Bước tới nội dung

Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Wikipedia:Thảo luận”

Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 6 tháng trước bởi NhacNy2412 trong đề tài Ảnh khỏa thân trên trang chính
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Bobrib (thảo luận | đóng góp)
Thẻ: Đã bị lùi lại Trả lời
Rối Kayani
Thẻ: Lùi lại thủ công Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động Sửa đổi di động nâng cao
Dòng 588: Dòng 588:


Gần đây xuất hiện một số bài viết mới có lẽ là bài tập về nhà của sinh viên. Người hướng dẫn sinh viên cần có trách nhiệm liệt kê các bài viết của từng nhóm sinh viên để cộng đồng Wikipedia có thể dễ dàng hơn trong việc quản lý và đánh giá nội dung. – — [[User:Mongrangvebet|<span style="color:#322b3d">Dr.</span> <span style="color:#d0c8db">Voirloup</span>]]<sup>[[User talk:Mongrangvebet|💬]]</sup> 16:43, ngày 5 tháng 12 năm 2023 (UTC)
Gần đây xuất hiện một số bài viết mới có lẽ là bài tập về nhà của sinh viên. Người hướng dẫn sinh viên cần có trách nhiệm liệt kê các bài viết của từng nhóm sinh viên để cộng đồng Wikipedia có thể dễ dàng hơn trong việc quản lý và đánh giá nội dung. – — [[User:Mongrangvebet|<span style="color:#322b3d">Dr.</span> <span style="color:#d0c8db">Voirloup</span>]]<sup>[[User talk:Mongrangvebet|💬]]</sup> 16:43, ngày 5 tháng 12 năm 2023 (UTC)

== Nên bỏ cái luật chống "rối" ==

Thứ nhất, dễ gây lạm quyền từ bqv, ai có tí giống tài khoản trước hoặc ngẫu nhiên sửa trùng tài khoản trước cũng bị nghi coi là "rối" và bị cấm.

Thứ hai, ngăn người có kinh nghiệm tái hoá nhập cộng đồng, khiến họ tiếp tục đi phá hoại, hoặc sửa đổi thiếu hợp tác, rồi mất công đi chặn này chặn nọ, tốn thời gian, hại nhiều hơn lợi.

Đơn giản là tôi đề xuất thế này: ai sửa lặp lại trùng sửa đổi bị lùi liên tục trước đó thì tài khoản, ip của người đó bị cấm, nhưng <nowiki>'''</nowiki>không có nghĩa là người đó bị cấm", họ có thể tiếp tục sửa ở những phần khác, hoặc đi thảo luận ở phần đang gây tranh cãi, miễn sao không lặp lại sửa đổi gây tranh cãi là không bị cấm. Mục đích của tác vụ cấm là để ngăn chặn hành vi thiếu hợp tác, phá hoại lặp lại ở chỗ cũ, chứ không phải để trừng phạt người khác, ngăn họ hoạt động trở lại; đây là biện pháp khiến môi trường trở nên rất khó chịu, thiếu thiện cảm với người dùng, đặc biệt là gây lạm quyền.

Khi bqv cấm tài khoản, ip nào đó thì phải dựa vào tiêu chí rõ ràng, khắt khe, ví dụ như lùi sửa liên tục thiếu hợp tác, và cấm ở đây là cấm để ngăn tài khoản, ip của 1 người thực hiện sửa đổi cũ gây tranh cãi chứ không phải cấm người đó sửa đổi mới, ở trang khác, sửa đổi không liên quan. Chốt lại, tôi đề xuất bỏ luật cấm rối để xây dựng môi trường biên tập văn minh, hợp tác, cởi mở, dễ chịu hơn. – [[Thành viên:Bobrib|Bobrib]] ([[Thảo luận Thành viên:Bobrib|thảo luận]]) 05:38, ngày 6 tháng 12 năm 2023 (UTC)

:@[[Thành viên:Bobrib|Bobrib]] Vậy bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra nếu luật cấm rối không còn tồn tại nữa? Tôi nghĩ 100% bạn là rối của ai đó. – [[Thành viên: Unatasful|<b style="font-family: Segoe UI Light; color:DeepSkyBlue; letter-spacing:">ほしがき </b>]]<sup>[[User talk:Unatasful|<span style="color:Thistle">hoshigaki!</span>]]</sup> 05:49, ngày 6 tháng 12 năm 2023 (UTC)
::Đó sẽ là 1 môi trường thân thiện, cởi mở hơn hẳn. Bạn chỉ bị cấm nếu bạn lặp lại sửa đổi sai phạm. Luật cấm rối thực chất cấm luôn cả việc bạn thảo luận, và cấm cả những đóng góp mà không lặp lại sai phạm cũ, điều đó thực sự rất không cần thiết. Sẽ thu hút được nhiều thành viên hơn và xây dựng môi trường đóng góp, hợp tác hiệu quả, cởi mở, dễ chịu, thoải mái hơn rất nhiều. – [[Thành viên:Bobrib|Bobrib]] ([[Thảo luận Thành viên:Bobrib|thảo luận]]) 05:56, ngày 6 tháng 12 năm 2023 (UTC)

Phiên bản lúc 06:00, ngày 6 tháng 12 năm 2023

Thảo luận chung
Trang này là nơi thảo luận về dự án Wikipedia tiếng Việt. Một trong những trang liệt kê dưới đây có thể thích hợp hơn cho vấn đề của bạn:

If you do not speak Vietnamese and you have any comments or questions about the Vietnamese version of Wikipedia, you can also leave a message in our guestbook. (About the Vietnamese Wikipedia)

Đối với thảo luận dài, nếu có quá nhiều nội dung, hãy tạo trang con ở đây và đưa vào trang này.


Chủ điểm chọn lọc

ĐÃ GIẢI QUYẾT
Cộng đồng đồng thuận giữ theo đồng thuận 2013. Anster (thảo luận) 05:24, ngày 3 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời
Thảo luận sau đã được đóng lại. Xin đừng sửa chữa nó. Mọi ý kiến tiếp theo nên được viết trong các trang thảo luận phù hợp. Đừng thực hiện thêm bất kỳ thay đổi nào trong cuộc thảo luận này.

Năm 2013, chủ đề này được đề cử và được chọn với chủ đề “Các hành tinh trong hệ Mặt Trời” và các bài viết sau:

9 bài viết
Bài viết chọn lọc Các hành tinh trong hệ Mặt Trời
Bài viết chọn lọc Sao Thủy
Bài viết chọn lọc Sao Kim
Bài viết chọn lọc Trái Đất
Bài viết chọn lọc Sao Hỏa
Bài viết chọn lọc Sao Mộc
Bài viết chọn lọc Sao Thổ
Bài viết chọn lọc Sao Thiên Vương
Bài viết chọn lọc Sao Hải Vương

Kể từ đó đến nay chủ điểm bị tự ý thay đổi mà không qua đề cử/thảo luận, thay đổi cả tên/phạm vi chủ đề và các bài viết trong đó. Phiên bản tháng 10.2023:

13 bài viết
Bài viết chọn lọc Hệ Mặt Trời
Bài viết chọn lọc Mặt Trời
Bài viết chọn lọc Sao Thủy
Bài viết chọn lọc Sao Kim
Bài viết chọn lọc Trái Đất
Bài viết chọn lọc Mặt Trăng
Bài viết chọn lọc Sao Hỏa
Bài viết chọn lọc Sao Mộc
Bài viết chọn lọc Sao Thổ
Bài viết chọn lọc Titan
Bài viết chọn lọc Sao Thiên Vương
Bài viết chọn lọc Sao Hải Vương
Bài viết chọn lọc Sự hình thành và tiến hóa của Hệ Mặt Trời

Hiện tại, có sự không hợp lí vì: Chủ đề “Hệ Mặt Trời” không chỉ gói gọn ở 8 hành tinh, 2 vệ tinh trong hàng trăm vệ tinh của Hệ Mặt Trời, (Mặt Trăng thì có thể tạm du di nhưng cũng là Earth-centric, còn Titan?), thiếu rất nhiều bài quan trọng (vành đai tiểu hành tinh, đám mây Oort, đĩa phân tán, các hành tinh lùn…). Mình đề xuất phục hồi lại như phiên bản đã được cộng đồng bỏ phiếu chọn lọc chính thức và công khai, cả về tên chủ đề và các bài viết trong đó, nếu có thay đổi tên/phạm vi chủ đề hay thêm bài thì cần thảo luận. Cảm ơn mọi người đã đọc.183.80.45.155 (thảo luận) 17:32, ngày 27 tháng 10 năm 2023 (UTC)Trả lời

Đã xong, cảm ơn Thành viên:Mạnh An nhé.Như bạn (thảo luận) 16:53, ngày 29 tháng 10 năm 2023 (UTC)Trả lời
  • 58.186.227.8 đã sửa đổi theo để xuất trên nhưng vì chưa có sự thảo luận và đồng thuận từ cộng đồng nên tôi đã lùi toàn bộ.
  • Vấn đề nếu trên hiện tôi thấy đang có những bất cấp sau:
  1. Hiện tại số lượng bài chọn lọc đã vượt khỏi quy mô của "Các hành tinh trong Hệ Mặt Trời" và đang nằm ở quy mô "Hệ Mặt Trời" nên việc giữ nguyên theo đồng thuận năm 2013 là không còn hợp lý.
  2. Trong trường hợp giữ nguyên theo đồng thuận năm 2013, thì việc tạo thêm "Chủ điểm chọn lọc/Hệ Mặt Trời" là có thể chấp nhận được vì số lượng bài chọn lọc đã ở quy mô "Hệ Mặt Trời" nhưng việc tạo thêm này tôi cho là không cần thiết.
  • Đề xuất của tôi là giữ như hiện lại là "Chủ điểm chọn lọc/Hệ Mặt Trời" vì số lượng bài chọn lọc đang ở quy mô này và cả ở enWiki cũng đang có Wikipedia:Featured topics/Solar System.
–  Ikid Kaido  17:02, ngày 29 tháng 10 năm 2023 (UTC)Trả lời
Nếu vậy phải có đồng thuận lại chứ ai đó muốn thêm vào bài nào mình cho là hợp lí thì không ổn. Ví dụ bài Titan?58.186.227.8 (thảo luận) 17:36, ngày 29 tháng 10 năm 2023 (UTC)Trả lời
Trang bên en như bạn dẫn scope rộng hơn, nếu theo đó thì cũng phải có đồng thuận chứ. Bạn lùi sửa vì lí do “chưa có đồng thuận”, vậy thì các bài viết được thêm vào (Mặt Trăng, Titan) và việc thay đổi scope chủ điểm cũng không hề có đồng thuận từ 2013-2023 đó bạn ơi. Mình cũng đứng từ lập trường “phải qua đồng thuận” giống bạn cơ mà.58.186.227.8 (thảo luận) 17:39, ngày 29 tháng 10 năm 2023 (UTC)Trả lời
Nếu bạn muốn thêm các bài viết khác vào chủ điểm thì nên có đồng thuận cộng đồng. 8 bài viết kia đã được cộng đồng xem xét qua đề cử, nhưng 3 bài viết còn lại thì chưa. Đưa 3 bài này vào chủ điểm cũng giống như tự ý gắn sao cho bài viết. Tôi ủng hộ phục hồi lại phiên bản của chủ điểm này năm 2013. –  孝儀純皇后 討論 22:49, ngày 29 tháng 10 năm 2023 (UTC)Trả lời
Notify Thành viên:Ikidkaido, Thảo luận Thành viên:Ikidkaido.42.113.185.115 (thảo luận) 19:41, ngày 31 tháng 10 năm 2023 (UTC)Trả lời
Chính thức mở thảo luận cộng đồng bởi mình. Thời gian thảo luận là 15 ngày. – I So bad 14:06, ngày 15 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
@Mạnh An@Bluetpp Nhờ các bạn bỏ phiếu lại. – I So bad 14:08, ngày 15 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
@Ikidkaido – 92.114.50.10 (thảo luận) 18:13, ngày 24 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

Phương án 1

Giữ theo đồng thuận 2013.

9 bài viết
Bài viết chọn lọc Các hành tinh trong Hệ Mặt Trời
Bài viết chọn lọc Sao Thủy
Bài viết chọn lọc Sao Kim
Bài viết chọn lọc Trái Đất
Bài viết chọn lọc Sao Hỏa
Bài viết chọn lọc Sao Mộc
Bài viết chọn lọc Sao Thổ
Bài viết chọn lọc Sao Thiên Vương
Bài viết chọn lọc Sao Hải Vương
  1.  Đồng ý Nói về hệ mặt trời thì có một đống bài viết liên quan nhưng chưa được BVCL. Để nguyên là hợp lí. I So bad 14:08, ngày 15 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
  2.  Đồng ý Đừng bày vẽ khi không có nhân lực. Sau này, nếu có ai dịch toàn bộ mấy bài FA mới (cùng chủ điểm) về thì có thể mở rộng chủ điểm này sau và bắt buộc phải tìm đồng thuận thông qua BQ cho các thay đổi gây tranh cãi kiểu này ở Wikipedia:Ứng cử viên chủ điểm chọn lọc (chứ không phải ở đây). SicMundusCreatusEst (tiếng Latin) 14:09, ngày 15 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
    Nếu Wikipedia Vi vẫn thiếu BVCL so với chủ điểm này bên En thì tốt nhất nên giữ nguyên. Tôi không thích cách làm nửa nạc nửa mỡ. Một là giữ nguyên, hai là phải dịch toàn bộ qua đây rồi mới hẳn tính tới chuyện tìm đồng thuận nới rộng phạm vi chủ điểm này. SicMundusCreatusEst (tiếng Latin) 11:52, ngày 17 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
    Nguyentrongphu Tôi không nghĩ vậy. Người Trung Quốc có câu "một chuyến đi ngàn dặm, bắt đầu chỉ với mỗi bước chân". Tôi từng đọc được các BQV kể với nhau rằng Wikipedia sẽ luôn là một dự án đang hoàn hiện đúng không Phú. Tôi có niềm tin tuyệt đối vào không bao giờ có cái tuyệt đối, chờ đợi thời điểm tuyệt đối để thực hiện trong một dự án neo người, tôi không nghĩ là một lựa chọn tốt. Vấn đề không nằm ở việc "có thích hay không" mà phải là "hiệu quả" và "tốt nhất". Tại sao phải là sau này nếu có ai dịch toàn bộ qua đây thì Chủ điểm này mới được cập nhật? Hai bài mà tôi đã nêu ra chẳng phải đáp ứng đầy đủ để xuất hiện trong danh sách này hay sao? Nếu lấy cái tiêu chí hoàn hảo và tuyệt đối rồi mới làm, Wikipedia Vi chắc chắn thoái trào. Bạn có thể trông vào sự tuyệt đối này, còn tôi phản đối kịch liệt. Nếu thành viên nào chuyên viết bài và khi bài viết của mình, trong trường hợp này, được vào Chủ điểm chọn lọc, đâu đó thành viên chắc chắc sẽ hài lòng và có nhiều hứng thú, khi thành viên cảm thấy công sức của mình được công nhận và tôn trọng như chính giá trị bài viết, thành viên này sẽ luôn là thành viên tận tụy phục vụ. Phải có đóng thiếu thốn nằm ở trước mắt, nhờ vào sự thiếu thốn này mà nó xúc tác cho một thành viên năng nổ sẵn lòng phục vụ. Tôi chả đang chơi golf, tôi không cần một sân vườn phủ đầy cỏ xanh hay trông vào cái sân này cho đến khi nó đầy đủ tiện nghi mà anh bạn nào muốn, sau đó mới huýt sáo ra hiệu cho các bạn của mình tham gia cuộc chơi. Và ngay cả tôi muốn chơi golf, thậm chí trên cả mảnh vườn không được vẹn toàn mà ai ai bên ngoài cũng thấy nó chả đáng đó thì tôi cũng sẽ chơi, ít ra nó xúc tác tinh thần cho những người cộng sự cùng mình. Vài vết bóng lỏm, vài vết cỏ tróc sẽ chả bao giờ là nguyên nhân cho việc cuộc chơi có diễn ra hay không. Phong Đăng (thảo luận) 12:01, ngày 18 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
    Tôi xin bảo lưu quan điểm. Tôi không thích hoạt động theo kiểu "nửa nạc nửa mỡ". Cộng đồng quyết định thế nào là tùy cộng đồng. SicMundusCreatusEst (tiếng Latin) 13:41, ngày 18 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
  3.  Đồng ý việc thêm bài viết vào chủ điểm cần có đồng thuận. Ủng hộ phục hồi phiên bản được chọn làm CĐCL.  孝儀純皇后 討論 14:40, ngày 15 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
  4.  Đồng ý Đã có đồng thuận thì không được vi phạm trừ khi có đồng thuận mới. Lcsnes (thảo luận) 04:25, ngày 17 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
  5.  Đồng ý Nhất trí với phương án này.  Jimmy Blues  05:19, ngày 17 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
  6.  Đồng ý Giữ theo phương án này, cho đến khi có một biểu quyết rõ ràng, cụ thể theo quy định tại đúng không gian bầu chọn chủ điểm chọn lọc. Xin đừng tạo những tiền lệ là thay đổi nội dung (đã được biểu quyết đồng thuận) trước, sau đó đi hỏi đồng thuận cho việc sửa đồng thuận (có thể bị xem là mạo nhận kết quả đồng thuận/biểu quyết). ✠ Tân-Vương  17:03, ngày 18 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
  7.  Đồng ý Phương án đã được thông qua từ một biểu quyết. Nếu muốn mở rộng, hay đúng hơn là thay đổi chủ điểm, vui lòng xem nó như một chủ điểm mới và đưa ra biểu quyết mới tại không gian phù hợp. Nhac Ny Talk to me ♥ 19:36, ngày 18 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
  8.  Đồng ý Khi có một biểu quyết/đồng thuận được cộng đồng thông qua, nếu muốn sửa đổi/bổ sung nội dung, cần lập ra một biểu quyết/đồng thuận khác. Việc tự tiện bổ sung nội dung (trừ các sửa đổi nhỏ như sửa lỗi chính tả hoặc thêm nguồn) làm ảnh hưởng đến ý nghĩa của 1 biểu quyết/đồng thuận là điều không chấp nhận được. Mỗi "Chủ điểm tốt" được xây dựng theo hình thức biểu quyết, khi biểu quyết đã đóng thì muốn có ý kiến gì thêm thì xin viết ở "ngoài khung". — Dr. Voirloup💬 03:35, ngày 19 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
  9.  Đồng ý Như các ý kiến bên trên. - ABAL1412🇻🇳🇸🇺🇷🇺 (talk ☭) 11:21, ngày 19 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
  10.  Đồng ý Hoàn toàn đồng ý với các ý kiến bên trên. Trừ trường hợp có một đồng thuận về chủ điểm chọn lọc theo đúng quy định về biểu quyết thì không có lẽ gì mà ngang nhiên thay đổi (thêm/xóa bớt bài viết) một chủ điểm chọn lọc đã được cộng đồng đồng thuận/thông qua cực kỳ rõ ràng. Anster (thảo luận) 12:40, ngày 19 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
    Xin bổ sung chút ở đây: nếu muốn đề cử chủ đề "Hệ Mặt Trời", nên vào đúng không gian biểu quyết, chẳng hạn như Wikipedia:Ứng cử viên chủ điểm chọn lọc/Hệ Mặt Trời (không hiểu vì sao tôi thấy bài chủ điểm này từng đề cử không thành công vì lý do là bài chủ điểm chọn lọc đã tồn tại). P/s: tra trang nói về chủ điểm đó thì tên trang lại là "Hệ Mặt Trời" (lần cuối đổi tên trang vào năm 2017 (!)), có cần đổi tên ngược lại hay không nhỉ? Anster (thảo luận) 13:00, ngày 19 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
    Trang bạn dẫn ra là biểu quyết của thành viên Newone mở vào năm 2020 trong khi trang này đã được ứng cử vào năm 2013 (tức là tv vô tình mở trùng). Tên chủ điểm sẽ được quyết định thông qua kết quả sau đồng thuận này, tức là trang như thế nào khi phiên bản nó được xây lên sẽ trở về vị trí ban đầu theo phương án 1 hoặc ngược lại theo phương án 2 và 3. Phong Đăng (thảo luận) 14:45, ngày 19 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
  11.  Đồng ý Sau khi xem xét lại mọi vấn đề và ý kiến của các bên liên quan, tôi nghĩ nên giữ theo đồng thuận 2013. ほしがき hoshigaki! 14:14, ngày 19 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
  12.  Đồng ý Để nguyên theo đồng thuận năm 2013 là OK. Mohammed (محمد) 10:09, ngày 21 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

Phuơng án 2

Đồng thuận mới cho phiên bản tháng 10.2023.

13 bài viết
Bài viết chọn lọc Hệ Mặt Trời
Bài viết chọn lọc Mặt Trời
Bài viết chọn lọc Sao Thủy
Bài viết chọn lọc Sao Kim
Bài viết chọn lọc Trái Đất
Bài viết chọn lọc Mặt Trăng
Bài viết chọn lọc Sao Hỏa
Bài viết chọn lọc Sao Mộc
Bài viết chọn lọc Sao Thổ
Bài viết chọn lọc Titan
Bài viết chọn lọc Sao Thiên Vương
Bài viết chọn lọc Sao Hải Vương
Bài viết chọn lọc Sự hình thành và tiến hóa của Hệ Mặt Trời

Phương án 3

Một phiên bản mới của ngày 26 tháng 10, 2023. Giống với phiên bản thứ hai nằm ở phía trên, đây là một phiên bản tình cờ, được các bạn IP cập nhật. Mặc dù là một phiên bản chưa được thông qua đồng thuận nhưng ở một góc độ nào đó, bằng việc thảo luận và rút ra một lựa chọn cân nhắc phiên bản này hoàn toàn có thể chấp nhận được hơn so với phương án thứ hai và thậm chí có thể là một lựa chọn đáng thay thế hơn so với phương án thứ nhất. Nay tôi xin bổ sung thêm nhầm tìm đồng thuận cho phiên bản này.

11 bài viết
Bài viết chọn lọc Hệ Mặt Trời
Bài viết chọn lọc Mặt Trời
Bài viết chọn lọc Sao Thủy
Bài viết chọn lọc Sao Kim
Bài viết chọn lọc Trái Đất
Bài viết chọn lọc Sao Hỏa
Bài viết chọn lọc Sao Mộc
Bài viết chọn lọc Sao Thổ
Bài viết chọn lọc Sao Thiên Vương
Bài viết chọn lọc Sao Hải Vương
Bài viết chọn lọc Sự hình thành và tiến hóa của Hệ Mặt Trời
  1.  Đồng ý Hoàn toàn tin tưởng vào phương án này. Tôi thấy được một phần trong nó, đã sẵn là một phương án tốt. Phong Đăng (thảo luận) 12:01, ngày 18 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
  •  Ý kiến @Mạnh Anh @Lcsnes @Nguyentrongphu @Đơn giản là tôi @ThiênĐế98 @Ikidkaido @NgocAnMaster @Mintu Martin @Unatasful @Bluetpp Các thành viên cộng đồng thân mến. Khi đưa ra một giải pháp, chắc hẳn một giải pháp tốt nhất phải là một giải pháp có sức ảnh hưởng lâu dài và ít nhất là đầy cảm hứng. Xin được phép tag tên các bạn vào một lần nữa và thứ lỗi cho tôi nếu tôi đã tag nhiều tên như vậy. Tôi đã đưa ra thêm một phương án thứ ba và mong rằng các bạn có thể xem xét và cân nhắc lại lá phiếu của mình. Tôi sẽ giải thích một cách cặn kẽ ở phương án thứ ba này, và ít nhất so với phương án hai và đầu tiên.
Ở phương án đầu tiên, đây là một phiên bản được cập nhật thông qua đồng thuận đã có từ năm 2013 (cách đây 10 năm trước).
Ưu điểm: Nó gói gọn ở các bài viết Các hành tinh trong Hệ Mặt Trời với 9 bài viết sao vàng đã được cụ thể như thế (mời các bạn có thể kéo lên phía trên để xem).
Nhược điểm: Đầu tiên Lỗi thời so với tình hình hiện tại của Wikipedia Vi, đồng thời lỗi thời so với các dự án Wikipedia anh em khác. Thứ hai Chủ điểm chọn lọc này bên en có 19 bài viết, đến ngày nay Wikipedia Vi đã có thêm 2 bài viết mang sao vàng khác nếu làm phép đối chiếu so với bên en (Mặt TrờiSự hình thành và tiến hóa của Hệ Mặt Trời). Với phương án này, một lần nữa đưa chủ điểm trở về từ xưa kia, vẫn vỏn vẹn trong 9 bài viết đã xây nên chủ điểm khi xưa. Thứ ba nếu phương án này thành công, nảy sinh trường hợp trong thời gian ngắn (có thể 1 tuần hay 1 tháng đổ lại), tôi hay bất kì một thành viên nào muốn đưa hai bài Mặt Trời và Sự hình thành và tiến hóa của Hệ Mặt Trời vào Chủ điểm chọn lọc (đây hai bài sao vàng), trừ khi cộng đồng ta vẫn giữ quan điểm cũ, thông qua đồng thuận hai bài viết này chả có lý do gì không đưa đưa vào Chủ điểm chọn lọc. Cũng thông qua đồng thuận, một lần nữa buộc mở đồng thuận lại, một nữa tên chủ điểm lại được di chuyển.
Ở phương án thứ hai, như tất cả các thành viên đã thấy, ở phương án này tồn tại nhiều điều bất hợp lý mà ít nhất theo quan điểm cá nhân tôi, trong phương án này không mang lại một giá trị gì đúng đắn cung cấp cho việc cân nhắc vì nó đã đi sai hướng ngay từ ban đầu.
Ở phương án thứ ba, như đã nói trước đó, cùng với phiên bản thứ hai, đây là một phiên bản vô tình đã được một thành viên IP khác trong quá trình tranh chấp cập nhật vào ngày 26 tháng 10, 2023, nhưng ở phương án thứ ba này vẫn có giá trị đáng được cân nhắc.
Ưu điểm: Phương án này có tổng 11 bài viết (bổ sung hai bài viết so với phương án 1, hai bài viết đều hợp lý so với bên Wikipedia en) Đầu tiên Ngày hôm nay, Chủ điểm chọn lọc này bên en đã có 19 bài viết và không còn gói gọn trong các bài viết về các hành tinh trong Hệ Mặt Trời. Lấy phép đối chiếu này của dự án Wikipedia vi so với bên en. Wikipedia tiếng Việt có hai bài, Mặt TrờiSự hình thành và tiến hóa của Hệ Mặt Trời, hai bài sao vàng mà trong khả năng hoàn toàn xứng đáng để đồng thuận này được đưa vào chủ điểm chọn lọc. Thứ hai Phù hợp với tình hình số lượng các bài viết Wikipedia Vi, đưa các bài viết lên những nơi phù hợp với tương quan giá trị của nó. Thứ ba Ít nhất, dự án Wikipedia Vi vẫn theo kịp các dự án ngôn ngữ anh em khác (ngay cả Wikipedia tiếng Bồ Đào Nha cũng có 11 bài viết khác so với bên en)
Nhược điểm: Trong góc nhìn của từng thành viên. Mọi thành viên đều có quyền bổ sung và chỉ ra những điểm bất cập của phương án này nếu muốn.

Thưa các thành viên, khó khăn lớn nhất trong việc đưa ra quyết định trong một trường có tính quản trị là cân bằng giữa việc "có thích hay không" và việc "nó có thực sự hiệu quả hay không". Tôi thật lòng đánh giá cao các đồng thuận đã có từ trước vì các đồng thuận này một thời là kim chỉ nam. Một đồng thuận tốt được đưa ra còn để các thành viên thấm nhuần nguyên lý "hành vi là dựa trên đồng thuận của cộng đồng". Các phương pháp cũ là một điều đáng quý nhưng trong trường hợp này, hễ khi gặp khó khăn thì ta lại lựa chọn quay về ban đầu. Nó giống như việc vị thuyền trưởng giông buồm ra khơi để tìm kiếm kho báu của cuộc đời, nhưng rồi gặp vài trận bão tố giông ba, gặp vài trắc trở, khó chịu thì lại trở về nhà, mà trong khi bên trái của vị thuyền trưởng này vẫn đang có một kho báu dù là nhỏ nhưng đủ đáp ứng cho mục tiêu này. Không bao giờ có cái tuyệt đối. Phải chăng đây là nghĩa của một Wikipedia luôn là một dự án đang hoàn hiện mà tôi thường nghe nói đến hay sao? Hay những phương pháp cũ là lựa chọn thân thuộc và khi gặp khó khăn chúng được đưa lên hàng đầu còn các ý kiến phía sau là xa vời quá hay sao? Một phương án thiếu hụt tài nguyên khi được đưa vào thực tế, nó còn xúc tác cho các thành viên làm việc chăm chỉ hơn và cũng như có động lực hơn. Giống như dự án Wikipedia từ thời ban sơ trước, luôn luôn thiếu ở phương diện này đến phương diện khác, vì chẳng phải các thành viên đi trước luôn có cảm giác thiếu hụt này mà cố gắng phát triển cho dự án đấy sao. Phương án tốt phải đem lại cảm giác lâu dài và có tính hiệu quả. Trân trọng kính mong các thành viên có thể xem xét lại một lần nữa. Phong Đăng (thảo luận) 12:01, ngày 18 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

Xin góp thiển ý của tôi vào cuộc thảo luận này. Ý kiến của tôi vắn gọn ở trọng tâm là không gian đồng thuận. Tuy nội dung chủ điểm chọn lọc có thể thay đổi, tuy vậy, việc thay đổi này phải nằm ở chính xác biểu quyết chọn lọc. Không có việc thay đổi tùy tiện và sau đó xem xét lại việc thay đổi theo kiểu "tiền trảm hậu tấu" như thế này. Do đó, tại không gian này, tôi xin thiên về phương án 1 là giữ nguyên đồng thuận, chờ khi có đồng thuận mới. Tôi luôn ủng hộ việc thay đổi, cập nhật và phát triển; tuy vậy, luôn hy vọng và mong muốn các thay đổi này diễn ra trong trật tự và trong quy tắc để các thay đổi là không thể đảo ngược và có hiệu quả lâu dài. ✠ Tân-Vương  17:00, ngày 18 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
Cùng chung ý kiến với ThiênĐế98, ủng hộ việc cập nhật mở rộng nâng cao chất lượng nói chung, nhưng có lẽ nên đưa ra phần biểu quyết cho chính tắc. Lcsnes (thảo luận) 04:33, ngày 19 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
Cảm ơn phản hồi quý giá của BQV đã chỉ ra được nhược điểm của phương án này là không gian đồng thuận. Xin hỏi BQV Thiên Đế vế câu "đừng tạo những tiền lệ là thay đổi nội dung (đã được biểu quyết đồng thuận) trước, sau đó đi hỏi đồng thuận cho việc sửa đồng thuận (có thể bị xem là mạo nhận kết quả đồng thuận/biểu quyết)". BQV, ở phương án thứ ba này tôi chỉ vừa bổ sung thêm phía sau, câu này của bạn trong trường hợp này ứng với phương án thứ 2 phía trên, nếu ngay từ đầu đã là mạo nhận kết quả/đồng thuận và biểu quyết vi phạm theo đúng quy định đã đề ra, tại sao không hồi lại phiên bản cũ mà mở đồng thuận này? Phương án thứ 2, trong không gian này đang là phương án bất hợp lý nhất nhưng lại là phương án đang được xuất hiện trên trang chính của Chủ điểm chọn lọc. Cũng chính vì vấn đề ủng hộ cho phương án 1 thì sau này (có thể trong thời gian ngắn) muốn đưa bài viết hiện đang xuất hiện trong danh vào chủ điểm chọn lọc một lần nữa thì lại tốn thời gian cho việc mở thêm một cuộc biểu quyết đồng thuận. Nhất tiễn song điêu sẽ luôn khác với nhất thành bất biến, BQV muốn nhận được vế đầu thì phải hy sinh vế thứ hai. Còn nếu khi BQV đưa ra rằng biểu quyết khác với đồng thuận, ý kiến này lại phản hồi cho câu hỏi phía trên của tôi (vi phạm quy định), nếu "tiền trảm hậu tấu" là vi phạm quy định của Wikipedia thì các thành viên mất nhiều thời gian loay hoay ở đây làm gì, đồng thuận này là thảo luận giữa việc nên giữ ở phiên bản nào, tương đương với việc mọi phương án điều hợp lệ so với quy định và có cơ hội như nhau. Ngay cả năm trụ cột của Wikipedia cũng có nêu các quy định không phải hoàn toàn bất di bất dịch trong mọi hoàn cảnh, đi cùng theo sau nó là câu "để phát triển Wikipedia". Richard Branson (có thể BQV biết ông này), ông ta và các cộng sự của mình nổi tiếng với phương cách làm việc ít quy tắc hơn để ưu tiên sự hiệu quả, ngày nay, cái tên Virgin chẳng ai lại không biết. Tôi hoàn toàn tỉnh táo để nhận ra môi trường Wikipedia khác với môi trường quản trị ngoài đời, thỉnh thoảng nới lỏng một vài quy tắc trên Wikipedia, tôi thiết nghĩ cũng là một điều tốt, trong một dự án ít người mà văn hóa thảo luận/tham gia/đồng thuận/biểu quyết ngày một ít ỏi mà hiện tại đang diễn ra thưa BQV, chứ không phải một xứ Dystopia, vô quy tắc mà tôi lầm lối bước vô. Trong hoàn cảnh thông thường, với tôi, các quy định Wikipedia sẽ luôn là cột trụ. Phương án nào có hiệu quả và có hiệu quả hay không, tôi đã nói hết ở trên, việc còn lại là tùy thuộc vào mỗi người, vào cộng đồng. Thứ lỗi, BQV Đế, tôi ưu tiên tùy tình hình và ít nhất là hành động một lần và dứt khoát, còn hiệu quả mà trong trật tự và quy tắc luôn luôn của BQV, đáng tiếc là không phải ở tôi và trong phương án 1 nơi các tv quần tụ phía trên, với nhiều quan điểm khác nhau, tôi cũng chả thấy được gì vì phương án đó vốn dĩ không mang lại hiệu quả lâu dài (chỉ ít nhất thỏa được tiêu chí "không gian đồng thuận"). Tôi tin vào quyết định của tôi. Tôn trọng quyết định của bạn. Cộng đồng quyết định ra sao thì cứ thế mà làm. Phong Đăng (thảo luận) 05:40, ngày 19 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
Thảo luận của bạn làm cá nhân tôi rất vui mừng vì Wikipedia tiếng Việt có nhiều thành viên có tư duy phản biện và phân tích. Chính tư duy phản biện thúc đẩy dự án này phát triển. Wikipedia tiếng Viêt độc đáo vì nó cho phép mọi người nêu lên quan điểm của mình và mời gọi mọi người suy nghĩ để tìm sự đồng thuận, theo quy tắc.
Trước hết, xin nhắc lại, với tư cách một thành viên của dự án, và do lời mời của bạn, tôi xin góp một sô ý kiến cá nhân của mình. Do không có thời gian thảo luận dài dòng, tôi xin phép được phản hồi vắn tắt như sau:
  • Thứ nhất, nếu tôi là người xứ lý vụ việc này ngay từ đầu, tôi sẽ thực hiện đúng như những gì bạn thắc mắc, nghĩa là: hồi phục phiên bản đồng thuận, nhắc nhở và lưu ý đến thành viên và IP. Tôi không phải là tuýp BQV ưa việc cấm khóa nên sẽ không có bất kỳ một quyết định khóa trang hay tạm khóa tài khoản nào cho tất cả các trang/ thành viên vô/hữu danh.
  • Thứ hai, vì tôn trọng tất cả các thành viên khác, và đảm bảo không dùng ưu thế để ngăn chặn các thảo luận và thắc mắc phát triển chính đáng, với nhu cầu và mong muốn đảm bảo tính mở cho dự án này, tôi mong muốn xem xét tình hình và quan điểm các thành viên trong đồng thuận cộng đồng đang được mở. "Đồng thuận cộng đồng", được định nghĩa, cao hơn đồng thuận nội bộ, và dưới biểu quyết. Nghĩa là, đồng thuận cộng đồng không thể thay đổi kết quả biểu quyết, vì nó là một phương án nhanh và là một phần đầu tiên bắt buộc phải có của một biểu quyết cộng đồng. Mở biểu quyết thành sự hay không là một vấn đề khác với khả năng thực hiện của đồng thuận trong mối tương quan với hệ thống các quy tắc, quy định và tiền lệ tại đây. Trong pháp luật tại Việt Nam, từ xưa có "án lệ" và ngày nay cũng có một số "án điểm"; cá nhân tôi tin rằng vụ việc tại đây sẽ được trích dẫn rõ ràng và tỏ tường cho các vụ việc phát sinh sau này, do đó công sức của các thành viên, đương nhiên không lãng phí.
  • Thứ ba, qua quá trình cộng tác tại đây, tôi đủ kinh nghiệm để biết rằng thay đổi phải đến từ gốc, và phải cần có thời gian để mọi người dần dần suy nghĩ về nó, trước khi có thể đồng thuận về nó. Xin phép được ví dụ: Tôi đã trình bày hàng loạt BVCL ra không gian rút sao BVCL vào năm 2015 vì bất mãn với tình trạng tồi tệ của chúng, trong khi đó quy trình chọn BVCL mới vô cùng khắt khe, lắm khi nhận được nhiều ý kiến cho rằng một số yêu cầu là quá khó khăn, thậm chí là bất khả cho tác giả. Để thay đổi quan niệm này, thay đổi ra sao? Đó là mở mới một dạng biểu quyết gọi là "giáng sao" để đưa BVCL thành BVT cho một số bài tuy không còn đạt chất lượng chọn lọc, lại có thể tạm chấp nhận được ở BVT, sau đó nếu chất lượng tiếp tục đi xuống, dùng rút sao BVT để thu hồi sao BVT của bài. Đây là một con đường vòng, nhưng để thay đổi nhận thức của mọi người tốn nhiều công sức và thời gian, kèm với sự khéo léo.
  • Thứ tư, trở lại với chủ điểm tại đây, được bầu chọn thông qua cộng đồng, trên nguyên tắc, kết quả phải là bất di bất dịch. Cá nhân tôi khi trình bày "Quy chế Biểu quyết" gây nhiều tranh cãi, và bản thân phát hiện nó có thiếu sót và có thể sửa chữa thêm, tôi phải mở một biểu quyết xin cộng đồng thay đổi nội dung cho nó. Quyết định đương nhiên thuộc về cộng đồng. Tôi, đồng tác giả của Quy chế không có quyền can thiệp và sửa trước một phiên bản, sau đó hỏi mọi người đồng ý cho việc "Đã được thực hiện" và "đã trở thành phiên bản chính của Quy chế". Xin được viết ngắn gọn, "phải xin ý kiến cộng đồng trước khi làm". Nếu bạn hỏi rằng nó có quá quan liêu, cồng kềnh và lãng phí thời gian, tôi xin trả lời là có. Tuy vậy, tuân theo quy tắc kết quả biểu quyết và để tôn trọng tất cả nhừng gì họ đã biểu quyết, tôi không thể phàn nàn và thay đổi quy tắc cốt lõi này. Về vấn đề này, có rất rất nhiều ví dụ: Biểu quyết BTN Tuanminh01 lần 3, thay đổi người trình bày với cộng đồng--> tất cả các thành viên phải được hỏi và bỏ phiếu lại; Biểu quyết Cộng đồng về một quy tắc và khi có hiệu đính quy tắc đã được họ bỏ phiếu --> đương nhiên và dĩ nhiên phải yêu cầu họ đọc và xác nhận phiếu lại (việc này diễn ra rất nhiều lần). Tôi đã làm gì để mong muốn dự án này bớt lãng phí thời gian biểu quyết đi, biểu quyết lại? Đó là phương án "đóng biểu quyết sớm trước thời hạn và phương án gia hạn biểu quyết".
  • Thứ năm, tuy là một thành viên rất mong thúc đẩy sự phát triển của dự án, với mong muốn "dám nghĩ, dám làm", tôi rất bi quan với khả năng một biểu quyết thông qua đề nghị "thay đổi kết quả cho biểu quyết sau khi nó được thông qua". Một thay đổi lớn nhưng thế này rất rất cần thời gian và các phương án chuẩn bị liên quan để phát triển. Ví dụ, "Đồng thuận Cộng đồng" mất khoảng 1-2 tháng và nhiều ý kiến phản biện, đóng góp và sửa chữa từ rất nhiều thành viên do tôi thuyết phục xin ý kiến và góp ý phản biện.
  • Kết luận: Tôi xin khẳng định tôi không đủ tư cách để "rao giảng", cũng không đủ tư cách để "phán xét". Tôi chỉ xin chia sẻ kinh nghiệm của tôi tại dự án, đó là "sự thay đổi đến nhanh nhất bằng tiếng nói ở trong mọi người hơn bằng những chỉ trích của người đối nghịch với nó". Tôi tin vào thiện chí của cộng đồng, của từng thành viên góp ý xây dựng cho không gian này. Dự án này là của tất cả mọi người, và tương lai của nó tùy thuộc vào quá khứ, tức là hiện tại mà chúng ta đang cố định hình từng ngày, từng giờ tại đây. Rất cảm ơn bạn vì tin nhắn phản hồi rất chi tiết trong tinh thần thiện chí. ✠ Tân-Vương  17:39, ngày 19 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
Trân trọng ghi nhận ý kiến chân thành và chi tiết của BQV Thiên Đế, đồng thời đồng thuận vế câu "phải xin ý kiến cộng đồng trước khi làm", để gửi lời cảm ơn, tôi không thể không đáp đôi lời (ít nhất trên tinh thần thiện chí chưa được làm sáng tỏ nhưng còn vấn vương và đầy quan ngại trên không gian này).
Đầu tiên, tôi quan ngại rằng có một vài tv đã hiểu sai ý của tôi, tôi xin khẳng định lại rằng, phương án thứ 3, phương án này, nếu BQV có hỏi rằng nó có bất quy tắc không? Xin trả lời thẳng thắng và không ngại nhận trách nhiệm ở phương án này rằng, có. Thưa BQV, hoàn toàn là có. Nó bất quy tắc. Nhưng sao tôi lại chọn? Vì phương án này ngay từ đầu thực sự thể hiện đúng ý niệm của tôi trong cuộc đồng thuận này, xin tóm ngắn gọn là "ít quy tắc hơn nhưng cho hiệu quả không kém hơn" và "ít thời gian đồng thời tận dụng tốt chí tuệ mọi người" (và ở đây tôi muốn nói đến là khi tôi phát hiện được các tv Wikipedia En đã thực sự mở đồng thuận tất cả điều này), tôi không có ý định dùng đầu của các tv bên en làm phương tiện chúng ta tư duy. Nhưng ngay khoảng thời gian này đây (ý tôi là trong tình hình như vậy), nó làm nổi bật được giải quyết vấn đề trong một dự án ít người mà văn hóa thảo luận lại ít được quan tâm. Dùng vấn đề của họ đã giải quyết để giải quyết vấn đề của chúng ta sẽ cho các tv Wikipedia Vi có nhiều thời gian hơn làm công việc sáng tạo của mình. Mọi người nghĩ tôi đã lạm dụng?. Đừng. Nếu BQV Đế có từng thảo luận cùng tôi sẽ nhận ra tôi không thuộc tuýp người chuộng các quan điểm đồng thuận, phương cách hoạt động mà các tv Wikipedia Vi lấy từ gốc Wikipedia En và phát ngôn như một chân lý vĩnh cửu, tôi phản đối kịch liệt trong một dự án, các tv đánh giá thấp năng lực của mình và trao tầm nhìn của mình (thứ đáng lẽ là quyền lợi) cho các tv dự án khác và du nhập ý kiến họ qua đây như lời giáo điều, không cần hoài nghi mà chỉ tin tưởng. Tôi xin khẳng định là tôi "hạn chế" rất rất ít trong khả năng dùng theo cách này, nhưng không phủ định tôi sẽ không dùng.
Thứ hai, BQV Thiên Đế dẫn ra vd cuộc biểu quyết của Tuanminh và xây dựng nên "Quy chế biểu quyết gây tranh cãi" làm tôi tiếp thu rất hiệu quả, nhưng tôi e rằng BQV đã có chút nhầm lẫn, BQV có thể đọc lại vế "Đầu tiên" của tôi trong phần tin nhắn này. Hy vọng rằng, bạn sẽ thấy, tôi chỉ đang đưa ra một phương án đã tồn tại, đã giải quyết (ít nhất trên không gian khác, mà ở đây là Wikipedia En), thứ đã hiện hữu chứ không phải những quan điểm, góc nhìn, góc độ (thưa BQV, chứng minh cho cái riêng ta tỏ tưởng, riêng ta thấy là một chặn đường dài, đầy sóng gió), mọi người từ góc độ khác nhau sẽ có góc nhìn khác nhau, đó là lý do vì sao, một cuộc đồng thuận mệt nhoài là một cuộc tranh cãi chỉ để xem "góc độ của anh, tôi có thấu hay không?" và tìm kiếm "sẽ có ai cùng nhìn được góc độ này", nó đầy sóng gió vì nó có nhiều thứ để thắc mắc, thưa BQV. Quay lại chủ đề này, phương án 3, sẽ có lý do một tv nào đưa ra hai bài viết này là bất hợp lý khi xuất hiện trong chủ điểm chọn lọc? Thông qua kết quả đã có của bên En và sự xuất hiện của bài viết trên wiki Bồ Đào Nha, tôi chân thành khẳng định không có lý do gì bên wiki Vi lại bị từ chối, tỷ lệ này gần như bằng 0. Tôi có thể hỏi rằng nếu BQV Đế khi đưa ra một quyết định không thể thắc mắc hay tỷ lệ cực kỳ thấp, phải chăng BQV sẽ chọn một cuộc đồng thuận hay biểu quyết hay sẽ "tiền trảm hậu tấu" để "nhất tiễn song điêu" trong trường hợp này?
Thứ ba, phương án 1 đã thỏa các tiêu chí đề ra và thỏa được phương cách hoạt động của Wikipedia trên tinh thần dùng quy định làm sáng nên quy tắc "phải xin ý kiến cộng đồng trước khi làm". Tôi sẽ kính trọng vô cùng với các phương án như vậy. Từ gốc độ này để suy ra, xin hỏi BQV Thiên Đế, phương án 1 thứ mà đại đa số các tv cho rằng là phương án "tối ưu" có giúp chúng ta đi đến giải quyết tận cùng của vấn đề (xin được lưu ý rằng, vấn đề làm cộng động cúng ta loay hoay tại đây, cho đến ngày hôm nay, và ngay hiện chính là Chủ điểm CL kia). Xin hỏi BQV Thiên Đế nói riêng, và các thành viên nói chung, đặc biệt là các tv đã bỏ phiếu cho phương án đầu tiên rằng, ai trong các thành viên đáng kính sẽ là người chịu trách nhiệm cho mở biểu quyết sau cuộc đồng thuận này? Phải chăng BQV Thiên Đế và một vài thành viên khi bỏ phiếu với ý kiến rằng "không gian đồng thuận" nhầm "kết quả tối ưu", "không thể đảo ngược" và "kết quả lâu dài" đã tính đến điều này, hay nhận trách nhiệm cho điều này?. Nếu cuộc đồng thuận này, phương án 1 là suôn sẻ, nhưng hai bài viết sao vàng kết quả sau cùng vẫn là bơ vơ ngoài vòng chủ điểm chỉ vì "thiếu nhân lực, không rõ các tv ai sẽ người chịu trách nhiệm đưa nó về vị trí đáng được nhận hưởng?". Chúng ta lấy quy định làm trụ cột, trên tinh thần thỏa quy chế và thỏa quy chế vì kết quả "tối ưu", nhưng tối ưu ở chỗ, ít nhất nhầm làm thứ "bất di bất dịch" có để khẳng định cho một tv nào 10 năm sau này tìm ra và xem lại, nhưng vấn đề cốt lỗi thì chưa giải quyết. Thế đã tối ưu?. BQV Thiên Đế, xin được bộc lộ một chút thái độ thẳng thắng ở đây, rằng, với tư cách là người đưa ra phương án thứ 3 và nhiệt thành ủng hộ phương án này đồng thời ngưỡng mộ vô cùng nhưng phản đối kịch liệt phương án 1 và không quan tâm đến phương án 2, tôi sẽ không là người đứng ra chịu mở biểu quyết dành quyền lợi cho hai bai viết sao vàng đó nữa. Mặc dù, ngồi viết vài dòng tại đây, đến thời điểm hiện tại, và trong không gian này, khả năng cao tôi là người nóng lòng duy nhất cho hai bài viết này và đang rất quan ngại cho hai bài viết "sẽ đi về đâu". Nhưng tôi muốn xem "tối ưu" cộng động chân thành chúng ta định nghĩa sẽ phát huy như thế nào?.
Thứ tư, BQV, vì cốt lỗi của vấn đề ở đây là chủ để bài viết chọn lọc, nên tôi rất lo ngại vì mong muốn các bài viết được đặt về đúng vị trí của nó, bài viết được trình bày điểm sáng của mình, nhân tố con người là quan trọng (và ở đây là các tv wiki), công sức bỏ ra cần phải được khuyến khích, chứ không phải theo thiên kiến "bài viết của anh có kết quả, có thành tựu nhưng phải đợi đến khi các bạn bè của anh có thành tựu giống vậy, anh mới được bước lên bục trưng bày thành quả của mình". BQV có đồng ý hay không, cá nhân tôi, các bài viết sao vàng là của hiếm của Wikipedia nên tôi muốn nó có cơ hội thể hiện điểm sáng của mình bất cứ khi nào có cơ hội là như vậy. Tôi có nói rõ phần quan điểm này ở phía trên, ý kiến trước. Nên chỉ hy vọng rằng, bất cứ tv nào ủng hộ cho phương án 1 nên hiểu rõ có một phần vai trò mở biểu quyết sau đồng thuận này.
Tái bút: Chân thành ghi nhận và tiếp thu, các quy định của BQV Đế đã dẫn ra, và tỏ lòng ngạc nhiên khi các ý kiến của BQV nghiêng về phương án 1 nhưng lại đồng với câu "thấm nhuần nguyên lý hành vi là dựa trên đồng thuận của cộng đồng'" mà tôi đã dốc tâm viết trước đó trong phần ý kiến cho phương án thứ 3. Nếu BQV có thấy tôi vẫn nêu ra vài ý kiến "ít quy tắc này" nên suy ra tôi có thể chưa hiểu những gì bạn đã nói, thưa với câu chữ "chân thành ghi nhận" tôi khẳng định đã hiểu, nhưng phần lập luận này vỏn vẹn vài chữ sau đây "nới lỏng quy định". Kính chúc BQV Thiên Đế sẽ cảm thấy thoải mái trong các cuộc thảo luận đầy quan điểm cá nhân này. Hy vọng kết quả suy cho cùng wiki vẫn là thực hiện hóa giấc mơ "wikipedia phát triển". Phong Đăng (thảo luận) 17:40, ngày 21 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
Cảm ơn câu trả lời chi tiết của bạn, cá nhân tôi, sau khi đọc thảo luận trên, có đôi điều muốn chia sẻ về một số ý tưởng cá nhân:
  • Thứ nhất, tầm quan trọng của tính hợp quy trong không gian đồng thuận là cực kỳ quan trọng. Rất rõ ràng, tuy mọi sự so sánh là khập khiễng, không thể mở giáng sao BVCL xuống BVT ở khu vực BVT cho một bài đang trong tình trạng Đã và đang là bài viết chọn lọc, tuy cùng một đích đến là đưa BVCL kia trở thành BVT, cũng như không thể mở biểu quyết bất tín nhiệm BQV (từng được chọn làm ĐPV) ở không gian bầu chọn ĐPV cho một BQV đương nhiệm, tuy cùng một mục đích là đề nghị gỡ công cụ BQV của thành viên này. Tóm lại, cùng mục đích nhưng sai phương cách là điều không thể thực hiện.
  • Thứ hai, các tác vụ trên Wikipedia mang tính tình nguyện, và xin khẳng định rằng tôi đã đặt câu hỏi bạn nêu tại đây nhiều lần. Câu hỏi đó là "rồi ai sẽ làm việc đó, những người biểu quyết trên phải có nghĩa vụ làm". Câu hỏi này đã được tôi đặt ra ít là từ năm 2015, "Rồi ai nâng cấp các BVCL tồi tệ này, hay chỉ đóng BQ rồi để đó như không?". Tất cả các lần tôi hỏi trên, đều có chung một mẫu trả lời đại loại như sau: Các thành viên Wikipedia không có quyền yêu cầu người khác xử lý và cũng không có nghĩa vụ phải xử lý những vấn đề xung quanh tạo ra bởi môi trường biểu quyết. Ví dụ: Khi biểu quyết thành lập một Hội đồng cơ chế và nhóm, các thành viên biểu quyết không có nghĩa vụ phải giúp hỗ trợ các vấn đề phát sinh từ việc thành lập nhóm đó. Trong bối cảnh tại đây, các thành viên chọn hồi lại bản 2013 vì đó là bản được đồng thuận, và đến như vậy là chấm hết nội dung biểu quyết. Các thành viên biểu quyết không có nghĩa vụ phải giúp cho phiên bản trên được cập nhật, vì đó chắc chắn là nội dung của một biểu quyết chủ điểm chọn lọc mới.
  • Thứ ba, về câu hỏi bạn hỏi cá nhân tôi, tôi sẽ trả lời như sau: Câu trả lời của tôi là tìm đồng thuận trước để tạo "một bệ đỡ" cho các tác vụ của tôi trước khi làm. Đó chính là lý do tôi mở rất nhiều các BQ vào giai đoạn 2019-2020 để đảm bảo cộng đồng hậu thuẫn các tác vụ tôi làm, kể cả thảo luận những vấn đề ít gây tranh cãi nhất. Do đó, tôi sẽ không dùng phương pháp "tiền trảm hậu tấu".
  • Thứ tư, tôi xin chia sẻ luôn với bạn về mong ước từ năm 2020-2021 của mình với đề xuất: "Các chủ điểm Chọn lọc/Tốt" sẽ không dùng quy chế bầu chọn nữa, mà là phương án tự động, tức là nhóm bài viết này sẽ tự động được công nhận Chủ điểm tốt/Chọn lọc khi tất cả các bài viên thành viên đạt sao BVCL/BVT. Vấn đề sự tụt hậu của các chủ đề/chủ điểm, tôi đã nhận thấy hạn chế rất lớn của nó từ lâu, tuy vậy, vấn đề này không quan trọng bằng các vấn đề nhức nhối nên đã chưa được đưa ra biểu quyết kể từ đó. Trường hợp thay đổi nội dung của chủ điểm, chỉ cần thông báo rộng rãi tại trang thảo luận và các tin nhắn tiêu đề (như các biểu quyết), nếu không có gì tranh cãi trong vòng 14 ngày thì thay đổi đương nhiên thành sự.
  • Thứ năm, về ý "trưng bày thành quả". Tuy không phải là không ưa thích mong ước trưng bày thành quả, tôi không nghĩ chỉ khi được xác nhận chủ điểm chọn lọc, thành quả mới được ghi nhận. Cá nhân tôi rất hiểu mong ước này, vì bản thân (thậm chí ngay rất gần đây) của tôi là mong ước đưa một danh sách ngắn làm DSCL để chủ điểm mà tôi hoàn thành từ rất lâu rồi trở thành CĐCL. Rất tiếc, chủ điểm chọn lọc tuy vô cùng hiếm, nhưng lại chưa có một chỗ xứng hợp trên trang chính. Bạn có thể nêu đề xuất này, nhưng rào cản về kỹ thuật luôn làm đau đầu những ước muốn cải tiến Wikipedia tiếng Việt. Hiện, ngay cả các BVT đã có chỗ trên trang chính, và đó là sự thay đổi nhận thức đáng mừng của cộng đồng. Việc các BVT/BVCL được đưa lên trang chính với mục đích chính là trình bày cho các độc giả rằng tại không gian dự án này, chúng ta có nhiều bài viết dịch thuật chất lượng cao, có rất nhiều bài có độ chi tiết và tổng hợp độc đáo và duy nhất trên mạng Internet, gián tiếp chứng minh rằng Wikipedia không chỉ cóp nhặt từ báo chí, nhưng là một bản tổng hợp chi tiết, có chọn lọc.
  • Tóm lại, phần thảo luận trên đây, nếu dùng một ít từ để nói về nội dung chính như bạn đã làm, đó là thay đổi luôn dựa trên quy tắc, tiền lệ hiện có. Quy tắc "Phá bỏ mọi quy tắc" không có nghĩa là làm mọi sự lộn xộn và trở nên bất quy tắc, có lợi trong trường hợp này, nhưng tổn hại rất lớn là "có thể có đồng thuận ngoài không gian cho một vấn đề". Giữa cái lợi cho một chủ điểm và cái bất lợi cho toàn dự án, tôi chọn bảo vệ cái lợi cho dự án Wikipedia tiếng Việt hơn là bảo vệ sự phát triển cho một chủ điểm.
  • Hy vọng rằng bạn hiểu tôi biết và hoàn toàn hiểu ý bạn về sự rườm rà và sự phức tạp, lãng phí thời gian và công sức vì phải mở lại biểu quyết cho một chủ điểm (tôi rất hy vọng ý tưởng công nhận chủ điểm được đưa ra thảo luận), tuy vậy, để giải quyết một vấn đề, đôi khi cần cân nhắc và đặt nó vào bối cảnh để chọn lựa, vì không phương án nào là hoàn hảo. ✠ Tân-Vương  21:05, ngày 21 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

Ý kiến

Thảo luận trên đã được đóng lại. Xin đừng sửa chữa nó. Mọi ý kiến tiếp theo nên được viết trong các trang thảo luận phù hợp. Đừng thực hiện thêm bất kỳ thay đổi nào trong cuộc thảo luận này.

Nhờ giúp

nhờ các ad sửa giúp mình lỗi này: mình muốn thêm Danh sách giải thưởng và đề cử của Bae Suzy vào wikidata, nhưng khi thêm vào phần Wikipedia thì nó báo

Could not save due to an error.


– 113.160.113.128 (thảo luận) 05:26, ngày 29 tháng 10 năm 2023 (UTC)Trả lời

☑YXong lần sau bạn vào Wikidata xoá như thông báo là được – CHÓ VÀNG HÀI HƯỚC🗣️ 05:41, ngày 29 tháng 10 năm 2023 (UTC)Trả lời

STT Conan tại VN

Lần thứ hai tôi mang vấn đề này lên không gian thảo luận chung để cộng đồng xem xét. Vì nhiều lý do khác nhau có đề cập trong đây tôi cho rằng không nên mang STT tại Việt Nam vào bài. Đại ý gồm: 1) STT Conan tại VN giữa bản chiếu trên HTV3 và POPS có sự khác biệt; 2) STT POPS giữa bản web/app và youtube có sự khác biệt ; 3) Thêm STT VN liệu có cần thiết vì VN cũng chỉ là mua bản quyền chiếu lại. Nhưng các thành viên đang biên tập không lắng nghe góp ý và phản hồi. 171.253.134.245 (thảo luận) 01:44, ngày 30 tháng 10 năm 2023 (UTC)Trả lời

@171.253.134.245: Việc thêm ngày chiếu tại khu vực là có tiền lệ và được sử dụng cả trong các bài DSCL bên en (Ví dụ) – I So bad 01:59, ngày 30 tháng 10 năm 2023 (UTC)Trả lời
Thêm ngày công chiếu hải ngoại là bình thường mình không phàn nàn mình chỉ phàn nàn về số thứ tự tập phát hành hải ngoại (là Việt Nam) thôi.171.253.134.245 (thảo luận) 02:03, ngày 30 tháng 10 năm 2023 (UTC)Trả lời
@171.253.134.245: Đã nhắc nhở các tv. Nếu bạn phát hiện thông tin sai lệch trong bài viết, bạn có thể đưa ra nguồn chính xác và báo cáo cho các BQV – I So bad 02:04, ngày 30 tháng 10 năm 2023 (UTC)Trả lời

Bản tin Kỹ thuật: Tuần 44-2023

MediaWiki message delivery 23:20, ngày 30 tháng 10 năm 2023 (UTC)Trả lời

Tính năng mới của trình Sửa đổi Trực quan

Screenshot showing the reference Edit Check being activated at ar.wiki
Kiểm tra Sửa đổi Tham khảo tại Wikipedia tiếng Ả Rập.

Editing Team đang xây dựng một tính năng mới cho trình sửa đổi trực quan. Nó được gọi là Kiểm tra Sửa đổi.

Kiểm tra Sửa đổi được thiết kế nhằm khuyến khích thành viên mới thêm chú thích tại dòng. Dự án này cũng được thiết kế để làm lợi cho bản thân các dự án bằng cách làm tăng khả năng người mới đến thêm chú thích trước khi xuất bản bất cứ thông tin mới nào vào bài viết.

Các bạn có thể thử phiên bản ban đầu của tính năng và chia sẻ suy nghĩ của mình được không?? Hướng dẫn thử nghiệm được nêu bên dưới.

Tại sao chúng tôi lại xây dựng tính năng này?

Vào thời điểm hiện tại, bất cứa ai không biết chính sách "làm ơn hãy trích dẫn chú thích cho thông tin của bạn" đều có thể sửa đổi một bài viết và thêm nội dung không nguồn. Khi điều này xảy ra, những người thực hiện các sửa đổi này thường trở nên thất vọng khi họ phát hiện ra rằng những sửa đổi của mình đã bị lùi lại. Mặt khác, những thành viên có kinh nghiệm thì thấy tức giận khi phải lùi sửa những sửa đổi kém chất lượng liên tục cũng như đăng những thông báo thường bị phớt lờ trên trang thảo luận của những thành viên chưa có kinh nghiệm đó.

Hiện giờ thì chúng tôi đang tập trung vào việc thêm nguồn chú thích, nhưng chúng tôi có thể tưởng tượng ra nhiều loại gợi ý khác trong tương lai!

Hướng dẫn thử nghiệm

Chúng tôi mong muốn cộng đồng của bạn sẽ là những người thử nghiệm tính năng này và cung cấp những phản hồi ban đầu cho chúng tôi.

Kiểm tra sửa đổi chỉ được kích hoạt nếu như bạn làm theo những hướng dẫn bên dưới; tính năng này không hiển thị đối với người mới.

Để thử tính năng Kiểm tra Sửa đổi tại Wikipedia tiếng Việt:

  1. Chọn sửa đổi bất kỳ bài viết nào ở không gian tên chính, sử dụng trình Sửa đổi Trực quan.
    • Tính năng này chỉ sử dụng được với các bài viết.
  2. Thêm &ecenable=1 vào URL trong trình duyệt của bạn.
    • Ví dụ: https://vi.wikipedia.org/wiki/M%C3%B9a_h%C3%A8&action=edit&section=1&ecenable=1
  3. Tải lại trang bằng URL mới.
  4. Tạo một đoạn văn mới dài ít nhất 50 kí tự mà không thêm chú thích
  5. Ấn chọn Xuất bản
  6. Để ý thấy thông điệp "Thêm một trích dẫn" xuất hiện
  7. ✅ Thử nghiệm xong.
    • Đừng lưu sửa đổi của bạn trừ khi bạn biết mình đang làm gì!

Câu hỏi của chúng tôi dành cho bạn:

Phản hồi của bạn là rất quant rọng, vì nó sẽ định hình các bước tiếp theo của dự án này đối với mọi Wikipedia.

Chúng tôi tò mò muốn biết:

  1. Ý kiến của bạn ra sao về việc cung cấp tính năng này cho người mới đến tại Wikipedia tiếng Việt?
  2. Bạn nghĩ nhóm cần phải thực hiện những thay đổi gì để cải thiện tính năng này?
    • Hãy lưu ý: Chúng tôi sẽ không thể thực hiện những thay đổi mà bạn gợi ý ngay lập tức. Chúng tôi hỏi cộng đồng của bạn và cả những cộng đồng khác nữa để có thể định hình các bước phát triển tiếp theo mà phù hợp với nhu cầu của toàn cầu.
  3. Sau khi thử tính năng này, bạn có câu hỏi gì không?

Hãy đừng chỉ giới hạn ở những câu hỏi bên trên, nhóm quan tâm đến bất kỳ và mọi phản hồi.

Trizek (WMF) (thảo luận) 16:35, ngày 31 tháng 10 năm 2023 (UTC)Trả lời

A quick reminder (in English, sorry) that you can still test this feature. The feedback would be very valuable for us, and, if you want, we could continue working together on it. :) – Trizek (WMF) (thảo luận) 15:52, ngày 16 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
Hello
We plan to deploy it on December 6. Users with less than 100 edits will see the messages asking them to add a source.
Let me know if you have any question. – Trizek (WMF) (thảo luận) 18:44, ngày 27 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

Bản tin Kỹ thuật: Tuần 45-2023

MediaWiki message delivery 21:04, ngày 6 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

Về việc Thành viên:Donhathuy02 thêm ngày sinh các ca sĩ nhạc sĩ mới nổi vào sự kiện năm

Hiện tại mình thấy thành viên này đang thêm rất nhiều những nhân vật không thực sự nổi bật vào sự kiên hàng năm, không biết việc này có được chấp nhận, mong các BQV, ĐPV xem xét chứ không lại thành rác. – Thánh Thiện TALK_QM 11:20, ngày 7 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

Cảm ơn bạn, tôi sẽ đi lướt qua và revert các nhân vật không nổi bật này. Thật vui khi thấy ban Tuyenduong97 trở lại. ✠ Tân-Vương  14:32, ngày 7 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

Chế độ tối và một nguyên mẫu để cải thiện khả năng đọc

An example of dark mode
Một ví dụ về chế độ tối

Giới thiệu về dự án mới

Nhóm Web của Quỹ Wikimedia đang bắt đầu một dự án mới có tên là Khả năng truy cập đối với việc đọc. Mục tiêu là giúp việc đọc các wiki dễ tiếp cận và thoải mái hơn. Chúng tôi đang bắt đầu với kích thước phông chữ và kiểu chữ cho các bài viết. Trong giai đoạn tiếp theo, chúng tôi sẽ tập trung vào tùy chỉnh bảng màu, chẳng hạn như chế độ tối. Tất cả những điều này sẽ có sẵn cho cả người dùng đã đăng nhập và không đăng nhập trong phần thiết lập, trên cả máy tính để bàn và web di động.

Dự án này là kết quả của nhiều yêu cầu từ các tình nguyện viên. Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã hỏi về điều này. Về phía kỹ thuật, chế độ tối dễ dàng xử lý hơn kích thước phông chữ, nhưng nó sẽ cần sự tham gia nhiều hơn từ cộng đồng. Đó là lý do tại sao chúng tôi mong muốn các bạn theo dõi dự án của chúng tôi. Hãy xem trang dự ánđăng ký nhận bản tin của chúng tôi.

Thử nghiệm nguyên mẫu của chúng tôi

Chúng tôi muốn khiến các bài viết trở nên dễ đọc cũng như dễ quét thông tin hơn đối với người đọc bình thường. Chúng tôi nhắm đến:

  1. Điều chỉnh kích cỡ font mặc định to lên (nhưng không quá to) để cải thiện khả năng đọc
  2. Tăng mật độ thông tin để cải thiện khả năng quét thông tin
  3. Tăng khoảng cách giữa các đoạn và phần để cải thiện việc quét thông tin
  4. Cho phép người đọc (bao gồm cả thành viên không đăng nhập!) có thể tùy chỉnh mật độ chữ

Điều này sẽ áp dụng đối với các bài viết trong chế độ đọc và trong Sửa đổi trực quan, nhưng không áp dụng với sửa đổi mã nguồn. Chúng tôi đang lên kế hoạch cho những thay đổi này để có thể áp dụng chúng xuyên suốt tất cả các wiki. Cài đặt mặc định có thể tùy biến dựa trên ngôn ngữ hoặc bộ ký tự được sử dụng của dự án.

Chúng tôi đã chuẩn bị một nguyên mẫu chứa những thay đổi khác nhau về kích thước font và khoảng cách giữa các chữ. Để sử dụng nguyên mẫu, hãy buộc một banner xuất hiện và click vào nó. Tiếp theo, hãy thử các nhóm kết hợp khác nhau và chia sẻ với chúng tôi lựa chọn nào phù hợp với bạn. Nguyên mẫu này không phản ánh thiết kế cuối cùng. Thay vào đó, chúng tôi muốn biết kích thước font chữ nào các Wikimedian muốn nhìn thấy xuyên suốt các ngôn ngữ. Chúng tôi muốn sử dụng các thông tin này để quyết định các mặc định và lựa chọn được đề xuất. Đọc thêm về cuộc thử nghiệm. – Tiểu Phương 話そう! 01:28, ngày 8 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

Bản tin Kỹ thuật: Tuần 46-2023

MediaWiki message delivery 23:51, ngày 13 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

Coming soon: Reference Previews

A new feature is coming to your wiki soon: Reference Previews are popups for references. Such popups have existed on wikis as local gadgets for many years. Now there is a central solution, available on all wikis, and consistent with the PagePreviews feature.

Reference Previews will be visible to everyone, including readers. If you don’t want to see them, you can opt out. If you are using the gadgets Reference Tooltips or Navigation Popups, you won’t see Reference Previews unless you disable the gadget.

Reference Previews have been a beta feature on many wikis since 2019, and a default feature on some since 2021. Deployment is planned for November 22.

-- For Wikimedia Deutschland’s Technical Wishes team,

Johanna Strodt (WMDE), 13:11, ngày 15 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

Bản tin Kỹ thuật: Tuần 47-2023

MediaWiki message delivery 00:54, ngày 21 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

Danh sách BVCL, DSCL, CĐCL, CTTCL, BVT và CĐT

Mình xin đề xuất tên các mục con và các mục nhỏ hơn trong Wikipedia:Bài viết chọn lọc/Danh sách, Wikipedia:Danh sách chọn lọc/Danh sách, Wikipedia:Chủ điểm chọn lọc, Wikipedia:Cổng thông tin chọn lọc, Wikipedia:Bài viết tốt/Danh sách, Wikipedia:Chủ điểm tốt được xếp lại thống nhất theo thứ tự ABC (hiện giờ đang lộn xộn chỗ xếp chỗ không). Ví dụ: Khoa học/Nghệ thuật/Giải trí --> Giải trí/Khoa học/Nghệ thuật... Mong nhận được ý kiến của mọi người ạ.118.68.194.153 (thảo luận) 05:23, ngày 22 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

Mấy cái cỏn con này tôi nghĩ bạn nên tự làm thay vì mang ra đây dò ý kiến của cộng đồng. Nếu có người khác phản đối thì hẳn đem ra đây tìm đồng thuận. SicMundusCreatusEst (tiếng Latin) 08:30, ngày 22 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
Mấy cái này không quá quan trọng nên bạn khỏi xin ý kiến cộng đồng cũng được Martin L. KingI have a dream 08:45, ngày 22 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
Hiện "Chặn các hành vi liên quan đến thành viên bị cấm chỉ." 118.68.194.153 (thảo luận) 09:41, ngày 22 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
Bạn nên dùng acc chính, dùng IP chi vậy? SicMundusCreatusEst (tiếng Latin) 11:59, ngày 22 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

S.O.S.

Tuần này thiếu bài BCB nặng. các bạn góp sức nhé, một người một bài thôi, ko khéo là ko có cái gì để mà hút - This user is basically just a viwiki editor (Thảo luận) 04:27, ngày 24 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

@TUIBAJAVE Xem thử bài này xài được không? Tổ chức xã hội nghề nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực PCCC của Việt Nam Nhac Ny Talk to me ♥ 06:51, ngày 25 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
giống kiểu "xã hội hóa" "tư nhân hóa" lĩnh vực PCCC, thế thì cũng OK. mình nghĩ nó có thể đủ nổi bật, nhưng cái gì cũng vậy, mới lập ko được lâu thì hơi có vấn đề. thành tích nó phải ấn tượng thế nào, lịch sử chức năng phải dày cui, chứ huyên thuyên quá trình xây dựng thì sẽ giống PR. VN đầy cơ quan, hội nhóm, tổ chức từ nhà nước tới tư nhân chỉ có cái "mã tinh thần" bề ngoài thôi, chứ thành tích thì ố là la - This user is basically just a viwiki editor (Thảo luận) 08:09, ngày 25 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
@TUIBAJAVE Cơ bản thì tôi thấy trước sau gì nó cũng nổi bật, nhưng cũng hơi lấn cấn chuyện mới thành lập gần 1 năm nên mới tạm để đấy Nhac Ny Talk to me ♥ 17:47, ngày 25 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
Đang định để dành 2 bài Lexus LMGenesis GV80 cho tuần sau, nếu bạn nói thế thì mình sẽ lấy bài đầu để đề cử tuần này Martin L. KingI have a dream 07:29, ngày 25 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

Cải thiện khả năng đọc: kết quả thử nghiệm nguyên mẫu và các bước tiếp theo

Xin chào mọi người,

Trong vài tháng vừa qua, nhóm Web thuộc Wikimedia Foundation đã bắt đầu triển khai dự án Khả năng truy cập đối với việc đọc. Mục tiêu của chúng tôi là cải thiện kiểu chữ trên các trang web dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động, đồng thời xây dựng một phương thức sao cho người dùng đăng nhập và đăng xuất có thể dễ dàng thiết lập kiểu chữ ưa thích của họ.

Kết quả do các biên tập viên cung cấp

Vào tháng 10 và tháng 11, chúng tôi đã chia sẻ một nguyên mẫu với 13 cộng đồng ngôn ngữ Wikipedia và nhận được phản hồi từ hơn 600 biên tập viên và những người dùng đã đăng nhập khác. Nguyên mẫu cho phép họ thử nghiệm các kích thước phông chữ, chiều cao dòng và khoảng cách đoạn khác nhau, đồng thời báo lại cho nhóm biết thiết lập nào phù hợp nhất với họ.

Đa số người dùng thích kích thước phông chữ và chiều cao dòng lớn hơn một chút so với mặc định hiện tại (khoảng 15 – 17px). Một số lượng lớn hơn người dùng thể hiện sự ưa thích mạnh mẽ đối với giá trị mặc định hiện tại (14 px), trong khi đó một lượng nhỏ hơn lại thích kích thước phông chữ lớn hơn đáng kể (20–24px). Xem kết quả đầy đủ của cuộc thử nghiệm tại đây.

Phiên bản đầu tiên của menu Chủ đề mới khi menu Công cụ được ẩn đi

Chúng tôi được biết rằng những biên tập viên quyết định tham gia thử nghiệm đều quan tâm đến những thay đổi. Chúng tôi hy vọng rằng các phương án nhỏ, vừa và lớn sẽ được đón nhận một cách tích cực.

Trong nửa đầu tháng 12, trên tất cả wiki, chúng tôi sẽ ra mắt tính năng beta mới cho phép chọn kiểu chữ ưa thích. Tính năng này sẽ cho phép người dùng lựa chọn có tham gia hay không và có sẵn trong tùy chọn người dùng của bạn. Bật tính năng này sẽ hiển thị một menu thu gọn mới ở thanh bên phải, menu này sẽ xuất hiện trong menu Công cụ.

Chúng tôi mời bạn tìm hiểu, dùng thử khi bản beta ra mắt và cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn. Trong lúc chờ đợi, nếu bạn có thời gian - hãy đọc qua báo cáo được liên kết ở trên và xem bản mô phỏng.

(Nếu bạn tò mò về những chi tiết nhỏ, đã có một lỗi nhỏ trên bản mô phỏng, menu Công cụ sẽ nằm bên cạnh liên kết "Xem lịch sử" và ngôi sao theo dõi. Ngoài ra, chúng tôi có thể chọn từ ngữ "Chế độ ban đêm" thay vì "Chế độ tối". Nút "ẩn" không có dấu ngoặc và từ "Chủ đề" được in đậm vì bản thử này được xây dựng dựa trên những thay đổi trực quan mà chúng tôi sẽ triển khai vào tuần tới và đã nhắc tới tại Tech News: 2023-47 - tìm hiểu thêm tại đây).

Xin cảm ơn! – Tiểu Phương 話そう! 07:39, ngày 25 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

Dịch tên bài "songwriter"

Trân trọng mời toàn thể cộng đồng, đặc biệt là các bạn chuyên dịch các bài về âm nhạc nêu ý kiến tại đây. Xin cảm ơn mọi người. –  Jimmy Blues  15:06, ngày 27 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

Phỏng theo zhwiki, về lý có thể dịch là "Tác giả từ khúc" (sáng tác được cả ca từ lẫn nhạc khúc). Tuy nhiên chúng ta chịu giới hạn của nguyên tắc không dùng nghiên cứu gốc, thế mới chán. –  Meigyoku Thmn (💬🧩) 15:22, ngày 30 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

Bản tin Kỹ thuật: Tuần 48-2023

MediaWiki message delivery 23:07, ngày 27 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

Thắc mắc

Mục Ngày này năm xưa hôm nay bị sao á: Wikipedia:Ngày này năm xưa/11/29, rồi tự dưng cái ảnh minh họa Seoul lại là cái hình gì tào lao mà một thành viên thêm vô ko biết làm gì. Một tấm hình về game ko ăn nhập gì với nội dung, nó minh họa cho cái gì? - This user is basically just a viwiki editor (Thảo luận) 17:57, ngày 29 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

@TUIBAJAVE Nó minh họa cho bài Pong. Mục ngày này năm xưa thường có nhiều hơn 5 bài nên phải dùng switch. Vốn dĩ Băng Tỏa đã set sao cho hình phù hợp với bài xuất hiện nhưng bị thành viên CNBH phá hỏng cấu trúc Nhac Ny Talk to me ♥ 18:52, ngày 29 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
Mọi ngày khác đều có 5 mục, ngày 29/11 hiện tại có 4 mục.42.117.148.23 (thảo luận) 05:28, ngày 30 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời
Các ngày khác trong năm đều có 5 mục trừ:

Do thấy trang chính hay bị mất cân bằng, nên tôi nâng số bài viết từ 4 lên 5, phần lớn bài thêm vào là mới viết mấy năm gần đây. Từ ngày 1-25/8 tôi chưa tìm thêm. Nếu có sai sót, lẫn lộn mong các thành viên khác có thể giúp sửa giùm. Mục ngày 29/11 tôi không nhớ rõ cụ thể.CNBH (thảo luận) 07:48, ngày 30 tháng 11 năm 2023 (UTC)Trả lời

Growth team newsletter #29

18:05, ngày 1 tháng 12 năm 2023 (UTC)

Ảnh khỏa thân trên trang chính

Không biết nhiều người cảm thấy thế nào chứ dạo gần đây mục "hình ảnh chọn lọc" trên trang chính toàn là ảnh khỏa thân, trần truồng, giao phối... Không biết người duyệt những ảnh này lên trang chính có vấn đề gì đó về mặt tâm lý không. Từ tháng 11 là hình ảnh động vật giao phối, đến tháng 12 thì bắt đầu táo bạo hơn với những hình ảnh nude của nữ giới, ảnh haiten... Tháng 1 có thể là ảnh bộ phận sinh dục hay BDSM gì đó chăng? Mức độ táo bạo tăng dần lên chứng tỏ người duyệt nội dung này đang cố tình thử phản ứng của các thành viên Wikipedia tiếng Việt, nếu không có ai có ý kiến thì tăng dần mức độ.

Đồng ý là Wikipedia không kiểm duyệt nội dung, nhưng những độc giả của Wikipedia là những người ở mọi lứa tuổi khác nhau. Có những người mới chỉ là học sinh tiểu học nhận thức về vấn đề giới tính vẫn còn chưa rõ ràng, chưa phát triển hoàn thiện về thể chất lẫn tinh thần. Ngoài ra, khi ai đó tìm kiếm một thông tin nào đó trên Wikipedia, ví dụ "khỏa thân" thì người đó có ý thức với việc mình làm và có thể tự chịu trách nhiệm cho hành vi đó của họ, nhưng khi họ truy cập vào trang chính của Wikipedia và "vô tình" thấy những hình ảnh khỏa thân này thì bản thân họ không hề có quyền quyết định về nội dung mà họ có thể xem. Điều này giống như Wikipedia đang "cố ý" đăng ảnh sex lên trang chính và buộc mọi người phải xem vậy.

Mức độ dung tục của ảnh còn tùy vào quan điểm của mỗi người. Có người chỉ thấy đó là ảnh nghệ thuật, nhưng có người lại cảm thấy nó dung tục. Nhưng vấn đề chính là các độc giả nhỏ tuổi của Wikipedia không hề có quyền quyết định nội dung mà họ sẽ truy cập. Phần lớn người truy cập vào Wikipedia tiếng Việt đều là người Việt, thuộc nền văn hóa Á Đông vốn coi trọng sự kín đáo. Bạn có thể đăng ảnh "khỏa thân nghệ thuật" lên trang cá nhân của bạn, nhưng khi đưa lên trang chính, một trang có hàng chục nghìn người xem thì nên cân nhắc nhiều vấn đề khác. Bạn thích xem ảnh khỏa thân? OK. Đó là sở thích của bạn. Nhưng đừng ép mọi người phải xem ảnh khỏa thân cùng bạn. – Persona oculta (thảo luận) 11:03, ngày 3 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời

Mời @ABAL1412: trình bày Nhac Ny Talk to me ♥ 11:19, ngày 3 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời
Đúng là chuyên mục "Hình ảnh chọn lọc" này xưa giờ tôi chẳng thèm để ý luôn. Thường thì vào wiki tôi hay ghé "thay đổi gần đây" để update thời sự rồi viết bài. Hôm nay bị réo lên, xem thử thì đúng là... kinh ngạc. – Sóc Kín Đáo (hang động) 11:30, ngày 3 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời
Xem Wikipedia:Tự mạo hiểm khi dùng. Tôi không ủng hộ việc đưa hàng loạt ảnh như vậy lên Trang Chính vì một động cơ cụ thể (như trường hợp này có vẻ là mang động cơ nào đó), nhưng tôi cũng không phản đối (và cũng không có cơ sở nào để phản đối) những hình ảnh như vậy xuất hiện trên Trang Chính với mục đích bách khoa. Việc chọn dùng Wikipedia tức là bạn đã phải chấp nhận sẽ có thể bắt gặp những hình ảnh như vậy, dù bạn ở độ tuổi nào. --minhhuy (thảo luận) 12:20, ngày 3 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời
Tôi nghĩ động cơ của việc này đơn giản là for fun, xem en::No Nut November. CHÓ VÀNG HÀI HƯỚC🗿 12:26, ngày 3 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời
@Chó Vàng Hài Hước nhưng đây rõ ràng là chỗ bách khoa và việc thực hiện các hàng động tại một nơi quan trọng chỉ để cho vui thì không ổn chút nào. – I So bad 12:28, ngày 3 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời
Nếu mang dụng ý "bắt trend" thì tôi không đồng tình vì nó nằm ngoài phạm vi bách khoa. Đúng ra tôi cũng thấy không thoải mái khi mục Hình ảnh chọn lọc từ lâu cứ cố tình sắp xếp theo một chủ đề nhất định trong một thời gian hạn định nào đó. --minhhuy (thảo luận) 12:30, ngày 3 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời
Trần Nguyễn Minh Huy Tôi nghĩ nên đợi thành viên vào để giải trình. Vì có vẻ không có chứng cứ nào cho thấy đây là theo trào lưu hay có động cơ nào đó. Các chủ đề trong các tháng trước cũng thường xoay quanh thiên nhiên và kiến trúc. Nếu thành viên này lập luận đây cũng là một chủ đề thì e rằng cũng không có gì là không hợp lý. Các chủ đề là như nhau nhưng muốn khắc phục tình trạng thì chắc chỉ khi có cuộc đồng thuận hạn chế ở chủ đề này, hoặc là có nhiều tv tham gia ở mảng này hơn chứ không riêng cậu thành viên này. Không biết BQV nghĩ sao nếu tôi có ý kiến tạo một cuộc đồng thuận cộng đồng hạn chế ở chủ đề này? Phong Đăng (thảo luận) 13:58, ngày 3 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời
@P. ĐĂNG Mình nghĩ sự liên quan của tần suất các ảnh 18+ và mức độ dung tục của chúng ngày càng tăng lên là một dấu hiệu của việc đu trend, nhất là khi nó lại đúng vào thời điểm NNN – I So bad 17:00, ngày 3 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời
Có thể nhận thấy rõ sự khác biệt về chủ đề của các bức ảnh trong tháng 10tháng 11 – I So bad 17:03, ngày 3 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời
Tôi vào xem thử thấy tháng 12 cũng có dấu hiệu bắt trend 😶. –  Meigyoku Thmn (💬🧩) 07:36, ngày 4 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời
Đơn giản là tôi MeigyokuThmn Vậy càng không thể nói là thành niên này đang bắt trào lưu. Nói thật, cá nhân tôi, tôi không có ý kiến gì với đóng hình trên đâu và nếu đặc trường hợp tôi có cảm thấy không thoải mái với đóng hình trên đi chăng nữa thì trên thực tế suy ra tôi không thể vào và nói rằng "bỏ cái hình này đi" chỉ vì "tôi không thích". Tôi không có quyền và các thành viên khác trên wikipedia cũng không có quyền vì đơn giản không ai có quyền yêu cầu người khác khi cái yêu cầu này không dựa trên quy củ của wikipedia. Thành viên không vi phạm quy định thì từ góc độ suy ra "cậu ta vi phạm chỗ này và chỗ kia" sẽ có vô vàng lý do cá nhân. Và tôi vẫn nói thành viên trên không theo trào lưu hay động cơ cá nhân không phải là cực chẳng đã đâu các bạn à. Vì khẳng định thành viên này theo trào lưu hay tư lợi cá nhân thì hoàn không có chứng cứ, hai bạn nên nhớ thành viên này là người duy nhất tham gia đóng góp ở mảng này và thứ hai là mọi chủ đề hình ảnh đều như nhau (wikipedia chưa có quy định hạn chế ở bất kỳ chủ đề ảnh nào). Tôi lấy một vài trường hợp cho hai bạn, vd Tết ở châu Á gần đến, nếu tv này cập nhật hình ảnh về hoa, thiên nhiên, cây cối, đất nước..., vd 2 Giáng sinh sắp đến, nếu tv này cập nhật hình ảnh về mùa đông, thiên nhiên,... Thì lúc này có ai sẽ đem ra phản đối như thế này không? Và cộng đồng có nói tv này bắt trào lưu không, hay tư lợi cá nhân? Nếu hai bạn lập luận đây là tv theo trào lưu, tôi sẽ hỏi lại rằng các hình ảnh đó có phải là một chủ đề hay không? Tại sao hàng loại hình ảnh về thiên nhiên, thực vật khi cập nhật tv này không bị ai chỉ trích nhưng khi đến chủ đề này lại có người phản đối. Không phải vì tôi không muốn góp ý cho ABAL1412, hay giơ tay đồng tình hạn chế mấy bức ảnh này mà là vì tôi không thể kết luận đây là đóng ảnh "không thích hợp" chỉ vì "tôi không thích", đồng thời tv này không sai quy định và cũng vì không có quy định nên không có BQV nào chế tài ở đây. Tôi xin khẳng định lại các chủ đề là như nhau nếu muốn đa dạng hay khắc phục mỗi cá nhân tv trong cộng đồng ai có ý kiến hay lí tưởng gì buộc phải tham gia để đa dạng hóa ở mảng này. Phong Đăng (thảo luận) 16:09, ngày 4 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời
Tôi thấy báo cáo trên TNCBQV của bạn có phản hồi. Phong Đăng (thảo luận) 16:54, ngày 4 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời

Ha ha, mình cũng khoái đưa như vậy lên Trang chính, nhưng mà đưa ít ít, thưa thưa ra thôi, chơi gì mà nguyên tháng 11 giao phối ko hả. chơi nguyên một cục "đậm đặc" như vậy thì hơi bị "bội thực".....ha ha - This user is basically just a viwiki editor (Thảo luận) 12:50, ngày 3 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời

Chẳng khác gì những vết dơ bẩn ngay trên "Trang chính". – ほしがき hoshigaki! 19:32, ngày 3 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời

Nếu mục HACL sắp xếp ảnh theo một chủ đề thì chỉ nên kéo dài 1 tuần hoặc 10 ngày, và các chủ đề không nên dính líu với nhau quá nhiều. Như vậy sẽ khiến người xem không cảm thấy chán và bội thực hình ảnh. Tháng trước mục này chả khác gì cái triển lãm sếch thú, mấy đứa bạn tôi khi nhìn vào ai cũng ngạc nhiên "wtf?" Martin L. KingI have a dream 01:03, ngày 4 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời

  •  Ý kiến Ý kiến của Persona oculta thật là đáng quý. Nhưng rất tiếc, chúng ta có thảo luận khan cổ họng ở đây thì mọi ý kiến chỉ trên tinh thần hữu nghị, việc thực thi hay thay đổi, hoàn toàn phụ thuộc vào thành viên tham gia đóng góp trong mảng đó. Và cũng vì không trái quy định nên có thay đổi hay không lại phụ thuộc vào thành viên này. Tôi xin đưa ý kiến riêng một chút về chủ đề HACL này là thật đúng với "quyền lực tuyệt đối tha hóa tuyệt đối", tôi không nói những hình ảnh trên mà thành viên này lựa chọn làm tha hóa wikipedia nhưng ở đây, rõ ràng thành viên đang là một mình và duy nhất đóng góp ở mạng hình ảnh này, không có ai khác tham gia thì thành viên này có quyền tuyệt đối đưa ảnh nào theo lựa chọn sở thích cá nhân là việc đương nhiên không thể không xảy ra. Để khắc phục tình trạng này, một là các tv khi cảm thấy các chủ đề nhạy cảm là nên hạn chế, có thể đứng lên đưa ý kiến phổ cập quy định cho wikipedia để đồng thuận này trở thành quy củ hoạt động. Còn quy định là quá cứng nhắc, để hạn chế nạn này xảy ra một lần nữa bằng cách nào?. Theo tôi, đó là khuyến khích những thành viên có tính cách khác nhau, có kiến thức cùng mảng và thiện chí đóng góp tham gia vào để đa dạng hóa ở mục hình ảnh này. Cách thứ 2 có vẻ dễ giải quyết cho trường hợp chúng ta đang thảo luận này hơn vì nó phụ thuộc vào từng mỗi người. Còn nếu cách thứ hai cộng đồng ta, đặc biệt các thành viên có ý kiến với những hình ảnh trên vẫn không chịu làm thì các hình ảnh như vậy xảy ra là chuyện chẳng đừng. Phong Đăng (thảo luận) 16:34, ngày 4 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời
Do mục này gần đây ko có ai quan tâm, nên ráng chịu vậy, chứ biết sao giờ. 1 tháng qua lỡ rồi, còn thời gian tới các bạn chịu khó đi tuần tra rồi thay đổi ảnh là ổn - This user is basically just a viwiki editor (Thảo luận) 17:13, ngày 4 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời

Mình là người đã chọn những bức ảnh đấy, nên mình xin trình bày ngắn gọn thế này vậy.

  • Thứ nhất: Đây đều là những hình mình đã chọn từ giữa năm chứ không phải mới đây. Tháng 11 là tháng sinh nhật của mình, nên mình đã "thiên vị" chọn trước. Trong các FQ, QI, VI trên Wiki Commons thì họ chia ra theo từng chủ đề chứ không có random. Vậy nên mình cứ vào 1 chủ đề mà chọn. Và chủ đề đấy là về giao phối/tình dục, một chủ đề vô cùng nhạy cảm. Cái sai của mình ở đây là không phân bố ra nhiều ngày khác nhau, mà đi dồn lại nhiều ngày liên tục, lên đến cả tháng. Cái này lỗi mình, mình nhận.

  • Thứ hai: Về chủ đề tình dục, đúng là với văn hoá phương Việt Nam thì cực kì nhạy cảm. Tuy nhiên, đây là trang Wiki tiếng Việt, không phải Wiki Việt Nam. Mình không cổ suý tình dục, nhưng cũng không bảo thủ né tránh chủ đề này. Có những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng miêu tả hình ảnh khoả thân, chẳng hạn như Tượng David của Michelangelo, Người Vitruvius của Leonardo da Vinci, hay Những cô nàng ở Avignon của Pablo Picasso,... Những tác phẩm này đều là những tác phẩm kinh điển, thậm chí còn từng được đưa vào sách giáo khoa chương trình cũ. Không lẽ chỉ vì "không hợp thuần phong mỹ tục" mà không được đưa lên trang chính, không được phổ biến hay sao? Mình biết tình dục là vấn đề nhạy cảm, và bản thân cũng khá ngại khi trực tiếp nói về nó ngoài đời. Nhưng với mình, nó cũng là 1 lĩnh vực khoa học, đồng thời cũng là 1 đề tài được khai thác nhiều trong nghệ thuật. Thêm nữa, thời nay cũng đã thoáng hơn rồi. Mọi người cũng cần phải có những kiến thức về cơ quan sinh dục cũng như tình dục. Thứ nhất là để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, thứ hai là để bảo vệ sức khoẻ cho đối phương khi quan hệ tình dục, cũng như giúp thoả mãn nhu cầu sinh lý cho cả hai. Mình từng thấy không ít trường hợp, do thiếu kiến thức mà đã gây tổn hại nghiêm trọng đến cơ quan sinh dục, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Chính vì vậy, mình nghĩ không nên né tránh chủ đề này.

  • Cuối cùng: Tuy xã hội ngày nay đã phát triển hơn, chúng ta cũng có suy nghĩ thoáng hơn, nhưng tình dục vẫn là vấn đề rất nhạy cảm. Do vậy, mình nghĩ chúng ta nên thảo luận để quyết định thời gian tối thiểu giữa các bức hình có nội dung khoả thân với nhau, cũng như qui định rõ mặc hở như thế nào thì được xem là khoả thân, vì mình thấy có những bộ váy hở cả vai, kéo thấp xuống đến sát ngực, không biết có được tính là khoả thân/bán khoả thân không.

- ABAL1412🇻🇳🇸🇺🇷🇺 (talk ☭) 18:50, ngày 4 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời

@ABAL1412 Lỗi mình, mình nhận thì đừng biện hộ cái đống ở dưới nữa. Cái cộng đồng muốn nói ở đây chính là chuyện đưa hình ảnh dày đặt suốt 2 tháng Nhac Ny Talk to me ♥ 18:50, ngày 5 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời
Mình không nghĩ chủ đề tình dục là 1 lỗi. Lỗi ở đây là mình đã không phân bổ hình ra. - ABAL1412🇻🇳🇸🇺🇷🇺 (talk ☭) 19:31, ngày 5 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời
@ABAL1412 Bạn thấy "Cái cộng đồng muốn nói ở đây chính là chuyện đưa hình ảnh dày đặt suốt 2 tháng" không? Tuy nhiên, tôi đồng ý với quan điểm của người mở chủ đề này. Bạn thích đưa chủ đề tình dục là chuyện của bạn, vậy sau này có người bỏ hàng loạt nó đi cũng là sở thích của người ta, nếu không ai làm thì chắc tôi sẽ làm. Nhac Ny Talk to me ♥ 03:48, ngày 6 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời

Bản tin Kỹ thuật: Tuần 49-2023

MediaWiki message delivery 23:48, ngày 4 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời

Bài tập về nhà của sinh viên

Gần đây xuất hiện một số bài viết mới có lẽ là bài tập về nhà của sinh viên. Người hướng dẫn sinh viên cần có trách nhiệm liệt kê các bài viết của từng nhóm sinh viên để cộng đồng Wikipedia có thể dễ dàng hơn trong việc quản lý và đánh giá nội dung. – — Dr. Voirloup💬 16:43, ngày 5 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời