Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Trung tâm Truyền hình cáp - Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Dòng 113: Dòng 113:
* [[Truyền hình độ nét cao|HDTV]]
* [[Truyền hình độ nét cao|HDTV]]
* [[Truyền hình kỹ thuật số|SDTV]]
* [[Truyền hình kỹ thuật số|SDTV]]
* [[Đài Truyền hình Việt Nam]]
* [[Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam]]
* [[Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam]]
* [[Truyền hình Cáp Hà Nội]]
* [[Truyền hình Cáp Hà Nội]]
* [[Truyền hình kỹ thuật số VTC]]


== Liên kết ngoài ==
== Liên kết ngoài ==

Phiên bản lúc 00:17, ngày 5 tháng 2 năm 2014

Trung tâm Truyền hình cáp - Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh
Khẩu hiệuNiềm vui mỗi ngày
Thành lập01 tháng 07 năm 2003
Ngôn ngữ chính
Tiếng Việt
Lãnh đạoLê Đức Hùng
Khẩu hiệuNiềm vui mỗi ngày

Trung tâm Truyền hình Cáp - Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (thường gọi là Truyền hình cáp HTVC) được thành lập vào ngày 01 tháng 7 năm 2003. HTVC ra đời nhằm đáp ứng nguyện vọng của đông đảo khán giả trong và ngoài nước về nhu cầu hưởng thụ các sản phẩm văn hóa và giải trí đa dạng.

Mục tiêu

Mục tiêu của HTVC là đa dạng hóa các dịch vụ truyền hình, đưa ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, thông qua việc cung cấp các chương trình truyền hình trong và ngoài nước với nhiều thể loại, bằng nhiều phương thức, trên cơ sở đón đầu và ứng dụng các công nghệ kỹ thuật truyền hình tiên tiến, hiện đại trên thế giới.

HTVC hiện đang phát sóng gần 80 kênh truyền hình trong và ngoài nước phục vụ khán giả. Chương trình được chia thành 8 nhóm chính: Phim truyện, Ca nhạc, Thể thao, Tin tức kinh tế tài chính-Thông tin mua sắm, Thiếu nhi, Giải trí - Tổng hợp, Khám phá - Khoa học Giáo dục và Du lịch - Cuộc sống.

Đặc biệt, với mạng cáp HTVC, khán giả sẽ được hưởng thêm một số dịch vụ cộng thêm khác như truyền hình độ phân giải cao (HDTV), truyền hình theo yêu cầu (VOD), Truyền hình Mobile TV, truy cập internet tốc độ cao, tham gia trò chơi truyền hình qua mạng và nhiều dịch vụ tương tác khác giữa khán giả với HTVC.

HTVC cũng là đơn vị đầu tiên trong cả nước ra mắt dịch vụ truyền hình độ phân giải cao (HDTV) vào ngày 06 tháng 08 năm 2008 và là đơn vị đầu tiên sản xuất Kênh truyền hình thông tin kinh tế tài chính FBNC bằng công nghệ chuẩn full HD.

Bên cạnh đó, thông qua việc hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ internet, HTVC cũng đã cung cấp dịch vụ truyền hình qua mạng internet (IPTV) đến khách hàng.

Lĩnh vực hoạt động

Triển khai và phát triển mạng truyền hình cáp HTVC tại Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực.

Kinh doanh các dịch vụ trên mạng truyền hình cáp; cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền ; tư vấn thiết kế; lắp đặt mạng truyền hình cáp.

Xây dựng, khai thác và kiểm soát hệ thống thiết bị kỹ thuật mạng truyền dẫn truyền hình cáp, sản xuất, mua bán, cung cấp các kênh chương trình, chương trình truyền hình trả tiền phát sóng trên mạng Truyền hình cáp.

Chịu trách nhiệm tổ chức cấu trúc, sản xuất nội dung các chương trình phát sóng trên mạng Truyền hình cáp HTVC.

Phát triển các loại hình dịch vụ gia tăng.

Các kênh

Nhóm kênh do HTVC sản xuất

Nhóm kênh chính

  • HTVC Thuần Việt: kênh chuyên văn hóa Việt, phát sóng những chương trình của Việt Nam, thông tin văn hóa đặc sắc, những bộ phim truyện Việt Nam thuần túy với tri thức, chương trình TFS,...
  • HTVC Thuần Việt HD: kênh chuyên phim truyện Việt, được phát sóng trên hệ chuẩn HD. Từ năm 2012, kênh này đã dần chuyển sang phát sóng những bộ phim theo chuẩn SD để nhằm phục vụ nhiều hơn nữa cho khán giả mê phim Việt.
  • HTVC Phim: kênh chuyên phim điện ảnh, phim truyền hình nước ngoài. Những bộ phim hay nhất đều được HTVC mua bản quyền về phát sóng.
  • HTVC Ca nhạc: kênh Ca nhạc đặc sắc nhất, giới thiệu về những thể loại nhạc trong và ngoài nước, thỏa mãn với những bạn trẻ qua chương trình âm nhạc theo yêu cầu (gọi là MOD) được phát sóng từ 10g30 - 14g00 và 19g00 - 22g30 mỗi ngày.
  • HTVC Gia đình: kênh dành cho ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình, với những chương trình thiếu nhi dành cho con, chương trình giới trẻ dành cho anh chị, những bộ phim truyền hình; talk show đặc sắc dành cho mẹ, những chương trình thể thao; thư giãn dành cho cha, chương trình cải lương dành cho ông bà và các chương trình tổng hợp dành cho gia đình,...
  • HTVC Phụ nữ: kênh chuyên cho Phụ nữ, với những chương trình đặc sắc, phim truyền hình, làm đẹp, tư vấn cho các chị em phụ nữ từ các độ tuổi khác nhau.
  • HTVC Du lịch và Cuộc sống: kênh phổ biến thông tin du lịch đặc sắc trong và ngoài nước, những chương trình khám phá, điều kỳ diệu mà bạn chưa từng biết đến
  • HTVC Thể thao: là kênh chuyên thể thao, được phát sóng thay thế cho kênh HTV2 khi HTV2 đã quản lý bởi Đất Việt VAC và đăng tải nội dung trên HTV8 (kênh thể thao đã được đề xuất bởi nhà đài). Trước khi kênh này được đăng tải là kênh thể thao, thì kênh này đã hợp tác với hãng E-Sport TV để phát sóng kênh thể thao điện tử mới nhất tại Việt Nam, tuy nhiên hãng này đã ngưng hoạt động từ 1/7/2010 vì phát sóng những giải thưởng, chương trình mang tính nghiện game mặc dù đã bị giới truyền thông chỉ trích quá nhiều lần. Từ 1/1/2013, kênh HTVC Thể Thao được đổi tên thành HTV Thể Thao.

Nhóm kênh hợp tác với đơn vị tư nhân

  • HTVC Plus (HTVC+): là kênh dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Từ 1/8/2010, HTVC đã hợp tác với Công ty Giải trí Yêu Âm Nhạc (YanTV) để mở rộng phục vụ cho giới trẻ.
  • HTVC Mua sắm tiêu dùng (HTVC Home Shopping): là kênh mua sắm tại nhà. Từ 1/1/2012, HTVC đã hợp tác với VGS Home Shopping (tiền thân của VIVI Home Shopping) để quảng bá thương hiệu mua sắm của mình thành thương hiệu số 1 tại Việt Nam.
  • HTVC FBNC: là kênh thông tin tài chính, được phát sóng chính thức từ 15/7/2009.
  • HTVC Plus HD (HTVC+HD): là kênh đã được hợp tác với Công ty Cổ phần Đại Sứ Trẻ (Yeah1) để phát sóng tiếp nối với Yeah1TV từ 13/1/2012. Trước đó Yeah1TV cũng đã phát sóng trên SCTV nhưng vì chi phí thuê kênh tăng gấp 20 lần và thời hạn ký hợp đồng 1 năm phát sóng đã hết.
  • Astro Cảm Xúc: là kênh phim đặc sắc hợp tác với hãng truyền hình Astro của Malaysia, phát sóng từ 29/04/2008 cho đến khi ngừng phát sóng từ 1/2/2013 do hợp đồng 5 năm giữa BHD và Astro đã hết hạn.

Nhóm kênh trực thuộc từ Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

  • HTV1: kênh thông tin công cộng.
  • HTV2: kênh giải trí tổng hợp, quản lý bởi Đất Việt VAC.
  • HTV3: kênh thiếu nhi và gia đình, được phát sóng từ 1/6/2008 với những bộ phim hay nhất có kỹ thuật lồng tiếng chất lượng cao, quản lý bởi Công ty Truyền thông Trí Việt (TVM).
  • HTV4: kênh dạy học và phổ biến kiến thức.
  • HTV7 và HTV9: kênh tổng hợp.

Nhóm kênh địa phương (đang phát sóng trên HTVC)

Ngoài ra còn có các kênh địa phương được HTVC phát sóng như: THVL1 (Vĩnh Long), TRT1 (Thừa Thiên Huế), THP (Hải Phòng), THĐT (Đồng Tháp), ĐN-RTV1 (Đồng Nai), LA34 (Long An), THTG (Tiền Giang), HN1 (Hà Nội), BINHTHUANTV (Bình Thuận), ATV (An Giang), HGTV (Hậu Giang), THBT (Bến Tre), BPTV1 và BPTV2 (Bình Phước), BINHDINHTV (Bình Định),BÓNG ĐÁ TV,...

Nhóm kênh truyền hình nước ngoài

TV Guide

TV guide được xem là trang thông tin được cập nhật đầy đủ và chính xác nhất về lịch phát sóng các kênh truyền hình trong và ngoài nước phát sóng trên hệ thống truyền hình cáp HTVC.

Time Shift

Khán giả cũng có thể xem truyền hình trực tuyến các kênh HTVC trên trang web này hoặc xem lại các chương trình đã phát sóng trước đó thông qua dịch vụ Time shift

Xem thêm

Liên kết ngoài