Tim McGraw (bài hát)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
"Tim McGraw"
Đĩa đơn của Taylor Swift
từ album Taylor Swift
Phát hành19 tháng 6 năm 2006
Thể loạiCountry
Thời lượng3:54
Hãng đĩaBig Machine
Sáng tác
Sản xuấtNathan Chapman
Thứ tự đĩa đơn của Taylor Swift
"Tim McGraw"
(2006)
"Teardrops on My Guitar"
(2007)

"Tim McGraw" là một bài hát của nữ ca sĩ kiêm sáng tác âm nhạc người Mỹ Taylor Swift. Bài hát được viết bởi Taylor SwiftLiz Rose. Bài hát được phát hành vào ngày 19 tháng 6 năm 2006 bởi hãng thu âm Big Machine. Đây là đĩa đơn đầu tay của Taylor Swift và là đĩa đơn đầu tiên từ album Taylor Swift (2006). Được sản xuất bởi Nathan Chapman, "Tim McGraw" là một bản country kết hợp với các yếu tố của alternative rockhip hop, trong đó sử dụng nhiều nhạc cụ như đàn guitar 12 dây, tiếng fiddles, trống và banjo, với nội dung đề cập đến một mối tình lãng mạn thời trung học của Swift nhưng lại đột ngột kết thúc trong tiếc nuối.

Sau khi phát hành, "Tim McGraw" đã nhận được những phản ứng tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc. Đĩa đơn là bài hát đầu tiên của Swift lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Hoa Kỳ tại vị trí thứ 40. Trên bảng xếp hạng Hot Country Songs, bài hát đạt vị trí thứ 6. Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) đã trao chứng nhận bạch kim kép cho bài hát.

Video âm nhạc của "Tim McGraw" do Trey Fanjoy đạo diễn bao gồm những cảnh quay hồi tưởng về mối tình của Swift, trong đó có cảnh Swift nằm trên bờ hồ. Swift đã biểu diễn "Tim McGraw" mở màn cho các ca sĩ đồng quê khác vào năm 2006 và 2007, đồng thời đưa nó vào danh sách bài hát cố định cho chuyến lưu diễn đầu tiên của cô, Fearless Tour (2009–10).

Bảng xếp hạng[sửa | sửa mã nguồn]

Bảng xếp hạng (2006-2007) Vị trí
cao nhất
U.S. Billboard Hot Country Songs 6
U.S. Billboard Hot 100 40

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]