Wikipedia:Ứng cử viên bài viết tốt

Trang hạn chế sửa đổi (bán khóa)
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Làm sạch trang này
Làm sạch trang này
Nội dung chọn lọc Nội dung tốt Nội dung mới
Bài viết Hình ảnh Danh sách Chủ điểm Cổng thông tin Bài viết Chủ điểm Bạn có biết
Bài viết tốt Tiêu chuẩn Đề cử (9) Rút sao (0) Thảo luận Thống kê
Tuần tới: Ngộ độc paracetamol      
Quy trình đề cử
  • Hãy xem các tiêu chuẩn của một bài viết tốt và phải chắc chắn rằng bài viết mà bạn định đề cử thỏa mãn tất cả các tiêu chuẩn đó trước khi đề cử.
  • Đặt {{UCVBVT}} (viết tắt của Ứng cử viên bài viết tốt) vào đầu trang thảo luận của bài được đề cử.
  • Từ đó, nhấn vào liên kết "một lời nhận xét từ bạn", bạn sẽ được dẫn tới trang đề cử cho bài viết và nhận được hướng dẫn tiếp theo:
    1. Bên dưới dòng === {{thế:SUBPAGENAME}} ===, hãy viết rõ lý do đề cử bài viết và ký tên bằng dấu ~~~~. Nếu thấy bài viết đã từng được đề cử, hãy lưu lại nội dung cũ đó bằng cách di chuyển chúng tới trang "Wikipedia:Ứng cử viên bài viết tốt/"tên bài được đề cử"/1". Tiếp theo, bạn tạo một liên kết trong tại trang đề cử tới phần lưu trữ.
    2. Chép lại dòng:{{/tên bài được đề cử}}, sau đó sửa trang này (trang bạn đang đọc) và dán vào đầu danh sách các ứng cử viên, "tên bài được đề cử" chính là tên của bài bạn muốn đề cử.
    3. Để đảm bảo chất lượng bài viết tốt, mỗi thành viên không được đề cử quá 2 bài trong cùng một tháng (dương lịch).[1]
  • Nhằm thu hút mọi người tham gia và cho ý kiến, bạn có thể đến trang thảo luận của các thành viên và gửi thư mời bằng đoạn mã {{thế:Thư mời tham gia biểu quyết bài viết tốt|tên bài được đề cử}} hoặc {{thế:TMTGBQBVT|tên bài được đề cử}} hoặc {{thế:ctcb}} (viết tắt của Chúng tôi cần bạn, thư mời chung cho mọi biểu quyết thuộc không gian nội dung chất lượng).
Quy trình nhận xét
Các hình thức nhận xét
Ý nghĩa
 Đồng ý {{OK}} Đồng ý
 Chưa đồng ý {{OK?}} Bài viết còn vấn đề
 Ý kiến {{YK}} Bình luận, ý kiến
Xin hãy đọc bài viết được đề cử một cách kỹ lưỡng và so sánh với các tiêu chuẩn cần có trước khi quyết định ủng hộ hoặc phản đối một đề cử.
  • Tất cả phiếu biểu quyết và quy tắc khi biểu quyết phải theo quy định được nêu trong Quy chế biểu quyết.
    • Mọi thành viên tự xác nhận đều có quyền mở biểu quyết.[2]
    • Để bỏ phiếu, tài khoản của bạn phải được mở ít nhất 30 ngày, có ít nhất 100 sửa đổi cũng như có 50 sửa đổi trong 30 ngày trước khi biểu quyết bắt đầu (trừ trường hợp tài khoản đã mở trên 90 ngày có trên 3000 sửa đổi trước khi biểu quyết bắt đầu).[2] Không tính các sửa đổi ở không gian Thành viên và Thảo luận Thành viên. Nếu không đủ điều kiện, bạn được phép cho ý kiến.
  • Để trả lời cho một đề cử, nhấn vào [sửa] phía bên phải tiêu đề bài viết (không phải nút "Sửa" để sửa nguyên cả trang đề cử này).
  • Nếu bạn nhận thấy bài viết đủ điều kiện làm bài viết tốt, hãy bày tỏ sự ủng hộ bằng cách viết mã  *{{Đồng ý}} kèm lý do. Nếu bạn là người đóng góp nhiều vào bài viết, hãy nói rõ điều đó.
  • Nếu bạn thấy bài viết vẫn còn những vấn đề cần giải quyết để đạt đủ tiêu chuẩn bài viết tốt, hãy viết mã  *{{Chưa đồng ý}} và chỉ ra các điểm mà bạn nghĩ rằng bài viết chưa đạt được. Bạn cần nêu rõ các điểm này để người viết có thể chỉnh sửa và cải thiện bài. Trước khi bỏ phiếu chống, bạn cần đọc qua quy định Vô hiệu lá phiếu, trong đó có ghi rõ một số luận điểm không được chấp nhận khi bỏ phiếu chống. Nếu phiếu chống của bạn thuộc diện này, nó có thể sẽ bị tuyên vô hiệu theo cơ chế Vô hiệu lá phiếu. Sau đó, bạn cũng nên quay lại trang đề cử để xem bài viết đã thỏa mãn các đề nghị của bạn chưa. Nếu bài viết đã được cải thiện, bạn có thể gạch phiếu chống bằng cách ghi <del>...</del>. Bạn cũng có thể chuyển nhận xét của mình thành *{{Đồng ý}} hoặc *{{Ý kiến}}.
  • Nếu bạn chỉ muốn nêu một nhận xét, có thể sử dụng *{{Ý kiến}}.
  • Người đề cử có quyền đóng biểu quyết bất cứ lúc nào.[3]
Kết luận
  • Một bài để được gắn sao Bài viết tốt thì cần thỏa mãn 3 điều kiện:
  1. Có ít nhất 3 phiếu "Đồng ý" hợp lệ.
  2. Giải quyết hết những điểm "Chưa đồng ý" (hoặc đạt được đồng thuận với người đưa điểm chưa đồng ý rằng những điểm đó chưa thể hoặc không cần thiết phải giải quyết, hoặc đã hủy các phiếu chống theo thẩm định dựa trên quy định Vô hiệu lá phiếu).
  3. Thời gian ứng cử đúng 30 ngày mới được gắn sao bài viết tốt.[4] (Riêng đối với bài đã đạt đủ phiếu thuận, nếu phát sinh phiếu chống trong vòng 3 ngày trước khi hết hạn biểu quyết thì người đề cử hoặc người viết chính được yêu cầu gia hạn thêm 7 ngày tính từ khi biểu quyết kết thúc. Không được bỏ phiếu trong thời gian gia hạn và chỉ được gia hạn một lần.)[5]
  • Sau 30 ngày, nếu vẫn còn phiếu "Chưa đồng ý" (hoặc sau thời gian gia hạn) mà tình trạng chưa được giải quyết (bằng cải thiện bài hoặc đạt đồng thuận) thì coi như ứng cử thất bại.
  • Các "Ý kiến" không có giá trị trong việc kết luận.
  • Thành viên nào cũng được phép đóng biểu quyết[6] nhưng phải đưa ra lý do hợp lý, tránh việc đóng biểu quyết không lý do.
  • Nếu biểu quyết đề cử diễn ra thành công, tức các thành viên đều cho rằng bài viết đủ điều kiện để trở thành BVT, xin tiếp tục thực hiện các sửa đổi:
    1. Đóng trang thảo luận đề cử bằng mã {{đầu biểu quyết|KQ=Đề cử thành công.~~~~}} Nội dung trang thảo luận {{kết biểu quyết}} hoặc mã {{biểu quyết|KQ=Đề cử thành công.~~~~|ND=Nội dung trang thảo luận}}.
    2. Rút tên bài khỏi danh sách đề cử và thêm vào danh sách đề cử thành công.
    3. Thêm bản mẫu {{Sao bài viết tốt}} vào bài viết. Hãy đọc hướng dẫn chi tiết tại Bản mẫu:Sao bài viết tốt để biết cách điền các tham số.
    4. Xóa bản mẫu {{UCVBVT}} và thêm {{Bài viết tốt}} vào trang thảo luận của bài.
    5. Cập nhật thông tin tại danh sách bài viết tốt, cổng thông tin nội dung tốtdanh sách bài viết tốt chưa lên Trang Chính.
    6. Trên khoản mục Wikidata của bài, gắn biểu tượng "bài viết tốt" trước tên bài viết Wikipedia tiếng Việt, như vậy thì biểu tượng bài viết tốt sẽ được tự động thêm vào thanh ngôn ngữ của tất cả phiên bản ngôn ngữ khác khi xem bài viết ở phiên bản khác.
    7. Thông báo cho thành viên tham gia viết bài bằng cách chèn bản mẫu {{thế:WPBVT|Tên bài}} vào trang thảo luận của họ.
  • Nếu các thành viên thấy bài viết chưa đủ điều kiện để trở thành bài viết tốt, xin tiếp tục thực hiện các sửa đổi:
    1. Đóng trang thảo luận đề cử bằng mã {{đầu biểu quyết|KQ=Đề cử không thành công.~~~~}} Nội dung trang thảo luận {{kết biểu quyết}} hoặc mã {{biểu quyết|KQ=Đề cử không thành công|ND=Nội dung trang thảo luận}}.
    2. Rút tên bài khỏi danh sách đề cử và thêm vào danh sách đề cử không thành công.
    3. Xóa bản mẫu {{UCVBVT}} và thêm bản mẫu {{UCVBVTTB}} vào trang thảo luận của bài.
Chú thích

Gợi ý

Đề cử hiện hành

Anopheles

  • Nhận xét: Bà mẹ Lào đưa tôi đùm xôi nếp
    Cây lúa theo người chạy giặc rừng sâu
    Mẹ thương chúng con áo lính bạc màu
    Chúng con thương mẹ bạc màu áo vá
    Mẹ thương chúng con nhạt muối sốt rừng
    Chúng con thương dáng lưng còng vất vả
    Ngày đánh giặc dọc triền núi đá
    Chúng con nhìn bản cháy, lòng đau
    Giờ bước mẹ tìm về nhà cũ
    Nước mắt hôm nay, khao khát hôm nào
    (Chương hai: Những đỉnh núi - Trường ca Sư đoàn (1980) - Nguyễn Đức Mậu).

Bài viết về muỗi Anopheles được bên dịch từ phiên bản GA bên Wikipedia tiếng Anh và bổ sung một số nguồn liên quan đến tên gọi tiếng Việt của các dạng biến thái côn trùng. Bài viết cũng sử dụng lại một số nội dung của phiên bản cũ do thành viên Phương Huy đóng góp. Rất mong nhận được góp ý của mọi người để bài viết thêm hoàn thiện

Kiến thức cô đọng cần nhớ: muỗi Anopheles truyền bệnh sốt rét, thường ở vùng núi; muỗi Culex truyền bệnh viêm não Nhật Bản + giun chỉ; muỗi Aedes (muỗi vằn) truyền bệnh sốt xuất huyết.

Đồng ý

Chưa đồng ý

Ý kiến

@Mongrangvebet: Còn nguồn 2 và 44. Với lại bạn nên xóa bớt vài hình ảnh trong 1 bài viết chưa tới 50k byte như này, nó khiến bố cục không thuận mắt lắm! Hongkytran (thảo luận) 03:42, ngày 18 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]

Ngô Trọng Hoa

Đồng ý

Chưa đồng ý

  1.  Chưa đồng ý Bạn Mintu Martin chưa thực hiện đề nghị của mình bên dưới! Hongkytran (thảo luận) 03:01, ngày 14 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]

Ý kiến

@Mintu Martin: Vậy mong bạn xem xét và thực hiện đề nghị của mình! Hongkytran (thảo luận) 16:26, ngày 8 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
@Hongkytran ☑YXong Sorry bạn, tin nhắn của tôi bị trôi. Đã xử lý. –  Jimmy Blues  14:43, ngày 14 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]

Kurosaki Ichigo

Đồng ý

  1.  Đồng ý Bản dịch chất lượng. AsaHiguitaMizu (thảo luận) 09:56, ngày 13 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]

Chưa đồng ý

Ý kiến

Chống Lừa Đảo

  • Nhận xét: ... "Chống Lừa Đảo" là một dự án phi lợi nhuận của Việt Nam nhằm hỗ trợ người dùng kiểm tra độ tin cậy của các website và ngăn chặn truy cập vào các website không an toàn, bảo vệ người dùng trên môi trường trực tuyến, mà một trong những người sáng lập là Ngô Minh Hiếu – một cựu hacker người Việt và hiện là chuyên viên kỹ thuật của Trung tâm Giám sát và An toàn không gian mạng Quốc gia (NCSC). Đây là một bài tự viết chất lượng được chắp bút bởi bạn NhacNy2412. Mời cộng đồng nhận xét!  Jimmy Blues  20:49, ngày 4 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
  • Người nhận xét:  Jimmy Blues  20:49, ngày 4 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]

Đồng ý

  1.  Đồng ý Đã đọc phần lớn nội dung bài viết và tinh chỉnh một số từ và hai chú thích bị nhầm tham số. Đã check lịch sử sửa đổi và thấy rằng IABot đánh giá không có link hỏng. Văn phong trung dung, không nhận thấy văn phong quảng cáo, nội dung chi tiết và được chú thích cẩn trọng, vô cùng chi tiết. Tác giả có thể xem xét thêm tham số "dịch tiêu đề" nếu thấy cần thiết cho các link dẫn không phải tiếng Việt. Theo cá nhân tôi đánh giá, bài viết quá thừa chuẩn để đạt chuẩn BVT. ✠ Tân-Vương  04:48, ngày 7 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    @ThiênĐế98 Cảm ơn nhận xét của bạn. Dịch tiêu đề tiếng Anh không phải vấn đề gì lớn, tôi Đã thêm Nhac Ny Talk to me ♥ 08:13, ngày 7 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    Cảm ơn bạn NhacNy2412 đã hỗ trợ, tuy không phải vấn đề lớn, nhưng dĩ nhiên là mất thời gian và công sức của bạn, đó chính là lý do theo tôi việc dịch tiêu đề này chỉ nên là optional. Một lần nữa cảm ơn sự hỗ trợ rất nhanh chóng của bạn. ✠ Tân-Vương  08:15, ngày 7 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
  2.  Đồng ý Mình đã đọc hết bài và thấy đạt ✔ Nguyenmy2302 (thảo luận) 20:59, ngày 7 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
  3.  Đồng ý Bài viết tốt Biheo2812 (thảo luận) 04:35, ngày 8 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
  4.  Đồng ý BVT. Nạn lừa đảo ở VN đang tăng mạnh. Bài này rất bổ ích cho hàng triệu độc giả nói riêng và xã hội VN nói chung. Cần phải giúp người dân cảnh tỉnh, cảnh giác để tránh làm nạn nhân bị lừa đảo mất vài củ tới mấy chục củ. SicMundusCreatusEst (tiếng Latin) 04:52, ngày 8 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
  5.  Đồng ý Bài tự viết chỉn chu, nguồn được chú thích cẩn thận. Bạn có biết, trong năm 2023, tổng số tiền người dân Việt Nam bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt trên mạng khoảng 8.000 - 10.000 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với năm 2022 (Cục An ninh Mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an Việt Nam)Dr. Voirloup💬 09:45, ngày 13 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
  6.  Đồng ý Bài tự viết chất lượng. WhoAlone 02:36, ngày 17 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]

Chưa đồng ý

Ý kiến

 Bình luận: Cảm ơn @Mintu Martin đã đề cử bài viết. Tôi hiện nay không thường xuyên hoạt động nên nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp nào, vui lòng ping tôi để nhận được phản hồi sớm nhất. Nhac Ny Talk to me ♥ 04:08, ngày 5 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
 Ý kiến @NhacNy2412: Daily Mail (MailOnline) là tờ báo lá cải tránh dùng. Squirrel (talk) 10:32, ngày 5 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
@SecretSquirrel1432 ☑YXong Đã xóa nguồn. –  Jimmy Blues  10:41, ngày 5 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
 Ý kiến @NhacNy2412: Đề mục lớn Thành viên và đề mục nhỏ Các thành viên khác nó bị lặp từ "thành viên" á! Nếu được thì mong bạn có thể dùng từ khác! Hongkytran (thảo luận) 11:01, ngày 5 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
Từ chối Không phải 2 đề mục liền kề nhau, và 2 không phải vấn đề Nhac Ny Talk to me ♥ 14:44, ngày 5 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
 Ý kiến Bạn có thể cân nhắc thêm việc giúp người đọc sau khi đọc bài, hiểu và đọng lại rõ hơn tổ chức này được đánh giá/đón nhận như thế nào, có thể làm thành một đề mục cấp hai riêng. Trân trọng.42.114.81.86 (thảo luận) 12:24, ngày 5 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
@NhacNy2412 – I So bad 16:31, ngày 10 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]

VinFast President

  • Nhận xét: VinFast President là một mẫu SUV hạng sang cỡ lớn do VinFast sản xuất, được giới thiệu chính thức vào ngày 7 tháng 9 năm 2020. Đúng như tên gọi, mẫu xe này chỉ dành cho các chủ tịch do có giá thành khá chát và sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu rất cao (uống xăng như uống nước lã). Mặc dù đã ngừng sản xuất từ lâu do chỉ có 500 chiếc xuất xưởng, song đến thời điểm hiện tại đây vẫn là mẫu xe đắt giá nhất của nhà VinFast và luôn khiến bao người phải ngoái nhìn khi lăn bánh trên đường. Bài viết do tôi mở rộng và nâng cấp từ phiên bản sơ khai, trong đó bổ sung đầy đủ thông tin và bố cục đối với một bài viết về xe cộ. Hy vọng các bạn có thể dành chút thời gian để thẩm định bài này, và tôi cũng mong rằng đây sẽ là BVT đầu tiên về mẫu xe trên dự án chúng ta Martin L. KingI have a dream 10:56, ngày 4 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
  • Người nhận xét: Martin L. KingI have a dream 10:56, ngày 4 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]

Đồng ý

Chưa đồng ý

Ý kiến

  1.  Ý kiến
    1. Hành văn: xe đã ra mắt lâu nhưng nhiều câu vẫn dùng "sẽ" hay "năm ngoái". Đọc đến chỗ "được hưởng ưu đãi 3,8 tỷ" còn tưởng giảm 3,8 tỷ luôn hóa ra là giảm 800tr
    2. "núm xoay mạ chrome" dẫn liên kết sai, hai chỗ đều dùng từ tiếng Pháp, trong khi bài riêng lại để theo tiếng Anh là chromi, còn thiết nghĩ viwiki thì nên gọi là crôm
    3. Phần nội thất ít đề cập đến các thiếu sót như các nguồn báo có chê: loa hạng thường, ghế không đặc sắc, điều hòa, giảm xóc... trong khi search "Eagle Ottawa là... toàn cầu" chỉ thấy toàn bài về xe này. Theo tôi biết thì xe cũng không có cửa sổ trời để thò đầu lên mà chỉ có "trần xe bằng kính giả cửa sổ trời" như nguồn 11 của bạn có giải thích rõ.
    4. Bài cũng chỉ đề cập kế hoạch ban đầu là 500 chiếc còn thực tế tôi thấy chưa bán hết và phải nêu việc họ đã khai tử xe xăng, có nâng thời gian bảo hành, tăng dự trữ linh kiện nhưng xe vẫn trượt giá nhanh, thậm chí gần 70% sau 2 năm đi như chính nguồn 24 của bạn hoặc các nguồn này ---- 171.224.87.207 (thảo luận) 14:00, ngày 4 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    Cảm ơn vì đã góp ý, tôi xin phép sửa lại như sau:
    1. Hành văn: đã thay thế các từ "năm ngoái" và "sẽ", tuy nhiên vẫn giữ nguyên ở câu "các nguồn tin đều dự đoán rằng nó sẽ rơi vào khoảng 6–7 tỷ đồng" để phù hợp với văn cảnh. Ngoài ra tôi cũng chỉnh lại câu 3,6 tỷ để tránh làm người đọc hiểu lầm.
    2. ☑YXong
    3. Đã bổ sung/khắc phục như bạn gợi ý.
    4. ☑Y Đã viết thêm 1 đoạn nói về điều này Martin L. KingI have a dream 01:59, ngày 5 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    171.224.87.207 Về việc nên gọi là "chrome", "chromi" hay "crôm" thì nên làm theo Wikipedia:Tên bài (hóa học) (tức là để là "chromi"). 936001 WikipediaeTalk 14:20, ngày 4 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
  2.  Ý kiến Cuối bài có lỗi “Đã tìm thấy thẻ ref với tên nhóm “lower-alpha”, nhưng không tìm thấy thẻ tương ứng references group="lower-alpha"/ tương ứng, hoặc thẻ đóng /ref bị thiếu”.42.114.81.86 (thảo luận) 04:51, ngày 5 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    Đã có thành viên thực hiện.42.114.81.86 (thảo luận) 05:13, ngày 5 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
  3.  Ý kiến Thành viên:Baoothersks Đây đâu phải là BVT đầu tiên về ô tô? Trước đó có bài LexusVinFast rồi. Ý bạn đây là BVT đầu tiên về mẫu xe trên dự án Wikipedia Vi? Bài này do bạn tự viết 100% à? SicMundusCreatusEst (tiếng Latin) 06:22, ngày 6 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    @Nguyentrongphu: Hai bài trước là công ty ô tô thôi, còn bài này mới đúng nghĩa ô tô kkk. Btw, tôi tự viết bài này đấy Martin L. KingI have a dream 06:28, ngày 6 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    Thành viên:Baoothersks Lexus thật ra chỉ là một bộ phận (division) của tập đoàn Toyota, không phải công ty con. Anyways ặc, bạn có tìm hiểu sâu về VinFast mà hôm nọ tôi chỉ trích VinFast mà bạn im luôn và không thấy bàn luận gì thêm. Giấu bài ghê thật kaka. SicMundusCreatusEst (tiếng Latin) 06:40, ngày 6 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    @Nguyentrongphu: Thật ra tôi chỉ có hứng thú với một số sản phẩm thôi chứ không tìm hiểu sâu về VinFast. Thảo luận hôm bữa thì tôi cũng định rep nhưng do hơi bận nên kì kèo mãi, kết quả là đành im luôn hê hê. Nếu bạn muốn, ta có thể thảo luận tăng 2 về vụ này Martin L. KingI have a dream 06:48, ngày 6 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    Thành viên:Baoothersks Nếu có dịp, bạn nên nâng cấp bài VinFast thành BVCL. Đó sẽ là BVCL đầu tiên của dự án chúng ta về ô tô. Hồi xưa, tôi cũng tính nâng cấp bài đó thành BVCL nhưng chỉ dừng lại ở BVT vì hết time. Tôi không đánh giá cao VinFast vì không tự chủ được công nghệ + không có sáng tạo mới và vượt bậc. Ví dụ, Tesla, Inc. mới ra đời được khoảng 20 năm mà đã đánh bại tất cả hãng xe ô tô cổ thụ khác với tuổi đời gần 100 năm. Nói chung viết bài VinFast thành BVCL cũng tốt thôi vì căn bản đây là hãng xe ô tô đầu tiên của VN. Nó ít nhiều cũng nhận được sự quan tâm của xã hội/độc giả. SicMundusCreatusEst (tiếng Latin) 07:48, ngày 6 tháng 3 năm 2024 (
  4.  Ý kiến Nguồn của bạn có chút vấn đề:
    1. Nguồn 12 Dân trí copy 100% nguồn 8 Website Vingroup
    2. Nguồn 35 Báo Hà Tĩnh ghi của Zing, toàn bộ ảnh đều có logo Zing và bài gốc đăng trước đó 4 tháng vẫn có trên google nên bạn hãy dẫn link gốc và đề tên tác giả.
    3. Nguồn 40 và 47 vốn dĩ là cùng 1 bài -- Chris Vineyard (thảo luận) 14:09, ngày 16 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    @Chris Vineyard:
    1. Đã sửa
    2. Đang xem xét yêu cầu. Không biết ngoài mảng giải trí ra thì Zing News liệu có đủ mạnh để sử dụng làm nguồn khi viết về những đề tài khác không nhỉ? Xin tag BQV Nguyentrongphu vào đây để giải đáp thắc mắc, trong thời gian tôi Wikibreak (hoặc không tham gia thảo luận) thì cộng đồng có mở thảo luận về vấn đề này không? Tôi chỉ nhớ mang máng là Zing News chỉ có thể sử dụng trong một số lĩnh vực nhất định (do trước đây trang này chủ yếu là tổng hợp thông tin), còn bây giờ thì không rõ lắm. Nếu được phép dùng nguồn Zing News thì tôi sẽ thay thế ngay theo yêu cầu của bạn Chris, còn không thì phải sử dụng nguồn uy tính khác có dẫn lại bài đăng.
    3. ☑Y Bất cẩn thật, tác giả Gia Linh viết nhiều bài về xe này quá nên hơi lú Martin L. KingI have a dream 14:28, ngày 16 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    Martin L. KingI have a dream 14:28, ngày 16 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    Tôi đã check lại thì tên bài y hệt, nhưng nội dung đã có biến tấu nên không cần sửa nữa cũng được. Ý chính của tôi là nếu bài gốc vẫn còn thì ghi tên Tác giả vào thay vì để trống. Còn Zing có được dùng không tôi cũng không biết. -- Chris Vineyard (thảo luận) 14:33, ngày 16 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    Ôi lại nhầm rồi, bài gốc đây cơ, tiêu đề chỉ khác nhau 1 chữ "có" nên tôi cũng lú theo. Cái này thì là dẫn nguyên bài nhé. Bạn thảo luận với bạn Phú xem sao. – Chris Vineyard (thảo luận) 14:42, ngày 16 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    Haha tôi cũng vừa mới check lại xong, cảm ơn bạn nhé Martin L. KingI have a dream 14:45, ngày 16 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    Chưa có đồng thuận dùng nguồn Zing News ngoài mảng giải trí. Nếu có nguồn khác mạnh hơn thì dùng nguồn khác. Copy từ Zing hay không không quan trọng. Nhiều báo chí uy tín vẫn copy bài của nhau bình thường. SicMundusCreatusEst (tiếng Latin) 15:36, ngày 16 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]

Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét

Đồng ý

  1.  Đồng ý Bài viết theo chủ quan của mình đã ổn rồi. Nếu ai nhận ra vấn đề nào còn tồn đọng trong bài viết này thì góp ý bên dưới nha! Hongkytran (thảo luận) 03:43, ngày 15 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]

Chưa đồng ý

  1.  Chưa đồng ý Rất tiếc phải bỏ phiếu chống nhưng bài vẫn còn tồn đọng nhiều vấn đề.
    • Ghi hình
      • "Khoảng thời gian 3 tháng dự kiến cho giai đoạn tiền sản xuất đã bị rút ngắn": đề nghị chuyển sang thể chủ động, tác giả có thể tham khảo phần nguồn để hiểu thêm về bối cảnh.
      • "Điều này gây khó khăn cho Schwarzenegger vì ông cần phải truyền tải những biểu hiện tinh tế về quá trình phát triển nhân tính của T-800 và bản thân không chắc chắn điều gì là phù hợp với từng phân cảnh" → "Bản mẫu:Xt!" (đề xuất)
      • "Quá trình sản xuất gặp nhiều khó khăn...": đọc hơi thô, có thể chuyển sang chủ động (Đoàn làm phim đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất)
      • "Schwarzenegger mô tả vị đạo diễn là một người hỗ trợ đầy nhiệt huyết nhưng cũng "đòi hỏi cao" và "sự ám ảnh dành cho chi tiết vật lý lẫn hình ảnh"": từ khúc "và sự ám ảnh..." trở đi là thấy cấn cấn. Ý của câu gốc là ông Cameron là một người đòi hỏi khắc khe và bị ám ảnh bởi mấy chi tiết gì gì đó.
      • "Cảnh T-1000 dịch chuyển đến năm 1995 được quay tại cầu Sixth Street Viaduct, còn cảnh John hack máy ATM tại một ngân hàng ở Van Nuys": vế thứ 2 hình như thiếu từ?
      • "...được lựa chọn có chủ ý vì vẻ ngoài chung chung của nó": cảm giác câu này cứ bị sao sao ấy.
      • "Trong cảnh tiếp theo, nhờ vào quá trình huấn luyện nên Patrick có thể chạy nhanh hơn John đang lái chiếc môtô địa hình của mình, do đó tốc độ tối đa của chiếc xe đã được tăng lên": hơi tối nghĩa, đọc phần nguồn thì mới biết do chạy quá nhanh nên ông Patrick đã vô tình phá hỏng cảnh quay khi đuổi kịp chiếc dirt bike (các biker hay gọi là cào cào) mà John cầm lái, thế nên người ta quyết định tăng thêm max speed của xe để Patrick không đuổi kịp nữa.
      • "Những địa điểm khác bao gồm bệnh viện Lake View Terrace, đóng vai trò Bệnh viện bang Pescadero, và Bảo tàng Ô tô Petersen được sử dụng làm gara đỗ xe": có thể diễn đạt lại.
      • "Cảnh phá hủy tòa nhà Cyberdyne được quay tại văn phòng bỏ hoang ở San Jose, dự kiến sẽ được phá dỡ": như trên.
      • "...mặc dù Cameron đã làm cho những chiến thuật của họ trở nên hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh": như trên.
      •  Bình luận: Nhìn chung, những đoạn cuối của mục này lặp cấu trúc khá nhiều nên tác giả cần phải ứng biến, linh hoạt từ ngữ để giúp cho bài viết trôi chảy hơn. Dù chỉ là một tiểu đề mục nhưng xuất hiện không ít sai sót và khiến mình tốn gần 1 tiếng đồng hồ để rà đi rà lại, không biết nếu dò thêm mấy mục bên dưới thì sẽ như nào :) Tuy tác giả đã rất cố gắng chỉnh sửa lại bài viết, nhưng mình chỉ đọc sơ qua thôi là đã phát hiện lỗi rồi, từ đó kết luận rằng bài này hơi quá sức với bạn. Xin phép bỏ phiếu chống để tác giả rút kinh nghiệm cho những bài sau, khi nào chắc chắn với trình độ dịch rồi thì hẵng bắt tay thực hiện, chứ nếu không thì khiến người khác tốn thời gian sửa lại bài còn bản thân thì bị stress nặng Martin L. KingI have a dream 13:15, ngày 15 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    • Hậu kỳ
      • Câu đầu tiên của đoạn 1 vẫn còn cấn, nên chuyển sang thể chủ động và tránh sử dụng cấu trúc Relative clause như bên En.
      • Nên đặt liên kết cho CGI.
      • Đoạn 2: lặp từ quá nhiều, cần linh hoạt từ ngữ ở đoạn này.
    • Hiệu ứng đặc biệt và thiết kế
      • Ở trên đã có đề cập đến CGI, tại sao đến này mới giải thích định nghĩa của nó ("hiệu ứng hình ảnh được tạo ra bằng máy tính")?
      • Câu đầu đoạn 2 hơi dài, cần dùng dấu ngắt.

Ý kiến

  1.  Ý kiến @Hongkytran: Sau khi tạo trang ứng cử thì bạn nên bổ sung bản mẫu {{UCVBVT}} vào trang thảo luận của bài, cũng như thêm tên của bài vào danh sách Wikipedia:Ứng cử viên bài viết tốt#Đề cử hiện hành. Btw, bài này vẫn chưa được đánh giá chất lượng và độ quan trọng, bạn xử lý vụ đó nhé Martin L. KingI have a dream 13:41, ngày 3 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
 Xong @Baoothersks: Mình đã check lại rất kỹ để có thể đánh giá chất lượng và độ quan trọng của bài viết cho công tâm nhất. Mong bạn tiếp tục hiệu đính! Hongkytran (thảo luận) 11:17, ngày 6 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]

Stay Up Late

  • Nội dung chính: Stay Up Late là một bức tranh màu nước furry khiêu dâm năm 1992 của Brian Swords. Tác phẩm mô tả hai con chuột trắng được nhân hóa đang ôm nhau trên giường. Từ năm 1988 đến năm 1993, Swords đã tặng tranh trong một cuộc đấu giá nghệ thuật hàng năm cho WITF-TV, một đài truyền hình công cộng ở trung tâm Pennsylvania. Ban đầu nó được bán vào năm 1992 với giá 80 đô la và trở nên nổi tiếng vào năm 2020 khi người dẫn chương trình truyền hình John Oliver mua bức tranh trên Last Week Tonight.
  • Người nhận xét và ghi công: Bài viết được dịch từ BVT bên enwiki, đã được thành viên DHN hiệu đính và lên BCB. Mời cộng đồng cùng nhận xét và góp ý. -- Symptoms 0912AD (thảo luận) 05:32, ngày 1 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]

Đồng ý

Chưa đồng ý

Ý kiến

  1.  Ý kiến @Symptoms 0912AD: Mình nghĩ bạn nên thống nhất cách dùng đơn vị tiền tệ trong bài viết này thành 1 cái duy nhất. Bạn sử dụng cả $ và đô la, lộn xộn quá! Hongkytran (thảo luận) 14:36, ngày 1 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    @Hongkytran Đã thống nhất vể đơn vị $. -- Symptoms 0912AD (thảo luận) 16:42, ngày 1 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]

Chiếc váy (hiện tượng mạng)

  • Nhận xét: Chiếc váy từng làm mưa làm gió mạng xã hội vào những năm 2015 vì không biết chiếc váy màu xanh đen hay là vàng trắng (cá nhân tôi thấy vàng trắng mà bạn tôi thấy xanh đen). Bài này là GA ở enwiki và là bài thứ 2 tôi đem đi ứng cử BVT. Tôi đã thêm một số thông tin mà ở enwiki chưa có để mở rộng bài một tí. Có thể trong quá trình dịch sẽ có sai sót nhỏ, mong mọi người góp ý.
  • Người nhận xét: RHD-45 (˳˘ ɜ˘)˳ ~♬♪♫ 23:28, ngày 25 tháng 2 năm 2024 (UTC)[trả lời]

Đồng ý

Chưa đồng ý

Ý kiến

I So bad 16:39, ngày 10 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]

@Đơn giản là tôi Đã sửa, nhờ bạn góp ý RHD-45 (˳˘ ɜ˘)˳ ~♬♪♫ 12:05, ngày 13 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]

"We choose to go to the Moon"

  • Nhận xét: Một bài diễn văn nhằm thúc đẩy người dân Mỹ ủng hộ nỗ lực đưa người lên Mặt Trăng của Kennedy. Bài diễn văn này không nổi tiếng ở Việt Nam lắm, nhưng lại được rất nhiều người Mỹ biết đến, có thể nói đã trở thành một biểu tượng trong lĩnh vực du hành không gian. Bài đã được GA bên en và zh. Thân mời quý bạn hữu xem qua và cho ý kiến. Xin cảm ơn.
  • Người nhận xét: CTVN (thảo luận) 10:34, ngày 21 tháng 2 năm 2024 (UTC)[trả lời]

Đồng ý

  1.  Đồng ý Một bản dịch rất thoáng với văn phong hấp dẫn và cách dùng từ biến hóa và linh hoạt. Đã kiểm tra không có nguồn chết và đọc một số đoạn viết. ✠ Tân-Vương  19:11, ngày 22 tháng 2 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    @ThiênĐế98: Cảm ơn nhận xét của bạn – CTVN (thảo luận) 10:12, ngày 23 tháng 2 năm 2024 (UTC)[trả lời]
  2.  Đồng ý Đồng tình với ý kiến của ngài ThiênĐế98. Bài viết chất lượng cao. Mohammed Yussuf 10:02, ngày 27 tháng 2 năm 2024 (UTC)[trả lời]
  3.  Đồng ý Bài viết rất chất lượng! Nếu rảnh thì mong bạn Ctdbsclvn có thể tạo phụ đề tiếng Việt cho video trong bài! Hongkytran (thảo luận) 03:58, ngày 3 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    @Hongkytran: Cảm ơn bạn, nếu có thời gian mình sẽ tạo – CTVN (thảo luận) 04:55, ngày 3 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
  4.  Đồng ý - This user is basically just a viwiki editor (Thảo luận) 05:12, ngày 3 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]
  5.  Đồng ý Bài rất chất lượng. Chúc mừng bạn!  Jimmy Blues  03:50, ngày 18 tháng 3 năm 2024 (UTC)[trả lời]

Chưa đồng ý

Ý kiến

  1.  Ý kiến @Ctdbsclvn: Mong bạn xem lại cách hành văn của câu này: "nhằm thúc đẩy sự ủng hộ của công chúng đối với đề xuất của ông là đổ bộ người lên Mặt Trăng trước năm 1970 và đưa anh ta trở lại Trái Đất an toàn." Đổ bộ người là gì? Hongkytran (thảo luận) 11:26, ngày 21 tháng 2 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    @Hongkytran Cảm ơn ý kiến của bạn. Cụm từ "đổ bộ người" được dịch theo tiếng Anh là "land a man", có thể tạm hiểu là "đưa người đổ bộ" lên Mặt Trăng. Một số bài báo cũng dùng cụm từ "đổ bộ người", như bài này của báo Lao Động, bài này của báo CAND, và bài này của báo Tuổi trẻ. Ngoài ra, Human Landing System (Starship HLS) cũng có cách dịch sang tiếng Việt rất phổ biến trên các bài báo là "Hệ thống Đổ bộ Con người". Nếu có lỗi nào khác, xin mời bạn đóng góp ý kiến để mình khắc phục. – CTVN (thảo luận) 12:50, ngày 21 tháng 2 năm 2024 (UTC)[trả lời]

Đề cử đã qua

Xem thêm