Thảo luận Thành viên:Ttyat

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Hoan nghênh[sửa mã nguồn]

Chào Ttyat, và hoan nghênh bạn đã tham gia vào Wikipedia tiếng Việt! Rất cảm ơn những đóng góp của bạn! Dưới đây là một số liên kết có thể có ích cho bạn:

Welcome to the Vietnamese Wikipedia, and thank you for registering! If you do not speak Vietnamese, feel free to use our guestbook for non-Vietnamese speakers.

Bạn nên tham khảo, và xem qua một số bài đã có để biết cách tạo một mục từ hợp lệ. Dù viết bài mới hay đóng góp vào những bài đã có, rất mong bạn lưu ý về Thái độ trung lậpQuyền tác giả. Đừng chép nguyên văn bài bên ngoài khi viết bài mới cũng như không truyền hình ảnh thiếu nguồn gốc và bản quyền lên Wikipedia. Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã (~~~~). Trong quá trình sử dụng, nếu bạn cần thêm trợ giúp, mời vào bàn giúp đỡ.

Mời bạn tự giới thiệu về bản thân trên trang thành viên của mình tại Thành viên:Ttyat. Trang này dành cho thông tin và tiện ích cá nhân trong quá trình làm việc với Wikipedia.

Đặc biệt: Để thử sửa đổi, định dạng... mời bạn vào Wikipedia:Chỗ thử, đừng thử vào bài có sẵn. Nếu không có sẵn bộ gõ tiếng Việt (Unikey hoặc Vietkey...) bạn dùng chức năng gõ tiếng Việt ở cột bên trái màn hình.

Mong bạn đóng góp nhiều vào dự án. Cảm ơn bạn!  Thái Nhi (thảo luận) 16:58, ngày 8 tháng 4 năm 2013 (UTC)[trả lời]

cấp độ bão ![sửa mã nguồn]

Tropical Depression = áp thấp nhiệt đới. Tropical Storm = bão nhiệt đới. Severe Tropical Storm = bão nhiệt đới dữ dội. Typhoon = bão cuồng phong. Đối với thang bão của JTWC và TSR thì nên đặt thế này : Cấp 1 bão cuồng phong Cấp 2 bão cuồng phong cấp 3 bão cuồng phong cấp 4 bão cuồng phong, (đối với cơn bão có sức gió lớn hơn 130 hải lý/ giờ [130knot/hour) thì để là cấp 4 siêu bão). cấp 5 siêu bão. Lưu ý: đã là siêu bão rồi thì ko nên thêm chữ nhiệt đới vào !

Một ngôi sao dành cho bạn![sửa mã nguồn]

Ngôi sao Ân cần
mong bạn cố gắng hơn nữa :) HurricaneTyphoonCyclone (thảo luận) 14:46, ngày 1 tháng 10 năm 2013 (UTC)[trả lời]

Cảm ơn góp ý ![sửa mã nguồn]

Tôi dựa theo đó ! nhưng bảng đó ko hợp lý ! tôi chưa sửa lại ! . Tôi đã dịch các danh từ đó ra và xem xét rất kỹ ! bạn nên sửa lại như ý tôi ! cảm ơn :)

1 vấn đề[sửa mã nguồn]

bạn nên sửa link (SSHS) thành (JTWC). SSHS thì ai cũng biết đó là thang bão của Mỹ. Vậy nên sửa lại là JTWC (Mỹ) để phù hợp với cấp độ bão JMA (Nhật Bản). Link JTWC, tôi sẽ biên soạn sau !

Đã biên soạn link bài JTWC[sửa mã nguồn]

tôi đã biên soạn bài xong. Tuy còn sơ khai, nhưng đây chỉ là tạm thời, tôi phải đi ngủ, nghỉ sớm, mai đi học ! khi nào rỗi, tôi sẽ bổ sung thêm JTWC

Có vẻ như bạn vẫn chưa sửa cái lỗi không đông bộ giữa 2 cái tên JMA vs JTWC và JMA vs SSHS nhỉ ? nhìn trên khung ảnh của bão phía trên, sẽ thấy khá khó chịu... bạn có thể sang phiên bản en.wikipedia xem người ta làm ! tôi thì không rành về vấn đề này lắm.

Lâu quá ![sửa mã nguồn]

Thang bão của JMA thì cấp bão cuồng phong là cấp cao nhất nên bạn không cần phải nâng nó lên là siêu bão đâu ! siêu bão chỉ áp dụng cho thang gió chuẩn Hoa Kỳ thôi !... thân, chào :)

Đồng ý ![sửa mã nguồn]

Nhưng mình không hiểu những cái bản mẫu đó cho lắm, bạn có thể hướng dẫn mình cụ thể chi tiết hơn được ko ! tiếng Anh mình hạn chế !

Màu thanh bão ![sửa mã nguồn]

có ai đó đã sửa đổi màu thanh bão ! hình như họ không biết chỉnh, hiện tại màu áp thấp nhiệt đới (JMA) và bão nhiệt đới (JMA) từ màu xanh dương và xanh lá đã chuyển sang màu xám ! bạn có thể chỉnh lại giúp mình ko ! mình ko rành về bản mẫu !

Tôi đồng ý[sửa mã nguồn]

có điều... đối với khung cảnh báo bão hiện tại đang hoạt động, nên sửa dòng trung bình 1 phút thành JTWC

Bên phiên bản tiếng Anh, các áp thấp nhiệt đới nhỏ của JMA được không được công bố mà liệt kê vào phần other storm ( bão khác ) . Nay mình hỏi xem bạn xem, có nên cập nhật chúng hay ko ?

HurricaneTyphoonCyclone đây.[sửa mã nguồn]

mình thấy dòng (JTWC) trên hình thanh bão màu bị mất rồi. bạn thêm nó vào lại được không ! Final-Fantasy-HH (thảo luận) 08:57, ngày 17 tháng 10 năm 2013 (UTC)[trả lời]

có một số sai sót.[sửa mã nguồn]

mình vào lại các bài chi tiết về bão : ví dụ Bão Usagi (2013), bão Wutip (2013), có vẻ như các khung thang màu của bão và khung thông tin của bão đã biến mất vì một ai đó chỉnh sửa bị lỗi, bạn có thể khắc phục nó lại ko, nếu bận, thì có thể hướng dẫn cho mình được ko ? cho hỏi tuổi tác để dễ bề xưng hô, tôi sinh năm 1994, và dự đoán là nhỏ tuổi hơn nhiều đấy ạh :). Final-Fantasy-HH (thảo luận) 10:43, ngày 17 tháng 10 năm 2013 (UTC)[trả lời]

Bạn vào các trang chi tiết về các cơn bão xem đi. tôi không thấy khung thông tin bão, nó đã biến mất rồi. Nhân tiện, đây là tài khoản HurricaneTyphoonCyclone cũ đây. Thân Final-Fantasy-HH (thảo luận) 13:54, ngày 17 tháng 10 năm 2013 (UTC)[trả lời]

Bạn hãy so sánh phiên bản đầu tiên và phiên bản sau khi sửa đổi đi nhé ! sẽ thấy sự khác biệt.Final-Fantasy-HH (thảo luận) 13:57, ngày 17 tháng 10 năm 2013 (UTC)[trả lời]

Những tài khoản có tên phía sau cùng là bot thì không phải là người đâu, đó chính là các robốt wiki của họ đấy.Final-Fantasy-HH (thảo luận) 14:31, ngày 17 tháng 10 năm 2013 (UTC)[trả lời]

Bạn cho mình các danh sách bản mẫu liên quan đến bão, dịch các chức năng của chúng và bày cho mình cách chỉnh sửa được không, có vẻ như chữ (JTWC) trên thanh màu bão bị các robốt đó xóa rồi.

Tiêu chí xếp áp thấp nhiệt đới vào phần chính không hẳn như bạn nói. Nó phải có tên, có số hiệu quốc tế thì mới được công bố chính thức. Ví dụ : áp thấp chỉ được cảnh báo bởi JMA nhưng không có tên chính thức và JTWC cũng không cảnh báo nó là áp thấp hay PAGASA không đặt tên thì nó được xếp vào nhóm bão khác. Còn áp thấp mạnh lên thành bão có tên quốc tế (JMA) hoặc tên địa phương (PAGASA) nhưng JTWC không cảnh báo thì nó vẫn là bão có tên. Áp thấp hoặc bão chỉ có tên địa phương của PAGASA vẫn được xếp vào nhóm áp thấp, bão chính thức (trường hợp này ít). Còn lại thì bạn đã biết.

Mình muốn thêm link JTWC vào khung cấp độ bão hình chữ nhật nhỏ trong khung hình cơn bão (phía dưới thanh cấp độ bão có link JMA, thì phải tìm vào đâu ?

Bạn cũng quan tâm về bão hả? Làm quen cái.  TemplateExpert  Thảo luận 06:06, ngày 18 tháng 10 năm 2013 (UTC)[trả lời]

Có bạn giúp về bão thì tốt quá, thú thật tớ chỉ là tay ngang thôi, trong Wikipedia tớ quét 1 mảng rất rộng rất nhiều chủ đề nên có thể không bao quát chi tiết được, có gì bạn giúp đỡ chủ đề này.  TemplateExpert  Thảo luận 15:39, ngày 18 tháng 10 năm 2013 (UTC)[trả lời]

Lùi sửa[sửa mã nguồn]

Bạn muốn lùi đến phiên bản nào (giờ-phút) của cái bản mẫu ấy vậy? tôi có thể giúp bạn.--Cheers! (thảo luận) 14:46, ngày 19 tháng 10 năm 2013 (UTC)[trả lời]

Cần quan tâm hơn ![sửa mã nguồn]

Hiện phiên bản WIKI VIỆT có 5 trang mùa bão : từ 2009 đến nay ! nếu bạn rỗi thì xem xét hết các lỗi trong quá trình mình soạn nhé !

Vì sao tôi không gọi nút mà gọi là hải lý.[sửa mã nguồn]

Nút tức là nót phiên âm tiếng anh của knot. tương đương 1,852 km. vì có nhiều người chưa biết đến đơn vị nút này. Huống gì người Việt chúng ta quen gọi là hải lý rồi. có nhiều người sẽ không hiểu... trừ một số người hiểu biết nhiều như chúng ta. Nên gọi hải lý để những người khác dễ hiểu hơn... khi nào bạn thảo luận với tôi nhớ ký tên bằng : 4 dấu ngã nhé... Final-Fantasy-HH (thảo luận) 08:05, ngày 1 tháng 11 năm 2013 (UTC)[trả lời]

Xoáy thuận nhiệt đới[sửa mã nguồn]

Bạn vừa thêm thông tin vào bài Xoáy thuận nhiệt đới, có thể bạn dịch từ en nhưng một vài số liệu khác so với nguồn bạn viết thêm chăng?--Cheers! (thảo luận) 08:06, ngày 2 tháng 11 năm 2013 (UTC)[trả lời]

Mình đề nghị bạn sửa lại khung bão sao cho giống với bên phiên bản tiếng Anh. Phiên bản khung bão mới quá tồi.

Một ngôi sao dành cho bạn![sửa mã nguồn]

Ngôi sao Cộng tác
Vì những đóng góp của bạn trong chủ đề thời tiết với các thành viên khác. Cheers! (thảo luận) 11:20, ngày 23 tháng 12 năm 2013 (UTC)[trả lời]

Mời bạn tham gia biểu quyết Wikipedia:Biểu quyết/Quy định gỡ công cụ Bảo quản viên. Biểu quyết này thực sự cần thiết cho sự phát triển của Wikipedia, thời hạn đến ngày 18/08/2015. Mong bạn cho ý kiến. Cảm ơn bạn rất nhiều. Alphama (thảo luận · đóng góp)

Dự án phát sinh thể loại bán tự động[sửa mã nguồn]

Mời bạn cho ý kiến ở Thảo luận Wikipedia:Dự án/Phát sinh thể loại bán tự động. Cảm ơn bạn.Alphama (thảo luận · đóng góp)

Mời tham gia biểu quyết[sửa mã nguồn]

Mời bạn tham gia biểu quyết về việc thay đổi quy định bài viết tốt tại Wikipedia:Biểu quyết/Thay đổi quy định BVT và cách viết tên tiếng Việt tại Wikipedia:Biểu quyết/Cách viết tên tiếng Việt của những người gốc Việt tại Wikipedia tiếng Việt

Alphama (thảo luận · đóng góp)

Mời tham gia ý kiến[sửa mã nguồn]

Chào bạn,

Mời bạn tham gia các thảo luận về tên thể loạiWikipedia tại dự án Phát sinh thể loại bán tự động. Ý kiến của bạn rất quan trọng đến dự án này cũng như quá trình xây dựng thể loại tự động của Wikipedia nhằm nâng cao chất lượng dự án lâu dài. Cảm ơn bạn! Bot gửi lời mời thay cho Alphama (thảo luận · đóng góp). AlphamaBot4 (thảo luận) 05:24, ngày 17 tháng 7 năm 2016 (UTC)[trả lời]

Thư mời tham gia các biểu quyết, thảo luận mở đầu năm 2017[sửa mã nguồn]

Chào bạn,

Wikipedia Tiếng Việt năm 2017 có 1 số thay đổi về mặt nhân sự và quy định. Trân trọng mời bạn tham gia các biểu quyết sau:

Xin cảm ơn trước vì sự quan tâm và tham gia của bạn.

Thành thật xin lỗi nếu tin nhắn làm phiền bạn hoặc trùng lặp với các lời mời trước đó.

AlphamaBot4 (thảo luận) 14:32, ngày 9 tháng 2 năm 2017 (UTC)[trả lời]

Trân trọng mời bạn tham gia Chiến lược phong trào Wikipedia tiếng Việt 2017. Xin cảm ơn!

Alphama (thảo luận · đóng góp)

Hello, bạn vẫn khỏe chứ. Trân trọng mời bạn tham gia Wikipedia:Biểu quyết xoá bài. Xin cảm ơn!

Alphama (thảo luận · đóng góp)

Chào bạn, bạn vẫn khỏe chứ. Trân trọng mời bạn tham gia Wikipedia:Biểu quyết chọn điều phối viên. Xin cảm ơn!

Alphama (thảo luận · đóng góp)

Thư mời tham gia các hoạt động tháng 05/2018[sửa mã nguồn]

Chào bạn, bạn vẫn khỏe chứ? Trân trọng mời bạn tham gia các hoạt động:

  1. Wikipedia:Thảo luận/Thành lập User Group
  2. Wikipedia:Biểu quyết chọn bảo quản viên/Hugopako

Chúng tôi rất mong muốn lắng nghe ý kiến của bạn. Xin cảm ơn!

Alphama (thảo luận · đóng góp)

Thư mời tham gia biểu quyết các thành viên quản trị Wikipedia tiếng Việt[sửa mã nguồn]

Chào bạn, trân trọng mời bạn tham gia một số biểu quyết:

Ý kiến của bạn rất quan trọng với sự phát triển bền vững của dự án Wikipedia tiếng Việt. Xin cảm ơn! Alphama (thảo luận · đóng góp)

Thư mời tham gia các biểu quyết[sửa mã nguồn]

Chào bạn, bạn khỏe không? Hiện nay có 2 biểu quyết ở Wikipedia. Trong đó biểu quyết Wikipedia:Biểu quyết/Sửa đổi Quy chế biểu quyết có tính quan trọng, ảnh hưởng đến cách hoạt động của dự án, mong bạn bớt chút thời gian để tham gia và nêu quan điểm của bạn.

Tôi mong muốn lắng nghe ý kiến và quan điểm của bạn về các biểu quyết trên. Chúc bạn sức khỏe và nhiều niềm vui khi tham gia đóng góp tại Wikipedia. AlphamaBot2 (thảo luận) 00:12, ngày 17 tháng 6 năm 2020 (UTC)[trả lời]