Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Thảo luận Thành viên:StorKnows”

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Thẻ: Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động
Dòng 164: Dòng 164:


{{ping|StorKnows}} Không phải tôi không nhắc bạn trước, những sửa đổi của bạn ở những bài có nội dung gần như không thay đổi mấy chất lượng bài, một số sửa đổi làm câu cú nó thật sự lủng củng. Vì vậy, bạn nên hạn chế sửa đổi kiểu này, nếu không bạn sẽ bị dính án cấm mà không cần báo trước. Đây là lần nhắc cuối cùng, bất kỳ BQV có thể cấm bạn tiếp theo (từ 1 đến 3 tháng) nếu thấy vi phạm cùng hành vi này. PS: Bạn có nghiên cứu thêm về văn phong hayco1 thể thử viết 1 bài mới. Cảm ơn bạn. [[User:Alphama|<span style="background:#16BCDA;color:white;border-radius:4px;">&nbsp;<b>A</b> l p h a m a&nbsp;</span>]] <sup><span style="background:yellow;">[[User talk:Alphama|&nbsp;<span style="font-size:9.5pt;">Talk</span>&nbsp;]]</span></sup> 23:26, ngày 2 tháng 9 năm 2020 (UTC)
{{ping|StorKnows}} Không phải tôi không nhắc bạn trước, những sửa đổi của bạn ở những bài có nội dung gần như không thay đổi mấy chất lượng bài, một số sửa đổi làm câu cú nó thật sự lủng củng. Vì vậy, bạn nên hạn chế sửa đổi kiểu này, nếu không bạn sẽ bị dính án cấm mà không cần báo trước. Đây là lần nhắc cuối cùng, bất kỳ BQV có thể cấm bạn tiếp theo (từ 1 đến 3 tháng) nếu thấy vi phạm cùng hành vi này. PS: Bạn có nghiên cứu thêm về văn phong hayco1 thể thử viết 1 bài mới. Cảm ơn bạn. [[User:Alphama|<span style="background:#16BCDA;color:white;border-radius:4px;">&nbsp;<b>A</b> l p h a m a&nbsp;</span>]] <sup><span style="background:yellow;">[[User talk:Alphama|&nbsp;<span style="font-size:9.5pt;">Talk</span>&nbsp;]]</span></sup> 23:26, ngày 2 tháng 9 năm 2020 (UTC)

== Mời tham gia thảo luận ==

Mời bạn đến tham gia bỏ phiếu tại [https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Wikipedia:Bi%E1%BB%83u_quy%E1%BA%BFt_b%E1%BA%A5t_t%C3%ADn_nhi%E1%BB%87m_b%E1%BA%A3o_qu%E1%BA%A3n_vi%C3%AAn/Tuanminh01_3 Biểu quyết bất tín nhiệm BQV Tuanminh01]. Ý kiến của bạn có vai trò to lớn trong việc xây dựng và thúc đẩy dự án. Xin cảm ơn. [[User:Nguyenhai314|<span style="background:blue;color:white;border-radius:40px;">&nbsp;'''☾☾ ⁂๖ۣۜJon ๖ۣۜSnow⁂ ☽☽ '''&nbsp;</span>]] <sup>[[User talk:Nguyenhai314|♛ The King In The North ♛]]</sup> 13:12, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)

Phiên bản lúc 13:12, ngày 4 tháng 9 năm 2020

Xin chào StorKnows
chào mừng bạn đến với Wikipedia tiếng Việt!
Welcome to the Vietnamese edition of Wikipedia. If you have trouble understanding Vietnamese, please consider using Babel.
Wikipe-tan chào mừng bạn!

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến Wikipedia. Đây là một Bách khoa toàn thư mở tự do, trực tuyến, được các tình nguyện viên trên khắp thế giới cộng tác xây dựng, với hơn 290 phiên bản ngôn ngữ.

Wikipedia tiếng Việt được kích hoạt lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2003 và đến nay đã có 1.292.831 bài viết. Về cơ bản, bách khoa toàn thư này hoạt động trên nguyên tắc hợp tác cộng đồng. Thông tin đưa vào đây đều không được vi phạm bản quyền của người khác. Các nội dung hướng tới khả năng kiểm chứng được, trung lập trong quan điểm, được sự đồng thuận bởi đa số. Wikipedia rất chú trọng về nguồn gốc và bản quyền của hình ảnh nên bạn cần phải xác định rõ nguồn gốc, cơ sở sử dụnggiấy phép của hình mà bạn tải lên. Xin chú ý đến việc xây dựng các trang cá nhân của bạn, hãy nói một chút về bản thân và sở thích của bạn tại đó. Các liên kết dưới đây sẽ hỗ trợ bạn từ những điều cơ bản nhất:

Thông tin kiểm chứng được
Một trong ba điều cơ bản nhất của Wikipedia.
Sách hướng dẫn
Sổ tay hướng dẫn từng bước làm quen Wikipedia.
Không đăng nghiên cứu chưa công bố
Điều cơ bản thứ hai của Wikipedia.
Chỗ thử
Nơi viết nháp của bạn.
Thái độ trung lập
Điều cơ bản thứ ba của Wikipedia.
Hình ảnh
Phải làm thế nào để chèn một hình ảnh vào bài viết?
Quy định quan trọng
Những điều mà bạn bắt buộc phải tuân thủ.
Phòng thảo luận
Nơi thảo luận chung của cộng đồng Wikipedia.
Sự văn minh
Cách bạn ứng xử với cộng đồng Wikipedia.
Mọi người đều muốn giúp đỡ bạn!
Nơi giải đáp các câu hỏi liên quan đến Wikipedia.

Trang hiện đang xuất hiện trên màn hình máy tính thực chất là trang thảo luận của riêng bạn. Các thành viên khác cũng có trang tương tự như vậy và bạn có thể liên hệ với họ khi cần thiết. Sau khi kết thúc cuộc thảo luận, bạn cần ký tên để mọi người biết ai đang thảo luận với họ, hãy sử dụng bốn dấu ngã (~~~~) hay biểu tượng Chữ ký có ngày trên thanh sửa đổi, thao tác này sẽ giúp bạn tự động ghi ra tên và ngày giờ thảo luận. Tuy nhiên không được phép ký tên vào bài viết, tất cả những sửa đổi của bạn sẽ được lưu giữ trong lịch sử trang và mọi người đều biết bạn đang làm gì qua trang Thay đổi gần đây.

Mong bạn có những đóng góp thật sự hữu ích cho Wikipedia tiếng Việt để xây dựng nó trở thành một bách khoa toàn thư đầy đủ và đồ sộ nhất của nhân loại.

Tính năng: Tạo tài khoản · Hướng dẫn người mới · Viết bài mới · Quy định · Thay đổi gần đây · Chỗ thử · Câu thường hỏi · Dịch bài · Thảo luận · Liên hệ bảo quản viên
Tiêu chuẩn bài viết: Đủ độ nổi bật, văn phong trung lậpcó nguồn đáng tin cậy · Không spam quảng cáo · Không vi phạm bản quyền · Cẩm nang biên soạn.

Tạo bài mới

Chào mừng bạn đến với Wikipedia. Thông tin trên Wikipedia bắt buộc phải đạt một số tiêu chuẩn về nguồn thông tin, cách hành văn trung lậpđộ nổi bật thì mới có bài. Điều này có nghĩa là ngoài việc viết bài với nội dung khách quan công bằng, không quảng cáo, tâng bốc và cũng không nói xấu, dèm pha đối tượng, bạn còn phải dẫn nguồn thông tin báo chí hay sách vở nói về đối tượng để khẳng định là bạn "nói có sách mách có chứng". Nếu không đưa nguồn thông tin vào bài viết hoặc viết với văn phong quảng cáo tâng bốc PR, bài viết sẽ được coi là không đạt tiêu chuẩn và sẽ bị xóa nhanh.

Mời bạn tham khảo phân biệt giữa "tồn tại" và "nổi bật" để biết thêm về tiêu chuẩn lên Wikipedia, và Wikipedia:Nguồn đáng tin cậy để biết về tiêu chuẩn nguồn thông tin.

Để chứng tỏ được độ nổi bật của đề tài, bạn cần cung cấp vài nguồn thông tin (sách vở hàn lâm, báo chí chính thức và có uy tín (Vnexpress, Dân trí, Tuổi trẻ, Thanh niên, Lao động, Vietnamnet, CNN, AP, Reuters, Washington Post, BBC, RFA, RFI, v.v..) nói đến đề tài một cách trực tiếp (nói trực tiếp, nhắc thẳng tên) và chèn vào trong bài thành các chú thích (xem Trợ giúp:Cước chú để biết chi tiết, hoặc xem mã nguồn các bài khác để biết cách thực hiện).

Mời bạn tham khảo thêm Wikipedia:Chào mừng người mới đến, Wikipedia:Câu thường hỏi, Wikipedia:Cẩm nang biên soạn, Wikipedia:Quy định và hướng dẫn, Wikipedia:Sách hướng dẫn.

Bạn cũng có thể đóng góp bằng cách dịch các bài viết từ Wikipedia ngôn ngữ khác sang tiếng Việt. Cách làm: Mở 2 cửa sổ, một cửa sổ edit bài viết dùng soạn thảo trực quan, một cửa số dịch nội dung. Khi đó bạn có thể copy paste nội dung đã dịch từ cửa số Dịch bài sang bài viết.

Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã ~~~~. Để thử nghiệm cách viết bài, bạn hãy viết vào trang Trợ giúp: Chỗ thử. Cảm ơn bạn nhiều.

Còn thắc mắc? Ghé trang Facebook hoặc tham gia group Wikipedia trên Facebook để được giải đáp. Thân mến – Le Duc Anh (💬|📝) 17:10, ngày 10 tháng 6 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Thiếu kiến thức cơ bản, cách hành văn kém, cư xử chưa đúng mực.

Trong bài Việt Nam, thứ nhất, bạn không chỉ thiếu những kiến thức cơ bản về 1 quốc gia (ví dụ như: kinh tế, chính trị, xếp-phân loại,...), mà cách hành văn còn kém, câu cú không rõ ràng, chất lượng ngữ nghĩa trong câu thấp, không đúng với văn phong Wikipedia đã quy định cộng thêm việc tuỳ tiện sửa, lùi bài một cách bừa bãi. Tôi cho bạn 1 ví dụ về cái sai của bản thân nhé: Thu nhập bình quân đầu người của một quốc gia thì sẽ được tính ra số và xếp theo mức - tức là chỉ có cao hoặc thấp chứ không có khái niệm "đầy đủ" như bạn viết. Thứ hai, bạn không phải quản trị viên; vậy đừng nên cư xử như 1 người quản lý bài viết, bạn nên tôn trọng các đóng góp đến từ những thành viên khác và để quyền quyết định cho người có thẩm quyền. Nếu bạn tiếp tục lùi, sửa bài bừa bãi, chất lượng văn phong kém, tôi sẽ gửi kiến nghị xử lý cho Tuanminh01 Leducbinh.tlu (thảo luận) 20:24, ngày 12 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Leducbinh.tlu, vậy thì cũng để tôi làm cho rõ cái cơ bản trước tiên, đó là bạn không có cái quyền hay cái hạng gì cao hơn tôi mà áp đặt phiên bản viết của bạn cả. Phiên bản của bạn đến sau, tôi lùi sửa, tôi có lý lẽ và có cái quyền. Chỉnh sửa của bạn là mới nếu bị một thành viên khác lùi thì đừng cố đấm ăn xôi, mà hãy đi vào thảo luận, cụ thể là hỏi thành viên lùi sửa của mình xem họ không đồng thuận ở những chỗ nào, rồi thống nhất từng chỗ.
Về 1 ví dụ sai mà bạn chỉ ra, thì thực ra có vấn đề khác rối rắm hơn cái bạn nghĩ, là cách sử dụng từ ngữ có phải là đánh giá không, có khách quan không, cái này tôi sẽ sửa sau.StorKnows (thảo luận) 14:18, ngày 12 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
@StorKnows Thế nói tóm lại tức là bạn sai, không giải thích được cái sai nhưng vẫn cố lên giọng chày cối đúng không? hành văn kém còn bày đặt bút chiến với chả lý luận. Để tôi nhắc cho bạn nhớ này, tôi mới chỉ ra 1 ví dụ trong rất nhiều những thứ mà bạn sai, bạn sai về kiến thức cơ bản, nhưng lại vòng vo "Có vấn đề khác rối rắm hơn cái bạn nghĩ, là cách sử dụng từ ngữ có phải là đánh giá không, có khách quan không, cái này tôi sẽ sửa sau" - đấy là nguỵ biện đó bạn ơi, tôi chỉ hỏi bạn thu nhập bình quân đầu người "không đầy đủ" là cái gì? GDP (nominal) per capita không tính toán ra số liệu, không phân loại cao thấp thì như nào mới là đúng? - bạn sai những thứ cơ bản nhưng còn văn vở ngụy biện. Tiếp này: "bạn không có cái quyền hay cái hạng gì cao hơn tôi mà áp đặt phiên bản viết của bạn cả. Phiên bản của bạn đến sau, tôi lùi sửa, tôi có lý lẽ và có cái quyền" - thế tôi hỏi bạn, bạn có cái lý gì, quyền gì để nói tôi khi tôi lùi sửa đổi của bạn? - Trong khi sửa đổi của bạn chất lượng thấp, kiến thức sai lệch, bị quản trị viên Tuanminh01 lùi bỏ liên tục? Bạn thử check lại xem sửa đổi của tôi đã bị ai ngoài bạn lùi chưa? bạn nghĩ mình là ai mà bất kỳ sửa đổi nào, của thành viên nào cũng thấy cái tên bạn vào chọc ngoáy/xóa bỏ nhỉ? Định thể hiện với ai vậy? Đang ảo tưởng mình là quản trị viên chắc? Còn nữa, nói tôi không có cái hạng gì cao hơn bạn á? Vậy bạn đã có được tư cách bỏ phiếu biểu quyết cho các vấn đề nội bộ của Wikipedia như nhân sự, nội dung chưa? Có thư mời biểu quyết rồi thì hẵng lên giọng so đo cao thấp với tôi nhé. Kết luận, bạn vẫn kiên quyết thích giữ cái phiên bản Việt Nam ấy bằng mọi giá chứ gì? Ok thoải mái thôi, đây là bách khoa toàn thư mở mà, tôi không có rảnh mà cứ ngồi sửa rồi lùi; lùi rồi lại sửa theo cái kiểu "xem ai lì đòn, mặt dày hơn ai đâu nha". Leducbinh.tlu (thảo luận)

Bị khóa vô lý

Đề nghị bạn Tuanminh01 mở khóa tôi để tôi còn góp ý bình luận với Nacdanh để bảo vệ quan điểm chọn phiếu chống của tôi trên bài biểu quyết bài viết chọn lọc. Không có điều khoản nào trên Wikipedia cấm những cách dùng văn phong như tại những sửa đổi của tôi cả.StorKnows (thảo luận) 13:57, ngày 17 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Nacdanh:, xin lỗi bạn Nacdanh, tôi bị Thành viên:Tuanminh01 khóa, không thể liên lạc được với bạn trên trang thảo luận biểu quyết bài viết kia, nếu bạn có nghe được thì dưới đây là những khúc mắc trong 21 điểm bạn đưa ra liên quan đến sửa đổi và biểu quyết phiếu chống bài Grand Theft Auto V của tôi.

Thành viên số 1: Nacdanh

(....) @StorKnows:, bạn rất kém trong phản biện, phiền bạn đánh số từ 1 đến 21 theo thứ tự. Tôi chỉ trả lời khi bạn trả lời từng ý rõ ràng 21 câu. Đây cũng là sự tôn trong của tôi dành cho bạn khi dành thời thời gian gõ ra 21 câu như vậy. Nếu bạn hiểu, cầu thị thì mong rằng bạn sẽ trình bày thành 21 câu rõ ràng. Tôi sẽ không trả lời với thành viên phản hồi không đầu không đuôi như vậy. Hãy thể hiện sự trưởng thành và nghiêm túc. Thân.--Nacdanh (thảo luận) 13:20, ngày 17 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Nacdanh:, được thôi, nếu bạn muốn tôi phản biện 21 ý bạn vừa nêu:

1, "lối chơi lái xe và bắn súng xuất hiện trong nhiều nhiệm vụ" (gốc) => bị sửa "trong một số nhiệm vụ" (Hỏi: Yeh! Tôi cần người nào chơi giải thích có mấy màn chơi liên quan đến súng, và định nghĩa "nhiều" là từ mấy trở lên)
Phản hồi của tôi:có rất nhiều màn chơi liên quan súng, đại loại hơn 100 màn. Tôi dùng từ "một số" vì đơn giản từ này có thể chỉ bất kỳ một số lượng nào đó, không phân biệt cao thấp, nhiều ít giống như từ "nhiều" kia, cái này gọi là hành văn trung lập.
2, Tôi thấy khá hài hước không rõ "nhiều" và "những". Hỏi: có gì khác nhau khi đều chỉ "số nhiều"
Phản hồi của tôi: Từ nhiều là từ đánh giá chỉ mức độ, hoàn toàn hạn chế sử dụng tại Wiki vì văn phong không trung lập như tôi nêu ở trên.
3, bị xóa mất "sản xuất âm nhạc làm việc cùng nhau trong nhiều năm" =>Hỏi: ai có thể giải trình hoặc nguồn cho biết họ đã sản xuất trong bao nhiêu năm không?từ mấy năm trở nên là nhiều. Nếu "cực đoan xóa" nhiều năm (ví dụ từ 3 năm trỏ nên) nên rút lại thao tác xóa này
Là bao nhiêu năm thì cũng không được dùng từ "nhiều", như tôi đã nói ở trên, dựa theo nguồn có thể cho thêm số lượng năm vào đó (nếu có).
4, Trò chơi nhận được đánh giá hoàn toàn tích cực từ giới phê bình => bị xóa thành "Trò chơi nhận một số đánh giá "tích cực""(từ nhiều biến thành một số, tích cực còn ngoặc kép) =>Hỏi: nhờ một thành viên nào đó thống kê giúp tôi xem có bao nhiêu trong tổng số đánh giá tích cực (số cụ thể) để tôi đánh giá thao tác này.
Phản hồi của tôi: Số đánh giá tích cực không được nêu rõ trong nguồn. Ở đây tôi bỏ từ "hoàn toàn" vì chúng ta biết chắc chắn là sẽ có ít nhất một đánh giá tiêu cực, từ "tích cực" tôi cho vào ngoặc kép vì đây là từ chỉ đánh giá của cá nhân.
5, đã nhận được nhiều giải thưởng => đã nhận một số giải thưởng (Hỏi: tương tự, tôi cần danh sách giải thưởng, nhờ thành viên liệt kê')
Phản hồi của tôi: từ "nhiều" giống như tôi nói ở trên, thay bằng từ "những" thì bất kỳ số lượng nào cũng thế mà thôi
6, "doanh thu 800 triệu đô-la trong vòng một ngày và 1 tỉ đô-la trong vòng ba ngày kể từ khi được phát hành" => 800 triệu đô-la trong vòng một ngày và 1 tỉ đô-la trong vòng ba ngày kể từ khi bị phát hành =>Hỏi: Tương tự, khi phát hành không ai dùng từ bị, phiền các thành viên dẫn giải bối cảnh phát hành "bị động-không lường trước" của nhà phát hành, sự cố nào khiến họ không chủ động trong việc phát hành

tiếp tục [1]

Phản hồi của tôi: Từ bị và được như tôi đã giải thích với bạn.
7, "mặc dù vậy việc phát triển cốt truyện sẽ mở khóa nhiều yếu tố trong lối chơi" => "dù vậy việc phát triển cốt truyện sẽ mở khóa một số yếu tố trong lối chơi". Hỏi: tôi không rõ "mặc dù" và "dù" thì từ nào có nghĩa đầy đủ hơn nếu đặt riêng lẻ? không rõ mở khóa bao nhiêu yếu tố và định lượng nhiều từ bao nhiêu trở lên
Phản hồi của tôi: Từ nhiều giống như trên. Còn từ mặc dù và dù thì dùng giống hết nhau, ít nhất trong hoàn cảnh này, chỉ cần dùng từ "dù" thôi cho gọn.
8, "bơi hoặc lái các phương tiện để di chuyển trong thế giới của trò chơi" => và có thể chạy, nhảy, bơi hoặc lái các phương tiện để di chuyển. Hỏi: không cần thiết lược đi lắm, ý này tôi chỉ nêu hiện tượng và có thể lược
Phản hồi của tôi: Tôi không hề lược đi ý này.
9, "Để tương xứng với diện tích của thế giới, trò chơi cung cấp nhiều loại" trò chơi cung cấp nhiều loại phương tiện mà Grand Theft Auto IV không có, chẳng hạn như máy bay cánh cố định => Trò chơi cung cấp một số loại phương tiện mà Grand Theft Auto IV không có như máy bay cánh cố định. Hỏi: mất hẳn vế đầu giải thích lý do được tăng cường các phuywowng tiện mới trong trò chơi. Tôi nghĩ đây là phá hoại lớn
Phản hồi của tôi: Giống như từ "nhiều" tôi giải thích bên trên, chỗ này tôi không hiểu ý chính của bạn lắm, phiền bạn viết rõ ra.
10, Khi người chơi thoát khỏi tầm nhìn của các lực lượng đó (được hiển thị trên mini-map) => "(được hiển thị trên bản đồ)". Hỏi. Tôi nghĩ mini-map và bản đồ ở đây nghĩa khác nhau, và từ bản đồ chưa phản ánh đúng thuật ngữ với những người đã chơi game nói chung. Đây có thể coi là phá hoại sai lệch ngữ nghĩa.
Phản hồi của tôi: mini-map gọi là bản đồ con bạn nhé, viết từ bản đồ không cũng được vì đằng nào cũng chỉ có một bản đồ trong game mà thôi, tôi chỉ muốn Việt hóa văn phong English.
11, " người chơi điều khiển ba nhân vật" => người chơi điều khiển 3 nhân vật. Hỏi: Tôi thấy wiki thường cố viết chữ hơn là viết số, bạn có thể tham khảo ngay bài viết bên en.wiki
Phản hồi của tôi: Tôi thì thấy cả hai cách viết được triển khai trên wiki với số lượng kha khá như nhau, nên tôi chọn cách viết là chữ số vì cách này ngắn gọn, rõ cho người đọc đọc hơn, cách này có không có cũng chẳng có vấn đề gì cả.
12, "trong khi nhiều nhiệm vụ khác thì có hai hoặc cả ba" => "trong khi các nhiệm vụ khác thì có 2 hoặc cả 3". Hỏi: Tương tự bên trên.
Phản hồi của tôi: tương tự bên trên
13, "Nếu một tên đồng phạm sống sót sau khi phi vụ thành công," => "Nếu 1 đồng phạm sống sót sau khi phi vụ thành công". Hỏi: tương tự bên trên.
Phản hồi của tôi: tương tự bên trên
14, "Một số phi vụ có thể được tiến hành theo nhiều cách; chẳng hạn, người chơi có thể vô hiệu hóa những người có mặt ở nơi mình cướp một cách lén lút, hoặc cầm súng xông thẳng vào địa điểm đó" => "một số phi vụ có thể được tiến hành theo một số cách". Hỏi: không rõ có bao nhiêu cách tất cả để định lượng nhiều hay một số, nhiều từ mấy trở lên.
Phản hồi của tôi: từ "nhiều" và "một số" thì như tôi đã nói ở trên
15, "Mặc dù mọi kỹ năng đều phát triển khi được sử dụng," => "Mặc dù mọi kỹ năng đều phát triển khi bị sử dụng,". Không rõ tại sao lại lạm dụng thế bị động trong khi người chơi được chủ động chọn lựa. Bị luôn gắn ở thế bị động - luôn chịu bất ngờ; được vừa mang nghĩa chủ động và bị động. Ví dụ A bị đánh, A dược cho cam và A được chọn bánh cam.

tiếp tục [2]

Phản hồi của tôi: Lại là từ "được" và "bị", như tôi đã nêu.
16, "Rockstar North bắt đầu phát triển Grand Theft Auto V vào năm 2008 sau khi Grand Theft Auto IV được phát hành" => "sau khi Grand Theft Auto IV bị phát hành". Tưong tự 15
Phản hồi của tôi: Tương tự về trường hợp hai từ "bị", "được"
17, "Quá trình phát triển được thực hiện bởi một đội ngũ hơn 1.000 người, bao gồm đội ngũ cốt lõi của Rockstar North và nhân sự của các studio trực thuộc công ty mẹ Rockstar Games trên toàn thế giới" => "Quá trình phát triển bị thực hiện bởi một đội ngũ hơn 1.000 người, bao gồm đội ngũ của Rockstar North và nhân sự của các studio trực thuộc công ty mẹ Rockstar Games". Hỏi: được => bị trong số 15; "đội ngũ cốt lõi của Rockstar North" là hàng nhân viên quan trọng, hãy tưởng tượng một công ty với 10.000 nhân viên chẳng hạn thì cốt lõi chỉ khoảng 10 người hoặc nhóm nhỏ; "Rockstar Games trên toàn thế giới" => nếu đây là một công ty đa quốc gia thì cũng không sai
Phản hồi của tôi: từ "cốt lõi" tôi lược đi vì đây là một từ đánh giá cá nhân, không rõ thế nào là "cốt lỗi"?
18, "của Rockstar được thay đổi toàn diện để tăng cường cự ly hiển thị đồ họa cho trò chơi" => Engine độc quyền RAGE của Rockstar bị thay đổi để tăng cường cự ly hiển thị đồ họa cho trò chơi. Hỏi: thay đổi toàn diện là thay mới gần như hoàn toàn, khác với thay đổi mà không rõ mức độ. Đây có thể là một phá hoại
Phản hồi của tôi:"Từ toàn diện" lại là một từ đánh giá chỉ mức độ, và mức độ này không có con số chứng minh rõ ràng bị nêu trong nguồn, dù sao đi nữa thì thay đổi đặt không với thay đổi toàn diện nó cũng na ná như nhau bạn ạ. Tôi bỏ từ "toàn diện" đi cho gọn câu văn, vẫn đủ nghĩa
19, "Một mục tiêu thiết kế được đặt lên hàng đầu ngay từ những bước đầu phát triển Grand Theft Auto V" => 1 mục tiêu thiết kế được đặt lên hàng đầu là việc đổi mới cấu trúc cốt lõi của dòng trò chơi. Hỏi: việc lược "ngay từ những bước đầu phát triển" đã khiến người đọc mất phương hướng về thời gian mục tiêu này xuất hiện, họ không rõ nó xuất hiện khi phân tích người chơi hay sau khi người chơi phản ánh hay đã định ngay từ đầu. Đây là phá hoại. Ngoài ra, số không ở dầu câu mà viết chữ.
Phản hồi của tôi: Từ "đầu" là từ đánh giá chỉ mức độ bạn nhé, nó không rõ thế nào là "đầu". Không cần thiết để người đọc phải biết mục tiêu đó được đặt lên từ đâu mà cái thời gian được nêu không phải là một con số cụ thể. Đây không phải là phá hoại mà là làm gọn, bỏ văn phong đánh giá thiếu trung lập. Số ở đầu câu viết số tôi thấy có vấn đề gì đâu, vẫn đúng nghĩa mà gọn gàng là được?
20, "'Grand Theft Auto V kế nhiệm về mặt tinh thần cho nhiều trò chơi trước đó của họ (như Grand Theft Auto IV, Red Dead RedemptionMax Payne 3)" Red Dead RedemptionMax Payne 3), và trò chơi được thiết kế để cải tiến các cơ chế trong lối chơi của các tựa game đó => "Grand Theft Auto V kế nhiệm về mặt tinh thần cho một số trò chơi trước đó của họ (như Grand Theft Auto IV, Red Dead RedemptionMax Payne 3), và trò chơi bị thiết kế để cải tiến các cơ chế trong lối chơi của các tựa game đó". Hỏi: Ba trò chơi là số nhiều rồi, lỗi diễn giải thiết kế ở thế bị động? Họ chủ động trong kế hoạch thiết kế mà. Đã giải thích bị, được trong 15.
Phản hồi của tôi: Từ "bị" ở đây đâu có nói về chủ thể chủ động , trò chơi "bị" thiết kế bởi nhà thiết kế game, câu này bạn không thấy có ý nghĩa à? Còn số đếm và từ "nhiều" thì như tôi giải thích bên trên.
21, được => bị rất nhiều trong loạt sửa đổi này, hoàn toạn bị biến thành thế bị động - bất ngờ, trong khi công ty phát hành trò chơi luôn chủ động trong phát triển, phát hành, thiết kế, chọn lựa hướng phát triển. Đây là lỗi nặng làm sai lệch sắc thái chủ động phát triển game của công ty này
Phản hồi của tôi: Tôi đã giải thích cho bạn rất nhiều về hai từ "bị", "được", đơn giản dùng cả hai từ này trong một bài viết là việc cấm kỵ vì vi phạm văn phong bách khoa. Hai phó từ này mà được sử dụng cũng lúc thì sẽ biến trướng thành đánh giá cá nhân.
Tôi đã nêu ý kiến của mình tương ứng với 21 ý mà bạn đặt câu hỏi, mong bạn Nacdanh tham khảo. StorKnows (thảo luận) 14:03, ngày 17 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Hồi âm

Thiệt tình, tôi chẳng muốn hồi âm bạn chút nào cả, đặc biệt là với dạng bảo thủ và cố chấp như bạn. Nhưng để tôi nói lần cuối cho bạn lần này nha, việc bạn có chịu thay đổi hay không tùy bạn, tôi cũng chả quan tâm. Thứ nhất, trong thời gian cấm, hãy ra hiệu sách đi mua mấy quyển văn học hoặc đọc báo, tạp chí bằng tiếng Việt, tôi nhắc lại là bằng tiếng Việt đàng hoàng chứ nói thật, vốn kiến thức, ngữ pháp đã yếu lại còn ra gió thì dù bạn có nói gì cũng chẳng ai thèm tán đồng đâu. Thứ hai, không gian biểu quyết là nơi cộng đồng được tự do thảo luận, nhưng là "tự do trong khuôn khổ". Những ý kiến/đóng góp mà cộng đồng cho là không mang tính xây dựng sẽ bị phản đối quyết liệt, mà bạn đang là trường hợp đó đấy. Hãy đọc và ngẫm lại tất cả những gì mọi người đã thảo luận với bạn để mà tự đối chiếu bản thân mình đi, ngay cả các quản trị viên như Tuanminh01 cũng đã cấm bạn thì bạn phải hiểu là họ cũng ủng hộ chúng tôi rồi đấy. Thứ ba và lời kết này, nếu tất cả những lời trên của tôi vẫn chưa "đả thông" được tư tưởng của bạn, thì tốt nhất bạn nên "tàng hình" một thời gian đi, hoặc đi tìm mấy trang giải trí như FB, Tik Tok... để mà xả stress. Chứ nếu sau khi mãn hạn cấm, bạn cứ quay lại và tìm cách đổ thêm dầu vào lửa thì không hay đâu, không cẩn thận tái phạm là bị cấm vô hạn, khỏi phải tranh luận gì nữa đó nha. Thôi, tôi còn có nhiều việc phải làm lắm, không rảnh để mà tiếp chuyện bạn nữa đâu nha, chấm dứt thảo luận ở đây.  Jimmy Blues  14:36, ngày 17 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Đề nghị dừng thay đổi được-bị

Chào bạn. Mình đề nghị bạn dừng các sửa đổi có hệ thống "được"--->"bị", ví dụ như tại đây. Trong ví dụ này, câu kết quả "tinh gọn, bị trang bị các loại vũ khí" hoàn toàn vô nghĩa. Nếu bạn tiếp tục các sửa đổi này, và cộng đồng kết luận rằng bạn có các hành động phá hoại, bạn có thể sẽ bị cấm, và các trang mà bạn đã sửa đổi sẽ được phục hồi lại như cũ. Nếu bạn có thiện ý đóng góp cho wiki, mong bạn lắng nghe và tiếp thu ý kiến của cộng đồng trước khi áp dụng những sửa đổi có tính hệ thống, như "được"--->"bị". Thân ái. Buiquangtu (thảo luận) 07:34, ngày 19 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Buiquangtu, sao vô nghĩa hả bạn, bạn vẫn hiểu câu đó chứ. Từ "được" và từ "bị" dùng lẫn lộn nó giống như nhau cả, bạn có thể giải thích 2 từ này dùng khác nhau ở chỗ nào không?StorKnows (thảo luận) 07:40, ngày 19 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Mình không có chuyên môn về ngôn ngữ, nên mình sẽ không thảo luận với bạn. Cám ơn bạn đã trả lời. Buiquangtu (thảo luận) 07:41, ngày 19 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Nếu không có chuyên môn thì sao bạn có thể nói sửa đổi của tôi là phá hoại được?StorKnows (thảo luận) 07:42, ngày 19 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Tôi không có chuyên môn về ngôn ngữ, nhưng tôi biết đoạn "tinh gọn, bị trang bị các loại vũ khí" là vô nghĩa. Ngoài việc này ra, bạn cũng xóa một số nội dung của bài. Tôi không hề nói bạn phá hoại, tôi chỉ nói những sửa đổi của bạn có một vài tính chất của các sửa đổi phá hoại. Tôi không có quyền hành gì để nói bạn phá hoại cả. Buiquangtu (thảo luận) 07:46, ngày 19 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Thông báo

Đề nghị bạn không tiếp tục sửa các từ "được" trong bài viết thành "bị". Mọi sửa đổi gây tranh cãi cần dừng lại cho đến khi tìm được đồng thuận thông qua thảo luận. Tuy Wikipedia là môi trường mở nhưng ý kiến cộng đồng cần được coi trọng hơn quan điểm cá nhân. Nội dung sửa đổi của bạn cũng có những phần hữu ích nhưng cứ thay "được" bằng "bị" thế này sẽ dẫn đến lùi sửa và bút chiến, cuối cùng là bị cấm sửa đổi, hoàn toàn không có lợi cho bạn. Xin cân nhắc thận trọng. Cảm ơn. ~ Violet (talk) ~ 07:44, ngày 19 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Ok tôi sẽ ngừng sửa từ "được", "bị" tạm thời.StorKnows (thảo luận) 07:48, ngày 19 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Đề nghị không xóa phần lớn nội dung có nguồn trong bài viết. Nếu có nhu cầu xóa cần đưa ra bàn trước ở trang thảo luận của bài nếu không mọi sửa đổi này sẽ bị lùi sửa và bị quy vào phá hoại làm mất nội dung trang. Cảm ơn. ~ Violet (talk) ~ 08:08, ngày 19 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Đã nêu vấn đề trong thảo luận.StorKnows (thảo luận) 08:12, ngày 19 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Bạn đã bị cấm sửa đổi tạm thời vì sửa đổi gây hại. Khi thời hạn cấm đã hết, hoan nghênh bạn tiếp tục thực hiện sửa đổi có ích. Nếu bạn tin rằng lần cấm này là không công bằng, bạn có thể chống lại quyết định cấm bằng cách thêm đoạn {{bỏ cấm|lý do=Lý do của bạn ở đây ~~~~}}, nhưng trước tiên bạn nên đọc hướng dẫn chống lại việc cấm.

 A l p h a m a   Talk  08:40, ngày 19 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Chào bạn, bạn bị cấm thêm vì hành xóa nguồn lượng lớn bài Joe Biden, bài Câu lạc bộ bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh, mọi CLB đều có lịch sử của nó, tiền thân của nó, bạn không thể xóa lượng lớn thông tin có nguồn, ít ra nó phải có lịch sử. Cụm từ "bị", "được" tối nghĩa không nên dùng và bạn đang cố thử nghiệm hệ thống khi sửa linh tinh như vậy.  A l p h a m a   Talk  08:42, ngày 19 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Rút kinh nghiệm

Tôi nghĩ là sau vụ này bạn nên:

  1. Học thêm môn Ngữ văn, trau dồi kiến thức bằng sách báo, tạp chí BẰNG TIẾNG VIỆT (nếu bạn phá hoại bài này một cách nghiêm túc).
  2. Hạn chế lên wiki vì những sửa đổi của bạn thường bị cộng đồng lùi sửa hết, kiến thức tiếng Việt cũng quá hạn chế như đã nói.
  3. Nên học thêm logic học, đọc nghị luận để tăng khả năng phản biện vì theo tôi thấy bạn toàn lý sự cùn.
  4. Không tự ái, không cố chấp mà hãy cố gắng tiếp thu ý kiến của người khác.

Vậy thôi, tôi không muốn dông dài vô ích như bạn. The Mighty Mist Dragon (Cây Tam Sương). 03:05, ngày 20 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Cấm vĩnh viễn

@Tuanminh01: Tôi thấy thành viên chỉ sửa 2 sửa đổi văn phong, có thể chỉ là nhắc nhở, việc dẫn án cấm vĩnh viễn là quá nặng. Sau khi bị tôi cấm 2 tuần, vì án tiếp theo nếu có chỉ khả dĩ 1 đến 3 tháng, sau đó mới tăng dần 6 tháng 1 năm và vĩnh viễn. Bạn cần xem xét lại.  A l p h a m a   Talk  06:40, ngày 2 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tuanminh mở cấm, lưu ý bạn là không nên hành văn như vậy vào Wikipedia nữa, bạn cần nghiên cứu và điều chỉnh văn phong của mình. Nếu tiếp tục có thể dẫn án cấm tiếp theo.  A l p h a m a   Talk  07:02, ngày 2 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Bạn lại lặp lại lỗi cũ rồi. Tuanminh01 (thảo luận) 15:28, ngày 2 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tuanminh01 Tôi không hiểu là văn phong của tôi có vấn đề gì? Về sửa đổi mâu thuẫn với Buiquangtu thì đã và đang thảo luận thêm, thành viên này nói rõ ràng là mặc kệ tức chấp nhận sửa đổi đó sau đó thì lại bất chợt thay đổi ý định.StorKnows (thảo luận) 15:33, ngày 2 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@StorKnows: Không phải tôi không nhắc bạn trước, những sửa đổi của bạn ở những bài có nội dung gần như không thay đổi mấy chất lượng bài, một số sửa đổi làm câu cú nó thật sự lủng củng. Vì vậy, bạn nên hạn chế sửa đổi kiểu này, nếu không bạn sẽ bị dính án cấm mà không cần báo trước. Đây là lần nhắc cuối cùng, bất kỳ BQV có thể cấm bạn tiếp theo (từ 1 đến 3 tháng) nếu thấy vi phạm cùng hành vi này. PS: Bạn có nghiên cứu thêm về văn phong hayco1 thể thử viết 1 bài mới. Cảm ơn bạn.  A l p h a m a   Talk  23:26, ngày 2 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Mời tham gia thảo luận

Mời bạn đến tham gia bỏ phiếu tại Biểu quyết bất tín nhiệm BQV Tuanminh01. Ý kiến của bạn có vai trò to lớn trong việc xây dựng và thúc đẩy dự án. Xin cảm ơn.  ☾☾ ⁂๖ۣۜJon ๖ۣۜSnow⁂ ☽☽   ♛ The King In The North ♛ 13:12, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]