Bakuage Sentai Boonboomger

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bakuage Sentai Boonboomger
Chiến đội Bộc thượng Boonboomger
爆上戦隊ブンブンジャー
Logo chính thức của phim
Thể loạiTokusatsu
Sáng lậpYatsude Saburō
Kịch bảnTomioka Atsuhiro
Đạo diễnNakazawa Shojiro
Diễn viênIuchi Haruhi
Hayama Yuki
Suzuki Miu
Saito Ryu
Soma Satoru
Nhạc dạo"Bakuage Sentai Boonboomger" bởi Endo Masaaki
Quốc gia Nhật Bản
Số tập7
Sản xuất
Nhà sản xuấtShibataka Keisuke (TV Asahi)
Kuji Reijin (Toei)
Yada Koichi (Toei Agency)
Thời lượng24-25 phút/tập
Đơn vị sản xuất
  • TV Asahi
  • Toei Company
  • Toei Agency
Trình chiếu
Kênh trình chiếuTV Asahi
Định dạng hình ảnh1080i (HDTV)
Phát sóng3 tháng 3 năm 2024 (2024-03-03)
Thông tin khác
Chương trình trướcOhsama Sentai King-Ohger
Liên kết ngoài
Trang mạng chính thức

Bakuage Sentai Boonboomger (爆上戦隊ブンブンジャー (Bộc thượng Chiến đội Boonboomger) Bakuage Sentai Bunbunjā?), dịch là Chiến đội Bộc thượng Boonboomger[1], là một bộ phim truyền hình Tokusatsu của Nhật Bản và là phần thứ 48 trong Series Super Sentai của Toei Company và đồng thời cũng là phần phim thứ năm được sản xuất trong Thời kỳ Reiwa-Lệnh Hòa. Bộ phim được phát sóng vào ngày 3 tháng 3 năm 2024, cùng với Kamen Rider Gotchard trong Super Hero Time, tiếp nối tập cuối của Ohsama Sentai King-Ohger.

Đây là series Super Sentai thứ sáu không có chiến binh màu vàng và là bộ phim thứ 5 về chủ đề xe hơi (sau Turboranger, Carranger,Go-ongerKiramager). Về sự xuất trận, 3 thành viên gồm Bun Red, Bun Blue và Bun Pink xuất hiện với tư cách 1 nhóm 3 chiến binh liên tưởng đến các nhóm Sentai đời đầu như Sun Vulcan, Liveman, Hurricaneger, Abaranger, Gekiranger, Go-onger, Go-BustersKaitou Sentai Lupinranger VS Keisatsu Sentai Patranger xuất trận với 3 thành viên đầu tiên trong nhóm chiến đội.


Một phần cốt truyện và các nhân vật của bộ phim bao gồm một số mối liên hệ với Ressha Sentai ToQger, kỷ niệm 10 năm bộ phim này.

Sản xuất[sửa | sửa mã nguồn]

Nhãn hiệu của bộ phim đã được Toei đăng ký vào ngày 1 tháng 9 năm 2023.[2] Một áp phích đầy đủ đã được tiết lộ vào ngày 22 tháng 12 năm 2023, có Bun Red, Blue và Pink.[3] Hình ảnh teaser thứ hai được phát hành vào ngày 21 tháng 1 năm 2024, tiết lộ Bun Black và Bun Orange cùng với ba chiến binh Boonboomgers đầu tiên .[4] Vào ngày 28 tháng 1 năm 2024, Toei thông báo rằng một cuộc họp báo sẽ được tổ chức để thảo luận về bộ phim và tiết lộ dàn diễn viên, diễn ra vào ngày 18 tháng 2 năm 2024 và do Miyajima Sakura chủ trì.

Cốt truyện[sửa | sửa mã nguồn]

Handou Taiya là người chuyển phát nhanh và lãnh đạo của một nhóm giao hàng tự do có cổ phần cao, Boomboomgers, cùng với Meita Ishirou. Thành viên mới nhất được bổ sung vào đội là Shifuto Mira, cô con gái căng thẳng của một gia đình giàu có, người đã dính líu đến họ sau khi họ giải cứu cô khỏi cuộc hôn nhân sắp đặt với một Yakuza. Nhóm được hỗ trợ bởi Bundorio Bunderas, một dạng sống máy ngoài hành tinh và bạn của Taiya, người đã giúp anh phát triển kho vũ khí Boonboomger để hỗ trợ công việc của họ và chuẩn bị cho cuộc đối đầu sắp xảy ra với Hashiriyans, một nhóm tội phạm từ ngoài vũ trụ. Những người Hashirian cuối cùng cũng đến Trái đất, và kể từ đó, những Boonboomgers cân bằng cuộc sống của họ giữa việc hoàn thành các nhiệm vụ từ một số khách hàng, từ những người bình thường đến chính phủ và ngăn chặn kế hoạch chiếm lấy hành tinh của Hashiriyans.

Nhân vật[sửa | sửa mã nguồn]

Các chiến binh Boonboomger[sửa | sửa mã nguồn]

Các thành viên sử dụng Boonboom Changer giống như đồng hồ tốc độ (ブンブンチェンジャー, Bunbun Chenjā) , thường được gắn vào tay của họ để biến hình. Tay cầm Boonboom (ブンブンハンドル, Bunbun Handoru ) có thể chuyển đổi giữa Chế độ Tay cầm giống như vô lăng (ハンドルモード, Handoru Mōdo) , Chế độ Súng giống cờ lê (ガンモード, Gan Mōdo ) và Chế độ Rod giống tua vít (ロッドモード, Roddo Mōdo) .

  • Handou Taiya (範道 大也, Handō Taiya?) là một người yêu xe hơi và làm công việc giao hàng. Anh là người biến hình thành Bun Red (ブンレッド, BunReddo?)
  • Meita Ishirou (鳴田 射士郎, Meita Ishirō?) là một chàng trai trẻ lạnh lùng hỗ trợ Taiya với tư cách "người cung cấp thông tin". Ishirou làm công việc điệp viên tự do với mạng lưới rộng khắp thế giới. Anh là người biến hình thành Bun Blue (ブンブルー, BunBurū?)
  • Shifuto Mira (志布戸 未来, Shifuto Mira?) là một cô gái trong sáng, hay tò mò và là niềm.vui cho cả đội. Mira thường làm việc với tư cách là nhân viên bán thời gian tại nhiều cửa hàng. Cô là người biến hình thành Bun Pink (ブンピンク, BunPinku?)
  • Akuse Jou (阿久瀬 錠, Akuse Jō?) là một sĩ quan cảnh sát cực kỳ nghiêm túc với ước mơ trở thành anh hùng. Anh là người biến hình thành Bun Black (ブンブラック, BunBurakku?)
  • Bureki Genba (振騎 玄蕃, Bureki Genba?) là một tay "thu mua" luôn bất ngờ xuất hiện với khẩu hiệu "Hình như cô/cậu đang gặp vấn đề phải không?" Tuy chưa rõ lai lịch nhưng Taiya vẫn rất tin tưởng anh. Anh có thể biến hình thành Bun Orange (ブンオレンジ, BunOrenji?)

Ô tô Boonboom[sửa | sửa mã nguồn]

Boonboom Cars (ブンブンカー Bunbun Kā?) là cỗ máy có chủ đề phương tiện của Boonboomgers. Họ sử dụng các phiên bản thu nhỏ để cưỡi trên đó.[5]

  • Boonboom SuperCar (ブンブンスーパーカー Bunbun Sūpākā?): Xe Boonboom theo chủ đề siêu xe cá nhân của Bun Red. Không giống như những chiếc Boonboom Cars khác, đây là một chiếc xe có kích thước bình thường mà Taiya chủ yếu sử dụng để đi làm.[5]
  • Boonboom Off-Road (ブンブンオフロード Bunbun Ofu Rōdo?): Xe Boonboom theo chủ đề xe địa hình cá nhân của Bun Blue có Chế độ tấn công triển khai tuốc nơ vít.[5]
  • Boonboom Wagon (ブンブンワゴン Bunbun Wagon?): Xe Boonboom theo chủ đề station wagon cá nhân của Bun Pink có Chế độ tấn công triển khai vật lộn.[5]
  • Boonboom PatCar 1 (ブンブンパトカー1 Bunbun Patokā Wan?): Xe Boonboom theo chủ đề xe cảnh sát cá nhân của Bun Black có Chế độ tấn công triển khai hàm của nó.
  • Boonboom PatCar 2 (ブンブンパトカー2 Bunbun Patokā Tsū?): Xe Boonboom chủ đề xe cảnh sát cá nhân của Bun Black có Chế độ tấn công triển khai hai súng máy.
  • Boonboom Shovel (ブンブンショベル Bunbun Shoberu?): Xe Boonboom chủ đề máy xúc cá nhân của Bun Orange có Chế độ tấn công triển khai bệ phóng tên lửa.
  • Boonboom Dozer (ブンブンドーザー Bunbun Dōzā?): Xe Boonboom theo chủ đề máy ủi cá nhân của Bun Orange có Chế độ tấn công triển khai chiếc búa của nó.
  • Boonboom Classic (ブンブンクラシック Bunbun Kurashikku?): Một chiếc xe Boonboom phụ theo chủ đề xe cổ điển có Chế độ tấn công triển khai lưỡi kiếm của nó.
  • Boonboom Racing (ブンブンレーシング Bunbun Rēshingu?): Xe Boonboom phụ trợ theo chủ đề xe thể thao có Chế độ tấn công triển khai móng vuốt của nó.
  • Boonboom DumpCar (ブンブンダンプカー Bunbun Danpukā?): Một chiếc xe Boonboom phụ có chủ đề xe ben.
  • Boonboom Mixer (ブンブンミキサー Bunbun Mikisā?): Xe Boonboom phụ trợ theo chủ đề máy trộn bê tông.

Bundorio Bunderas[sửa | sửa mã nguồn]

Bundorio Bunderas (ブンドリオ・ブンデラス Bundorio Bunderasu?), biệt danh "Bunbun" (ブンブン?), là một dạng sống máy ngoài hành tinh và là bạn của Taiya, người đã giúp anh phát triển Boonboomger Arenal để tiêu diệt Hashiriyans ' cuộc xâm lược Trái đất cuối cùng.[6][5] Anh ta có thể phóng to và biến hình thành Boonboom Trailer (ブンブントレーラー Bunbun Torērā?), một xe tải sơ mi rơ moóc-phương tiện theo chủ đề mà Bun Red điều khiển và có thể sử dụng Chế độ cổng (ゲートモード Gēto Mōdo?) để kích hoạt Chế độ tấn công (アタックモード Atakku Mōdo?) của Boonboom Cars' . Sau đó, anh ta sử dụng chế độ robot để kết hợp với hai Xe Boonboom để trở thành Boonboomger Robo (ブンブンジャーロボ Bunbunjā Robo?) và mở rộng trận chiến Kurumaju.[5]

  • Boonboomger Robo: Sự kết hợp mặc định của Boonboom Trailer, Boonboom Off-Road và Boonboom Wagon. Nó được trang bị Bakuage Driver (バクアゲドライバー Bakuage Doraibā?) gắn trên tay phải và Bakuage Hando (バクアゲハンド Bakuage Hando?) gắn trên tay trái.[7]
    • Boonboomger Robo Nitouryu (ブンブンジャーロボ二刀流 Bunbunjā Robo Nitōryū?, Boonboomger Robo Two Sword Style): Sự kết hợp giữa Boonboomger Robo và Boonboom Classic. Nó sử dụng Boonboom Classic trong Chế độ tấn công.[8]

Nhân vật phản diện[sửa | sửa mã nguồn]

Hashiriyan[sửa | sửa mã nguồn]

Đội điều hành cuộc xâm lược không gian vĩ đại Hashiriyan (Đội điều hành cuộc xâm lược không gian vĩ đại Hashiriyan 大宇宙侵略大走力団ハシリヤン?, Dai Uchū Shinryaku Dai Sōryokudan Hashiriyan) là một mafia gồm những kẻ ngoài hành tinh đã chinh phục các hành tinh trong vũ trụ và xâm chiếm Trái đất để thu thập tiếng hét của con người làm năng lượng nguồn được gọi là Gyasoline (ギャーソリン Gyāsorin?).[6][5]

Decotrade[sửa | sửa mã nguồn]

Dekotrade (デコトラーデ Dekotorāde?) là một bộ ba theo chủ đề dekotora được gọi là Sanseaters (サンシーター Sanshītā?).[6][5]

Itasha[sửa | sửa mã nguồn]

Itasha (イターシャ Itāsha?) là thành viên theo chủ đề itasha của Kurumaju

Yaiyai Yarucar[sửa | sửa mã nguồn]

Yaiyai Yarucar (ヤイヤイ・ヤルカー Yaiyai Yarukā?) là một thành viên sáu bánh xe thể thao theo chủ đề của Sanseaters giống như một chiếc ô tô nhỏ và có thể mở rộng thành phóng to Kurumaju.[6][5]

Madrex[sửa | sửa mã nguồn]

Madrex (マッドレックス Maddorekkusu?) là đội trưởng đột kích của Hashiriyan mà Sanseaters trả lời Bakuage Sentai Boonboomger .

Nejiretta[sửa | sửa mã nguồn]

Nejiretta (ネジレッタ?) là những binh lính chân theo motif ốc vít của Hashiriyan được trang bị ống giảm thanh theo motif Muffranbo (マフランボー Mafuranbō?) cũng có chức năng như súng trường. [5]

Kurumaju[sửa | sửa mã nguồn]

Kurumaju (苦魔獣 Kurumajū?) là những quái vật được tạo ra bằng cách truyền Hashiriyan Ignition Key (ハシリヤンイグニッションキー Hashiriyan Igunisshon Kī?) vào một vật thể. Sau khi bị đánh bại, chúng sẽ được phóng to thông qua Yaiyai Yarucar[5]

  • Váy cưới Gurumar (ウエディングドレスグルマー Uedingu Doresu Gurumā?): Một con quái vật theo motif váy cưới. Nó bị đánh bại bởi Boonboomgers chính trước khi bị Boonboomger Robo tiêu diệt.
  • Soujiki Gurumar (ソウジキグルマー Sōjiki Gurumā?): Một con quái vật theo motif máy hút bụi. [9] Lồng tiếng bởi Mitsuaki Kanuka (かぬか 光明 Kanuka Mitsuaki?).
    • Tokei Gurumar (トケイグルマー Tokei Gurumā?): Một con quái vật theo motif đồng hồ. Nó bị đánh bại bởi Boonboomgers chính trước khi bị Boonboomger Robo tiêu diệt.
  • Sauna Gurumar (サウナグルマー Sauna Gurumā?):Một con quái vật theo motif máy xông hơi. Nó bị đánh bại bởi Boonboomgers chính trước khi bị Boonboomger Robo tiêu diệt. [10] Lồng tiếng bởi Toshihide Tsuchiya (土屋 トシヒデ Tsuchiya Toshihide?).

Khác[sửa | sửa mã nguồn]

Saibu Shirabe[sửa | sửa mã nguồn]

Saibu Shirabe (細武 調, Saibu Shirabe?) là đặc vụ của Cơ quan Vũ trụ Quốc tế I.S.A. (Kokusai Uchū Taisaku Kikō?).[11]

Tập phim[sửa | sửa mã nguồn]

Mỗi tập được gọi là một "bakuage" (バクアゲ)

# Tựa đề Ngày phát sóng gốc ở Nhật
01 "Vô lăng của người giao hàng"
"Todokeya no Handoru" (届け屋のハンドル) 
3 tháng 3 năm 2024 (2024-03-03)
Mira bị buộc phải kết hôn với con trai của ông trùm băng nhóm Aori. Taiya, một thanh niên xưng danh là người giao hàng đã lao vào lề đường giải cứu Mira trong gang tấc. Anh lái chiếc xe "Rockstar" để đưa Mira cho người tình của cô đang đợi ngoài sân bay, nhưng họ bị Hashiryan tấn công trên đường tới phi trường. Không may, váy cưới của Mira bị biến thành Kurumajū. Để giành lại váy cưới cho Mira, Taiya biến hình thành Bun Red giải cứu cô. Cuối cùng cô không đi theo người tình của cô, mà quyết định trở thành Boonboomger, mặc dù Ishiro vẫn chưa công nhận cô. 
02 "Người đưa tin không được phép"
"Jōhō-ya wa Mitomenai" (情報屋は認めない) 
10 tháng 3 năm 2024 (2024-03-10)

Mira đi về phía nhà Taiya và bị sốc khi biết anh sở hữu một dinh thự lớn có hồ bơi. Cô tự hỏi Taiya có bao nhiêu tiền để mua được một nơi như thế này khi cô đi dạo quanh hồ bơi, sau đó kích hoạt một loại thang máy ẩn nào đó bằng Boonboom Changer đưa cô xuống nhà để xe ngầm bí mật của Boonboomger.

Tại một nhà kho, Dekotorade mở một kênh liên lạc giữa các thiên hà với ông chủ của mình: Chỉ huy Madrex của Lực lượng Viễn chinh Hashiryan. Dekotorade và Ittasha hứa với Madrex rằng họ đang nỗ lực tuyên bố Trái đất là một phần lãnh thổ của Space Mafia và Madrex sẽ có quyền truy cập vào nguồn cung cấp Gassholin khổng lồ khi họ hoàn thành. Madrex có vẻ hài lòng và cho phép họ tiếp tục công việc của mình, nhưng cảnh báo họ rằng tốt hơn hết là đừng biến anh ta thành một kẻ ngốc trước mặt cấp trên. Cả hai đồng ý, chào và ký tên, sau đó tất cả Bộ ba Sanseaters ăn mừng sự chấp thuận của sếp và bắt tay vào làm việc. Ittasha tìm kiếm trong khu vực một vật thể để biến thành Kumaju, tìm một chiếc máy hút đũa phép và quyết định biến nó thành Soujiki Grumer bằng Chìa khóa đánh lửa của mình. Dekotorade rất phấn khích trước việc con người sẽ hét lên đến mức nào khi nhìn thấy con quái vật này, chỉ để Soujiki Grumer bắt đầu điên cuồng hút các đồ vật và gần như kéo Dekotorade, Yeiyei và Ittasha vào ống chân không của nó... Taiya và phi hành đoàn giao gói hàng cho tổng thống, chỉ để phát hiện ra rằng tài liệu mật là bức ảnh của tổng thống với một cô hầu gái mèo tên là Momo-chan. Tổng thống nói chuyện với bức ảnh, nói rằng ông sẽ cố gắng hết sức vì cô ấy trong cuộc bầu cử tiếp theo và đưa bức ảnh cho cả ba xem. Bộ ba anh hùng sau đó đứng bên ngoài, hoang mang trước những gì họ phải trải qua và gói hàng đó là gì. Ishiro nói rằng không có gì lạ khi gói hàng đó là tuyệt mật, Taiya xin lỗi Ishiro mà không biết rằng đó sẽ là "loại quyền riêng tư". Mặt khác, Mira nói rằng trải nghiệm thực tế này đã khiến cô yêu thích công việc mới của mình. Ishiro mỉm cười và bước đi, nhưng Mira tự hỏi anh ấy sẽ đi đâu khi Bun Bun làm món cà ri ở nhà để xe. Taiya nói rằng anh ấy sẽ gặp họ khi anh ấy hoàn thành công việc kinh doanh của mình khi cả hai lên xe và trở về nhà. 
03 "Tài xế không dừng lại"
"Unten'ya ga Tomaranai" (運転屋が止まらない) 
17 tháng 3 năm 2024 (2024-03-17)

Taiya đang làm việc trên máy tính của mình để vận hành các cánh tay robot bảo trì nhà để xe nhằm hoàn thành việc sửa đổi Boonboom Classic, điều mà Bun Bun nói rằng sẽ đưa cả hai đến gần hơn với ước mơ của họ. Mira bước vào cầm một chiếc hộp, Bun Bun thắc mắc tại sao cô ấy lại ở gara thay vì lẽ ra phải đi làm. Mira nói rằng cô ấy đang làm việc và sắp giao hàng.

Cô cho họ xem gói hàng trong đó có một chiếc gương vỡ. Hiroto, con trai đồng nghiệp của cô, đã gửi yêu cầu khi anh làm chiếc gương cho bà của mình và sau khi nói chuyện với anh ở công việc làm bánh, cô hứa sẽ giao chiếc gương cho bà của Hiroto ở “công việc khác” của cô. Taiya hiểu nhiệm vụ mình đảm nhận và Bun Bun cảm động rơi nước mắt khi biết Hiroto yêu bà của mình đến nhường nào. Tuy nhiên, Taiya tin rằng cô ấy đã bị cuốn vào khoảnh khắc đó nhưng Mira không quan tâm và muốn giúp đỡ khi cô ấy dán hộp các tông lại. Cô ấy cố gắng mượn chiếc xe, nhưng Taiya đã giật mất chìa khóa và nói rằng nếu cô ấy nhận việc thì cô ấy phải tự mình giao nó. Mira không mấy vui vẻ về điều này một cách dễ hiểu... Sĩ quan Akuse mang nửa trước của chiếc xe đạp cảnh sát trở lại đồn, hờn dỗi rằng anh ta có thể sẽ phải làm thủ tục giấy tờ khi vào trong và cảm thấy khó chịu về chiếc xe đạp của mình. Anh ta bước vào nhà ga sau khi cất nửa chiếc xe đạp của mình đi, tự hỏi thỏa thuận với những "Người lốp xe" đó là gì, chỉ để có một giọng nói bên trong nói rằng họ được gọi là Boonboomger. Sĩ quan Akuse Jou giật mình khi nhìn thấy một đặc vụ chính phủ nghiêm khắc và đáng sợ, người này tiếp cận anh và yêu cầu thông tin về những người lốp xe bí ẩn kể từ khi anh gặp họ. 
04 "Thanh âm kêu gọi anh hùng"
"Hīrō o Yobu Koe" (ヒーローを呼ぶ声) 
24 tháng 3 năm 2024 (2024-03-24)
Boonboomger trở nên nổi tiếng với biệt danh "Những người với khuôn mặt lốp xe bí ẩn". Theo một chương trình tin tức, "chính phủ đang điều tra Boonboomger." Trong khi đó, Mira-người đã biến thành Bun Pink bị cảnh sát Akuse Jou bắt giữ...!? Tại tòa nhà Cơ quan Vũ trụ Quốc tế, đặc vụ chính phủ, Shirabe Saibu, đưa Mira vào phòng thẩm vấn. Cô giải thích rằng cô biết mình là ai và chính phủ Nhật Bản đã giao cho bộ phận của cô điều tra Mira và mọi thứ liên quan đến Boonboomgers. ISA được giao nhiệm vụ là lực lượng phản ứng đối với các dạng sống ngoài hành tinh tiếp xúc với Trái đất, điều tra và giám sát chúng để xác định xem chúng có gây ra mối đe dọa hay không. Vì Boonboomgers đã gây ra một số sự cố nên ISA coi họ là những người đáng quan tâm. Mira phản đối việc là nguyên nhân của những sự cố đó và nói rằng họ nên điều tra Hashiryans và sau đó chuyển sự thất vọng của cô ấy sang Sĩ quan Akuse khi nói rằng anh ấy là nhân chứng nên anh ấy nên chứng minh cho cô ấy. Jou chỉ nói rằng Đặc vụ Saibu đã nói với anh rằng Mira rất nguy hiểm... 
05 "Người cảnh sát không nản chí"
"Keisatsuya wa Kujikenai" (警察屋はくじけない) 
31 tháng 3 năm 2024 (2024-03-31)
Jou đến gara trong bộ quần áo dân sự và chào cả đội, nói rằng anh ấy đang báo cáo nhiệm vụ. Ishiro nhắc Jou rằng anh ấy chỉ là “người trung gian” và Taiya nói rằng Jou hiện tại có thể thư giãn.Jou không chỉ muốn trở thành người liên lạc giữa Boonboomgers và ISA, anh còn muốn trở thành một phần của đội với tư cách là một chiến binh. Lý do của Jou là để bảo vệ mọi người một cách ấn tượng như họ và anh ấy luôn ngưỡng mộ các siêu anh hùng miễn là anh có thể nhớ được. Anh ấy nghĩ mình sẽ trông ngầu như khi họ hạ gục kẻ xấu và cầu xin sự giúp đỡ của chúng. Taiya làm mọi người ngạc nhiên khi từ chối yêu cầu của Jou, vì hiện tại, Jou đơn giản là không có đủ những yếu tố cần thiết để trở thành một phần của đội... 
06 "Trắng và đen"
"Shiro to Kuro" (シロとクロ) 
7 tháng 4 năm 2024 (2024-04-07)
Jou là thành viên thứ 5 của Boonboomgers. Ishiro, người "quá nghiêm túc để tin tưởng một sĩ quan cảnh sát quá nghiêm túc...", quyết định theo dõi Jou để tìm hiểu "bộ mặt bí mật" của anh ta là gì! Trong khi đó, có một kẻ thù mới mạnh mẽ trên Trái đất...!? 
07 "Tay phanh của người thu mua"
(調達屋のブレーキ) 
14 tháng 4 năm 2024 (2024-04-14)
Boonboom đã yêu! Mira, với tư cách là người giao hàng, quyết định đưa Boonboom đến gặp người mình yêu. Boonboom phải lòng một người mà anh không hề ngờ tới...!? Trong khi đó, Taiya đưa thứ gì đó cho Genba...! 
08 "Bạo tẩu và chia rẽ"
(暴走と分裂) 
21 tháng 4 năm 2024 (2024-04-21)
Taiya tiết lộ ý định thực sự của mình là thành lập Boonboomgers, đó là tham gia "Big Bang Grand Prix", cuộc đua lớn nhất và quan trọng nhất của toàn vũ trụ, trong khi việc chiến đấu với Hashiriyans không nằm trong kế hoạch ban đầu của anh ấy. Mira và Jou cảm thấy không hài lòng vì không được thông báo trước về điều đó, nhưng nỗi lo lắng của họ đã giảm bớt khi Madrex đưa ra kế hoạch kiềm chế những người còn lại trong đội trong khi anh có trận đấu được chờ đợi từ lâu với Taiya. 

Phim điện ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Nhạc phim[sửa | sửa mã nguồn]

Nhạc mở đầu[sửa | sửa mã nguồn]

  • "Bakuage Sentai Boonboomger" (爆上戦隊ブンブンジャー, Bakuage Sentai Bunbunjā )
  • Nghệ sĩ: Endo Masaaki

Nhạc kết thúc[sửa | sửa mã nguồn]

  • "Kotsukotsu-Pon-Pon" (コツコツ-PON-PON )
  • Ca sĩ: Bundorio Bunderas (Matsumoto Rika)

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên chính[sửa | sửa mã nguồn]

  • Meita Ishirou (鳴田 射士郎): Hayama Yuuki (葉山 侑樹)
  • Shifuto Mira (志布戸 未来): Suzuki Miu (鈴木 美羽)
  • Akuse Jou (阿久瀬 錠): Saito Ryuu (齋藤 璃佑)
  • Bundorio Bunderas (ブンドリオ・ブンデラス, Bundorio Bunderasu, Lồng tiếng), Boonboom Changer (ブンブンチェンジャー, Bunbun Chenjā, Lồng tiếng), Boonboom Booster (ブンブンブースター, Bunbun Būsutā, Lồng tiếng): Matsumoto Rika (松本 梨香)
  • Dekotorade (デコトラーデ, Dekotorāde, Lồng tiếng): Suwabe Jun'ichi (諏訪部 順一)
  • Itaasha (イターシャ, Itāsha, Lồng tiếng): Mizuki Nana (水樹 奈々)
  • Yaiyai Yarucar (ヤイヤイ・ヤルカー, Yaiyai Yarukā, Lồng tiếng): Morohoshi Sumire (諸星 すみれ)
  • Madrex (マッドレックス, Maddorekkusu, Lồng tiếng), Hashiriken (ハシリ犬, Lồng tiếng): Kamiya Hiroshi (神谷 浩史)

Diễn viên khách mời[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ https://twitter.com/trademark_bot/status/1700890376519995661. |title= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
  2. ^ https://twitter.com/trademark_bot/status/1700890376519995661. |title= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
  3. ^ https://twitter.com/sentai_official/status/1737925929035530747. |title= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
  4. ^ https://twitter.com/BoonBoom_toei/status/1748903380012216481. |title= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
  5. ^ a b c d e f g h i j k Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Courier's Handle
  6. ^ a b c d Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Characters
  7. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Courier's Xử lý
  8. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên The Driver Won't Stop
  9. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Người trong cuộc không chấp thuận
  10. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên A Voice Calling for a Hero
  11. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Người lái xe sẽ không dừng lại

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]