Okazaki

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Okazaki
岡崎市
—  Thành phố  —

Hiệu kỳ
Vị trí của Okazaki ở Aichi
Vị trí của Okazaki ở Aichi
Okazaki trên bản đồ Thế giới
Okazaki
Okazaki
 
Quốc giaNhật Bản
VùngChūbu
TỉnhAichi
Chính quyền
 • Thị trưởngShibata Kōichi
Diện tích
 • Tổng cộng387,24 km2 (14,951 mi2)
Dân số (1 tháng 1 năm 2010)
 • Tổng cộng373.463
 • Mật độ964/km2 (2,500/mi2)
Múi giờJST (UTC+9)
444-8601 sửa dữ liệu
Thành phố kết nghĩaFukuyama, Newport Beach, Uddevalla, Hohhot, Ishigaki, Chigasaki, Saku, Sekigahara, Gifu, Tokoname, Kanazawa sửa dữ liệu
- CâyTùng
- HoaTử đằng
Điện thoại0564-23-6495
Địa chỉ tòa thị chính2-9 Jūō-chō, TP.Okazaki, huyện Aichi
444-8601
Trang webThành phố Okazaki

Okazaki (岡崎市 Okazaki-shi?, Cương Khi) là thành phố thuộc tỉnh Aichi, Nhật Bản.

Địa lý[sửa | sửa mã nguồn]

Okazaki nằm ở trung tâm tỉnh Aichi, tại nơi tiếp giáp giữa vùng bán sơn địa Mikawa và vùng đồng bằng Okazaki. Sông Yahagi chảy qua thành phố từ Bắc xuống Nam. Sông Oto chảy qua thành phố từ Đông sang Tây.

Văn hóa[sửa | sửa mã nguồn]

Okazaki nổi tiếng khắp Nhật Bản về đặc sản tương mang tên Hacchō miso, đậu phụ. Thành phố cũng nổi tiếng cả nước vì là quê hương của những gia tộc và nhân vật lịch sử lừng danh như gia tộc Hosokawa, Niki, Torii, Ōkubo, Doi, shōgun Tokugawa Ieyasu. Nghề làm pháo hoa và tạc đá của Okazaki cũng rất có tiếng. Vào thời kì Edo, mạc phủ Tokugawa chỉ cho phép sản xuất thuốc súng tại lãnh địa do mình quản lý trực tiếp, tức là Okazaki ngày nay. Hiên nay có tới 70% số pháo hoa được sản xuất hàng năm ở Nhật Bản có nguồn gốc từ Okazaki. Lễ hội bắn pháo hoa hàng năm tổ chức tại chùa Takisan thu hút rất nhiều khách đến tham quan.

Okazaki có nhiều điểm tham quan, đó là các thắng cảnh tự nhiên, đền, chùa, di tích lịch sử, trong đó phải kể đến thành Okazaki và núi Taki cùng chùa Takisan.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]