Thảo luận Thành viên:Goodmorninghpvn/Lưu 2015

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Thảo luận Thành viên:Goodmorninghpvn/lưu 2015)
Bình luận mới nhất: 8 năm trước bởi Goodmorninghpvn trong đề tài Lưu

Hoan nghênh[sửa mã nguồn]

Chào Goodmorninghpvn, và hoan nghênh bạn đã tham gia vào Wikipedia tiếng Việt! Rất cảm ơn những đóng góp của bạn! Dưới đây là một số liên kết có thể có ích cho bạn:

Welcome to the Vietnamese Wikipedia, and thank you for registering! If you do not speak Vietnamese, feel free to use our guestbook for non-Vietnamese speakers.

Bạn nên tham khảo, và xem qua một số bài đã có để biết cách tạo một mục từ hợp lệ. Dù viết bài mới hay đóng góp vào những bài đã có, rất mong bạn lưu ý về Thái độ trung lậpQuyền tác giả. Đừng chép nguyên văn bài bên ngoài khi viết bài mới cũng như không truyền hình ảnh thiếu nguồn gốc và bản quyền lên Wikipedia. Cũng xin vui lòng không đăng nội dung thông tin quảng cáo, những liên kết ngoài có tính chất mua bán, thương mại tại đây. Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã (Morning 06:29, ngày 26 tháng 11 năm 2015 (UTC)). Trong quá trình sử dụng, nếu bạn cần thêm trợ giúp, mời vào bàn giúp đỡ.

Mời bạn tự giới thiệu về bản thân trên trang thành viên của mình tại Thành viên:Huuquanghd2007. Trang này dành cho thông tin và tiện ích cá nhân trong quá trình làm việc với Wikipedia.

Đặc biệt: Để thử sửa đổi, định dạng... mời bạn vào Wikipedia:Chỗ thử, đừng thử vào bài có sẵn. Nếu không có sẵn bộ gõ tiếng Việt (Unikey hoặc Vietkey...) bạn dùng chức năng gõ tiếng Việt ở cột bên trái màn hình.

Mong bạn đóng góp nhiều vào dự án. Cảm ơn bạn!   Tuanminh01 (thảo luận) 13:33, ngày 18 tháng 10 năm 2015 (UTC)Trả lời

Nấu cơm[sửa mã nguồn]

Thành viên TuanUt rất lịch sự đặt bản mẫu "không bách khoa", mong bạn tỏ thái độ hợp tác và đọc thêm về Wikipedia:Bài bách khoa là gì?. DangTungDuong (thảo luận) 09:31, ngày 1 tháng 11 năm 2015 (UTC)Trả lời

Vấn đề về nguồn và cấp phép bản quyền của Tập tin:Lợn đực Duroc.png[sửa mã nguồn]

File Copyright problem
File Copyright problem

Cảm ơn bạn đã tải lên Tập tin:Lợn đực Duroc.png. Tuy nhiên, tập tin lại thiếu thông tin về tình trạng bản quyềnnguồn gốc của nó. Wikipedia rất xem trọng vấn đề tôn trọng bản quyền.

Nếu bạn không tự tạo ra tập tin, bạn cần phải xác định ai là chủ sở hữu bản quyền. Nếu bạn lấy nó từ một trang web, vui lòng ghi liên kết đến trang web mà bạn lấy hình, kèm với tóm tắt điều khoản sử dụng của trang web về nội dung của nó. Nếu người giữ bản quyền gốc không có liên hệ gì với trang web, họ cũng phải được ghi công rõ ràng. Bạn cũng cần chỉ rõ hình ảnh được cấp phép theo dạng bản quyền nào. Vui lòng tham khảo quy định sử dụng hình ảnh để biết bạn được và không được phép tải tập tin nào lên Wikipedia. Trang về các thẻ bản quyền có thể giúp bạn chọn thẻ bản quyền phù hợp với tập tin của bạn.

Vui lòng bổ sung thông tin này bằng cách sửa trang mô tả hình. Nếu thông tin cần thiết không được bổ sung trong vòng vài ngày tới, nó sẽ bị xóa.

Nếu bạn còn tải lên các tập tin khác, hãy kiểm tra lại xem bạn đã ghi nguồn và ghi thẻ cho nó chưa. Bạn có thể xem danh sách tập tin bạn đã tải lên tại liên kết này. Nếu bạn có câu hỏi xin hãy đặt câu hỏi tại Trang các câu hỏi về bản quyền tập tin. Cảm ơn. Tuấn Út Thảo luận 14:42, ngày 2 tháng 11 năm 2015 (UTC)Trả lời

Kinh nghiệm sử dụng ảnh tốt nhất là bạn tìm ảnh sẵn có tại Commons hoặc tải ảnh do tự tay bạn chụp hoặc của ai đó trao cho bạn sử dụng mà không có bất cứ tranh chấp nào. Các tài liệu khác cũng vậy Hoàng Linh (thảo luận) 08:27, ngày 17 tháng 11 năm 2015 (UTC)Trả lời

Thuốc lào Hải Phòng[sửa mã nguồn]

Chào bạn, nếu bạn quyết định xây dựng bài Thuốc lào Hải Phòng, bạn cần tập trung vào những dữ kiện mạnh đặc trưng về đối tượng để đối tượng thực sự nổi bật (so với thuốc lào các nơi khác, chẳng hạn), ví dụ như thương hiệu được bảo hộ (chú ý thuốc lào Vĩnh Bảo, thuốc lào Tiên Lãng), vùng thâm canh rộng lớn, chất lượng đặc sắc, số lượng người sử dụng và biết đến nhiều v.v. Những điều đó giúp bài có thể được tồn tại trên đây, chứ như nội dung hiện nay thì không có gì đặc biệt vì đã có bài thuốc lào tương ứng, và rất dễ bị đặt vấn đề về độ nổi bật và đưa ra biểu quyết xóa. Việt Hà (thảo luận) 09:22, ngày 3 tháng 11 năm 2015 (UTC)Trả lời

Chào bạn, tôi vừa bổ sung kha khá nội dung bài Thuốc lào Hải Phòng để vớt bài, và tạo mấy đề mục "Quy trình trồng", "Chế biến". Quay lại đã thấy bạn bổ sung nội dung. Mời bạn tiếp tục, tôi tạm dừng để tránh "sửa đổi mâu thuẫn", có gì một hai hôm nữa tôi sẽ tiếp tục sau. Việt Hà (thảo luận) 16:58, ngày 4 tháng 11 năm 2015 (UTC)Trả lời

Xin lỗi vì vô tình chen ngang. Tôi bận quá chưa tham gia tiếp ngay được. Bạn cứ tiếp tục đi. Thực sự vấn đề này tôi không am hiểu lắm.Goodmorning 17:04, ngày 4 tháng 11 năm 2015 (UTC)

Mình là Hải Phòng thiệt, nhưng không hút thuốc lào, và cũng không mê nó lắm, nên cũng chẳng hiểu về nó nhiều. Cả mấy món bạn nêu như Nếp cái hoa vàng Đại Thắng, Gà Liên Minh, Quýt Gia luận,... Từ từ có nhiều người sẽ giúp bạn mà, bạn cứ viết đi :) Hoàng Linh (thảo luận) 08:16, ngày 17 tháng 11 năm 2015 (UTC)Trả lời

RE: ‎Vv Ảnh Phạm Tải - Ngọc Hoa đi[sửa mã nguồn]

Chào bạn. Tập tin mà bạn tải lên không có thông tin bản quyền và không tự do. Wikipedia rất coi trọng vấn đề bản quyền. Nên tập tin của bạn đã bị xóa. Mời bạn xem thêm Wikipedia:Quyền về hình ảnh.-- tl(+) 00:15, ngày 7 tháng 11 năm 2015 (UTC)Trả lời

BCB[sửa mã nguồn]

Tuần này, Bạn có biết đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Thuốc lào Hải Phòng mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể.

Nếu bạn tìm thấy những thông tin thú vị trong các bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể trong tuần này, hãy đề cử tại đây. Hãy cùng tham gia đề cử các bài viết cũng như thảo luận chúng, "Bạn có biết" là dành cho tất cả mọi người!

Trần Quế Nhi (thảo luận) 14:58, ngày 9 tháng 11 năm 2015 (UTC)Trả lời

Khuyến nông VN[sửa mã nguồn]

Tôi nghĩ bài này nên đổi thành lịch sử nông nghiệp VN. Bạn nghĩ sao?--Namnguyenvn (thảo luận) 15:48, ngày 11 tháng 11 năm 2015 (UTC)Trả lời

Bài này theo tôi là không bách khoa, tầm nhìn rất hẹp nên tôi mới đổi tên và phát triển theo hướng đó.--Namnguyenvn (thảo luận) 05:43, ngày 14 tháng 11 năm 2015 (UTC)Trả lời

Bạn Namnguyenvn thân mến! Chủ đề "Khuyến nông Việt Nam" là một khía cạnh nhỏ trong lĩnh vực "Nông nghiệp". Lĩnh vực "Nông nghiệp" hay "Lịch sử Nông nghiệp Việt Nam" là một chủ đề rất rộng. Nếu chủ đề "Khuyến nông Việt Nam" có tầm nhìn rất hẹp thì không thể chuyển sang một chủ đề lớn như "Lịch sử Nông nghiệp Việt Nam" được. Morning 10:22, ngày 14 tháng 11 năm 2015 (UTC)

Việt Nam là nước nông nghiệp lạc hậu là sự thật, ai cũng nói như thế (xem: http://www.thanhnien.com.vn/toi-viet/toi-chia-se/tet-ta-chi-hop-voi-mot-nuoc-nong-nghiep-lac-hau-6185.html, http://vov.vn/vov-binh-luan/de-nong-nghiep-viet-nam-vuon-cao-phai-bat-dung-benh-364582.vov). Đến thời kỳ hậu công nghiệp rồi mà vẫn con trâu đi trước cái cày theo sau.--Phương Huy (thảo luận) 07:04, ngày 15 tháng 11 năm 2015 (UTC)Trả lời

Bạn Phương Huy thân mến! Tôi đã đọc 2 đường dẫn của bạn, nếu trên cơ sở hai nguồn thông tin này mà bạn kết luận "Việt Nam là nước nông nghiệp lạc hậu" thì quả là một điều đáng tiếc.

Thứ nhất, bài viết "Tết ta chỉ hợp với một nước nông nghiệp lạc hậu" trong toàn bộ bài này không có nói đến nền nông nghiệp Việt Nam là lạc hậu.Bài viết còn nói rõ "Ngày xưa, khi nền kinh tế còn tự cung tự cấp với phương thức sản xuất nông nghiệp cá thể lạc hậu, cơm nhà nào nhà đó ăn, việc nhà nào nhà đó làm, thì chuyện nghỉ từ đầu tháng chạp cho đến gần hết tháng giêng hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sự phát triển chung của xã hội"

Thứ hai, bài viết "Để nông nghiệp Việt Nam vươn cao, phải bắt đúng “bệnh”" cũng không có một từ nào miêu tả nền nông nghiệp Việt Nam là lạc hậu.

Thứ ba, bạn nói câu "Đến thời kỳ hậu công nghiệp rồi mà vẫn con trâu đi trước cái cày theo sau", tôi hỏi bạn, nông nghiệp gồm những gì? chăn nuôi thì sao? bạn có biết diện tích đất nông nghiệp Việt Nam hiện nay là bao nhiêu không? trong đó có bao nhiêu diện tích cày bằng trâu mà bạn phát ngôn như vậy?

Morning 07:43, ngày 15 tháng 11 năm 2015 (UTC)

Bình tĩnh, sao lại tranh luận gay gắt thế!42.113.156.139 (thảo luận) 14:21, ngày 15 tháng 11 năm 2015 (UTC)Trả lời

Vv tải ảnh[sửa mã nguồn]

Không hiểu tại sao tài khoản của tôi không tải được ảnh lên nữa?Morning 06:28, ngày 26 tháng 11 năm 2015 (UTC)

Về quyền bỏ phiếu[sửa mã nguồn]

Chào bạn, là một thành viên mới hiển nhiên sẽ khó tránh khỏi nhiều quy định trên Wikipedia bạn chưa nắm rõ. Mấy hôm trước tôi định góp ý thêm cho bạn nhưng bận quá ko thu xếp được. Tuy nhiên tôi nhận thấy bạn tiếp thu các quy định, và tiền lệ nơi đây cũng khá nhanh!

Về quy định bỏ phiếu thì tùy khu vực mà có những đòi hỏi khác nhau, với bài viết chọn lọc/bài viết tốt/biểu quyết xóa thì thành viên có quyền bỏ phiếu khi đã mở tài khoản ít nhất 1 tháng và có đóng góp 100 sửa đổi trở lên (xem [1], [2]). Bầu thành viên thuộc nhóm quản trị (như điều phối viên, bảo quản viên, hành chính viên v.v.) thì cần ít nhất 3 tháng và 300 sửa đổi (xem [3]). Bất tín nhiệm các thành viên quản trị thì cần ít nhất 6 tháng tham gia liên tục và 600 sửa đổi (xem [4])

Muốn biết bạn (hay ai đó) lập tài khoản vào khi nào, bạn nhìn sang bên trái màn hình, phần menu "Công cụ", chọn bấm "Nhật trình". Trong cửa sổ mở ra, bạn bấm cuộn ô ghi "Tất cả nhật trình công khai" xuống và chọn "Nhật trình mở tài khoản", nhấn nút "Hiển thị". Kết quả trả về cho biết tài khoản của bạn lập hồi 20:22, ngày 18 tháng 10 năm 2015.

Trang này [5] cho biết chi tiết về sửa đổi của bạn. Dòng chữ in đậm "Tổng số sửa đổi" trong trang hiện cho biết bạn đã có trên 800 sửa đổi.

Việc lập thêm tài khoản khác để tạo đồng thuận (giả) và tham gia bỏ phiếu là sử dụng tài khoản con rối. Điều này bị nghiêm cấm tại đây. Các lá phiếu của tài khoản rối khi bị phát hiện ra đều sẽ bị hủy bỏ và tài khoản của chủ nhân hay tài khoản rối có thể bị cấm vĩnh viễn.

Có vấn đề gì cần thông báo, giúp đỡ, tư vấn, trao đổi, thảo luận, bạn có thể đặt vấn đề tại Wikipedia:Tin nhắn cho bảo quản viên, và Wikipedia:Thảo luận. Thân! Việt Hà (thảo luận) 18:56, ngày 27 tháng 11 năm 2015 (UTC)Trả lời

Cám ơn anh Việt Hà đã quan tâm chỉ bảo. Mong anh tiếp tục quan tâm, kịp thời uốn nắn thằng em./.Morning 11:19, ngày 28 tháng 11 năm 2015 (UTC)

Nếp cái hoa vàng Đại Thắng[sửa mã nguồn]

Tôi đang phân vân về bài này. Bạn viết nhiều nhưng độ nổi bật của bài chưa rõ nét. Bài cần có thêm thông tin chỉ ra sự đặc sắc, chất lượng và độ nổi tiếng của sản phẩm này.--Namnguyenvn (thảo luận) 02:35, ngày 28 tháng 11 năm 2015 (UTC)Trả lời

Công chúa Thiên Thụy[sửa mã nguồn]

Tuần này, Bạn có biết đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Công chúa Thiên Thụy mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể.

Nếu bạn tìm thấy những thông tin thú vị trong các bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể trong tuần này, hãy đề cử tại đây. Hãy cùng tham gia đề cử các bài viết cũng như thảo luận chúng, "Bạn có biết" là dành cho tất cả mọi người!

Tuần này, Bạn có biết đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Đài thiên văn Phù Liễn mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể.

Nếu bạn tìm thấy những thông tin thú vị trong các bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể trong tuần này, hãy đề cử tại đây. Hãy cùng tham gia đề cử các bài viết cũng như thảo luận chúng, "Bạn có biết" là dành cho tất cả mọi người!

Cau Cao Nhân[sửa mã nguồn]

Rất tiếc những điều đó không thuyết phục được tôi. Văn bản luật không phải văn bản bách khoa, không thể nghiễm nhiên nổi bật được. DangTungDuong (thảo luận) 13:56, ngày 26 tháng 12 năm 2015 (UTC)Trả lời

Đừng có nói càn, không thể quy chụp tương đương được. Không thể nói hàng chả cá đầu phố Lãn Ông nhà tôi là đủ đnb với hàng chả cá Lã Vọng cách đó 20 mét được. Còn nếu không muốn chỉnh sửa bài thì tôi không nương tay đâu. DangTungDuong (thảo luận) 15:12, ngày 26 tháng 12 năm 2015 (UTC)Trả lời
Đừng dọa nhau như thế, tôi biết ở trên này bạn to hơn tôi. Nhưng bạn chẳng là cái gì cả. Bạn dùng từ "Đừng có nói càn" thì văn hóa của bạn kém quá. Tôi hỏi bạn làng lụa vạn phúc có nổi bật không, thì bạn phải chỉ ra những bằng chức khách quan cho tôi. Còn bài của tôi có đầy đủ bằng chứng khách quan để khẳng định độ nổi bật rồi. Morning 15:17, ngày 26 tháng 12 năm 2015 (UTC)
Chẳng có gì là dọa hết, đây là nguyên tắc. Thật không thể tin được là bài VPBQ trắng trợn như vậy mà bác Vietha lại không để ý mà để lọt lên mục BCB được. Đáng lẽ là phải xóa nhanh, tiếc là đợt đó đặt biển chưa phải lúc mà còn hạn. DangTungDuong (thảo luận) 15:20, ngày 26 tháng 12 năm 2015 (UTC) => Tôi nhầm với bài Công chúa Thiên Thụy DangTungDuong (thảo luận) 15:22, ngày 26 tháng 12 năm 2015 (UTC)Trả lời
Bác Vietha có lý của bác ấy. Ít ra bác ấy cũng hơn bạn DangTungDuong (thảo luận) chục tuổi. Tôi và bạn chắc phải học bác ấy ở cách ăn, nói, dùng từ như thế nào cho phải. Không nhanh nhảu hậu đậu được. Morning 15:36, ngày 26 tháng 12 năm 2015 (UTC)Trả lời
Chẳng có cái lý nào, đơn giản là bác đôi lúc có lỗi thôi. Nguyên tắc là nguyên tắc, chẳng liên quan tới tuổi tác. Nhảm nhí. DangTungDuong (thảo luận) 22:46, ngày 26 tháng 12 năm 2015 (UTC)Trả lời
Đừng có lôi học thức và văn hóa ra để ăn cắp bài viết của người khác. Ăn cắp ăn trộm mới là vô học thức và vô văn hóa. DangTungDuong (thảo luận) 11:25, ngày 27 tháng 12 năm 2015 (UTC)Trả lời

Làm quen với cách viết bài của wikipedia[sửa mã nguồn]

Chào bạn, theo dõi các bài mới gần đây do bạn viết. Tôi thầm cảm ơn bạn vì đã tạo ra những nội dung hiếm và ít có người viết từ trước đến nay. Tuy nhiên, để "hoà nhập" với các chuẩn của wiki có sẵn tôi có vài điều chia sẻ với bạn:
  • Bạn tránh copy y xì từ các bài viết trên mạng có sẵn, mà hãy chỉnh sửa lại theo đúng văn phong của wiki. Ví dụ: với câu nguồn "Làng cau rất nổi tiếng cả trăm năm". Bạn có thể sửa như:" làng truỳên thống có từ lâu đời chẳng hạn.
  • Ở bài Lai kinh tế trước đây và bài làng cau hay Làng đúc Mỹ Đồng, tôi đã chỉnh sửa chút về văn phong, cách chia mục. Bạn nên xem lại và đọc nhiều thêm các bài khác để học hỏi thêm.
  • Bài làng đúc Mỹ Đồng bạn hãy cho nguồn vào bài. Các bài bạn viết, hãy chọn những nguồn báo uy tín và nêu những điểm đặc biệt của đối tượng mình viết. Có như vậy mới chứng minh độ nổi bật của chủ thể, của bài viết.

Nếu bạn viết bài dang dở, cần viết vào word hoặc viết vào trang nháp. Đã đưa bài ra không gian chính thì sẽ bị đánh giá ngay. Yêu cầu không gian chính cần nguồn rõ ràng để khẳng định đnb, nên bạn để ý một chút. Wikipedia có tính năng trang nháp để người mới luyện tập trước khi viết chính thức. Đa số người mới đến toàn thích tạo bài mới, trong khi thực tế thì người mới đến hãy tập sửa đổi nhỏ ở các chủ đề bạn đã biết chừng 2-3 tháng để thành thạo văn phong và cách chèn chú thích trước khi tập viết bài mới tinh. Mời bạn tham khảo Wikipedia:Chào mừng người mới đến,Wikipedia:Câu thường hỏi, Wikipedia:Cẩm nang biên soạn, Wikipedia:Quy định và hướng dẫn, Wikipedia:Sách hướng dẫn. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận)

Không việc gì bạn phải vội cả. Nhân vật hay chủ đề bạn muốn viết vẫn còn đó. Bạn hãy hoàn chỉnh các bài đã viết trước khi viết bài mới. Có như vậy mọi người sẽ tin bạn hơn và bạn sẽ bớt bị làm phiền hay mất thời gian vô ích. Hoàng Đạt ®, thảo luận ©_ 16:22, ngày 27 tháng 12 năm 2015 (UTC)Trả lời
Xin tiếp thu và cảm ơn bạn Goodmorninghpvn (thảo luận) 16:25, ngày 27 tháng 12 năm 2015 (UTC)Trả lời

Xin vui lòng chấm dứt việc sao chép copy từ nguồn Internet vào Wikipedia vì khả năng rất cao là dính vi phạm bản quyền, thay vào đó, biên tập viết ngắn lại vào trọng tâm mà nội dung nguồn diễn giải và dẫn nguồn đó ra. Coi như là lời góp ý đến bạn cuối cùng về vấn đề bản quyền và sao chép. Không thể ai chạy theo biên tập cho các bài dạng này được. Trân trọng!  A l p h a m a  Talk 04:45, ngày 31 tháng 12 năm 2015 (UTC)Trả lời

Bạn dẹp hết cái luận văn sinh viên đi cho tôi nhờ, trong mâm toàn giáo sư tiến sĩ phản biện không mà đưa cái luận văn vớ vẩn thế sao sống nổi ở Wikipedia.  A l p h a m a  Talk 16:02, ngày 2 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Ở Wikipedia, viết gọn đi thẳng nội dung, không rườm rà kèm nguồn mạnh là tiêu chí để các bài viết có chất lượng, người ta đọc bài là tìm thông tin chứ không phải tìm xem văn viết hay thế nào. Vốn dĩ tôi rất lười (thuộc hàng đắc đạo ở đây) nhưng bạn viết chán quá, viết mẫu cho bạn xem. Các bài khác cũng tương tự, lưu ý không cần ham dài chỉ cần chất lượng. Đấy bạn tiếp đi, một đoạn kèm 1 nguồn cứ thế, viết gọn vào là được.  A l p h a m a  Talk 16:09, ngày 2 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Tuần này, Bạn có biết đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Làng cau Cao Nhân mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể.

Nếu bạn tìm thấy những thông tin thú vị trong các bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể trong tuần này, hãy đề cử tại đây. Hãy cùng tham gia đề cử các bài viết cũng như thảo luận chúng, "Bạn có biết" là dành cho tất cả mọi người!

Re. Đạo văn[sửa mã nguồn]

Tự túc là hạnh phúc, không phải ai cũng có thời gian chạy theo bài đạo văn như bác A. Tôi không có thời gian => xóa là đúng luật. DangTungDuong (thảo luận) 10:28, ngày 3 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Đề nghị cần suy nghĩ trước khi xóa. Goodmorninghpvn (thảo luận) 10:45, ngày 3 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Hàng biên[sửa mã nguồn]

Công nhận độc quyền sáng chế tại Việt Nam chứ không phải thế giới. Nhiều bạn làm khoa học không hiểu rõ cái này, ra thế giới bị dập nát tơi bời. Đây là bài viết về nội dung mang tính toàn cầu không phải của bất cứ 1 nước nào cả.  A l p h a m a  Talk 16:17, ngày 8 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Cách viết bài[sửa mã nguồn]

Bạn nên tham khảo cách tôi biên tập bài Thiên Thụy mà bạn đã khởi thảo, từng bị đặt biển Sao chép. Nếu bạn cứ tiếp tục lười biếng cắt dán trực tiếp từ nguồn dẫn mà không biên tập (như Alphama hay DangTungDuong đã nhắc nhở) thì tôi cũng sẽ đưa bạn ra thông báo cho bảo quản viên. Én bạc (thảo luận) 13:34, ngày 11 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Xin tiếp thu, thay đổi hành vi rất khó đúng không bạn! Morning (thảo luận) 13:56, ngày 11 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Tiếp thu mà sửa đi nhé, tôi thấy bạn tiếp thu hơi nhiều rồi. Thay đổi cách viết ban đầu thì hơi khó nhưng không phải là không làm được. Viết (biên tập) nhiều một thời gian sẽ thấy quen. Cố gắng dùng cách hiểu của mình mà diễn đạt lại (trừ trích dẫn trực tiếp những câu nói, phát biểu). Én bạc (thảo luận) 14:01, ngày 11 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Tôi tạm gỡ biển bài đó, chỉ nhắc 1 điều nữa, gần đây các bài bạn viết, bất kể bài nào cũng làm phiền cộng đồng rất nhiều, kể cả, wiki hóa, nguồn, biên tập, độ nổi bật, ... bạn nên chọn lựa kỹ càng chủ đề thật nổi bật (thường có bài tiếng Anh tương ứng) hoặc có nhiều nguồn, biên tập nội dung không cần dài nhưng đâu ra đó. Tôi hoặc các thành viên khác không thể chạy theo sửa mãi, lần sau tôi sẽ xóa trực tiếp nội dung nếu vi phạm bản quyền.  A l p h a m a  Talk 07:32, ngày 12 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Anh thông cảm, tôi mới tham gia, chưa quen cách viết. Với lại, bản thân còn nhiều hạn chế, tầm nhín kém, trình độ ngoại ngữ là kém hẳn rồi. Mong anh và cộng đồng tiếp tục chỉ bảo. Tôi chỉ có mỗi một ưu điểm là nhiệt tình đóng góp cho wiki thôi. Morning (thảo luận) 07:37, ngày 12 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời
Tôi cũng không dám chỉ bảo ai cả, trình độ của anh mới tham gia tôi thấy cũng rất khá.  A l p h a m a  Talk 08:08, ngày 13 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời
Đấy là bản thân tôi nhìn nhận về tôi mà. Tôi thực sự còn nhiều hạn chế, vì vậy tôi mong muốn càng nhiều người tham gia cho tôi để tôi có cơ hội nhận thức rõ được, từ đó còn có những điều chỉnh cho phù hợp với cộng đồng. Morning (thảo luận) 10:44, ngày 13 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời
Những bài tôi khởi tạo từ khi tham gia đến nay, chắc là chất lượng vẫn kém, mong cọng đồng tham gia thêm. Morning (thảo luận) 10:55, ngày 13 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Sách của Đỗ Thị Hảo[sửa mã nguồn]

Bạn có xem nội dung cuốn đó không, hay chỉ coi mục lục (như tôi tải được trên thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội)? Vì tôi ngờ rằng trang điện tử của Hải Phòng là chép nội dung từ cuốn đó ra. Én bạc (thảo luận) 11:15, ngày 12 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Tôi đã xem. Thông tin của trang điện tử Hải Phòng với cuốn sách đó giống nhau mà. Cuốn sách đó là nguồn bách khoa, hàn lâm mà! Không những thế, một số thông tin từ đền Mõ cũng như vậy. Morning (thảo luận) 10:39, ngày 13 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời
Hoang Dat đã xóa thảo luận này của 52.9.73.129 vì cho rằng nó mang tính chất diễn đàn.
Việc xóa bỏ đã diễn ra vào lúc 12:02, ngày 13 tháng 1 năm 2016 (UTC). Nếu bạn muốn xem lại, xin tra ở lịch sử trang vào thời gian tương ứng.Trả lời

Hoàng Đạt ®, thảo luận ©_ 12:02, ngày 13 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Re: IP[sửa mã nguồn]

Lúc đó người tranh chấp sửa đổi bài với DangTungDuong ở bài Thiên Thụy chỉ có bác Việt Hà và bạn. Việt Hà thì không dùng IP, vậy còn ai nữa? Tôi có thể góp ý bạn cách viết bài, nhưng không đồng ý việc dùng IP mạt sát người khác như vậy. Nếu bạn muốn trong sạch, có thể đề nghị đưa ra kiểm định thành viên. Én bạc (thảo luận) 12:08, ngày 13 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Có một trang mà bạn nên biết, Wikipedia:Yêu cầu kiểm định tài khoản, nơi bạn có thể nhờ các thành viên như MXN, DHN, hai kiểm định viên có quyền check IP, để minh bạch hóa tài khoản của mình nếu cần. Riêng tôi, ngay trong thời điểm tranh chấp của bài đó, khi IP lùi sửa, thoáng qua thì tôi nghĩ là IP này của bạn, nhưng chỉ đọc dòng thảo luận đầu tiên nói về "3 nguồn trộn lại thành văn bản phái sinh" [6] tôi đã ngờ ngợ ko tin đó là bạn (hy vọng là tôi không nhầm). Và đến khi DangTungDuong cùng IP thảo luận gay gắt, cho rằng IP đó là bạn, tôi chỉ còn biết cười cay đắng vì trong trường hợp này khó mà tránh khỏi bầu ko khí ngột ngạt nghi vấn nơi đây! Việt Hà (thảo luận) 16:59, ngày 13 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Bạn tạo trang Wikipedia:Yêu cầu kiểm định tài khoản/ thừa dấu gạch chéo là sai trang rồi. Việt Hà (thảo luận) 19:03, ngày 13 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Chà[sửa mã nguồn]

Xin lỗi nhưng nếu bạn 2 dùng tài khoản tạo đồng thuận cho 1 cuộc thảo luận hay 1 cuộc bỏ phiếu được xem là đồng thuận ảo ví dụ [7]. Tôi đã có đủ chứng cớ trong tay, nhưng tôi muốn bạn nói, có phải bạn không biết quy định này phải không. Nhưng tôi không thể xem bạn là người mới, bạn tham gia Wikipedia đã 2 tháng.

Nói thẳng ra bạn và Nhatmaivn tôi nghi ngờ là 2 tài khoản cùng 1 chủ, đóng góp chỉ đúng trong cùng 1 phạm vi là các làng nghề, quanh quanh về nông nghiệp hay liên quan đến Hải Phòng. Bạn tạo đồng thuận ảo những 3 bài trên không gian bình chọn bài viết chọn lọc, nhưng thật khó tin. [8], [9], .. Giờ tôi hoàn toàn có thể đủ bằng chứng và đưa ra kiểm định viên nhưng tôi không vội vã, tôi muốn nghe bạn giải thích trước.

Điều thú vị là bạn bên ủng hộ, còn DangTungDuong lại ở bên chống, có lẽ đây là nguyên nhân, hơn nữa các bài bạn viết DangTungDung điều đặt nhãn độ nổi bật. Điều đó cũng không thể tránh khỏi việc các thành viên khác nghi ngờ bạn về chuyện IP.  A l p h a m a  Talk 15:51, ngày 13 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Về chuyện này thì thời điểm đó nhiều thành viên cũng phán đoán như thế và góp ý cho thành viên đồng thời gạch phiếu ko hợp lệ nên về tổng thể ko ảnh hưởng đến kết quả các cuộc biểu quyết. Tôi thì cho rằng Goodmorning chưa thông thạo Wiki, nhưng do cuối năm ko thu xếp được thời gian nên phản ứng quá muộn. Mãi mấy hôm sau tôi mới trao đổi thêm nhằm hướng dẫn thành viên tại trang này (Alphama có thể xem lại mục "Về quyền bỏ phiếu" mà tôi mở ở trên, ngày 27/11/2015). Việt Hà (thảo luận) 17:03, ngày 13 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời
Vậy thì tốt rồi, hi vọng bác nâng đỡ bạn này thêm để đóng góp nhiều cho Wikipedia.  A l p h a m a  Talk 12:36, ngày 14 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Xử lý theo quy định[sửa mã nguồn]

Tôi không ý kiến gì. Xin cộng đồng hãy thẩm định. Nếu không đủ tư cách thì xử lý theo quy định.Morning (thảo luận) Morning (thảo luận) 16:15, ngày 13 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Có phải bạn không biết quy định này đúng không. Nếu không biết, Wikipedia hoàn toàn có thể bỏ qua cho người mới.  A l p h a m a  Talk 16:20, ngày 13 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Tôi đã tham gia được gần 3 tháng rồi. Đến nay ít nhiều cũng biết một số quy định. Nhưng không phải vì mới mà bỏ qua. Cộng đồng hãy thẩm tra, sai đến đâu xử lý đến đó.Morning (thảo luận) 00:01, ngày 14 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Sự kiện gần đây tôi không muốn Wikipedia mất thêm người nữa, nhưng tôi chỉ cho rằng có uẩn khúc gì đó, không phải một bên sai và một bên đúng như thông thường, có khi xuất từ vấn đề gì đó để 2 bạn có mâu thuẫn đến ngày nay, không có lửa sao có khói. Xin lỗi nếu bạn báo tôi hoặc BQV nào đó biết sớm vụ việc thì không đến nỗi. Cất nhắc vị trí điều phối viên cho DangTungDuong là tôi có lỗi một phần, thứ nhất chức này do tôi khởi xướng, thứ hai tôi là người đề cử Duong, trước đây Duong không cư xử đến mức như thế, tôi cũng không hiểu nổi vấn đề gì mà Duong lại như thế.

Dạo gần đây tôi đã thấy dấu hiệu của Duong nhưng vốn dĩ rất lười không có vào thích tranh chấp (vì trườc đây tôi tranh chấp rất nhiều). Tôi vốn không để ý, vụ việc này xét cho cùng cũng không lớn nhưng để thời gian không ai cản lại đến mức giọt nước tràn ly. Thật là vất vả để đóng góp ở Wikipedia này.

Tôi cũng k biết trước đây Duong và Việt Hà tranh chấp nhau không, cũng có thể, một lúc 2-3 ông với mâu thuẫn sẵn có thì nó bùng phát.  A l p h a m a  Talk 16:31, ngày 13 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Cái gì đã mất thì sẽ mất hẳn, Duong bị cấm 1 tháng khi đang có cờ điều phối viên, chắc chắn điều này Duong phải tự thấy mình thế nào và sẽ không tham gia Wikipedia nữa. Còn về bạn, chắc chắn việc bạn làm bạn biết, có thể bạn cũng tương tự Duong. Tôi sẽ không truy cứu trách nhiệm gì nữa, mà tôi để lại không gian bình lặng để các thành viên khác đóng góp tiếp tục cho Wikipedia. Cảm ơn bạn và chúc may mắn.  A l p h a m a  Talk 16:38, ngày 13 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Tôi và Dương hoàn toàn không có vấn đề gì. Việc tranh cãi là tất yếu ở đây, chỉ có điều là tranh cãi khéo léo thôi. Bản thân tôi vừa đề nghị thẩm tra tư cách thành viên rồi. Nếu tôi sai thì tôi sẽ nhận hình phạt thôi.thảo luận quên ký tên này là của Goodmorninghpvn (thảo luận • đóng góp) vào lúc 23:47, ngày 13 tháng 1 năm 2016‎.Morning (thảo luận) 01:38, ngày 14 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Công chúa[sửa mã nguồn]

Tôi chưa biết về nhân vật Bảo Châu mà bạn nhắc đến. Với các nhân vật có tiếng, rất dễ tìm nguồn tài liệu trên chính sử; nhưng với nhân vật ít tiếng tăm hơn, tìm nguồn tin cậy sẽ khó khăn. Không nên sử dụng những nguồn lấy ngọc phả làm chỗ dựa. Bản thân ngọc phả do các nhà nho sau này biên soạn, trong đó yếu tố hư cấu và trí tưởng tượng của người soạn rất nhiều.--Trungda (thảo luận) 18:42, ngày 13 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Dự án[sửa mã nguồn]

Tôi thấy bạn tạo một loạt bài viết về làng nghề (có cả "đặc sản" nữa). Sao bạn không thành lập Dự án làng nghề Việt Nam để tập trung các thành viên cùng viết theo chủ đề? Thái Nhi (thảo luận) 10:11, ngày 17 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời

Bạn tham khảo thử Wikipedia:Dự án/Hành chính. Điều cần lưu ý là bạn nên liệt kê các bài trong dự án, nhất là các bài định viết. Đối với những bài đã viết, bạn nên đạt bản mẫu ở phần thảo luận (bản mẫu có dạng {{Dự án [tên dự án] |chất lượng = |độ quan trọng = |hình ảnh = |trạng thái = }}), để tiện đánh dấu và theo dõi phát triển. Thái Nhi (thảo luận) 12:18, ngày 17 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời
Tuần này, Bạn có biết đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Làng tạc tượng Bảo Hà mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể.

Nếu bạn tìm thấy những thông tin thú vị trong các bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể trong tuần này, hãy đề cử tại đây. Hãy cùng tham gia đề cử các bài viết cũng như thảo luận chúng, "Bạn có biết" là dành cho tất cả mọi người!

Lưu[sửa mã nguồn]

Mở thư mục lưu thế nào nhỉ? Mọi người chỉ bảo giúp với. Morning (thảo luận) 14:19, ngày 21 tháng 1 năm 2016 (UTC)Trả lời