Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Honekawa Suneo”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Thẻ: Trình soạn thảo mã nguồn 2017
Lượt bớt những phần trình bày không bách khoa
Thẻ: Thêm một hay nhiều mục vào danh sách
Dòng 59: Dòng 59:


Trong tập 4 truyện ngắn mà Dorami ở cạnh Nobita thay Doraemon, hình ảnh của Suneo được vẽ thành một cậu học sinh có [[chiều cao]] trung bình (cao hơn Nobita và Jaian), mái tóc chỉ có một chỏm nhọn thay vì ba. Nhưng trong những tập truyện sau này, hình ảnh Suneo trở lại y nguyên như bây giờ.
Trong tập 4 truyện ngắn mà Dorami ở cạnh Nobita thay Doraemon, hình ảnh của Suneo được vẽ thành một cậu học sinh có [[chiều cao]] trung bình (cao hơn Nobita và Jaian), mái tóc chỉ có một chỏm nhọn thay vì ba. Nhưng trong những tập truyện sau này, hình ảnh Suneo trở lại y nguyên như bây giờ.

== Đánh giá chung về Suneo ==

=== Ưu điểm ===

* Suneo thiết kế thời trang khá đẹp và đó cũng là dự định tương lai của cậu.
* Suneo cũng rất thông minh, như:
** Những bảo bối mà cậu chiếm được của Nobita thì cậu chẳng cần hỏi Doremon cậu cũng có thể sử dụng được chúng.
** Cậu là người lanh nhất đội, cậu có tài nịnh hót tới mức khiến cho người rất tin cậu. (Ngoại trừ Nobita, Doraemon,...)

=== Nhược điểm ===

* Cậu thường xuyên đái dầm khi ngủ rồi trốn trong tủ đến mức đái dầm.
* Cậu đi vệ sinh thì chắc chắc sẽ cởi bỏ hết quần áo và không đóng của nhà vệ sinh lại.
* Có những lúc cậu tỏ ra rất tiêu cực cho cả nhóm.

== Các tên gọi, biệt danh của Suneo ==
{| class="wikitable"
!Tên người gọi
!Cách đối phương gọi Suneo
!Cách Suneo gọi đối phương
|-
!Jaian
|Suneo
|Jaian
Khỉ Đột
Mập Lồi Rốn
|-
!Nobita
|Suneo
Mỏ Nhọn
|Nobita
Nobita-kun (hiếm gọi)
|-
!Shizuka
|Suneo-san
|Shizuka-chan
|-
!Doraemon
|Suneo
Mỏ Nhọn
|Doraemon
Mèo Ú
Chồn (hiếm gọi)
|-
!Dekisugi
|Suneo-kun
|Dekisugi-kun
|-
!Dorami
|Suneo-san
|Dorami-chan
|-
!Bà Honekawa
|Sune-chan
Sune-chama (''-chama'' là ghép của ''-chan'' và ''-sama'')
|Mama [Mẹ]
|}

== Các mối quan hệ ==

=== Doraemon ===
Không chỉ với Nobita, Doraemon còn là cứu tinh của Suneo mỗi khi cậu ta gặp rắc rối với những lời nịnh hót quá trớn của mình hay khi cậu ta cảm thấy tự ti vì [[chiều cao]] của mình. Thế nhưng, Suneo luôn muốn độc chiếm Doraemon, có lần đã lợi dụng thủ đoạn để cướp Doraemon khỏi Nobita. Nếu ở với Suneo, Doraemon chẳng khác gì một người hầu.

=== Nobita ===
Suneo rất thích trêu chọc Nobita bằng cách xúi Jaian đánh bạn hoặc gạt Nobita ra khỏi trò chơi hoặc bất cứ một chuyến du lịch nào. Tuy nhiên Suneo cũng có phần hơi ghen tị với Nobita vì [[chiều cao]] khiêm tốn của mình.

=== Shizuka ===
Cũng giống như các nhân vật nam khác, Suneo cũng rất yêu quý Shizuka và cậu cũng thường xuyên tặng những món quà có giá trị vào dịp sinh nhật của Shizuka, và cậu cũng thường xuyên rủ cô bé tham gia vào những cuộc dã ngoại do cậu tổ chức. Trong nhiều truyện ngắn khi Nobita đột nhập vào giấc mơ của Suneo thì Shizuka chính là vợ hay người yêu của Suneo trong giấc mơ đó.

=== Jaian ===
Cùng với Jaian, Suneo tạo thành một cặp bài trùng trong việc trêu chọc Nobita. Không chỉ có thế, Suneo là tác nhân gây ra các buổi biểu diễn của Jaian do những lời nịnh hót quá đà của cậu ta

=== Dorami ===
Nói chung với Dorami thì với Suneo cũng chẳng nổi bật lắm. Tuy nhiên trong tập "Tình yêu của Jaiko và Dorami" (loạt anime mới) thì Jaian và Doraemon xác định em gái họ thích anh em Suneo.

=== Dekisugi ===
Suneo đôi lúc mời Dekisugi tham gia các dự án của mình. Cậu không bao giờ lợi dụng Dekisugi.

=== Thầy giáo ===
Là một học sinh giỏi, Suneo ít khi bị thầy giáo nhắc nhở.

=== Bố mẹ, anh họ Sunekichi ===
Luôn là những người cưng chiều Suneo và làm mọi thứ cậu thích.

=== Em trai Sunetsugu ===
Suneo rất yêu quý em và luôn muốn làm người anh tốt trong mắt em mình.

=== Kawai Inako ===
Kawai Inako là cô bé xinh xắn nhất trường, học lớp kế bên nhóm bạn Nobita. Suneo phải lòng cô và tuyên bố rằng cậu muốn cưới cô trong tương lai nhưng không có khả năng Suneo sẽ kết hôn với Inako trong tương lai, do phiên bản làm lại năm 2005 của Nobita's Bride tiết lộ rằng vợ tương lai của Suneo là một người phụ nữ không có điểm gì tốt cả, vừa xấu xí vừa dữ dằn. Độc giả cảm thấy thương cho Suneo nhút nhát với mối tình đơn phương không dám ngỏ.


==Lồng tiếng==
==Lồng tiếng==
*Tại Nhật Bản: [[Yashiro Shun]] (1973), [[Kimotsuki Kaneta]] (1979~tháng 3 năm 2005), [[Tatsuta Naoki]] (thay thế Kimotsuki), [[Seki Tomokazu]] (tháng 4 năm 2005~)
*Tại Nhật Bản: [[Yashiro Shun]] (1973), [[Kimotsuki Kaneta]] (1979~tháng 3 năm 2005), [[Tatsuta Naoki]] (thay thế Kimotsuki), [[Seki Tomokazu]] (tháng 4 năm 2005~)
:Thời thiếu niên: Seki Tomokazu (2000)
:Thời thiếu niên: Seki Tomokazu (2000)
*Tại Việt Nam: Thái Minh Vũ (9 tháng 1 năm 2010-nay)
*Tại Việt Nam: Minh Vũ (9 tháng 1 năm 2010-nay)

==Thông tin cơ sở==
*Tên thật: Honekawa Suneo
*Tên gọi: Suneo (Tên cũ tại Việt Nam: Xêkô)
*Chiều cao: 128 cm
*Cân nặng: 36 kg
* Học lớp: 5/3
*Suneo có nhược điểm là hay đái dầm và nịnh hót nên thường bị ghét.
*Suneo rất thích tự khen mình trước gương nhưng rất xấu hổ khi bạn bè biết chuyện này.
*Tiền tiêu vặt của Suneo là khoảng 5000 yên/tháng
*Trong tương lai (tập phim Stand by Me), Suneo là một nhà tạo mẫu nổi tiếng.
*Khuôn mặt Suneo là điển hình cho họ hàng cả hai bên của cậu ta.
*Dòng họ Honekawa xuyên suốt lịch sử đều là một gia tộc khá giàu có.
*Suneo trong tiếng Nhật có thể hiểu là "Anh hùng vĩnh cửu".
*Suneo có lúc rất ghen tị tình bạn giữa Nobita và Doraemon, có lúc cậu mượn bảo bối để chiếm lấy Doraemon cho riêng mình.
*Trong những huống bế tắc, Suneo hay la lên câu ''"MẸ ƠIIIIIII".''

== Tương quan ==
Đối với phần lớn độc giả ‘Doraemon’ thì Suneo mỏ nhọn đem lại ấn tượng không thật sự tốt đẹp. Cậu bé thường được khắc họa như một kẻ giàu có, hợm hĩnh, luôn khoe khoang và dè bỉu đám bạn bè nhà nghèo của mình. Không dừng lại ở đó, thỉnh thoảng Suneo còn xúi giục cũng như về hùa với Jaian để bắt nạt nhân vật chính Nobita. Tuy nhiên, có một điều không nhiều độc giả chú ý đến, đó là sự giàu có của gia đình Suneo lẫn bản thân cậu bé thực sự rất giỏi giang.

'''Một Suneo giỏi giang và mê khám phá'''

Dù không có Doraemon cùng những bảo bối hiện đại của thế kỷ 22, nhưng Suneo vẫn sở hữu các đồ chơi công nghệ cao. Bên cạnh việc nhà chẳng có gì ngoài điều kiện, cần lưu ý rằng cậu bé thường tự tay lắp ráp hoặc được họ hàng giúp chế tạo những món đồ này chứ không phải bỏ tiền ra mua thành phẩm. Điều đó cho thấy rằng ngay cả khi có tiền, gia đình Suneo và bản thân cậu bé vẫn ưa chuộng việc tự tay tạo ra sản phẩm hơn là dùng thứ sẵn có.

Hơn thế nữa, đồ chơi của Suneo không phải những món đồ lắp ghép thông thường, chúng là các mô hình lắp ghép tự động cực kỳ khó sử dụng. Thế mà cậu bé vẫn làm được mọi thứ, từ đồ chơi điều khiển từ xa đến các mô hình tàu hỏa, thậm chí mô hình trường quay, robot,… dù có được người lớn giúp đỡ hay không thì gu lựa chọn đồ chơi kiểu này cũng chứng minh rằng Suneo có thiên hướng khám phá công nghệ cũng như khả năng sáng tạo rất đáng nể.

'''Gia đình thuộc hàng tinh anh xã hội'''

Bố mẹ của Suneo xuất hiện khá ít, đặc biệt mỗi lần xuất hiện họ đều có vẻ rất tự hào với sự giàu có của bản thân. Mẹ Suneo đi kèm với cảnh cho con trai cả đống tiền tiêu vặt hoặc không thì khoe khoang của cải với bạn bè.Thoạt đầu, điều này nghe có vẻ khá đáng ghét, nhưng khi theo dõi các tập truyện và phim khi Nobita du hành thời gian về quá khứ thì tổ tiên của Suneo cũng đã rất giàu có nhờ làm việc chăm chỉ.

Ở tập anime ‘Sinh nhật rỗng túi của Suneo’ những ưu điểm của gia đình cậu bé được thể hiện rất rõ. Vì mong muốn được thử cảm giác ‘nghèo rớt mồng tơi’ như bạn bè, Suneo đã yêu cầu Doraemon cho mượn tủ điện thoại yêu cầu và ước rằng gia đình mình nghèo không còn xu nào.

Thay vì buồn rầu cam chịu cảnh nghèo khó như bạn bè lo lắng, gia đình Suneo chọn cách đương đầu với hoàn cảnh mới. Cả bố và mẹ cậu bé đều nhanh chóng thích ứng với hoàn cả. Từ một vị giám đốc, bố Suneo tự mình đi cấy lúa, nghiên cứu cách sản xuất giấy, chế tạo các món đồ dùng trong gia đình. Còn mẹ Suneo cũng vui vẻ nuôi bò, làm bánh, nấu nướng cho gia đình. Bản thân Suneo thì tận dụng nguyên liệu có sẵn, tự làm đồ chơi thậm chí còn hiện đại hơn quà sinh nhật mà bạn bè tặng.

Điều đó cho thấy rằng gia đình Suneo thực sự chăm chỉ, có đầu óc làm ăn cũng như biết thích nghi với mọi hoàn cảnh giống như tổ tiên. Họ làm giàu bằng chính công sức và đầu óc mình, thế nên gia đình ưa khoe mẽ này thực chất đúng là hàng ngũ tinh anh của xã hội.


==Tham khảo==
==Tham khảo==

Phiên bản lúc 15:19, ngày 17 tháng 12 năm 2020

Honekawa Suneo
Nhân vật trong Doraemon
Xuất hiện lần đầu"Chiến dịch do thám" (chương 4, tập 1)
Sáng tạo bởiFujiko Fujio
Lồng tiếng bởixem chi tiết
Lý lịch
Giống loàiNgười
Họ hàngDoraemon, Nobita,Jaian, Dekisugi, Shizuka, (bạn bè), Honekawa Suneki (con trai)
Khắc tinhMa
tuổi10 tuổi
Sinh nhật29 tháng 2 năm 1963 (1974)
29 tháng 2 năm 1972 (1980)
29 tháng 2 năm 1998 (2006)
Quốc tịchNhật Bản

Honekawa Suneo (骨川 (ほねかわ) スネ () (Cốt Xuyên Phu)?), tên phiên bản cũ tại Việt Nam là Xêkô là một nhân vật trong truyện tranh và loạt phim hoạt hình Doraemon của tác giả Fujiko Fujio.

Thông tin tiểu sử

Gia thế

Là một cậu công tử nhà giàu thích khoe khoang, khoác lác và hay cùng Chaian bắt nạt Nobita, tuy nhiên cũng là một cậu bé biết ước mơ, hi vọng. Suneo sinh ra trong một gia đình thượng lưu ở Tokyo, cậu có một em trai tên là Sunetsugu, em trai của Suneo đang làm con nuôi của bác Suneo và đang sống ở Mỹ. Chính vì vậy cậu ta rất được cưng chiều nhưng bù lại thì Suneo cũng phải học thêm khá nhiều môn học như thể thao và học thức

Gia đình Suneo chính là tầng lớp siêu giàu nổi lên nhờ đầu óc và miệng lưỡi. Nhà cậu có cả một căn biệt phủ lớn với xe hơi và đầy đủ tiện nghi, sân vườn thênh thang ở giữa thành phố. Thậm chí, Suneo luôn có đồ chơi, truyện tranh mới nhất, du thuyền, chuyên cơ, được đi khắp các đất nước để du lịch và nơi xa nhất từng được đi là đảo Hawaii của Mỹ và các nước khác trên thế giới, đấy là chưa kể bộ sưu tập đầy đồ cổ mà trong một lần hiếm hoi Suneo dắt bạn bè đến nhà chiêm ngưỡng và ganh tị.

Sở dĩ Suneo có thể đi Mỹ như đi chợ vì cậu có một cậu em ruột Sunetsugu gửi sang New York sống với bác từ nhỏ. Nhưng vì Suneo có bạn bè và cha mẹ ở đây nên không đi. Bố của Suneo cũng là một doanh nhân thành đạt và có mối quan hệ khá rộng.

Không những vậy, nhà Suneo đôi khi còn hào phóng bao cả đám bạn của cậu ấm đi cùng. Trong một tập truyện về robot, chú robot nhỏ của Suneo chơi có trí thông minh AI, biết nghe lệnh bắn đạn giả vào Nobita dù nó còn kém xa công nghệ mà Nobita xin được của Doraemon.  

Nói về gia đình của Suneo, từ cha, chú, bác, anh họ, người thì làm nhà thiết kế nổi tiếng, người quen biết giám đốc đài truyền hình (còn đưa con lên tivi hát), người là kỹ sư chuyên làm ra các mô hình đồ chơi tân tiến. Không biết mẹ của Suneo làm nghề gì nhưng bà có một sở thích rất ''tao nhã'' là... sưu tập đá quý và kim cương.

Nhưng điều đáng nói là nhà Suneo không phải loại bần nông giàu xổi mà có gốc gác quý tộc mấy chục đời. Lúc quay về thời nguyên thủy đã thấy nhà Suneo giàu hơn đám bạn, tới thời Edo lại là phú hào các kiểu. Bởi thế nên họ giáo dục con cái rất tốt, xứng đáng thuộc tầng lớp tinh hoa của xã hội, không loser như Nobita.

Có mấy tập Suneo khoe anh họ, ông này cũng giỏi, tự thiết kế đồ họa, công trình, lắp ráp robot, cơ khí các kiểu. Bản thân Xeko cũng có nhiều thú vui tìm tòi tri thức như sưu tập côn trùng, cây cỏ, cổ vật… Suneo cũng vẽ đẹp, mê thiết kế thời trang, nghệ thuật lắm chứ. Nói chung đây là dòng họ tinh hoa của xã hội rồi, như kiểu Chaebol bên Hàn ấy.

Mà Suneo được cái chơi đẹp, nhà giàu nhưng không ki bo, có gì cũng chia cho các bạn, còn bao bạn bè đi du lịch sang chảnh các kiểu. Người như này bảo sao em Shizuka cứ bám riết không nỡ bỏ.

Tính cách

Suneo rất thích khoe khoang, khoác lác, thích trêu chọc Nobita cùng với Jaian. Dù đôi lúc biết lỗi nhưng nói chung, trong loạt truyện ngắn, Suneo vẫn là nhân vật có phần hơi đáng ghét.

Trong truyện dài, Suneo lại là người có nhiều sáng kiến cứu nguy cho cả nhóm trong những lúc khó khăn dù đôi lúc khá ủy mị, dễ khóc. Đồng thời, cậu cũng khá khéo tay, rất giỏi trong việc điều khiển các loại máy móc. Tuy nhiên, cũng vì quá ỷ vào tài năng đó, có lần cậu đã làm hỏng cả một chiếc xe ôtô.

Một đặc điểm nổi bật không thể không nhắc đến khi nói về Suneo đó là những lời nịnh hót. Cậu ta nịnh bọn con gái, thầy giáo, các bà mẹ và Jaian. Mục đích duy nhất của Suneo chỉ là làm thế nào để có lợi cho mình. Cậu ta nịnh tài tình đến mức hầu hết mọi người, dù đã biết trước, nhưng lại dễ dàng rơi vào những lời nịnh hót.

Ngoại hình, dáng vẻ

Suneo là một cậu bé thấp và rất gầy với mái tóc đen phủ lên và đôi mắt đen to. Suneo khá tự ti về chiều cao của mình, vì vậy không ít lần, cậu nhờ đến bảo bối của Doraemon để hiện thực hóa ước mơ của mình. Đặc điểm nổi bật nhất về ngoại hình của Suneo là chiếc mỏ nhọn đặc trưng nhà Honekawa, mái tóc nhọn giống hệt như chiếc mỏ.

Trong tập 4 truyện ngắn mà Dorami ở cạnh Nobita thay Doraemon, hình ảnh của Suneo được vẽ thành một cậu học sinh có chiều cao trung bình (cao hơn Nobita và Jaian), mái tóc chỉ có một chỏm nhọn thay vì ba. Nhưng trong những tập truyện sau này, hình ảnh Suneo trở lại y nguyên như bây giờ.

Lồng tiếng

Thời thiếu niên: Seki Tomokazu (2000)
  • Tại Việt Nam: Minh Vũ (9 tháng 1 năm 2010-nay)

Tham khảo