Lost in the Echo

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
"Lost in the Echo"
Đĩa đơn của Linkin Park từ album Living Things
Mặt B"Lost in the Echo" (KillSonik Remix)
Phát hành19 tháng 10 năm 2012
Thu âmTháng 3 năm 2012
Thể loại
Thời lượng3:25
Hãng đĩaWarner Bros.
Sáng tácLinkin Park
Sản xuất
Thứ tự đĩa đơn của Linkin Park
"Burn It Down"
(2012)
"Lost in the Echo"
(2012)
"Powerless"
(2012)
Video âm nhạc
"Lost in the Echo" trên YouTube
"Lost in the Echo" (Video lời bài hát) trên YouTube
"Lost in the Echo" (video tương tác)

"Lost in the Echo" là một bài hát của ban nhạc rock người Mỹ Linkin Park, nằm trong album phòng thu thứ 5 của họ, Living Things. Bài hát đã xuất hiện trên các đài phát thanh và cũng như được cho ra lò tải xuống kỹ thuật số vào ngày 19 tháng 10 năm 2012.[1] Bài hát được sáng tác bởi ban nhạc và được sản xuất bởi Mike ShinodaRick Rubin. Nó đã nhận được những đánh giá từ trái chiều đến tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc.

Hoàn cảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Tên ban đầu của bài "Lost in the Echo" là "Holding Company" như được tiết lộ trong video "Inside Living Things".[2] Ban nhạc đã thu âm bài hát vào tháng 3 năm 2012. Trong một cuộc phỏng vấn với The Huffington Post, Mike Shinoda, rapper và nhà sản xuất của ban nhạc, đã nói rằng bài hát "là một trong những khoảnh khắc định nghĩa album này." [3] Ông cũng bày tỏ sự ngạc nhiên của mình khi, mặc dù ban nhạc ban đầu không thích những bài hát như vậy, nhưng giờ lại đánh giá cao bài hát.[3]

Giới phê bình đón nhận[sửa | sửa mã nguồn]

Bài hát nhận được nhiều đánh giá từ trái chiều đến tích cực đến từ các nhà phê bình âm nhạc. Jason Lipshutz của Billboard đã ca ngợi "những âm synthesizer (âm tổng hợp) sôi sục nhanh chóng chuyển thành những tiếng guitar réo rắt".[4] Nathan Taft của tờ The Daily of the University of Washington cho rằng "Lost in the Echo có lẽ là ca khúc hay nhất của cả album", đề cập đến những đoạn beat điện tử của bài hát chuyển thành "tiếng guitar riff méo mó, nặng nề hơn".[5] Chad Childers của Loudwire cho rằng đối với người hâm mộ, bài hát "phù hợp với những sản phẩm họ đã tạo ra trong quá khứ." [6] Tim Grierson của About.com đánh giá trái chiều về bài hát, mô tả phần âm nhạc thì "hấp dẫn" so với "phần ca từ buồn tẻ khi chúng chỉ là một lời kêu gọi hành động gửi đến thính giả".[7] Emily MacKay của NME đánh giá tiêu cực về bài hát, gọi nó là "nhạc metal cho trò chơi điện tử và dễ nghe trên đài phát thanh." [8] Taft, Childers và Lipshutz ca ngợi sự giao thoa giữa giọng hát của Shinoda và ca sĩ chính Chester Bennington. Lipshutz còn cho rằng bộ đôi "vẫn nguyên vẹn như trước", trong khi MacKay chỉ trích giọng hát là "quá sức khủng khiếp" và những đoạn rap là "cồng kềnh".

Video âm nhạc[sửa | sửa mã nguồn]

Ví dụ về các hiệu ứng trong video, khi các nhân vật vỡ vụn thành cát bụi.

Rapper "Gino the Ghost", người đóng vai nhân vật chính của video, đã xác nhận trên Twitter rằng anh sẽ quay một video âm nhạc cho "Lost in the Echo".[9] Quá trình quay phim bắt đầu ở Detroit, Michigan từ ngày 1 và 2 tháng 7 năm 2012.[10] Người mẫu Melanie Boria và Carly Francavilla cũng được chọn cho video.[11] Shinoda cũng xác nhận rằng video "Lost in the Echo" đang được sản xuất.[12] Video lời của bài hát được phát hành vào ngày 29 tháng 6 năm 2012.[13] Chad Childers của Loudwire bình luận rằng video lời bài hát có "một thành viên không rõ của ban nhạc dường như đã bị bắt rơi xuống một vũng cỏ, bụi bẩn và có lẽ là rong biển."

Video âm nhạc chính thức ra mắt trên trang web chính thức của bài hát vào ngày 29 tháng 8 năm 2012.[14] Shinoda nói rằng video là một video tương tác, "được thiết kế để thu hút bạn vào thế giới của bài hát". Video do Jason Zada và Jason Nickel đồng đạo diễn.[15] Video yêu cầu kết nối với tài khoản trên Facebook để truy cập video tương tác, và lấy hình ảnh từ trang web để tạo câu chuyện cho video. Nickel đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Wired rằng video nhằm mục đích "liên kết cuộc sống cá nhân của bạn vào câu chuyện thực tế, sao cho hợp lý và có vẻ như nó thực sự được tạo ra cho bạn chứ không phải là kiểu được dựng lên chỉ vì ý muốn của chúng tôi. " Aaron Ray, người đứng đầu The Collective, công ty quản lý tài sản kỹ thuật số của ban nhạc, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với HypeBot rằng quá trình sáng tạo video mất vài tháng qua các lần phát triển khác nhau.[16]

Shinoda cũng đã hợp tác chặt chẽ với Nickel và Zada trong quá trình sản xuất video, nói rằng video "chạm đến một số [kỷ niệm cá nhân của người hâm mộ] để cho thấy nó rất phù hợp với bài hát." [15] Shinoda, trong một cuộc phỏng vấn với The Huffington Post, nói rằng họ "[đã thử] tạo ra một video mang tính cá nhân hơn nhiều" bởi vì Living Things cũng mang tính chất cá nhân hơn các album trước.[17] Trong một cuộc phỏng vấn với Noisecreep, ông cũng nói rằng video “là một ví dụ về việc chúng tôi đang thử một thứ gì đó khác biệt - và lần sau sẽ không còn như vậy nữa. Nó sẽ phát triển." [18] Shinoda nhận thấy trải nghiệm của mình với video thật hài hước, bởi vì "một nửa số hình ảnh là chó, phong cảnh và những thứ ngớ ngẩn ngẫu nhiên... Thật là vui khi xem đoạn video này và thấy các nhân vật trong đoạn phim rơi nước mắt khi xem bức ảnh một chiếc bánh sandwich giăm bông." [19]

Video diễn ra trong một tương lai hậu khải huyền, nơi các bức ảnh không tồn tại,[15] và có cảnh một người đàn ông đi cùng chiếc cặp vào các tòa nhà đổ nát. Khi bước vào tòa nhà, người đàn ông mở hộp và phát tán các bức ảnh cho nhiều người. Các bức ảnh bao gồm nhiều hình ảnh từ tài khoản Facebook đã được phép truy cập. Các nhân vật, khi xem các bức ảnh, thể hiện "phản ứng cảm xúc cực độ" đối với hình ảnh. Các nhân vật sau đó sẽ vỡ vụn thành cát bụi.[20] Về phần ban nhạc, họ không xuất hiện trong video này ngoại trừ hình ảnh trong vali lúc đầu, và một lần ở cuối nếu nhìn kỹ.

Vào ngày 4 tháng 9 năm 2012, một phiên bản không tương tác của video đã được tải lên kênh YouTube chính thức của ban nhạc.[21] Video đã giành giải Video âm nhạc tương tác xuất sắc nhất tại O Music Awards năm 2013.[22]

Tính đến tháng 11 năm 2020, bài hát đã có 170 triệu lượt xem trên YouTube.

Đón nhận[sửa | sửa mã nguồn]

Video âm nhạc cho "Lost in the Echo" nhận được đánh giá tích cực, mặc dù nhiều nhà phê bình cho rằng việc sử dụng các bức ảnh trên Facebook khiến trải nghiệm bị trải rộng từ nghiêm túc đến hài hước. Lewis Wallace của Wired mô tả video là "có khí sắc".[15] Một nhà phê bình của Music News cho rằng "cốt truyện nghiêm túc của video đã bị gián đoạn bởi một vài bức ảnh ngớ ngẩn ngốc nghếch của những người bạn của tôi" và rằng những bức ảnh sẽ chỉ phù hợp với câu chuyện "nếu bạn bè của bạn đều là những người đen tối, emo" [23] David La Rosa của Running Lip ca ngợi "bối cảnh hậu tận thế và diễn xuất đầy cảm xúc, bổ sung hoàn hảo cho giai điệu và ca từ mãnh liệt của bài hát." [20] Hisham Dahud của HypeBot khẳng định rằng video là một "bước tiến mạnh mẽ cho trải nghiệm nội dung tương tác", bất chấp nhiều trải nghiệm có thể dẫn đến video nghiêm túc hoặc "vô tình vui nhộn".[16]

Danh sách ca khúc[sửa | sửa mã nguồn]

Tất cả các ca khúc được viết bởi Linkin Park.

Đĩa đơn kỹ thuật số Vương quốc Anh - phiên bản đầu tiên
STTNhan đềThời lượng
1."Lost in the Echo"3:25
2."Lost in the Echo" (KillSonik Remix)5:09
3."Lost in the Echo" (KillSonik Remix) (Edit)3:30
Đĩa đơn kỹ thuật số Vương quốc Anh - phiên bản thứ 2
STTNhan đềThời lượng
1."Lost in the Echo"3:25
2."Lost in the Echo" (KillSonik Remix)5:09
Đĩa đơn CD quảng cáo Vương quốc Anh
STTNhan đềThời lượng
1."Lost in the Echo" (Album Version)3:25
2."Lost in the Echo" (Instrumental Version)3:25

Xếp hạng[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Lost In the Echo - Single”. iTunes. 19 tháng 10 năm 2012. Truy cập ngày 8 tháng 10 năm 2012.
  2. ^ Linkin Park (21 tháng 6 năm 2012). Inside Living Things. NRG Studios: Zune. |ngày truy cập= cần |url= (trợ giúp)
  3. ^ a b Ragogna, Mike (25 tháng 7 năm 2012). “A Conversation With Linkin Park's Mike Shinoda, Plus Chatting With VideofyMe's Oskar Glauser and The Villains and Ben Arthur Exclusives”. The Huffington Post. AOL. Truy cập ngày 31 tháng 1 năm 2013.
  4. ^ Lipshutz, Jason. “Linkin Park, 'Living Things': Track-By-Track Review”. Billboard. Prometheus Global Media. Truy cập ngày 4 tháng 7 năm 2012.
  5. ^ “Album review: Linkin Park, 'Living Things' | The Daily”. The Daily of the University of Washington. University of Washington. 26 tháng 6 năm 2012. Bản gốc lưu trữ ngày 20 tháng 1 năm 2013. Truy cập ngày 10 tháng 7 năm 2012.
  6. ^ Childers, Chad (23 tháng 7 năm 2012). “Linkin Park, 'Lost in the Echo' – Song Review”. Loudwire. Townsquare Media. Truy cập ngày 1 tháng 9 năm 2012.
  7. ^ Grierson, Tim (26 tháng 6 năm 2012). “Linkin Park - Living Things Review”. About.com. The New York Times Company. Bản gốc lưu trữ ngày 19 tháng 11 năm 2012. Truy cập ngày 3 tháng 7 năm 2012.
  8. ^ MacKay, Emily (22 tháng 7 năm 2012). “Linkin Park - 'Lost In The Echo' Review”. NME. IPC Media. Truy cập ngày 1 tháng 9 năm 2012.
  9. ^ Gino the Ghost (1 tháng 7 năm 2012). “Gino the Ghost Confirms Lost in the Echo”. Twitter. Truy cập ngày 2 tháng 7 năm 2012.
  10. ^ Gino the Ghost (2 tháng 7 năm 2012). “Gino the Ghost Tweet”. Twitter. Truy cập ngày 2 tháng 7 năm 2012.
  11. ^ Boria, Melanie (2 tháng 7 năm 2012). “Melanie Boria”. Twitter. Truy cập ngày 2 tháng 7 năm 2012.
  12. ^ Shinoda, Mike (2 tháng 7 năm 2012). “Mike Shinoda Tweet”. Twitter. Truy cập ngày 2 tháng 7 năm 2012.
  13. ^ Childers, Chad (29 tháng 6 năm 2012). “Linkin Park Take Viewers 360 Degrees with 'Lost in the Echo' Lyric Video”. Loudwire. Townsquare Media. Truy cập ngày 2 tháng 7 năm 2012.
  14. ^ Shinoda, Mike (29 tháng 8 năm 2012). “LOST IN THE ECHO *INTERACTIVE* VIDEO PREMIERE”. WordPress. Bản gốc lưu trữ ngày 1 tháng 9 năm 2012. Truy cập ngày 30 tháng 8 năm 2012.
  15. ^ a b c d Wallace, Lewis (29 tháng 8 năm 2012). “New Linkin Park Video Implants Your Friends' Faces Into Post-Apocalyptic Memories”. Wired. Condé Nast Publications. Truy cập ngày 30 tháng 8 năm 2012.
  16. ^ a b Dahud, Hisham (31 tháng 8 năm 2012). “Linkin Park Uses Fan Facebook Photos For Unique Interactive Music Video”. HypeBot. Truy cập ngày 1 tháng 9 năm 2012.
  17. ^ Lazar, Shira (11 tháng 9 năm 2012). “Mike Shinoda Shares How Linkin Park Takes Risks That Pay Off in the Digital Space”. The Huffington Post. The Huffington Post, Inc. Truy cập ngày 11 tháng 9 năm 2012.
  18. ^ Epting, Chris (30 tháng 8 năm 2012). “Linkin Park's Mike Shinoda on Their Facebook Numbers, Technology and the Lost Art of the Music Video”. Noisecreep. AOL. Truy cập ngày 30 tháng 8 năm 2012.
  19. ^ Hernandez, Brian Anthony (31 tháng 8 năm 2012). “Linkin Park Music Video Puts Your Facebook Photos in Emotional Tale”. Mashable. Truy cập ngày 1 tháng 9 năm 2012.
  20. ^ a b La Rosa, David (30 tháng 8 năm 2012). “Linkin Park Release Interactive Music Video For 'Lost In The Echo'. Running Lip. Mersion Media. Truy cập ngày 30 tháng 8 năm 2012.
  21. ^ “Linkin Park - LOST IN THE ECHO (Official Music Video)”. 4 tháng 9 năm 2012. Truy cập ngày 8 tháng 9 năm 2012.
  22. ^ “Andrew W.K. Sets World 24-Hour Drumming Record at O Music Awards”. Noisecreep. Truy cập ngày 20 tháng 4 năm 2015.
  23. ^ “Linkin Park using your Facebook pictures in new video”. Music-News. Publishing Group Network. 30 tháng 8 năm 2012. Truy cập ngày 30 tháng 8 năm 2012.
  24. ^ "Linkin Park Chart History (Canada Rock)". Billboard (bằng tiếng Anh). Truy cập 19 tháng 8 năm 2020.
  25. ^ “LINKIN PARK - LOST IN THE ECHO (CHANSON)” (bằng tiếng Pháp). Lescharts.com. Truy cập ngày 10 tháng 7 năm 2012.
  26. ^ “Charts Deutschland KW 27: Linkin Park mit vierter Nummer-eins | Musikmarkt” (bằng tiếng Đức). Musikmarkt.de. Bản gốc lưu trữ ngày 29 tháng 9 năm 2012. Truy cập ngày 7 tháng 7 năm 2012.
  27. ^ “The Official Lebanese Top 20 – Linkin Park chart history”. The Official Lebanese Top 20. Truy cập ngày 1 tháng 11 năm 2020.
  28. ^ “Lost in the Echo - Linkin Park - South Korea”. Gaon Chart. Truy cập ngày 30 tháng 6 năm 2012.
  29. ^ “Chart Log UK Update 7.07.2012 (week 26)”. Zobbel.de. Truy cập ngày 18 tháng 7 năm 2012.
  30. ^ “Linkin Park - Lost in the Echo - Living Things”. Billboard. Truy cập ngày 4 tháng 7 năm 2012.
  31. ^ a b “Latest Music News, Band, Artist, Musician & Music Video News”. Billboard.com. Truy cập ngày 1 tháng 9 năm 2012.
  32. ^ “Nuevas Esta Semana”. Record Report. R.R. Digital C.A. 2 tháng 2 năm 2013. Bản gốc lưu trữ ngày 14 tháng 10 năm 2012. Truy cập ngày 25 tháng 1 năm 2013.
  33. ^ “Best of 2012 - Rock Songs”. Billboard.com. Truy cập ngày 22 tháng 12 năm 2012.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]