cử chất lượng, phụ rà soát và ủng hộ.
  • Tham gia loại trừ các bài kém chất lượng qua Biểu quyết xóa. Bài nào còn cứu được thì cứu, không thì để phiếu Xóa.

Thúc đẩy toàn diện[sửa | sửa mã nguồn]

Rà soát bài viết của thành viên mới tham gia Wikipedia, gợi mở, thúc đẩy tham gia chuyên mục Bạn có biết? để có thêm nguồn nhân lực mới.

Bảo vệ toàn diện[sửa | sửa mã nguồn]

Tham gia hỗ trợ tuần tra, lùi sửa chống phá hoại trên trang Thay đổi gần đây, ít nhất 500 lần trong thời gian kế hoạch này.

Can thiệp toàn diện[sửa | sửa mã nguồn]

Kiên định mục tiêu cách mạng Wikipedia, đập tan các âm mưu bức hại, xua đuổi thành viên của Alphama. Xuất hiện ở bất cứ nơi đâu có dấu hiệu cậy quyền ức hiếp, quyết không khoan nhượng, triển khai can thiệp ngay lập tức, đập tan các toan tính bẩn thỉu.

=> Kế hoạch soạn thảo này vẫn chưa bao giờ thực hiện.

Thời kỳ Xói mòn[sửa | sửa mã nguồn]

Ngẫm nghĩ lại Thực/Ảo[sửa | sửa mã nguồn]

Wikipedia giống như một hố đen vũ trụ, nó đã bắt lấy và giữ chân tôi tới mức đáng sợ, tôi như thiên thể đã rơi vào không - thời gian vô định và không thể thoát ra. Tôi cũng chứng kiến những người giống mình, từ môi trường này khái niệm "cai nghiện" trở nên khó khăn với rất nhiều người, nhiều người không nhận thức rõ cái thế giới ảo mà mình đang trôi nổi mỗi ngày và có nhiều người cố chấp đến mức không thể rời đi, một số điên rồ trong đó tuyên bố sẽ đóng góp suốt đời đến chết. Liệu điều đó có đáng trên bình diện xã hội hay chính đáng đối với số phận cá nhân? Hố đen Wikipedia này đã, đang và sẽ làm biến dạng tâm trí và hành vi nhiều thành viên tham gia thế nào?[5]

Chứng kiến thằng bạn thân đi làm sau một năm đã để dành được hơn 50 triệu, còn ta ở đây chỉ để bỏ thời gian và công sức chăm chút cho một công việc không xu, khiến ta chạnh lòng suy nghĩ.

Chủ nghĩa khủng bố[sửa | sửa mã nguồn]

Thời kỳ Xói mòn kéo dài khiến Khả Vân hoạt động kém hiệu quả, dần mất đi sự tích cực. Ngay sau đó xảy ra xung đột với Kim Khánh Hoàng dẫn đến Kim Khánh Hoàng bị mất quyền tự đánh dấu tuần tra, thành viên này mang lòng oán hận, nảy sinh mưu đồ bất chính, quả nhiên Mông Cổ ta và nhà Kim như nước với lửa, không thể và không có cách nào hòa hợp được. Sự kiện cản trở viết bài này như giáng một đòn nặng nề khiến Khả Vân mất tập trung viết bài.

Vài ngày sau thì Khả Vân hứng chịu một vụ khủng bố nghiêm trọng nhất kể từ sau chiến tranh với Alphama. Điều này dẫn đến việc thành lập Đài tiếng nói Khả Vân[6] như phương thức đấu tranh bất bạo động, vẫn đảm bảo cho Khả Vân có thể cam kết và tuân thủ các nguyên tắc hòa bình trong việc tự vệ ở mức cần thiết. Đồng thời Alphama và một số thành viên khác được đưa trở lại danh sách khủng bố, với tình nghi liên can.[7] Một số thành viên khác được bổ sung vào danh sách này như những nghi can hàng đầu, đứng đầu là Kim Khánh Hoàng.[8] Hành động chống phá này khiến cho các nguyên tắc văn minh cơ bản của Wikipedia bị xâm hại nghiêm trọng. Hòa bình trên Wikipedia tiếng Việt bị đe dọa nghiêm trọng. Một số vụ khủng bố khác xảy ra, trước tình hình đó Nguyenhai314 và DHN thuộc Hội đồng bảo an cũng lên án gay gắt hành vi tấn công đê tiện và hèn hạ này.

Sau Trận Trân Châu Cảng của Kill-Vearn do Alphama gây ra, tàn tích Kill-Vearn và Khả Vân đã trả đũa mãnh liệt, đánh bại hoàn toàn chủ nghĩa bá quyền Alphama để bảo vệ hòa bình cho Wikipedia tiếng Việt. Tuy vậy, không giống với Alphama, một thành viên mạnh mẽ và đánh nhau theo hình thức thông thường, luôn có các đòn tấn công trực diện, bối cảnh ngày nay Khả Vân phải đối mặt với bọn khủng bố tiểu nhân không thể dễ dàng đoán định được từ đâu. Dù vậy, cuộc chiến chống khủng bố cũng đã được khởi động và công cuộc nghiên cứu các thành viên nghi can đã được tiến hành, thúc đẩy năng lực phân tích và nhận dạng kẻ thù. Giahuypromax, HoshinoAomi03 đã được đưa vào danh sách khủng bố. Ngày 29 tháng 12 năm 2021, Khánh Snake cũng trở thành nghi can. Liệu Kim mới này và Kim cũ có liên can nhau hay không vẫn là một câu hỏi an ninh bỏ ngỏ.

Ngày 29 tháng 12 năm 2021, Alphama, CVQT, NhacNy2412, Giahuypromax, HoshinoAomi03 được loại khỏi danh sách dính líu khủng bố do không thu thập đủ bằng chứng. Tên C thì không đúng qua phân tích hành vi nên cũng được loại khỏi danh sách. Kể từ 14 tháng 12, 6 thành viên được gỡ bỏ.[9] Ngày 22 tháng 1 năm 2022, gỡ hoàn toàn danh sách.

Cá mập cắn cáp[sửa | sửa mã nguồn]

Tháng 4 năm 2022, kể từ nay là kẻ thù của chế độ Cộng sản, thắp 3 nén nhang váy trời váy đất nó đổ mẹ cho rồi. Tối ngày kiếm chuyện làm mạng chậm mạng yếu vì vấn đề an ninh. Đi Đồng Tháp mua đồ, chở hàng rất nhiều chuyến, đi giao đồ cho người ta mà mở Google Maps lên tối om. Hỏi còn làm ăn cái quần què gì nữa. Không phải phản động thì cũng sớm trở thành phản động thôi. Tới kinh tởm với cái trò "mạng chậm do dân số đông quá", "do cá mập",...Nền văn minh nhân loại bị tụt lại, kinh tế và chuyện dân sinh tụt lại vì ba cái trò bẩn thỉu, sống thế nào, rồi làm ăn thế nào khi mà không có mạng internet chứ?

Cái tệ nạn này cũng góp phần làm xói mòn tinh thần đóng góp Wikipedia, vì load trang có nổi đâu, nó mà load xong cũng hộc máu một ly rồi.

Xung đột với Alphama[sửa | sửa mã nguồn]

Một quỹ thời gian lớn, 16 tháng, vào khoảng 480 ngày xung đột (gần 500 ngày). Hàng giờ hàng giờ mỗi ngày, lẽ ra thời giờ quý báu này có thể sử dụng để viết bài BCB. Nhưng không, nó đã được sử dụng sai lệch chỉ để đi cãi vả. Uổng phí và vô nghĩa. Thật đáng tiếc cho ta, đáng tiếc cho Wikipedia. Cớ vì sao ra nông nỗi?

Kẻ thù luôn chống phá những người tập trung, để tâm và dồn sức lực cho Wikipedia với phong cách diễn thuyết: "tôi lo lắng cho cuộc đời của bạn". Và thế là phá, chống phá. Tuốt kiếm đâm người rồi còn ngây ngô "tôi có làm gì đâu?". Khi trận chiến đang diễn ra, máu đã chảy thì ta không thể tha, chớ mà nhiều lời.

Quân lực Khả Vân vẫn còn các chiến lược lớn chưa triển khai, với độ tàn nhẫn mà 20 năm Wikimedia cũng không thể tưởng tượng nổi. Nhưng đừng quá lo lắng. Từ lâu ta đã từ bỏ chiến lược Loại bỏ, mà thay vào đó là chiến lược Gặm nhấm. Giống như tùng xẻo, vui thú với cắt thịt kẻ thù, mỗi ngày một miếng. Tra tấn còn tàn nhẫn hơn giết hại kẻ thù, hay làm cho kẻ đó sụp đổ. Một cái sẹo chạy dài để đánh đổi tháng ngày dài không còn bình yên, ta nhận thì ta trả đủ. Đừng oán trách.

Năm 2022 rồi cũng sẽ đến lúc chấm dứt, năm 2023, năm 2024, năm 2025,...dù có mất bao nhiêu thời gian, ta sẽ mãi mãi là một phần quan trọng, gắn chặt với cuộc sống Wikipedia của kẻ thù. Để khiến kẻ thù phải luôn luôn nhớ về tháng ngày ấm êm đã đánh mất, chỉ vì sự ngu xuẩn.

Thời kỳ Sụt lún[sửa | sửa mã nguồn]

Chủ nghĩa xét lại[sửa | sửa mã nguồn]

Có 3 cấp độ thù địch mà ta phải đối mặt. Một là Loại kẻ thù Ngây thơ/Ngu ngốc, vô ý gây hại cho ta. Hai là Loại kẻ thù Độc ác. Ba là Loại kẻ thù Cực kỳ độc ác, thâm hiểm. Ta đã cắm đầu vào một cuộc chiến để bảo toàn các giá trị của mình. Nhưng dù thắng dù thua, một cách chua chát và đau lòng phải nhìn nhận rằng, ta đã rơi vào một dòng chảy mà kẻ thù có thể đã định hướng sẵn: sự cuốn hút và tiêu hao nguồn lực của thời gian, công sức, tâm trí,...cuộc chiến theo hình thức diễn biến hòa bình kéo dài 9 tháng, từ tháng 8 năm 2021 đến tháng 5 năm 2022 là minh chứng rõ ràng. Ta đã chiến thắng chiến lược và chiến thuật ngoạn mục trên đây, với cái giá quá đắt: sự phá vỡ của chiến lược đời thực.

Đưa bản thân ra khỏi Wikipedia là một nhiệm vụ quan trọng cho chính mình.

Chống khủng bố[sửa | sửa mã nguồn]

Ngày 16 tháng 6 năm 2022 hứng chịu một cuộc tấn công khủng bố từ C, ít nhất 5 đợt tấn công với hàng chục tác vụ liên Wiki đã được C thực hiện nhằm vào Khả Vân. Đến 25 tháng 6 thì ngừng hẳn. Tính đến tháng 7, cả hai đã đụng và đập nhau ít nhất 8 lần. Chưa có tuyên bố hòa bình nào được ký.

Đây là một thành viên phá hoại nghiêm trọng Wikipedia, với chính sách Kẻ thù của kẻ thù là bạn, C có thể xem là một đồng minh tiềm năng trong cuộc chiến chống lại Wikipedia trong một số giai đoạn lịch sử. Nhưng hành động tấn công "thành viên thân thiện" Băng Tỏa, Lệ Xuân, cũng như tác hại của các lá cờ giả, hai vấn đề trung tâm này của C là hai vấn đề không được Khả Vân chấp nhận. Qua những thời kỳ xung đột Khả Vân vẫn không cần gắn kết với thành viên này. C hiện được xếp vào danh sách thành viên khủng bố.

Các dữ kiện này về sau được xem xét lại là không chính xác. Kẻ tấn công không phải C mà là TTS.

Chính sách trung lập[sửa | sửa mã nguồn]

Tình hình Wikipedia có nhiều diễn biến phức tạp, và dự đoán trong tương lai sẽ càng phức tạp hơn. Các cuộc xung đột của nhiều thành viên đã làm sáng tỏ một điều, rằng quá khứ của một thành viên và việc soi rọi "tiền kiếp" của họ sẽ không bao giờ là chuyện hiếm hoi. Khi xung đột diễn ra, mọi người sẽ lôi ra mọi thứ như những tảng đá viên gạch để ném vào nhau. Và cũng làm sáng tỏ, hận thù và thành kiến luôn hiện hữu, chỉ chờ dịp để bộc phát. Chờ dịp để trả thù là hành vi trở nên phổ biến như dịch bệnh. Thật sự không gì có thể an tâm.

Giữa các vấn đề này, Khả Vân vẫn nhất quán chính sách "hơi sương" là một bước cao hơn so với "nhỏ giọt", hoạt động hạn chế Wikipedia trong Thời kỳ thứ ba - Thời kỳ Thoái trào của chính mình. Việc kiếm tiền và sống giữa xã hội đã quá nhiều khổ não rồi. Nơi này, Wikipedia là một cái gì đó thật sự thiếu tầm quan trọng. Những thành viên như một đám trẻ con loi nhoi, cãi vả tối ngày. Khả Vân nên ngồi sang một bên, làm ít việc và tránh để quá nhiều tâm ý cũng như cảm xúc vào nơi này.

Can thiệp trong Khủng hoảng NhacNy2412[sửa | sửa mã nguồn]

Chính sách trung lập được tuyên bố và duy trì từ ngày 8 tháng 6 đến 23 tháng 9 năm 2022, nhưng hành động viếng thăm thành viên bị cấm của BQV Nguyentrongphu kích động bất mãn. Khả Vân tham gia trong một cuộc "đập hội đồng" tại trang thảo luận Nguyentrongphu để cùng cộng đồng bày tỏ bất bình. Hoạt động này phá vỡ chính sách trung lập.

Thời kỳ Sạt lở[sửa | sửa mã nguồn]

Chính sách biệt lập[sửa | sửa mã nguồn]

Dự án Wikipedia tiếng Việt

Tuyên bố biệt lập

Tôi, Khả Vân, sau khi xem xét một cách tỉ mỉ và cẩn trọng các vấn đề của bản thân và Wikipedia đưa ra tuyên bố thực hiện chính sách biệt lập trên toàn cộng đồng Wikipedia. Đây là trạng thái vượt hơn cả trung lập vì biệt lập sẽ phong ấn tôi can dự vào các vấn đề nghị sự của cộng đồng.

Qua nhiều năm hoạt động, Wikipedia đã thiếu sức hấp dẫn và không còn vị trí quan trọng trong đời sống của tôi nên tôi nhận thấy rằng sự giảm thiểu bạn thân ở đây không có ý nghĩa gì. Nơi đây cũng không có lợi lọc gì nên sự giảm thiểu bản thân ở đây không có mất mát gì. Cuộc sống bên ngoài trở nên quan trọng và chiếm giữ vị trí lớn lao trong tâm trí và nguồn lực bản thân.

Kể từ nay tôi không tham gia vào các vấn đề nghị sự cộng đồng hay bỏ phiếu cộng đồng vượt quá phạm vi bài viết thông thường.

Kể từ nay, tôi thực thi chuyển đổi đưa mình thành một Thụy Sĩ của Wikipedia. Và tôi cũng mong muốn trạng thái mới của mình được tôn trọng từ phía cộng đồng.


Khả Vân, ký tên.

Ngày 19 tháng 4 năm 2023

Chính sách hoạt động mới[sửa | sửa mã nguồn]

Cuộc sống trở nên bận dần nên các hoạt động chủ yếu kể từ nay:

  1. Quy hoạch: dọn sẵn, ai muốn viết thì viết, không thì trong tương lai có thời gian sẽ viết các bài đã liệt kê ra.
  2. Chỉnh: những bài quan tâm chỉnh ít ít cho dễ nhìn.
  3. Đọc: đây là ưu tiên hàng đầu, chỉ tìm kiếm để đọc, phục vụ cá nhân.
  4. Viết BCB: chỉ còn là thứ yếu.

Chiến tranh Khả Vân – Tà Rân[sửa | sửa mã nguồn]

Khủng hoảng Tà Rân xảy ra vào Tháng 3 năm 2023 dẫn đến thành viên Tà Rân nhận án cấm. Diễn biến sự việc vượt quá tầm với của Khả Vân, các yêu cầu của mình đề xuất với Nguyentrongphu để tránh khủng hoảng đi quá xa. Nhận thấy rằng không còn khả năng tác động đến quan điểm và hành vi của BQV Nguyentrongphu, Khả Vân quyết định một chính sách biệt lập, không còn muốn can dự vào các vấn đề nghị sự của Wikipedia. Điều này chính thức phong ấn vĩnh viễn mọi can thiệp ra bên ngoài.

Tà Rân sau khi được mở án cấm, quay lại đã tiến hành các chiến dịch trả đũa Khả Vân bao trùm nhiều khu vực: Wikipedia:Yêu cầu kiểm định tài khoản/Khả Vân Đại Hãn, Global lock for Khả Vân Đại Hãn, User talk:AmandaNP[10] Chiến tranh giữa Khả Vân và Tà Rân là một phần của Khủng hoảng Tà Rân 2023 đã lan sang cả Meta. Tà Rân đã trở thành kẻ thù nguy hiểm bậc nhất lịch sử khi "lòng lang dạ sói" mưu đồ bức tử Khả Vân, triệt hạ Khả Vân vĩnh viễn ra khỏi hệ thống Wikipedia. Điều này khiến cả cộng đồng bất bình và phẫn nộ, cũng như ngỡ ngàng về một thành viên mà họ quý mến có thể làm chuyện tày trời như vậy. Tuy nhiên, cuộc tấn công triệt hạ thất bại. Tiếp viên - Kiểm định viên Á Mãn Đà của Meta đã xác định Khả Vân về cơ bản chỉ là một biên tập viên Wikipedia, và không xác định là rối. Điều này là một xác nhận trọng đại, có ý nghĩa chính trị sâu sắc, được xem là sự thừa nhận và tôn trọng các giá trị tự do và sinh tồn xuyên suốt lịch sử Wikipedia của Khả Vân. Như thế, sau cuộc tấn công có tính chất hủy diệt nhắm vào một thành viên là một thất bại thảm hại, sự sụp đổ của lực lượng phát xít muốn tiêu diệt người khác, Khả Vân đã nhận lại được một công nhận đáng giá.[11]

Định phận thông cáo[sửa | sửa mã nguồn]

Dự án Wikipedia tiếng Việt

Khả Vân định phận thông cáo

Tôi, Khả Vân, sau khi đối mặt với một cuộc tấn công triệt hạ có tính chất hủy diệt mình đã được một Tiếp viên từ hệ thống Wikimedia xác định:

...this user is basically just a viwiki editor...

Đây là sự xác nhận thân phận có ý nghĩa sâu sắc. Sự xác nhận diễn ra vào ngày hôm qua, 31 tháng 3

Ngày 31 tháng 3 năm 2023 sẽ trở thành Ngày sinh tồn Khả Vân.

Tôi xin thông cáo cùng cộng đồng để rõ.

Khả Vân, ký tên.

Tổng sản phẩm quốc nội[sửa | sửa mã nguồn]

Thành viên này đã viết hay mở rộng nội dung 7 bài viết tốt cho trang Bài viết tốtWikipedia.
Thành viên này góp phần hoàn thành 0 chủ điểm cho trang Chủ điểm chọn lọcWikipedia.
Thành viên này đã hỗ trợ 2 bài viết cho trang Bạn có biếtWikipedia.
Thành viên này đã tạo 16 userbox.

Đóng góp[sửa | sửa mã nguồn]

Văn hóa[sửa | sửa mã nguồn]

Tinh thần của tôi (Tháng 8/2021):

Tinh thần với Wikipedia lúc này
Thái độ với kẻ thù
Lạnh lẽo và cháy rực

Tôi đang trong mùa đông tâm trí của mình.

Quần thể di sản Viện nghiên cứu[sửa | sửa mã nguồn]

Quan hệ đối ngoại[sửa | sửa mã nguồn]

Khả Vân Đại Hãn biết rất nhiều việc trên Wikipedia, hiểu rất nhiều người nhưng đôi khi không làm gì cả, vì không thích can dự. Can thiệp đáng kể là ít nhất (không nhớ rõ) 3 lần tấn công C, mỗi lần một số tác vụ vì C tấn công Lệ Xuân. Các can thiệp mở rộng khi Alphama thực thi gây hấn với nhiều thành viên.

Thời kỳ đỉnh cao, Khả Vân có quan hệ ngoại giao rộng mở với 47 thành viên Wikipedia, chưa kể một số lớn thành viên mới. Một số quan hệ ngoại giao không còn do một số thành viên không còn hoạt động, như AFKHaiDang, Autumn VN, JohnsonLee01, Đông Minh, Ledinhthang, Buiquangtu, Hari caaru,... Có 4 thành viên bị rút công nhận ngoại giao, bao gồm Hành chính viên DHN. Có 6 thành viên không được công nhận ngoại giao. Và 1 thành viên không được công nhận ngoại giao vĩnh viễn là Alphama.

Sức mạnh quốc phòng[sửa | sửa mã nguồn]

Quân lực Khả Vân (gọi tắt là QLKV), là quân chiến đấu chính quy, là lực lượng kế thừa các lực lượng vũ trang của Kill-Vearn.

Ngày nay QLKV là lực lượng mạnh mẽ, đảm bảo sự hoạt động bình thường của Khả Vân trên Wikipedia, vào ngày 9 tháng 9 năm 2021 bao gồm:

  • Đơn vị chính quy: 2 đơn vị
    • Tài khoản chiến đấu Số 4: T.H.Đ
    • Tài khoản chiến đấu Số 5: Tell me why?
  • Đơn vị dự trữ: 1 đơn vị

Ngày 4 tháng 11 năm 2021, thành lập bộ chỉ huy Binh đoàn 6 Khả Vân, mặc dù cuộc chiến tranh thứ 7 đã được tiến hành qua nhiều tháng.

  • Phương pháp chiến đấu: chưa cho biết, gồm
    • 20 phương pháp
  • Cách thức chiến đấu: chưa cho biết, gồm
    • 46 cách thức
  • Nhiệm vụ: tổ chức tấn công trong các xung đột.
  • Học thuyết tấn công chính: Chiến tranh 3 môi trường. Tháng 2 năm 2022 áp dụng học thuyết Cuộc chiến không thể chạm đến, sau đó là Cuộc chiến không ra cuộc chiến.
  • Phương châm cách mạng: "cứ đánh nhất định sẽ tìm ra cách", "chiến thắng bằng mọi giá".
  • Quan điểm chính trị: "thấm nhuần quan điểm bạo lực cách mạng", "không từ bất cứ thủ đoạn nào".

Ngày 13 tháng 5 năm 2022, đình chỉ mọi hoạt động chiến đấu. Ngày 23 tháng 9 năm 2022, thành lập bộ chỉ huy tạm thời. Ngày 15 tháng 3 năm 2023, giải thể tất cả mọi cơ chế chiến đấu trên phạm vi toàn Wikipedia. Ngày 30 tháng 3 tái lập bởi cuộc tấn công hủy diệt của Tà Rân. Giữa tháng 5, lại giải thể. Kể từ nay, Khả Vân theo đuổi chính sách hòa bình vĩnh viễn.

Suốt lịch sử, đã sở hữu tổng cộng 9 tài khoản chiến đấu, bao gồm Lực lượng phòng vệ K.V., nhóm bán quân sự số 1, nhóm bán quân sự số 2. Tất cả đã được đình chỉ.

Hiệp ước và Thỏa thuận đã ký[sửa | sửa mã nguồn]


Tặng thưởng của cộng đồng dành cho Khả Vân

Huy chương và quà tặng từ cộng đồng: Ngôi sao Biên tập viên Ngôi sao Chủ bút Ngôi sao Cống hiến không ngừng Ngôi sao Ân cần

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Nhật trình cấp quyền KVDH, ngày 10 tháng 9 năm 2021.
  2. ^ a b Nhật trình cấp quyền KVDH, ngày 18 tháng 9 năm 2021.
  3. ^ Nhật trình cấp quyền KVDH, ngày 14 tháng 10 năm 2021.
  4. ^ Ngày Quốc khánh Cộng hòa Pháp.
  5. ^ Đoạn này đã được trích dùng cho bài viết Nghiện hoạt động Wikipedia.
  6. ^ Khả Vân, Tác vụ thành lập bộ phận ngôn luận ngày 14 tháng 12 năm 2021, vi.wikipedia, ngày 29 tháng 12 năm 2021
  7. ^ Khả Vân, Tác vụ tạo trang danh sách ngày 14 tháng 12 năm 2021, vi.wikipedia, ngày 29 tháng 12 năm 2021
  8. ^ Danh sách thành viên khủng bố, phá hoại và tình nghi hỗ trợ phá hoại (đầy đủ), vi.wikipedia, ngày 29 tháng 12 năm 2021
  9. ^ Tác vụ xóa bỏ: Danh sách thành viên bị tình nghi hỗ trợ phá hoại, vi.wikipedia, ngày 29 tháng 12 năm 2021
  10. ^ User talk:AmandaNP, Editor admitting himself/herself to be a blocked account
  11. ^ Global lock for Khả Vân Đại Hãn, close out, meta.wikimedia.org
  12. ^ Các icon biểu tượng của Bài viết chọn lọc, Bài viết tốt và các nội dung khác đã thay đổi.
  13. ^ Liên minh Bộ Tứ thành lập ngày 24 tháng 7 năm 2021, gồm Kill-Vearn, 2 cựu thành viên đã nghỉ Wikipedia và 1 người khác không tham gia. Đều là gương mặt cũ của Liên minh Bộ Tam trước đây. Liên minh đã chấm dứt vào một thời điểm không công bố.
  14. ^ Giải thể vào tháng 6 năm 2022.
Đây là một Bài viết tốt.