Thảo luận Thành viên:NDS/lưu

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Hoan nghênh[sửa mã nguồn]

Xin chào NDS/lưu!
Wikipedia tiếng Việt đến nay đã có 1.293.256 bài, đó là kết quả đóng góp quý báu của rất nhiều thành viên trong Wikipedia, mà mọi người đều bắt đầu như bạn. Bạn đã khởi đầu rất tốt và mong rằng bạn sẽ mang đến những đóng góp có giá trị cho quyển bách khoa toàn thư mở này.
Mời bạn giới thiệu về bản thân tại trang thành viên:NDS/lưu.
Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã ~~~~!.
Bạn hãy nhớ các nguyên tắc
không viết những gì không bách khoa,
không truyền lên hình ảnh thiếu nguồn gốc,
không vi phạm quyền tác giả.
Đầu tiên bạn nên mạnh dạn
thử mọi liên kết mà bạn muốn,
thử sửa bài thoải mái tại đây,
đề nghị giúp đỡ của bất cứ ai.
Những chỉ dẫn có ích: các câu thường hỏi, cách viết bài mới, soạn thảo bài, trình bày bài, sách hướng dẫn.
Welcome to the Vietnamese Wikipedia, and thank you for registering! If you do not speak Vietnamese, feel free to use our guestbook for non-Vietnamese speakers.

Lời khuyên cuối cùng, bạn hãy làm lần lượt: thử, đọc, hỏi rồi hẵng viết. Chúc bạn thành công.

  Phan Ba 05:35, 1 tháng 12 2007 (UTC).

Bản quyền có vấn đề đối với Hình:Tang-700.png[sửa mã nguồn]

Cám ơn bạn đã truyền lên Hình:Tang-700.png. Tuy nhiên, hình có thể sẽ bị xóa trừ khi bạn xác định được người giữ bản quyền và tình trạng bản quyền. Tổ chức Wikipedia rất cẩn thận về các hình chứa trong Wikipedia do luật bản quyền (xem Chính sách bản quyền của Wikipedia).

Người giữ bản quyền thường là người tạo ra tập tin, chủ của người đó, hoặc người cuối cùng được chuyển quyền sở hữu. Thông tin bản quyền được thông báo cho mọi người bằng cách sử dụng tiêu bản bản quyền. Ba loại giấy phép cơ bản trên Wikipedia là nội dung mở, phạm vi công cộng, và sử dụng hợp lý. Hãy tìm tiêu bản thích hợp tại Wikipedia:Thẻ quyền cho hình ảnh và đặt nó vào trang hình như sau: {{TênTiêubản}}. Nếu bạn truyền hình từ Wikipedia ngôn ngữ khác, mời bạn xem hướng dẫn từng bước tại Cách truyền hình từ WP ngôn ngữ khác.

Xin hãy ghi thông tin bản quyền vào những hình bạn đã truyền lên hoặc sẽ truyền lên. Hãy ghi nhớ rằng hình ảnh không có những thông tin quan trọng này có thể bị một quản lý xóa bỏ.

Đây là thông báo tự động từ TVT-bot. Để có được sự trợ giúp về các quy định sử dụng hình ảnh, mời xem Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin hoặc nhắn tin cho người chủ con bot này hoặc một quản lý Wikipedia. Cám ơn sự hợp tác của bạn. 08:04, ngày 7 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời

Bản quyền có vấn đề đối với Hình:East-Hem 500bc.jpg[sửa mã nguồn]

Cám ơn bạn đã truyền lên Hình:East-Hem 500bc.jpg. Tuy nhiên, hình có thể sẽ bị xóa trừ khi bạn xác định được người giữ bản quyền và tình trạng bản quyền. Tổ chức Wikipedia rất cẩn thận về các hình chứa trong Wikipedia do luật bản quyền (xem Chính sách bản quyền của Wikipedia).

Người giữ bản quyền thường là người tạo ra tập tin, chủ của người đó, hoặc người cuối cùng được chuyển quyền sở hữu. Thông tin bản quyền được thông báo cho mọi người bằng cách sử dụng tiêu bản bản quyền. Ba loại giấy phép cơ bản trên Wikipedia là nội dung mở, phạm vi công cộng, và sử dụng hợp lý. Hãy tìm tiêu bản thích hợp tại Wikipedia:Thẻ quyền cho hình ảnh và đặt nó vào trang hình như sau: {{TênTiêubản}}. Nếu bạn truyền hình từ Wikipedia ngôn ngữ khác, mời bạn xem hướng dẫn từng bước tại Cách truyền hình từ WP ngôn ngữ khác.

Xin hãy ghi thông tin bản quyền vào những hình bạn đã truyền lên hoặc sẽ truyền lên. Hãy ghi nhớ rằng hình ảnh không có những thông tin quan trọng này có thể bị một quản lý xóa bỏ.

Đây là thông báo tự động từ TVT-bot. Để có được sự trợ giúp về các quy định sử dụng hình ảnh, mời xem Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin hoặc nhắn tin cho người chủ con bot này hoặc một quản lý Wikipedia. Cám ơn sự hợp tác của bạn. 08:05, ngày 7 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời

Bản quyền có vấn đề đối với Hình:Asia-500BC.jpg[sửa mã nguồn]

Cám ơn bạn đã truyền lên Hình:Asia-500BC.jpg. Tuy nhiên, hình có thể sẽ bị xóa trừ khi bạn xác định được người giữ bản quyền và tình trạng bản quyền. Tổ chức Wikipedia rất cẩn thận về các hình chứa trong Wikipedia do luật bản quyền (xem Chính sách bản quyền của Wikipedia).

Người giữ bản quyền thường là người tạo ra tập tin, chủ của người đó, hoặc người cuối cùng được chuyển quyền sở hữu. Thông tin bản quyền được thông báo cho mọi người bằng cách sử dụng tiêu bản bản quyền. Ba loại giấy phép cơ bản trên Wikipedia là nội dung mở, phạm vi công cộng, và sử dụng hợp lý. Hãy tìm tiêu bản thích hợp tại Wikipedia:Thẻ quyền cho hình ảnh và đặt nó vào trang hình như sau: {{TênTiêubản}}.

Xin hãy ghi thông tin bản quyền vào những hình bạn đã truyền lên hoặc sẽ truyền lên. Hãy ghi nhớ rằng hình ảnh không có thông tin quan trọng này có thể bị một quản lý xóa bỏ.

Đây là thông báo tự động từ bot TVT-bot. Bạn có thể yêu cầu giúp đỡ tại Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin hoặc nhắn tin cho người chủ con bot này hoặc một quản lý Wikipedia. Cám ơn sự hợp tác của bạn. 08:06, ngày 7 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời

Thông báo về Hình:Asia-1200ad.jpg[sửa mã nguồn]

Cám ơn bạn đã truyền lên Hình:Asia-1200ad.jpg. Tuy nhiên, thẻ quyền bạn sử dụng không hợp lý. Có thể thẻ quyền mà bọn đã chọn không chính xác hoặc gây hiểu nhầm, hoặc thẻ quyền không xác định đúng tình trạng bản quyền của hình. Để xem danh sách các thẻ quyền đang được dùng, xem phần "Phạm vi công cộng", "Giấy phép tự do", và "Sử dụng hợp lý" trong Wikipedia:Thẻ quyền cho hình ảnh. Nếu không được cập nhật, một quản lý có thể sẽ xóa nó trong vòng bảy ngày tới.

Đây là thông báo tự động từ TVT-bot. Để có được giúp đỡ về quy định sử dụng hình ảnh, xem Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin hoặc nhắn tin cho người chủ con bot này hoặc một quản lý Wikipedia. Cám ơn sự hợp tác của bạn. 08:07, ngày 7 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời

Xin hãy sửa chữa trước[sửa mã nguồn]

Mong bạn hãy sửa chữa tất cả những thông báo ở trên trước khi tiếp tục tải lên hình ảnh. Nếu không tài khoản sẽ bị khóa một thời gian ngắn. Hôm nay, bạn lại vừa tải lên một loạt hình vi phạm các quy định của Wikipedia, cụ thể là:

  • Hình:777-200s.jpgHình:A330-322.jpg có ghi trên hình dòng Copyright Mike Stepphen, như vậy bạn cần phải được phép của tác giả cho phép sử dụng hình một cách tự do thì bạn mới được tải lên đây, nếu không hình này là vi phạm bản quyền.
  • Hình:Fly103.gif, Hình:Imgchair102.gifHình:Aboutus.gif xin bạn hãy giải thích tại sao nó lại thuộc phạm vi công cộng? Bạn lấy nó từ đâu? Người chụp nó là ai? Và ai đã cấp phép cho nó thuộc phạm vi công cộng?

Một lần nữa xin nhắc lại, bạn hãy giải quyết hết các vấn đề ở đây trước khi tiếp tục tải hình lên. Nếu có gì cần hỏi, mời bạn thoải mái hỏi tôi, tôi rất vui được giúp đỡ bạn. Cám ơn. Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 10:13, ngày 7 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời

Cám ơn Mr.Tâm đã nhắc nhở, quả thật mới tham gia vào Wiki nên tôi cũng chưa rành lắm về các quy tắc. Nhờ bạn hướng dẫn cho tôi cách xoá các file đưa lên wiki chưa hợp lệ. Tôi ghi chú vào đây vì thực sự không biết nhắn tin với bạn như thế nào?. VHDS

Re:Nhờ Mr.Tân hướng dẫn[sửa mã nguồn]

Chào anh. Quy tắc đầu tiên liên quan đến hình ảnh là Wikipedia rất coi trọng vấn đề bản quyền, do đó mà nội dung text hay hình ảnh cần phải tự do, tức là tác giả (có thể là anh, hoặc có thể người khác đã cấp phép anh) tuyên bố cho phép mọi người sử dụng với mọi mục đích. Chính vì vậy các hình anh truyền lên gần đây đều không có xác minh điều này rõ ràng. Hướng dẫncho ra nhẽ sẽ còn dài, nên hay nhất là anh hãy ghi nguồn gốc cụ thể của từng hình mà tôi đã thông báo ở trên (anh lấy nó ở trang web nào, sách nào, hoặc ai chụp, ai vẽ), sau đó tôi sẽ hướng dẫn anh giải quyết từng việc một, như vậy anh sẽ dễ dàng hiểu rõ hơn. Thân mến. Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 18:09, ngày 8 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời

Nhờ anh kiểm tra lại dùm các tấm hình:
  • (asia-1200ad, Asia-500BC, East-Hem 500BC) tôi tải từ trang web cá nhân của tiến sỹ Thomas Lessman. Không thấy ông ghi chú ở các tấm hình là bảo hộ bản quyền nên tôi tải về máy và tải lên Wiki cho mọi người cùng xem
  • (777-200s, A330-322) tôi tải từ trang mạng của hàng không thế giới: Airlines.net, cũng không thấy ghi bản quyền
  • (Fly 103, Imgchair102, Abouts) tôi tải từ trang web của Pacific Airlines, cũng không ghi chú bản quyền
  • còn Tang-700 thì tôi không nhớ nữa, hình như là trang lịch sử của Trung Quốc. www.china-hystory.com

VHĐS

Vấn đề bản quyền và nguồn gốc của Hình:Chieu ho Tay.jpg[sửa mã nguồn]

Cám ơn bạn đã truyền lên Hình:Chieu ho Tay.jpg. Tuy nhiên, hình ảnh này không có đủ thông tin về nguồn gốc và bản quyền. Quỹ Hỗ trợ Wikimedia rất cẩn thận về những hình ảnh và âm thanh ở Wikipedia do luật quyền tác giả (xem quy định quyền tác giả của Wikipedia). Do đó, đề nghị bạn cung cấp các thông tin sau:

  • Bản quyền của hình này thuộc về ai hay tổ chức nào?
  • Bạn lấy hình này ở đâu?

Các hình ảnh không đủ thông tin về bản quyền và nguồn gốc sẽ bị xóa sau 1 tuần kể từ ngày truyền lên hoặc sau 2 ngày nếu được xác định là vi phạm bản quyền.

Về bản quyền cho hình, bạn có thể tham khảo Wikipedia:Thẻ quyền cho hình ảnh để tìm tiêu bản thích hợp nhất cho hình và nhúng nó vào trang mô tả tập tin dùng mã này: {{TÊN CỦA TIÊU BẢN}}. Ba loại giấy phép căn bản ở Wikipedia là nội dung mở, phạm vi công cộng, và sử dụng hợp lý.

Hiện nay, có một kho dữ liệu hình có bản quyền tự do của WikimediaCommons. Các hình ở Wikimedia Commons đều có thể dùng trực tiếp mà không cần truyền lên.

Nếu bạn còn thắc mắc, mời bạn liên lạc với tôi bằng cách nhắn tin vào trang thảo luận của tôi; hay đặt câu hỏi tại Wikipedia:Bàn giúp đỡ nếu tôi đi vắng. Cám ơn bạn. Liebesapfel (thảo luận) 16:42, ngày 9 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời

Cám ơn anh Liebesapfe đã nhắc, tấm hình chiều Hồ Tây tôi lấy trên trang www.forum.ngươihanoi.net, trên trang nay không thấy ghi chú về bản quyền bàn luận không ký tên vừa rồi là của Vanhoadongson (thảo luận • đóng góp)

Đổi hướng[sửa mã nguồn]

Bạn không cần tạo trang mới khi đã có bài cùng chủ đề. Ví dụ, bạn có thể tạo trang đổi hướng như thế này để dẫn đến bài chính đã có sẵn. Thân mến. Tmct (thảo luận) 09:59, ngày 12 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời

Cám ơn anh đã hướng dẫn, nhiều khi tôi muốn hoàn thiện về cách trình bày của trang nhưng không biết cách. VHĐS

Wiki hóa[sửa mã nguồn]

Bạn có thể giúp thêm bằng việc tự wiki hóa khi viết mỗi bài mới bằng những việc này được không?

  • Tên bài xuất hiện lần đầu cần đánh đậm bằng 3 dấu nháy đơn ('''đánh đậm'''<nowiki>) *Cuối mỗi bài về huyện cần thêm 2 thể loại: <nowiki> [[Thể loại:Huyện Việt Nam]] [[Thể loại:Lào Cai]] hoặc [[Thể loại:Bắc Cạn]] (nghĩa là tỉnh của huyện đó).

Bạn có thể xem ví dụ ở bài Bác Ái tôi đã làm. Cảm ơn bạn. Tmct (thảo luận) 10:35, ngày 29 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời

Rất cám ơn Tmct đã hướng dẫn. VHĐS

Không có gì, giúp người khác là nhiệm vụ của tôi. Nhân tiện, bạn có thể viết kí hiệu kilomet vuông như thế này: km<sup>2</sup> và kết quả sẽ là km2. Quy cách viết số ở Wiki tiếng Việt theo quy tắc thông thường tiếng Việt, nghĩa là 12 nghìn là 12.000 chứ không phải 12,000 (dấu chấm thay vì dấu phảy)

  • Theo thông lệ viết thảo luận tại wiki, bạn hãy dùng 4 dấu ngã (~~~~) cuối mỗi lần thảo luận của mình để tạo được chữ kí tự động tương tự như chữ ký của tôi ở dưới đây.
Thân mến. Tmct (thảo luận) 14:04, ngày 29 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời

Tân niên đại hỉ[sửa mã nguồn]

Vanhoadongson chăm chỉ ngày đầu năm quá, sản xuất hàng loạt bài về các huyện Việt Nam, dù mới chỉ ở mức sơ khai nhưng thế là tốt quá rồi (tôi cũng vừa học bạn, cố làm mấy cái sơ khai để tăng số lượng bài lên tí ti, viết tiếp sau). Chúc bạn và gia đình mọi tốt lành, sức khỏe và thành công nhân đầu năm mới. Hì, tôi đi ngủ trước nha, 4g sáng rùi!Khương Việt Hà (thảo luận) 21:07, ngày 31 tháng 12 năm 2007 (UTC)Trả lời

Tôi đang chạy đua với thời gian, chỉ còn vài giờ nữa là hết năm 2007, tôi đang muốn hoàn thành vi.wiki đạt mốc 28.000 bài trước 0h ngày 01/01/2008 rồi mới đi ngủ. Xin cám ơn bạn và chúc bạn cùng gia đình một năm mới nhiều thành công! VHDS
Nội dung đúng còn đang sơ sài nhưng cứ lấy "số lượng" đã bạn ạ, còn "chất lượng" có thời gian rãnh rỗi chúng ta sẽ bổ sung sau.

Chiến tranh Đông Dương[sửa mã nguồn]

Cảm ơn bạn dọn dẹp bài đó. Nhưng mời bạn xem Chiến tranh Đông Dương (tạm). Tôi thấy bài Chiến tranh Đông Dương không thể sắp xếp lại nên đã viết bài mới hoàn toàn. Tôi đang đợi mọi người đọc và có ý kiến tại Thảo luận:Chiến tranh Đông Dương#Phiên bản viết lại. Đề nghị mọi người biểu quyết chọn lựa.

Thân mến. Tmct (thảo luận) 19:16, ngày 3 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Đang có biểu quyết đổi nội dung bài, nếu bạn sửa nhiều rồi ít nữa nếu nhiều người đồng ý đổi bài thì phí công bạn lắm. Tmct (thảo luận) 21:16, ngày 3 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Ok, tôi sẽ ngừng để chờ ý kiến mọi người. VHĐS

Vanhoadongson (thảo luận) 21:19, ngày 3 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Tôi đọc thảo luận của bạn tại Thảo luận:Chiến tranh Đông Dương nhưng không hiểu ý bạn về nội dung nên có của bài. Theo bạn, bài này nên nói về cả hai cuộc với Pháp và với Mỹ? hay chỉ một cuộc với Pháp?
Nhận tiện, hiện giờ đã có bài riêng ổn định cho cả 3 cuộc 2,3,4 rồi. Chỉ còn bài về cuộc 1 là nội dung còn linh tinh. Tôi đã định sắp xếp lại nó nhưng thấy không thể làm nổi (phần quá dài, phần quá thiếu, nguồn kiểm chứng nhiều khi không có) nên mới đi viết lại và đợi mọi người đọc và xem xét phiên bản mới: Chiến tranh Đông Dương (tạm).
Rất mong nhận được ý kiến của bạn về phiên bản này. Tmct (thảo luận) 21:43, ngày 3 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Cám ơn bạn, tôi đã đọc bài ấy rồi nhưng vẫn thấy còn có một vài điểm còn mâu thuẩn. Tôi vẫn ủng hộ quan điểm không nên đưa cả 4 cuộc chiến tranh: Việt - Pháp, Việt - Mỹ, Việt - Campuchia, Việt - Trung Quốc vào chiến tranh Đông Dưong. Tôi nghỉ bạn nên tách các cuộc CT trên rồi tạo ra các mục hoặc tiêu bản khác nhau. Với lại bạn xem các sách báo cũng như nghiên cứu của nước ngoài có ghép như vậy đâu, kể cả các tài liệu chính thống của Việt Nam cũng không ghi như vậy

Còn chiến tranh Đông Dương hay chiến tranh Việt - Pháp là một, dù sao Việt Minh cũng là lực lượng chính đánh Pháp nhằm mục tiêu độc lập trước hết là cho Việt Nam, sau đó là cho Đông Dương, nên chỉ viết về việc Việt Nam đánh Pháp thôi, nếu có thêm một số tư liệu về sự phối hợp với các lực lượng Lào, Campuchia thì đưa vào cho phong phú, Vanhoadongson (thảo luận) 21:52, ngày 3 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Hoan nghênh bạn đã trung lập hóa cơ bản bài này (chiến tranh Đông Dương), tôi cũng không ủng hộ cách phân chia của bài tạm và hơn nữa nó gần với một bài luận của sách giáo khoa.118.68.99.187 (thảo luận) 04:34, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời
Bạn nhầm rồi, bản tạm chỉ nói về cuộc chiến tranh Việt - Pháp. Đoạn đầu tiên nêu lên quan niệm của một số nhà sử học (vì Wikipedia:Thái độ trung lập nên việc liệt kê các quan niệm khác nhau là bắt buộc) rồi bảo rằng tại bài này chỉ dùng quan niệm rằng Chiến tranh Đông Dương là cuộc chiến Việt-Pháp, rồi sau đó bài chỉ nói về cuộc chiến 45-54. Tmct (thảo luận) 11:01, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời
Nếu bạn xóa hoàn toàn các quan niệm khác đi thì bài sẽ thành ra {{tầm nhìn hẹp}} hoặc {{npov}} (quan điểm không trung lập) vì đã bỏ qua các quan niệm khác cũng song song tồn tại với quan niệm mà bạn dùng trong bài.
Rất mong bạn chậm lại một chút để tôi có thể giúp bạn hiểu về Wikipedia:Thái độ trung lập. Cái này có rất nhiều người ở Wikipedia lâu nhưng vẫn gặp khó khăn trong vấn đề hiểu nó. Nếu bạn muốn, tôi sẽ mời thêm người khác để cùng giúp bạn. Thân mến. Tmct (thảo luận) 11:06, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Chào Tmct Tôi đã xem kỹ bài chiến tranh đông dương (tạm) rồi, nội dung có thêm rất nhiều thông tin mà bài gốc chiến tranh đông dương hiện thời không có. Nhưng tôi vẫn ủng hộ quan điểm nếu đưa vào vi.wiki thì nên đưa phần chiến tranh Việt - PhápChiến tranh Việt Nam vào thôi, còn phần chiến tranh Việt - Cam, Việt - Trung thì nên để vào một tiêu bản khác với chú thích đây là một quan điểm mới trong các cuộc chiến tranh tại đông dương thời kỳ 1945 - 1989. Không phải là tôi nhìn với một tầm nhìn hẹp không tôn trọng các quan điểm khác, nhưng thực sự thấy lấn cấn thế nào ấy Tcmt ạ. Bạn có đồng ý với tôi về nhận định các cuộc chiến trên như thế này không?

Nếu hiện tại chúng ta chưa thống nhất về quan điểm này, thì tôi và bạn cứ hoàn thiện từng nội dung của từng cuộc chiến đã, tôi đọc bài của bạn viết thấy có nhiều thông tin thú vị nên bạn cho phép tôi có thể copy một ít đưa sang bài chiến tranh Việt - Pháp nhé.

Rất vui khi được tranh luận cùng bạn!. Vanhoadongson (thảo luận) 11:32, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Về việc dùng quan niệm 2, 3, hay 4, tôi cũng thấy đa số tài liệu mà tôi đọc chỉ gộp 2 cuộc đầu vào làm một (như quan niệm của bạn). Nhưng bài ở wikipedia nên dùng quan niệm nào thì chúng ta nên xem ý kiến đó có được cộng đồng ủng hộ không. Ý nhất, theo tôi hiểu thì chưa có ai phản đối việc dùng quan niệm rằng bài "Chiến tranh Đông Dương" có nội dung tập trung vào chiến tranh Việt-Pháp (tuy rằng có cần nhắc đến các quan niệm khác).
Vì bạn đang rất nhiệt tình sửa đổi bài Chiến tranh Đông Dương. Tôi bỏ ý định đề nghị đổi toàn bộ nội dung bằng nội dung tại bản tạm. Mời bạn tiếp tục sửa đổi, khi nào hòm hòm, bạn hãy nhắn để tôi giúp bạn đọc bài và tìm ra các đoạn cần chỉnh.
Quả thực, tôi rất phục nhiệt tình của bạn, vì tôi đã mấy lần định sửa bài này nhưng đều bỏ cuộc. Tmct (thảo luận) 12:32, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Cám ơn Tmct, hy vọng sau khi chỉnh sửa xong, bạn xem qua thấy hài lòng, Vanhoadongson (thảo luận) 12:36, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Hì hì, bạn phải hy vọng là những người khác hài lòng. Vì trong cộng đồng Wikipedia, mỗi thành viên đều như nhau, ý kiến của cá nhân tôi không hề nặng kí hơn ý kiến của bạn đâu. Tmct (thảo luận) 12:40, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Toàn quốc kháng chiến ?![sửa mã nguồn]

Thưa anh! Tôi vừa thấy anh tạo bài mới Toàn Quốc Kháng Chiến nhưng anh nên xem xét vấn đề:

  1. Có cần tạo một bài có tên như vậy không ?
  2. Nếu cần cách đặt viết hoa ở tất cả các từ như bài có cần không ?

Mong anh suy xét. Theo suy đoán thì tôi nghĩ anh đã tạo bài đó từ một liên kết chưa có (theo sự liên kết đến nó là bài Chiến tranh Đông Dương).Truong Manh An (thảo luận) 11:51, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Vâng, tôi đang copy để tạo ra những trang nhỏ để sau này đưa vào trang chiến tranh Đông Dương nhằm dễ nhìn hơn bạn ạ, chứ tôi chưa hề thêm bớt một chữ nào trong đó. Thực ra tôi đang biên tập lại các tiêu mục thôi chứ chưa hề có ý định thay đổi nội dung. Vanhoadongson (thảo luận) 11:55, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Nếu anh định đặt tạm thì có lẽ nên lưu vào một phần nào đó trên máy tính. Nếu định phát triển bài thì đặt thành tên khác hợp lý (bởi quốc gia nào cũng có thể có giai đoạn "toàn quốc kháng chiến" mà Wikipedia này vượt xa lãnh thổ Việt Nam). Còn nếu sắp xếp thành bài riêng của bài chính thì anh nên đặt thành "tên chính"+(tạm) hoặc (tạm 2)...Wikipedia không phải là một trang web có quá nhiều người truy cập cùng một thời điểm (nhất là với riêng một bài viết), không mang tính thời sự thường xuyên mà sự thay đổi nó ảnh hưởng lớn nên không nhât thiết mọi thứ phải "tức thời" đến vậy. Truong Manh An (thảo luận) 12:15, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Cám ơn bạn đã nhắc nhở, tôi sẽ cẩn thận hơn trong sắp xếp bố cục và cách dùng từ. Vanhoadongson (thảo luận) 12:20, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Bài"Mỹ dính líu vào cuộc chiến" cũng vậy. Phải đổi tên bài này vì nếu ai chưa đọc "Chiến tranh đông dương" mà đọc bài này trước thì khó hình dung. Bài này nội dung ngắn thì không cần thiết tách khỏi CTĐD.118.68.52.229 (thảo luận) 12:18, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Thế này thì không ổn rồi! Anh tạo một loạt bài từ nó. Anh có thể sửa bài này theo cách của anh bằng bài tạm thứ 2 (nếu người khác cũng có bài tạm rồi). Sau đó đề nghị chuyển. Nếu không có nhiều người sửa đổi một lúc anh có thể chép ra Word rồi sắp xếp, rồi copy ngược lại toàn bộ. Bấm xem thử vài lần sự sắp xếp trước khi lưu trang. Có lẽ anh nên nhờ các quản lý xoá các bài tạm bằng tiêu bản {{chờ xoá}}, rồi thực hiện theo phương thức trên. Bài này anh đang soạn thuộc loại "nhạy cảm", anh viết đúng lịch sử (có dẫn chứng) với quan điểm của nhiều người: người theo Việt Minh, người theo Pháp, Người theo chế độ khác...thì mới tránh được sự "không trung lập". (Mẹo nhỏ về sự trung lập: Anh thử nghĩ rằng anh là một người ở "các bên" để xem anh nghĩ gì với những gì đọc được) Truong Manh An (thảo luận) 12:38, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Trương Manh An thân mến, từ khi tham gia vào các trang lịch sử Việt Nam tất cả các bài viết cũng như sửa chữa của tôi đều đứng ở vị trí trung lập, kể cả khi tinh thần dân tộc của tôi rất mạnh. Nếu có thời gian bạn ghé thăm các bài viết và sửa chữa của tôi về: Nam Tiến, Thời kỳ đen tối của Campuchia, sát nhập Tây Bắc, Tây Nguyên. Tôi sẽ cố gắng viết về Chiến tranh Đông Dương một cách trung lập nhất. Vanhoadongson (thảo luận) 12:51, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Lời khuyên cho thành viên mới[sửa mã nguồn]

Sau khi thảo luận lần đầu tiên ở mục này, tôi đã xem (sơ qua) lịch sử đóng góp của anh và có suy nghĩ: 1. Tại sao không phải một thành viên mới mà chưa quen cách làm việc ở đây. và 2. Những đóng góp không thuộc thể loại "phá hoại thông minh". Thì (thay bằng Vậy thì tốt hơn) cần làm cách nào đó để thành viên này không bị ức chế bởi những quy định và không sa đà vào vấn đề nhạy cảm để có thể bị cảnh cáo, khoá tài khoản...có thể dẫn đến mất một người đóng góp cho Wiki.
Thú thực tôi không thích thú với các thể loại "nhạy cảm" này cho lắm, nhưng thỉnh thoảng xem những bài mới và cố gắng giúp đỡ các thành viên mới (nếu có thể) mà thôi. Có lẽ thế hệ trẻ chúng tôi thường quan tâm nhiều hơn về kỹ thuật và công nghệ. Wikipedia (với tôi) coi là một sân chơi và học hỏi kiến thức nên cũng không muốn nó bị mất bởi các lý do nào đó.
Tôi khuyên anh thận trọng bởi Wikipedia không phải như một số người loáng thoáng hiểu rằng nó thuộc một cơ quan, tổ chức nào đó ở Việt Nam do chính phủ Việt Nam xây dựng. Bởi nó xuất phát từ nước ngoài (mặc dù thuộc một tổ chức phi chính phủ) và những sự phát triển đầu tiên do những người Việt Nam ở nước ngoài thực hiện. Một phần nào những đóng góp của những người theo nó từ đầu sẽ ảnh hưởng đến các thành viên lâu năm ở đây, mặc dù có cố trung lập nhưng nhiều khi một vài người không chịu nổi các thảo luận "ngây thơ" của một số người trẻ tuổi bở niềm tin chính trị của họ (vì quá khứ có thể đã ăn sâu thành nếp trong não) nên có những động thái hơi quá, một số quản lý trẻ lại chưa đạt tới tầm.
Lời cuối là khuyên anh hãy đặt tiêu bản {{Đang sửa đổi|Tên thành viên đang sửa}} để ra một dạng như bảng dưới đây. Chúc anh có nhiều đóng góp cho cộng đồng!. Truong Manh An (thảo luận) 14:39, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Trương Mạnh An thân! Có lẽ tính đến thời điểm bây giờ, tôi là một trong những thành viên trẻ nhất trong hơn 6 vạn thành viên của vi.wiki (36 ngày). Cũng chính vì thế tôi chưa thực sự nắm rõ các quy định cũng như giới hạn của vi.wiki, quả thật muốn tìm hiểu cũng khó có điều kiện, chỉ riêng việc biết cách đặt các tiêu bản, chữ đậm, ô khung cũng quá vất vả với tôi rồi. Rất mong bạn thông cảm khi tôi chủ yếu tham gia vào các chủ đề nhạy cảm như bạn nói, thực ra cái nhạy cảm nó chỉ có ở người này hay người kia chứ không phải tất cả mọi người. Tôi viết luôn đứng dưới góc độ trung lập, chủ yếu là đưa thông tin thôi. Bạn dùng ngôn lời có phần hơi nghiêm trọng, đề tài nhạy cảm như Chiến tranh Đông Dương tôi vào đọc thấy trình bày hơi rối rắm, đọc khó hiểu nên chỉnh lại các tiêu mục cho dễ hiểu thôi, như khuyến cáo ngày từ dầu của vi.wiki cũng công nhận trang này rối rắm. Bạn đánh giá tôi thì nên giám sát câu đề nghị đầu tiên với người Quản lý là chỉnh khung hình nhỏ lại vào tối hôm qua (3/1/08). Bạn xem kỹ lại nội dung trang tôi tạm thời sắp xếp nhé, không hề tự viết thêm câu nào. Chỉ là cắt bên này, dán bên kia đọc cho nó dễ hiểu thôi chứ có va chạm gì với người bên này, người bên kia đâu.

Hãy độ lượng và nhẫn nại hơn với người mới đến nhé. Thân mến, Vanhoadongson (thảo luận) 15:14, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Vanhoadongson cứ yên tâm tiếp tục nhé. Truong Manh An tính thẳng quá thôi, bạn đừng để bụng. Tôi vẫn theo dõi và sẽ giúp đối với các bài phát sinh. Một số sẽ cần trộn sang bài khác, một số đổi tên, một số khác không cứu được có thể sẽ bị người khác đề nghị xóa.
Khi nào thấy bạn làm gì không phù hợp với cách làm việc ở Wiki, tôi sẽ nhắc. (Hôm qua tôi hơi giật mình khi thấy bạn sửa hơi nhiều ở bài Chiến trang Việt Nam, một bài mà đã thành lệ là cứ sửa đổi lớn là phải thảo luận trước. Nhưng khi kiểm tra lịch sử thì thấy bạn chỉ làm các chỉnh sửa nhỏ nên thôi.) Tmct (thảo luận) 15:30, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Hì hì...Có lẽ tôi phải cười như thế thì anh mới hiểu rằng những thảo luận này là những lời khuyên hết sức bình thường và không có gì nghiêm trọng cả! Có lẽ lúc nào đó anh đọc lại những thảo luận trên thì thấy "rất bình thường". Tôi cũng chỉ mới đến cách đây khoảng 3 tháng, lúc đầu cũng như anh thôi. Tuỳ theo cách tiếp cận của từng người mà có thể hiểu được Wikipedia nhanh hay chậm. Các cách tạo bảng, căn...lúc đầu học hỏi máy móc bằng cách xem nguồn của bài và áp dụng thử, sau rồi sẽ quen nhanh thôi. Quen nhiều thành ra nhiều khi bị triệu chứng Wiki: Làm một văn bản trong công việc hàng ngày cũng tự nhiên cho nó vào liên kết!.Truong Manh An (thảo luận) 15:50, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Không nên xóa thảo luận[sửa mã nguồn]

Vanhoadongson không nên xóa các thảo luận mà có thể lưu các thảo luận cũ vào 1 trang con như Thảo luận Thành viên:Vanhoadongson/Lưu 1. An Apple of Newton thảo luận 04:46, ngày 8 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Gữi bạn Apple, tôi nghỉ là tôi có quyền xóa các thảo luận của tôi chứ, sao bạn không cho tôi xóa nhỉ???, tôi cũng không muốn lưu các thảo luận của mình vào một trang khác như bạn đề nghị.

Tôi xin phép được thay mặt Apple trả lời Vanhoadongson ở đây nha. Vanhoadongson thân mến, thực ra trang thảo luận và trang thành viên của Wikipedia, tuy phần nào thuộc về thành viên, nhưng phần khác nó đã trở thành tài sản/dữ liệu thuộc về Wikipedia nói chung và cộng đồng Wikipedian nói riêng, nơi mọi người có thể tham chiếu thông tin, thảo luận các vấn đề về bài vở. Bởi vậy, thường khi các thảo luận được Wikipedia khuyến cáo rằng không xóa, ngoại trừ những thảo luận tục tĩu hay phá phách bạn có thể che đi. [1] cho biết khi trang thảo luận hoặc một vấn đề được thảo luận trở nên quá dài, quá lớn gây khó khăn cho việc thảo luận, đừng xóa bỏ mà hãy lưu nó lại. Nguyên văn: When a talk page has become too large or a particular subject is no longer being discussed, don't delete the content — archive it. Hic, có gì còn thắc mắc bạn cứ trao đổi với tôi hay bất cứ một thành viên quen thuộc nào đó trên Wikipedia, bạn nhé! Thân ái! Khương Việt Hà (thảo luận) 08:50, ngày 8 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Các huyện của Việt Nam[sửa mã nguồn]

Tôi có lần treo quyết tâm xóa sạch các "link đỏ" trong bài Danh sách các đơn vị hành chính cấp huyện của Việt Nam, song chỉ được vài hôm thì lại hạ quyết tâm xuống:-D. Thật tốt vì vẫn có bạn đang kiên trì làm việc này. Chúc bạn vui.--Bình Giang (thảo luận) 09:15, ngày 8 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Xóa làm gì hả bạn, các thông tin (dù còn sơ sài) về các huyện Việt Nam (những địa hạt hành chính rất căn bản) cũng rất cần thiết có trên vi.wiki. Vanhoadongson (thảo luận) 09:27, ngày 8 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Vĩnh Cửu hay Vĩnh Cữu[sửa mã nguồn]

Trong bài Vĩnh Cửu thì không rõ anh định nói Vĩnh Cửu hay Vĩnh Cữu bởi tên và nội dung khác nhau ? Vì tôi không biết địa phương này nên không biết tên đúng hay giải thích đúng. Mong anh sửa lại!.Truong Manh An (thảo luận) 11:49, ngày 8 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Ok, cám ơn bạn đã nhắc, tôi sẽ sửa lại thành huyện Vĩnh Cửu.

Vanhoadongson (thảo luận) 16:00, ngày 8 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Đổi tên người dùng[sửa mã nguồn]

Tôi đã đổi tên người dùng của bạn thành Dongsonvh. Từ nay tên đăng nhập của bạn là Dongsonvh. Nguyễn Hữu Dng 19:29, ngày 13 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

ok, cảm ơn bạn. Dongsonvh (thảo luận) 01:39, ngày 14 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Re: Nhắn tin[sửa mã nguồn]

Tôi nghĩ là Dongsonvh đã lẫn lộn giữa tôi và một người khác vì tôi không nhắn tin nào cho Dongsonvh tại bài Lịch sử Việt Nam. Mekong Bluesman (thảo luận) 15:32, ngày 14 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Xin lỗi vì tôi hơi tò mò một chút (bởi trước đây khi soạn thảo phần thảo luận với Dongsonvh tôi có đánh dấu theo dõi trang vì anh cứ tự trả lời vào trang của mình nên tôi phải đến đó xem:), nhưng giờ sẽ bỏ). Anh Dongsonvh thấy trong lịch sử của bài đó có đoạn ghi chú của anh Mekong Bluesman về tại sao lại sửa (với một thành viên khác) nên đã tưởng là nói cho mình. Mong anh Dongsonvh đừng hiểu nhầm.:) Truong Manh An (thảo luận) 16:52, ngày 14 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Nguồn phần sửa đổi diện tích Việt Nam[sửa mã nguồn]

Anh (bác) Trung ơi. Vừa rồi Dũng thấy anh (bác) sửa lại diện tích Việt Nam trong bài Việt Nam, anh (bác) bác có thể ghi chú thêm là con số sửa đổi được tham khảo ở nguồn nào không ạ. Dung005 (thảo luận) 17:27, ngày 16 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Đổi hướng[sửa mã nguồn]

Bạn không nên lạm dung việc đổi hướng. Các khái niệm Văn hóa Champa, Văn hoa Khmer đều cần có bài riêng.--V (thảo luận) 11:20, ngày 19 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Tôi sợ các đổi hướng như vậy làm một số người đọc không thích và giảm nhiệt tình của một số người viết. Cứ để các link đỏ sẽ kích thích thành viên viết bài hơn.--V (thảo luận) 11:30, ngày 19 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

"tạm thời liên kết như vậy cũng được, vì trong các bài viết về vương quốc cũng có một phần về văn hóa...", nhưng trong hai bài đó (Chăm paĐế quốc Khmer) không có phần nào viết về văn hóa! Mekong Bluesman (thảo luận) 11:35, ngày 19 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Bạn đừng tẩy trống. Hãy giữ tiêu bản, quản lý sẽ xóa.--V (thảo luận) 11:37, ngày 19 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Xin đọc lại thảo luận của tôi ở trên. Đừng tẩy trống bài. Bài viết không nội dung thì cần xóa.--V (thảo luận) 11:41, ngày 19 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Re:Tải hình lên[sửa mã nguồn]

Tôi không thấy cái đuôi (phần mở rộng, ví dụ như.jpg,.png). Bạn phải ghi đầy đủ tên tập tin cả tên + phần mở rộng. Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 04:43, ngày 22 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Tải chưa thành công. Bạn xem thử [2]. Lưu Ly (thảo luận) 05:09, ngày 22 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời
Hình này chỉ có ở en.wiki, chưa truyền lên commons. Nếu vi.wiki dùng phải tải về và truyền lên lại. Lưu Ly (thảo luận) 05:37, ngày 22 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời
Và cũng nhờ bạn sử dụng hình Hình:East-Hem 600ad.jpg trong bài nào đó giúp tôi cái vì tôi đã lỡ truyền nhầm:D.Lưu Ly (thảo luận) 07:09, ngày 22 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Có 2 cái Hình:Asia 600ad.jpgHình:East-Hem 600ad.jpg khác nhau. Lưu Ly (thảo luận) 07:18, ngày 22 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Cảm ơn Lưu Ly ra tay, hình như tôi đã hiểu không đúng câu hỏi mà Dongsonvh muốn hỏi. Còn vấn đề sau mà bạn hỏi, trước hết tôi xin làm rõ cái này, rồi mới hướng dẫn bạn được.
  • Bạn dùng từ hình có bản quyền nghe rất khó hiểu. Thế này bạn nhé, một tấm hình do bạn chụp, thì bạn là người giữ bản quyền, và hình đó là có bản quyền. Trừ phi, bạn phát hành hình vào phạm vi công cộng, thì hình đó mới là không có bản quyền. Do đó, đối với câu hỏi của bạn, bạn nên phân biệt hình tự dohình không tự do mới đúng, vì hình có bản quyền có thể tự do (do đã cho phép dùng thoải mái, chỉnh sửa thoải mái) mà cũng có thể không tự do (bảo lưu mọi quyền).
  • Giờ vào câu hỏi chính, đối với hình tự do (phát hành theo GFDL, CC, hoặc cái nào mà tác giả cho phát hành lại, dùng cho bất kỳ mục đích nào, chỉnh sửa...) thì đúng như những gì người ta cho phép, bạn có quyền sửa chữa nó, và để ý là sau khi sửa xong, tùy vào giấy phép cũ của nó có yêu cầu gì, bạn có thể bị buộc phải ghi lại giấy phép đó, có quyền ghi thêm giấy phép khác, vì nó đã có công lao của bạn trong đó.
  • Còn đối với hình không tự do, do không ai cho phép bạn làm điều này, thì bạn không được sửa chữa, nếu không sẽ bị vi phạm bản quyền.
Một cách dễ hiểu, ví dụ hình A phát hành dưới giấy phép GFDL, như vậy nó tự do, tôi có quyền cắt 1 phần tấm hình, gọi là A', tải lên Wiki, nhưng, GFDL bắt buộc mọi người phải ghi lại giấy phép như cũ, ok, vậy thì tôi sẽ ghi giấy phép là GFDL giống vậy cho A'; nhưng tôi thích thêm giấy phép khác, {{Cc-by-sa-2.5}} chẳng hạn, để mọi người ghi công tôi, vậy thì tôi sẽ ghi thêm vô luôn. Vậy là hình A' có 2 giấy phép, 1 GFDL của chủ cũ, và 1 Cc là yêu cầu của tôi. Bạn đã hiểu được quy trình chưa ạ? Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 07:33, ngày 22 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Tên trang lưu bị sai[sửa mã nguồn]

Bạn đã nhờ đổi tên tài khoản, như vậy bạn nên để tên tài khoản User:Vanhoadongson thành kỷ niệm, chỉ để giúp người khác nếu trước đây đã nhớ tên cũ sẽ biết rằng bạn đã đổi tên. Khi lưu thảo luận, bạn nên đặt tại trang thành viên hiện tại, tức là sẽ ở Thảo luận Thành viên:Dongsonvh/Lưu 1 chứ không phải là Thảo luận Thành viên:Vanhoadongson/Lưu 1. Bạn nên đổi tên nó ngay đi để tiện việc theo dõi. Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 07:40, ngày 22 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Chiến tranh Đông Dương[sửa mã nguồn]

Cảm ơn bạn đã nhắc. Tôi chép nội dung và quên để ý ảnh trùng.

Bài đó thực ra chưa hoàn chỉnh, còn thiếu hẳn một đoạn quan trọng về giai đoạn đàm phán dai dẳng năm 1946 (Hội nghị Fontaineblau, hiệp định sơ bộ, tạm ước....). Mấy tài liệu tôi có hơi lộn xộn, chưa có thời gian sắp xếp và kiểm tra để viết vào bài. Tmct (thảo luận) 14:06, ngày 24 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Thời kỳ đen tối của Campuchia[sửa mã nguồn]

Mời bạn xem lịch sử sửa đổi bài tại đây, tôi chỉ thêm inter wikilink và hình bản đồ thôi, không viết gì vào bài. Đề nghị bạn tìm tài liệu trên Google rồi viết lại bài này đi. Cảm ơn.Genghiskhan (thảo luận) 06:52, ngày 25 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Tôi đã đọc Lịch sử Campuchia cùng những loạt bài liên quan và sẽ sớm có ý kiến tham gia với bạn theo đề nghị của bạn trong ngày hôm nay.--Trungda (thảo luận) 04:22, ngày 30 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời
Tôi đã có ý kiến tại phần Thảo luận:Lịch sử Campuchia#Xem lại cách phân chia các thời kỳ. Không biết ý bạn thế nào, nhưng nói chung viết đựoc theo yêu cầu đề ra cũng khó đấy, vì hiện nay thiếu tài liệu.--Trungda (thảo luận) 08:43, ngày 30 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Đổi hướng Hồng Bàng - Hùng Vương - Văn Lang[sửa mã nguồn]

Trước khi Dongsonvh làm các sửa đổi thì "Hùng Vương" → "Hống Bàng".

Sau khi Dongsonvh làm các sửa đổi thì "Hùng Vương" → "Văn Lang" và "Văn Lang" → "Hồng Bàng"... như vậy thì vẫn như cũ mất cái bài "Văn Lang"!!!

Nếu Dongsonvh không phản đối thì tôi sẽ revert lại tất cả các sửa đổi đó.

Mekong Bluesman (thảo luận) 08:02, ngày 25 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Dongsonvh cũng nên nhớ là hiện nay thì "Vua Hùng" → "Hồng Bàng"; do đó nếu đổi "Hùng Vương" thì cũng phải đổi "Vua Hùng". Mekong Bluesman (thảo luận) 08:11, ngày 25 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Cách dễ nhất là làm các việc sau đây:

  1. "Hồng Bàng": giữ như cũ
  2. "Văn Lang": mang lại như cũ
  3. Viết bài cho "Hùng Vương", thay vì đổi hướng nó
  4. Đổi hướng "Vua Hùng" → "Hùng Vương"

Mekong Bluesman (thảo luận) 08:29, ngày 25 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Dongsonvh cũng nên chú ý là nếu tên bài là "Văn Lang" thì câu đầu tiên đừng nên bắt đầu với "Hùng Vương" được viết đậm. Mekong Bluesman (thảo luận) 08:43, ngày 25 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Một lần nữa, tôi nhắc lại:

  • Mang bài "Văn Lang" về như cũ
  • Mang bài "Hùng Vương" về như cũ

Dongsonvh đang làm chúng dính vào nhau và càng làm thêm thì càng khó sửa!

Mekong Bluesman (thảo luận) 08:47, ngày 25 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Dongsonvh chờ tôi 5 p. Tôi sẽ di chuyển đúng ý đồ bạn cần. Thân mến. Lưu Ly (thảo luận) 08:52, ngày 25 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

OK. xong. Xin mời bạn tiếp tục. Lưu Ly (thảo luận) 08:56, ngày 25 tháng 1 năm 2008 (UTC)Trả lời

Trang thành viên ấn tượng[sửa mã nguồn]

Vote cho bác một phiếu về nội dung trang thành viên ấn tượng nhất:D 125.235.17.57 (thảo luận) 12:24, ngày 9 tháng 3 năm 2008 (UTC)Trả lời

Hic[sửa mã nguồn]

Nếu như bạn giả tiền tiền đã có bản quyền rồi. hi hi.

Xóa là vì nó có một giai đoạn "tối tăm" quá đó mà. Lưu Ly (thảo luận) 15:47, ngày 21 tháng 3 năm 2008 (UTC)Trả lời

Lưu Ly (thảo luận) 15:46, ngày 21 tháng 3 năm 2008 (UTC)Trả lời

Nhờ bác[sửa mã nguồn]

IP thấy bác thường cặm cụi viết, giờ thấy bác có thời gian thảo luận, vậy nhờ bác giúp đỡ thêm vi.wiki nhé. (Cũng định nhờ bác lúc trước, nhưng ngại làm mất thời gian cho các ham mê ở viết bài nên thôi).

Các bài về huyện là ổn, nếu DHN có dữ liệu về huyện, xã, thị trấn...của Việt Nam có lẽ cũng sẽ tạo rất nhiều bài về nó. Nếu bác viết được tất cả các bài một cách sơ khai rồi để từng thành viên tại các địa phương hoàn thiện thêm là rất tuyệt.

Trang thành viên của bác rất ấn tượng, tuy nhiên không cần thiết phải giải thích ở dưới, không giải thích mới hay bởi hầu hết đọc là hiểu được nội dung rồi:D.

IP có thể tặng bác những lời khen, những huy chương, nhưng IP biết người nhận thuộc lớp người nào, có suy nghĩ gì nên chỉ dám nói với bác: "Cám ơn bác!" 125.235.19.2 (thảo luận) 15:51, ngày 21 tháng 3 năm 2008 (UTC)Trả lời

NDS/lưu có thể giúp đỡ Wikipedia nhiều hơn
Wikipedia tiếng Việt đến nay đã có 1.293.256 bài. NDS/lưu là một trong những người đã trực tiếp đem đến thành quả về số lượng và chất lượng bài viết cho Wikipedia. Trong số 953.007 thành viên, NDS/lưu còn là người đã tham gia khá lâu và có tầm nhìn rộng về hoạt động của Wikipedia. Với những kinh nghiệm này, NDS/lưu có thể tham gia một số công việc gián tiếp nhằm tạo điều kiện làm việc thuận lợi cho các thành viên khác, nâng cao uy tín, bảo quản và phát triển dự án hữu ích này.
Bạn có thể theo dõi các vấn đề cấp thiết tại trang thay đổi gần đây.
Quan tâm nội dung các trang mới nhất.
Quan tâm động viên thành viên mới.
Hồi phục nội dung bị phá hoại, nhắc nhở tác giả.
Thông báo bài chất lượng kém.
Thông báo những bài có thể vi phạm bản quyền
Thông báo nội dung đang dịch, xóa khi quá hạn.
Thông báo, đề nghị xóa bài không đủ tiêu chuẩn.
Thông báo bài không bách khoa.
Đề nghị xóa nhanh bài dâm tục, quá ngắn, linh tinh.
Thông báo và theo dõi những bài khác có khả năng bị xóa.
Bạn có thể giúp đỡ một cách có hệ thống những việc sau
Thông báo những vấn đề cần có Bảo quản viên giải quyết: xóa, khóa, mở khóa, khôi phục.
Tham gia thảo luận và biểu quyết xóa bài, chọn bài tốt, góp ý kiến và hoàn thiện các quy định, trợ giúp chưa phù hợp hoặc còn thiếu.
Giúp đỡ thành viên, giải đáp câu hỏi tại bàn tham khảo hoặc các hình thức giúp đỡ khác.
Bổ sung qui định, hướng dẫn vẫn còn thiếu từ các ngôn ngữ khác vào nhóm bài quy định và hướng dẫn.
Phân loại, chia tách, hợp nhất, hệ thống lại, wiki hóa bài viết và các việc khác.
Hệ thống hóa thể loại, bổ sung tiêu bản, tham gia giải quyết vấn đề hình ảnh, thiết lập bot, cải tạo giao diện (nếu có thể).
Giải hòa mâu thuẫn thành viên, góp ý đường lối phát triển, quảng bá Wikipedia tiếng Việt, giới thiệu ứng cử Bảo quản viên khi cần thiết.

Cảm ơn những đóng góp từ trước của bạn và rất mong bạn tham gia những công việc bếp núc không thể thiếu này.

Chào bác[sửa mã nguồn]

Chà chà, chào bác, lại nhớ hồi tôi thảo luận với bác là thời điểm Wikipedia loạng choạng tiến đến mốc 28.000 bài, bác cày cuốc mấy bài về huyện Việt Nam, còn tôi thì đưa lên mấy mục từ sơ khai về thể loại văn học. Bây giờ tôi vẫn còn bỏ bằng vài bài từ hồi đó chưa viết tiếp, vẫn đề biển sơ khai. Bác làm bài Vị Xuyên như vậy là khá ổn rùi đấy, có thêm vài cái ảnh nữa thì đẹp hơn, và thừa thắng xông lên, bác cố gắng làm thêm vài huyện nữa nha. Về huyện, tỉnh Việt Nam, tôi có tham gia được bài Lập Thạch (quê ông bà tôi), Phú Thọ (viết mỗi phần ẩm thực, và thêm ảnh). Bài Lập Thạch chắc rồi tôi sẽ phải đẩy lên nữa, thêm cho nó 10 vạn byte nữa thì may ra mới bầu bán lên trang chính được:D. Viethavvh (thảo luận) 15:15, ngày 23 tháng 3 năm 2008 (UTC)Trả lời

Thành viên:Magnifier/Template

Hợp nhất bài viết[sửa mã nguồn]

Nếu có điều kiện bạn có thể trộn các bài mà bạn đã tạo ra vào các bài có sẵn: Toàn Quốc Kháng Chiến, Sự trưởng thành của Bộ đội Việt Minh, Mỹ dính líu vào cuộc chiến, Giai đoạn Việt Minh phản công và giành chiến thắng, Xây dựng các chiến khu, Hậu cần của Việt Minh... Đa phần chúng là một phần nội dung của các bài có sẵn, và có tên bài không mang tính bách khoa mà mang tính chất của một bài luận hơn. Riêng bài ba thứ quân tôi đang băn khoăn có nên hợp nhất không, liệu nó có phải là khái niệm, học thuyết quân sự tương đối phổ biến để tạo thành bài riêng? Nguyễn Thanh Quang (thảo luận) 15:06, ngày 25 tháng 3 năm 2008 (UTC)Trả lời

Đã trộn và xóa xong. Tmct (thảo luận) 10:37, ngày 30 tháng 3 năm 2008 (UTC)Trả lời

Hì hì, bài Lập Thạch ko phải do tôi viết, tôi sửa lại và bổ sung cẩn thận hơn chút để "trả ơn quê hương". Cảm ơn Dongsonvh đã quá khen, nhưng tôi rảnh sẽ còn cho bài đó thêm vạn byte nữa. Bạn tiếp tục công việc đi nhé, tôi bận làm tiếp bài vịnh Hạ Long. Vừa sửa tổng thể, thêm nội dung kha khá vào bài vùng Vịnh này, gần xong bài rồi thì quệt vào phím nào đó đi sạch, đau thật! Viethavvh (thảo luận)

Re: Sông Việt Nam[sửa mã nguồn]

Thì cứ trích dẫn các số liệu khác nhau theo các nguồn quan trọng (nếu có sai biệt về dữ liệu), ngay cả sách tôi trích cũng có vài chỗ họ in sai, chưa kể các nguồn niên giám địa phương và trung ương, rồi của các bộ, ban ngành hữu quan mỗi nơi một kiểu mà sách lấy lại. Nguyễn Thanh Quang (thảo luận) 17:57, ngày 1 tháng 4 năm 2008 (UTC)Trả lời

Để xếp thể loại được chính xác theo vần, bạn dùng mã "|". Ví dụ bài sông Thương: [[Thể loại:Sông Việt Nam|Thương]], như vậy bài này sẽ nằm ở vần T (theo chữ Thương) trong thể loại sông Việt Nam.--195.83.178.10 (thảo luận) 15:12, ngày 2 tháng 4 năm 2008 (UTC)Trả lời

Cám ơn IP. Dongsonvh (thảo luận) 15:21, ngày 2 tháng 4 năm 2008 (UTC)Trả lời

Nhân dịp ghé thăm nhà Dongsonvh[sửa mã nguồn]

Nhân dịp ghé thăm nhà Dongsonvh xin bổ sung thêm thơ dân gian về việc ngao du từ bắc vô nam

Sầm Sơn:

Sầm Sơn sóng vỗ dập dồn

Chị em phụ nữ mang... ra phơi

Huế:

Đi chơi cho biết Huế thương

Đi xong mới biết cũng thường thế thôi

Có khác là là cách chơi

Mình chơi dưới đất, Huế chơi trên đò (Cái vụ này phải hỏi thêm Lưu Ly)

Sài Gòn:

Đi chơi cho biết Sài Gòn.

Đi về cái túi không còn môt xu

Nghĩ lại mà thấy minh ngu

Cái mồm xài ít, con... xài nhiều.

Đùa tý cho vui, bây giờ nhờ Dongsonvh viết cho đủ 9 dòng Cửu Long (kể cả những cửa đã bị lấp). Lê Thy (thảo luận) 04:06, ngày 10 tháng 4 năm 2008 (UTC)Trả lời

Tạm vắng[sửa mã nguồn]

Với lý do cần tập trung cho công việc, thành viên này tạm rời Wiki trong một thời gian, cố gắng sẽ quay trở lại sớm nhất trong vài tháng tới. Dongsonvh 08:53, ngày 18 tháng 4 năm 2008 (UTC)Trả lời

Trần bay ATR72 và Fokker[sửa mã nguồn]

Chào bạn. Về trần bay của hai loại máy bay ATR 72Fokker 70 mời bạn xem hai bài này, phần thông số kỹ thuật. Genghiskhan (thảo luận)

Mệt không, không mệt![sửa mã nguồn]

Hì, bác cũng sắp mệt rùi à? Muốn lên chức thì phải chịu thôi. Cả tôi cũng vậy, không mệt với nhóc bây giờ thì về sau lại mệt với nhóc, ko chăm nhóc bây giờ thì sau này nhóc cũng ko chăm mình. Hic, chúc bác và gia đình mọi tốt lành. Có gì cần tư vấn:D, anh em sẽ giúp đỡ!:D Việt Hà (thảo luận) 09:15, ngày 5 tháng 8 năm 2008 (UTC)Trả lời

Hề hề, tôi cũng ko có bí quyết gì, vì có thời gian cả tháng tôi cũng phát ớn viết bài wiki. Bây giờ thì nếu chán viết thì dạo lòng vòng xem có gì hay hay thì vào đọc (ví dụ giai đoạn đó tôi ngồi đọc các bài về chủ đề Phật giáo); hoặc tìm bài để wiki hóa. Việt Hà (thảo luận) 14:51, ngày 21 tháng 8 năm 2008 (UTC)Trả lời

Re Phòng kinh doanh[sửa mã nguồn]

Bài viết ổn rồi, tôi cũng chưa thấy phải bổ sung hay sửa chữa gì, chúc Dongsonvh vui vẻ. Lê Thy (thảo luận) 05:10, ngày 24 tháng 8 năm 2008 (UTC)Trả lời

Offline[sửa mã nguồn]

Hì, cái đó hay đấy! Chắc sẽ sớm thôi bác Đông Sơn ạ, sau ngày 16 tháng 9 này bok Con bò có trách nhiệm rủ anh em đi uống bia đấy:D. Việt Hà (thảo luận) 14:21, ngày 10 tháng 10 năm 2008 (UTC)Trả lời

Đã xong, bác tối nay chắc trốn vợ lên đóng góp cho wiki D conbo trả lời 15:37, ngày 18 tháng 10 năm 2008 (UTC)Trả lời
Có thêm bạn, vui ko em? Ngocnb (thảo luận) 14:52, ngày 22 tháng 10 năm 2008 (UTC)Trả lời
- Khiêm nhường thế, trêu nhau nữa ah??? Ngocnb (thảo luận)

Wiki day[sửa mã nguồn]

Được biết bác ở HN. Mời bác cùng tham gia tổ chức wiki day vào tháng 11 này. Mong nhận được tin bác. Thân, Vietbio (thảo luận) 09:43, ngày 22 tháng 10 năm 2008 (UTC)Trả lời

Re: Lượng truy cập Wiki TV[sửa mã nguồn]

Trước đây có ít thống kê về lượng truy cập; những năm 2001–2002 thì máy chủ giữ nhật trình truy cập, nhưng Wikipedia tiếng Việt không mở cửa cho đến cuối năm 2003. Theo tôi hiểu, lúc đó thì nhóm phát triển tắt phần mềm giữ nhật trình vì nó tốn nhiều chỗ quá trên đĩa cứng. Năm ngoái mới có WikiCharts, một công cụ dùng JavaScript cho biết các bài Top 100 bằng cách nhắn tin cho máy chủ pgcount.wikimedia.org với xác suất khoảng 1/3. Có thể nhân số đó để tính ra lượng truy cập hơi gần. Tuy nhiên, lúc khi những công cụ như stats.grok.se mọc lên thì WikiCharts bị tắt. Giờ đây tôi không biết dữ liệu của nó được giữ hay không. – Nguyễn Xuân Minh (thảo luận, đóng góp) 03:45, ngày 28 tháng 10 năm 2008 (UTC)Trả lời

Hỏa giáo[sửa mã nguồn]

Tôi biết sơ sơ:Hỏa giáo là một tôn giáo ở Đế chế Ba Tư cổ đại. Tôn giáo này đã được một nhà tiên tri sáng lập ra ở Ba Tư, thờ thần lửa. Hỏa giáo làm quốc giáo Ba Tư dưới thời 3 vương triều Ba Tư cổ đại đầu tiên:nhà Achaemenid, nhà Arsacidnhà Sassanid.Ti2008 (thảo luận) 02:45, ngày 29 tháng 10 năm 2008 (UTC)Trả lời

Re: Viên Thuật[sửa mã nguồn]

Em có nhầm không, người "cực mạnh" và bị Tào loại ở Quan Độ là Viên Thiệu - anh của Thuật chứ.--Trungda (thảo luận) 14:50, ngày 29 tháng 10 năm 2008 (UTC)Trả lời

Re: Chào bác[sửa mã nguồn]

Cám ơn lời chào mừng cua Dongsonvh. Tôi sẽ trở lại dần dần. Mekong Bluesman (thảo luận) 17:17, ngày 7 tháng 11 năm 2008 (UTC)Trả lời

Sản phẩm[sửa mã nguồn]

Oh anh nhầm, tưởng là ông Giang. Em cho nội dung vào đi, khỏi cần xóa bài.--Trungda (thảo luận) 19:44, ngày 7 tháng 11 năm 2008 (UTC)Trả lời

Nội dung bài như hiện nay có thể xem là đầy đủ. Tuy nhiên nên sửa chữa thêm về mặt trình bày, tránh lối trình bày kiểu gạch đầu dòng, Dongsonvh ạ.--Bình Giang (thảo luận) 03:54, ngày 8 tháng 11 năm 2008 (UTC)Trả lời

Phông chữ trang chính[sửa mã nguồn]

Tôi đã cố ý dùng phông khác cho câu chào mừng. Nếu sửa lại thành arial thì font-size nên là 130%.--Paris (thảo luận) 09:06, ngày 8 tháng 11 năm 2008 (UTC)Trả lời

Nhờ Dongsonvh xem giúp tên bài Sản phẩm/nội dung khác. Hai bài khác tôi đã đổi tên về đúng không gian và xin phép sửa liên kết tại trang thành viên của bạn.--Paris (thảo luận) 10:56, ngày 8 tháng 11 năm 2008 (UTC)Trả lời

22 quy luật xây dựng nhãn hiệu[sửa mã nguồn]

Nhỡ sau này ai đó đề ra các quy luật mới, như Dongsonvh nghĩ ra 1 cái mới, Ngocnb nghĩ ra 1 cái mới khác, thì bài này đổi thành 24 quy luật... chăng? Với lại, 22 quy luật đó là theo ý kiến của một tác giả cuốn sách mà Dongsonvh tham khảo, hay là giới kinh doanh nhìn chung thống nhất rằng có 22 quy luật đó? --Bình Giang (thảo luận) 03:22, ngày 14 tháng 11 năm 2008 (UTC)Trả lời

Nhân tiện, tôi nhớ là trước đây có thắc mắc về nhãn hiệuthương hiệu cũng như liên kết liên ngoại ngữ cho các bài đó. Bây giờ có dự án Kinh doanh rồi, mấy thành viên dự án làm sáng tỏ lại vấn đề đi!--Bình Giang (thảo luận) 03:22, ngày 14 tháng 11 năm 2008 (UTC)Trả lời

Hoan nghênh[sửa mã nguồn]

Cha, lâu lắm mới có thấy đề tài hay (sông) dù còn nhiều sơ khai. thà vậy mình thích còn hơn nhiều bạn đăng toàn những đề tài vô bổ. Mình sẽ bổ sung thêm cùng bạn. Liftold 04:39, ngày 21 tháng 11 năm 2008 (UTC)

Cảm ơn bạn đã quá khen, mỗi một thành viên đều có những sự quan tâm, tìm hiểu, đóng góp cho chủ đề mình thích khác nhau, như vậy Wiki mới gọi là từ điển-bách khoa-mở. Tôi cũng vậy, chỉ quan tâm đóng góp cho chủ đề mình thích thôi mà, hoan nghênh bạn bổ sung thêm cho các mục từ về sông:), Dongsonvh (thảo luận) 02:25, ngày 22 tháng 11 năm 2008 (UTC)Trả lời

Ỉa chảy[sửa mã nguồn]

Ỉa chảy có chính xác là Tiêu chảy không bác. Nếu đúng thì theo tôi nên lấy tên thứ hai cho lịch sự hơn. Adia (thảo luận) 16:58, ngày 29 tháng 11 năm 2008 (UTC)Trả lời

Dongsonvh qua coi giùm cái thảo luận:Ỉa chảy xem có nên đổi tên không? Anh cũng thấy cái tên nghe nó... "ấy" quá:D--Trungda (thảo luận) 17:00, ngày 29 tháng 11 năm 2008 (UTC)Trả lời

Re:Chúc mừng...![sửa mã nguồn]

Tôi không hiểu Dongsonvh! Nhưng khi viết "nhưng...bây giờ thị trường Wiki xuất hiện thêm các tay me too" nếu Dongsonvh nói về một thành viên mới đang tìm cách dùng tên tôi thì tôi hiểu. Đúng không? Mekong Bluesman (thảo luận) 18:29, ngày 29 tháng 11 năm 2008 (UTC)Trả lời

Không gian tên của các trang cá nhân[sửa mã nguồn]

Khi lưu thảo luận, bạn nên dùng các tên trang như Thảo luận Thành viên:Dongsonvh/tên trang con. Khi lưu trữ các thông tin khác, bạn có thể tạo các trang có tên dạng Thành viên:Dongsonvh/tên trang con. (Tôi đã sửa tên trang lưu mà bạn mới tạo để theo quy cách này)

Các tên có phần đầu không phải Thảo luận Thành viên:Dongsonvh/ hay Thành viên:Dongsonvh/ thuộc về các không gian tên khác. Thân mến. Tmct (thảo luận) 10:12, ngày 30 tháng 11 năm 2008 (UTC)Trả lời

Re: Tháng giêng[sửa mã nguồn]

Còn "tạm vắng" ko mà bàn chuyện du xuân thế?:D--Trungda (thảo luận) 02:41, ngày 2 tháng 2 năm 2009 (UTC)Trả lời

Thủ tục theo quy định, cả "luật" và "lệ" chắc sẽ mất chừng vài tuần. Thuê tư vấn chắc sẽ nhanh hơn.--Trungda (thảo luận) 03:22, ngày 2 tháng 2 năm 2009 (UTC)Trả lời

Huy chương[sửa mã nguồn]

Cám ơn Dongsonvh đã tặng tôi huy chương, giá như mà nó dát vàng hay bạc thì càng tuyệt nhỉ . Nếu có dịp ghé qua Huế thì alo nhé. Chúc Dongsonvh một năm mới tốt lành. Lưu Ly (thảo luận) 03:26, ngày 2 tháng 2 năm 2009 (UTC)Trả lời

Cảm ơn bác về cái huy chương, tết vui vẻ chứ bác? conbo trả lời 10:51, ngày 2 tháng 2 năm 2009 (UTC)Trả lời

Cám ơn Dongsonvh đã tặng tôi huy chương. Thời gian này tôi khá bận vì phải đi học thêm, ít có thời giờ rảnh để vào vi.wikipedia nên gửi lời cám ơn hơi muộn.--Ngokhong (thảo luận) 17:26, ngày 6 tháng 2 năm 2009 (UTC)Trả lời

re: làm việc[sửa mã nguồn]

Chúc mừng công ty mới của em sẽ phát đạt.

Anh tạm dừng bắc chinh vì có đề nghị tạt qua về nước thôi. Chắc chắn phải tiếp tục rồi. Sử ký, Hán Thư, Tấn thư, Tam quốc chí, Tề thư, Ngụy thư (:D)... đã có, dừng lại sao được?--Trungda (thảo luận) 16:22, ngày 10 tháng 2 năm 2009 (UTC)Trả lời

MIS[sửa mã nguồn]

Dongsonvh giúp mình bài này với. Mình là người khởi tạo nó để gợi ý người khác viết cho mình hiểu thê mà từ thời xa xưa ấy đến giờ nó vẫn chẳng thấy hơn gì. Bình Giang (thảo luận) 17:36, ngày 10 tháng 2 năm 2009 (UTC)Trả lời

Hay lắm Dongsonvh ạ. Có vẻ như MIS của vi. đã vượt qua cả MIS của en. rồi. --Bình Giang (thảo luận) 01:44, ngày 12 tháng 2 năm 2009 (UTC)Trả lời

Chà Và[sửa mã nguồn]

Đang "điều tra" xem Chà Và từng đánh An Nam đô hộ phủ thời Phùng Hưng là thế lực nào. Trong bài Lịch sử Indonesia thấy có đoạn: "... vương quốc Sailendra ở đảo Java. Không rõ Sailendra được lập lúc nào nhưng có lúc họ đô hộ được Thủy Chân Lạp (khoảng 790-802)." Dongsonvh có phát hiện ra liên quan nào giữ Sailendra và An Nam đô hộ phủ không? Liệu có khả năng Sailendra đánh Thủy Chân Lạp mà đi lạc lại đổ bộ vào Chu Diên của VN không nhỉ . --Bình Giang (thảo luận) 14:53, ngày 15 tháng 2 năm 2009 (UTC)Trả lời

Loanh quanh một hồi, xem en:Sailendra rồi sang ja:シャイレーンドラ朝 thì thấy có mấy dòng đại ý rằng theo bia ký tìm thấy ở chùa Po Nagar (?) thì Sailendra có lúc đánh cả Champa. Chắc là đánh quá tay lên tận VN thật rồi. --Bình Giang (thảo luận) 15:07, ngày 15 tháng 2 năm 2009 (UTC)Trả lời

Chả phải quá tay đâu. Lòng tham thì bao nhiêu cho đủ. Dongsonvh thử xem thêm lịch sử Đông Nam Á xem có gì chi tiết hơn không, chia thời kỳ cho rõ. Đào sâu thì quanh cái chữ S này cũng còn nhiều chuyện ra phết--Trungda (thảo luận) 08:17, ngày 16 tháng 2 năm 2009 (UTC)Trả lời
Thì đang làm đây. Vừa làm việc công, vừa làm việc công... cộng:D. Cái LS ĐNA có mình chú biết sâu nên anh mới bàn vậy. Đừng sao nhãng dự án vùng đông nam nhé.--Trungda (thảo luận) 07:29, ngày 17 tháng 2 năm 2009 (UTC)Trả lời

Tiếp tục[sửa mã nguồn]

"Tiết độ sứ Đông Nam" nghỉ hơi lâu nhỉ. Tiếp tục hoàn thiện mấy nước Đông Nam Á đi dongsonvh ơi.--Trungda (thảo luận) 11:09, ngày 4 tháng 3 năm 2009 (UTC)Trả lời

Anh làm gì có tài liệu ĐNA, cái đó là độc quyền của chú. Đã đeo ấn Tiết độ sứ Đông Nam rồi chớ nên bỏ bễ việc binh. Thành lớn chưa hạ đựơc thì đánh thành nhỏ trước, phủ lớn chưa lấy được thì hạ từng huyện, dần dần ắt sẽ lấy đựoc cả phủ... Bài nhỏ, từng giai đoạn ngắn chơi trước đi:D--Trungda (thảo luận) 16:25, ngày 5 tháng 3 năm 2009 (UTC)Trả lời

Cảm ơn[sửa mã nguồn]

Lâu lắm rồi tôi mới vào trang cá nhân của mình. Nhớ ra rằng cách đây mấy tháng, tôi nghịch tháo nó ra khỏi danh sách các trang cần theo dõi và quên biến suốt từ đó. Hôm nay mới phát hiện ra, cảm ơn bạn vì ngôi sao.:) Tmct (thảo luận) 10:31, ngày 6 tháng 3 năm 2009 (UTC)Trả lời

Bệnh tiêu chảy ở chó[sửa mã nguồn]

Dongsonvh từng quan tâm tới bệnh này ở người, nay quan tâm tới con cẩu một chút đi. Bài này đang cần wiki hóa.--Trungda (thảo luận) 02:14, ngày 13 tháng 3 năm 2009 (UTC)Trả lời

Cám ơn trễ[sửa mã nguồn]

Hôm nay tôi mới xem lời tặng của bạn. Xin lỗi, vì tôi thường mải viết. Dù muộn, cũng xin chân thành cám ơn bạn trẻ. Tiện đây cũng xin nói thêm: đến hôm nay, tôi đã viết được xấp xỉ 1.000 bài, trong đó có một số bài mang số IP 85.81.33.128, không kể các bài bổ sung trên 60%.Việt Chi (thảo luận) 07:11, ngày 27 tháng 3 năm 2009 (UTC)Trả lời

Chà Và, Côn Lôn[sửa mã nguồn]

Lâu quá Dongsonvh không tham chiến. Lịch sử Việt Nam thời Bắc thuộc lần 3 đang cần chú bổ sung chi tiết hơn cho phần xâm lấn của mấy nước Đông Nam Á để giúp cho bác Giang. Nếu đủ dài thì nên tách thành 1 phần riêng.--Trungda (thảo luận) 04:01, ngày 15 tháng 4 năm 2009 (UTC)Trả lời

Chào mừng[sửa mã nguồn]

Chào mừng Dongsonvh đến với chủ đề Lịch sử Việt Nam. Bây giờ, mời bạn cùng hợp tác với tôi trong việc kéo dài bài Nguyễn Phúc Nguyên, vì trong bài không đề cập tới cuộc chiến với Chúa Trịnh cũng như cuộc mở cõi trường kỳ của ông này. Thân!Ti2008 (thảo luận) 03:33, ngày 19 tháng 4 năm 2009 (UTC)Trả lời

!??[sửa mã nguồn]

Làm sao chú chắc như đinh đóng cột được như thế chứ?

Anh vào đó vì việc công thôi.

Chú lãnh ấn Tiết độ sứ Đông Nam hãy bình định nốt vùng này đi thôi.--Trungda (thảo luận) 17:09, ngày 1 tháng 6 năm 2009 (UTC)Trả lời

Truy cập[sửa mã nguồn]

Nhưng tính tổng từ tháng 2 đến tháng 5/2009 (vì tháng 1/08 ko tính được) mà so cùng kỳ thì vẫn hơn năm ngoái cả chục %:D

dongsonvh ơi đừng tuyệt vọng:D

Tháng 5 ngẫu nhiên người ta đi du lịch, công tác, vào nam, ra bắc, sang tây, đi đông... xa nhà ít có cơ hội đóng góp thôi. --Trungda (thảo luận) 17:24, ngày 1 tháng 6 năm 2009 (UTC)Trả lời

Re:![sửa mã nguồn]

(Từ trang thảo luận của thành viên Trungda)

Giới tính của tôi là Nam, nghe chưa?Ti2008 (thảo luận) 15:29, ngày 5 tháng 6 năm 2009 (UTC)Trả lời

Sãi vương Nguyên[sửa mã nguồn]

Quá quan tâm luôn! Thông tin ấy là gì vậy?Ti2008 (thảo luận) 15:26, ngày 5 tháng 6 năm 2009 (UTC)Trả lời

Bạn xem ở sách nào vậy?Ti2008 (thảo luận) 15:37, ngày 5 tháng 6 năm 2009 (UTC)Trả lời

Đổi hướng Thành phố Bác Hồ[sửa mã nguồn]

Bạn nghĩ trang đổi hướng đó có vấn đề gì? Nếu tôi tạo một trang mới mang tên Thành phố ngàn hoa rồi đổi hướng đến Thành phố Hồ Chí Minh thì cái đó có thể gọi là linh tinh. Tuy nhiên, thành phố mang tên Bác hay Thành phố Bác Hồ là cách gọi dân dã của không ít người ở Việt Nam về TPHCM. Tương tự: Kháng chiến chống Mỹ hay Kháng chiến chống Mỹ cứu nước cũng được đổi hướng đến Chiến tranh Việt Nam hoặc là Chính quyền Sài Gòn đổi hướng đến Việt Nam Cộng hòa thì cũng linh tinh cả sao?-- Trình Thế Vânthảo luận 16:03, ngày 5 tháng 6 năm 2009 (UTC)Trả lời

Thì như tôi đã dẫn chứng ở trên (Thành phố ngàn hoa), có thể tên gọi "Thành phố Bác Hồ" là không cần thiết nhưng tên gọi "Thành phố mang tên Bác" thì có lẽ có không ít người dùng, khi nghe cụm từ đó, rất nhiều người nghĩ đến TPHCM chứ không phải tp nào khác. Còn cái vụ "người dân miền Nam Việt Nam bây giờ gọi tên TP.HCM là Thành phố" là chưa chính xác, người ta chỉ gọi "thành phố" như là một cách gọi ngắn gọn và bình dân (vì tên bài tp này khá dài). Bạn đã từng nghe câu "nhà quê lên tỉnh" chưa? Hầu như nó có mặt khắp các tỉnh thành. -- Trình Thế Vânthảo luận 17:09, ngày 5 tháng 6 năm 2009 (UTC)Trả lời

Tôi vừa đọc lại quy định tên bài và thấy có đoạn:

Lưu ý:

  1. Quy định trong mục này áp dụng cho tên chính thức của bài. Các tên khác cũng được sử dụng để chỉ về chủ đề nhưng không phù hợp quy định này có thể làm trang đổi hướng đến bài chính.

Dẫn chứng bạn đưa ra trong trang thảo luận của tôi chỉ là phần tóm tắt, có thể không phải là quy định. Tôi cũng chưa tìm ra là mình vi phạm quy định gì khi đọc trang đó (từng-chữ-một) vì tôi đang làm một trang đổi hướng.-- Trình Thế Vânthảo luận 17:22, ngày 5 tháng 6 năm 2009 (UTC)Trả lời

Tự Đức[sửa mã nguồn]

Mời bạn cùng tôi kéo dài và phục hồi bài này.Ti2008 (thảo luận) 03:58, ngày 7 tháng 6 năm 2009 (UTC)Trả lời

Khởi nghĩa Lam Sơn[sửa mã nguồn]

Không có cuộc chiến nào trùng, tự dưng chú thêm năm làm gì? nên đổi lại tên cũ.--Trungda (thảo luận) 17:04, ngày 12 tháng 6 năm 2009 (UTC)Trả lời

Lịch sử Việt Nam thời Bắc thuộc lần 3[sửa mã nguồn]

Bài này cần được bổ sung 1 ít thông tin tóm tắt (đoạn Chà Và, Côn Lôn vào cướp) từ những gì dongsonvh vừa làm cho lịch sử Đông Nam Á. Quá bộ sang đó chút nhé.--Trungda (thảo luận) 17:51, ngày 19 tháng 6 năm 2009 (UTC)Trả lời

Re: Chiến tranh Minh-Đại Ngu[sửa mã nguồn]

Theo anh nên đặt tên như trên (tên cân 2 nước:D, ko trùng ko nêu năm). Chú thấy sao?

Bài khởi động rồi. Đã xong phần hoàn cảnh và chuẩn bị. Dựng xong "khung" về diễn biến. Làm luôn không?--Trungda (thảo luận) 18:05, ngày 19 tháng 6 năm 2009 (UTC)Trả lời

Anh đã tạo bài này. Chú xem và bổ sung nhé.--Trungda (thảo luận) 08:39, ngày 20 tháng 6 năm 2009 (UTC)Trả lời

Đang được viết[sửa mã nguồn]

Kính thưa ông Dongsonvh! Ông để lại hơi bị nhiều bài đang được viết cùng một lúc đấy. --โดราเอมอน 12:19, ngày 26 tháng 6 năm 2009 (UTC)

Hay quá. Thế là vùng Đông Nam cơ bản đã bình định xong:D.--Trungda (thảo luận) 18:15, ngày 29 tháng 7 năm 2009 (UTC)Trả lời

Hòa ước Thiên Tân 1885[sửa mã nguồn]

Theo bài en:Charles de Freycinet thì vào thời điểm 1885 ông này là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. --Đôrêmon (thảo luận) 16:54, ngày 1 tháng 8 năm 2009 (UTC)Trả lời

Vậy chắc nhầm sang ông Jules Patenotre rồi. Nguyễn Thanh Quang (thảo luận) 15:08, ngày 1 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

Re: Lượng truy cập[sửa mã nguồn]

Bạn có thể xem các liên kết ngoài tôi đã thêm vào bài đó. NHD (thảo luận) 20:34, ngày 13 tháng 8 năm 2009 (UTC)Trả lời

Tl: Hỏi thăm[sửa mã nguồn]

Cám ơn bác hỏi thăm, dạo này tôi cũng hơi lu bu. Hì cứ tưởng bác đang ở đâu, thế thì bác ở SG bao lâu? Bác cứ chủ động ới mọi người đi:) Nguyễn Thanh Quang (thảo luận) 15:12, ngày 1 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

Vâng, có công cày cuốc có ngày plasma chứ:) Bác cứ chủ động liên lạc mọi người nhé. Nguyễn Thanh Quang (thảo luận) 15:27, ngày 1 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

Tiêu bản[sửa mã nguồn]

Đi chép mã nơi khác về làm tiêu bản thì không khó, nhưng không biết nội dung tiêu bản thế nào. Dongsonvh định làm một cái tiêu bản lịch sử Đông Nam Á chung hay là vài cái tiêu bản lịch sử của từng nước? --Đôrêmon (thảo luận) 15:44, ngày 1 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

OK. Thực ra đã có vài cái rồi {{Lịch sử Thái Lan}}, {{Lịch sử Campuchia}}, {{Lịch sử Lào}}, {{Lịch sử Myanma}}. Tôi sẽ xem bên en và củng cố bên vi. --Đôrêmon (thảo luận) 15:58, ngày 1 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

!![sửa mã nguồn]

Tranh thủ từng phút đó chú, ko phải nhàn tản trà thuốc đâu.--Trungda (thảo luận) 04:30, ngày 4 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

Tôi đi bảo tàng Guimet ở Pháp thấy có một hiện vật có ghi là của Tháp Mắm, niên đại khoảng cuối TK. 7, đầu TK. 8. Sao không thấy Dongsonvh đưa tháp này vào danh sách? GV (thảo luận) 08:15, ngày 4 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

Tin đồn con ruột HCM[sửa mã nguồn]

Làm phiền các bạn chút nhé. Mời bạn cho ý kiến về vấn đề có nên hay không khi đưa những tin đồn đã bị phủ định rằng ông NDM không phải là con ruột của Chủ tịch HCM vào bài Gia đình Hồ Chí Minh tại Tin đồn con ruột. --Heathrow/London (thảo luận) 08:20, ngày 4 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

Bản đồ[sửa mã nguồn]

Các bản đồ đó đều là các bản đồ có sẵn, nếu có sửa tôi chỉ sửa một chút đề phù hợp nhu cầu thôi. Thường nếu bạn tự vẽ bản đồ sẽ rất mất công, nên chọn một bản đồ nền có sẵn, cho phép sử dụng tự do, như ở đây [3] và đây [4], rồi thêm đường nét, mũi tên, tô màu từng vùng... tùy nhu cầu. Bạn có thể dùng các phần mềm tự do như GIMP, hay Inkscape để sửa bản đồ. Nếu bạn tạo ra bản đồ sử dụng bản đồ nền tự do, thì cần chú thích nguồn gốc bản đồ nền, rồi chọn giấy phép sử dụng tự do: hình do bạn tự tạo Rotceh (thảo luận) 07:07, ngày 5 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

  • Tôi cũng cố gắng làm đến đâu hay đến đó, vì thực ra dạo này cũng bận quá, chỉ thỉnh thoảng đảo qua đảo lại xem có gì mới không, chứ không đóng góp được gì. Nhân tiện đọc lại hòa ước, thấy đúng ra các điều khoản cũng hợp tình hợp lý, và khá thiện chí, chứ không có bắt bẻ chèn ép gì (tất nhiên là trừ việc VN phải chấp nhận xác nhận chủ quyền của Pháp trên các tỉnh miền Nam). Đáng tiếc là Việt Nam không lợi dụng được những thời điểm quyết định như vậy được để canh tân Rotceh (thảo luận) 05:37, ngày 7 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

Việt-Xiêm[sửa mã nguồn]

Trận 1835 là 1 phần của cuộc nổi dậy Lê Văn Khôi, có thể làm sớm; trận 1842-45 anh chưa tường tận, để xem có cuốn nào...--Trungda (thảo luận) 10:15, ngày 5 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

Về cuộc chiến này tôi chỉ có tài liệu là Việt Nam sử lược thôi, nhưng sẽ cố gắng đóng góp ít nhiều.--Hakhamanish (Thảo luận) 08:46, ngày 6 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

Tập thể[sửa mã nguồn]

Điều nhóm trưởng bàn ở chỗ Thuydaonguyen, anh thấy chí lí, nhưng chú quên bác này rồi sao?

Cái nữa, anh và bác ấy đang chiến liên miên ở trung nguyên mà chưa bắt hết các vương tướng, chú phân công thêm mạn Đông Bắc sợ lâu ngày mới đánh tới vì xa quá. Mạn hải đảo Đông Nam sớm bình định hơn, chú vòng luôn lên vùng hải đảo đông bắc uống trà đạonếm nhân sâm luôn được chứ?

Còn nữa, nên nhờ bác này hiệu đính, nhất là những phần LSVN cho hoàn bị.--Trungda (thảo luận) 16:44, ngày 7 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

Đông Nam Á[sửa mã nguồn]

Tôi chỉ khoái Việt Nam thôi, nhưng những phần nào của DNA liên quan đến Việt Nam thì tôi khoái (như Lào, Campuchia, Thái Lan, hoặc Malaysia-có liên quan đến Champa), bác làm gì thì nói tôi một tiếng, nếu có thời gian tôi góp một tay. Rotceh (thảo luận) 06:56, ngày 13 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

Giống[sửa mã nguồn]

Đúng là trên đời nguời có thể giống nguời, không chỉ bề ngoài mà còn cả một số yếu tố về tâm lý, tính nết, cách hành văn, chủ đề quan tâm.v.v... và.v.v... Nhưng tôi thì chỉ mới tham gia vi.wiki lần này là duy nhất và từ cuối tháng 4 - 2009. Tuổi thật của tôi so với thời gian thực sự tham gia vi.wiki khoảng gấp 300 lần. Tôi chỉ dùng duy nhất một nick, không dùng IP, (giống như không sinh ra làn thứ hai, không cuới vợ lần thứ hai...). Hình như đã có một làn tôi tâm sự với một thành vien về chuyện này (đâu vào tháng 5 hay tháng 6 năm nay ấy, không nhớ nữa). Điểm duy nhất tôi trùng với bạn (nếu nick của bạn phản ánh đúng chuyên ngành của bạn) là tôi tốt nghiệp Đại học văn hóa Hà Nội (nick của bạn có vẻ là Văn hóa Đông Sơn) nhưng tôi lại là quân nhân. Rất mong được làm quen! --Двина-C75MT 06:36, ngày 18 tháng 9 năm 2009 (UTC)--Trả lời

Re: Tôi thấy rất tốt. Những doanh nhân như bạn có tư duy văn hóa là điều may mắn cho tất cả chúng ta (văn hóa doanh nhân, văn hóa doanh nghiệp). Tuy tham gia wiki không phải để kiếm cơm nhưng tôi thấy wiki mở mang đầu óc cho mình rất nhiều. Tôi hy vọng cùng với việc tham gia wiki, chúng ta sẽ vuợt ra khỏi đuợc cái "lũy tre làng" vốn có vẻ đẹp nên thơ những cũng là một sự tù túng mà lịch sử để lại cho chúng ta. Tôi thấy bạn là chỗ dựa của rất nhiều người (những người lao động mà bạn đang điều hành). Sự thành công của bạn trên thuơng truờng là nguồn sống của họ. Vì vậy, trong con mắt của tôi, bạn là người rất quan trọng. Chúc bạn thu được nhiều thành công! --Двина-C75MT 07:25, ngày 18 tháng 9 năm 2009 (UTC)--Trả lời

Nguyễn Quang Lập[sửa mã nguồn]

Bạn đang muốn nâng cấp bài này. Sao lại biểu quyết vào chỗ xoá? --Двина-C75MT 08:14, ngày 18 tháng 9 năm 2009 (UTC)--Trả lời

Tl[sửa mã nguồn]

Cũng không phải là kỳ cựu gì đâu bạn ạ, "quen thuộc" thì có lẽ thích hợp hơn. Chúc bạn và mọi người họp mặt vui vẻ (và không bị kẹt xe nữa): } Eternal Dragon (thảo luận) 13:17, ngày 18 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

Thêm thể loại[sửa mã nguồn]

Có lẽ trang thành viên của chú xứng đáng gắn thêm [[thể loại:Thành viên lưu động]]:D--Trungda (thảo luận) 17:38, ngày 19 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

Về[sửa mã nguồn]

Hình như chú bận làm liên lạc viên liên tỉnh, có việc này bọn anh đợi dài cổ chưa thấy chú hỗ trợ cho 1 tý, cũng là để thay đổi không khí.

Trước khi ra Đàng Ngoài, Tiết độ sứ Đông Nam hãy rời nhiệm sở về nước, ghé thăm lại 1 trong các thời kỳ đau thương nhất và bổ sung cho một số thông tin trích từ lịch sử các cổ quốc vùng Đông Nam Á như Chà Và, Côn Lôn - 1 tiểu mục hiện còn thiếu nội dung trong bài này.--Trungda (thảo luận) 16:15, ngày 22 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

Re: Hỏi[sửa mã nguồn]

Tùy theo bài. Mỗi chủ bot theo dõi một vài wiki, thí dụ DHN-bot hoạt động tại đây, en:, và de: với mục đích nối Wikipedia tiếng Việt với en: và de:. Bạn phải thêm liên kết đến ít nhất một wiki khác để cho một bot tại wiki đó nhận thấy và bắt đầu cập nhật danh sách liên kết. Vì en: và de: có nhiều bot hơn, người ta thường liên kết đến chúng nó để xử lý nhanh hơn. Thường thì chỉ cần chờ vài ngày để chắc chắn có bot sửa đổi, nhưng tôi thường sao chép cả danh sách liên kết cho đại. Sau khi lần đầu tiên có bot cập nhật danh sách liên kết của bài, bài sẽ được cập nhật thường xuyên. – Nguyễn Xuân Minh (thảo luận, đóng góp) 06:40, ngày 23 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

Bản mẫu:Đã trả lời[sửa mã nguồn]

Đang có một cuộc biểu quyết về Bản mẫu:Đã trả lời tại trang biểu quyết xoá bài. Nếu bạn có thời gian xin ghé qua xem. Cảm ơn đã đọc tin nhắn.

Re:Mần thêm[sửa mã nguồn]

Có, nhưng chỉ 1 quyển LS VN của Viện sử học thôi. Chắc cũng "mần" được tàm tạm. Nếu thêm được quyển của ông Đào Duy Anh nữa chắc khá hơn nữa. Chiến tranh Việt-Hán thì đã có giai đoạn 2 chiến tranh Hán-Việt, 42-43 của thày Kayani - người chỉ "thích" đoạn Hán thắng chứ ko thích đoạn Hán thua ban đầu vì nhục cho "thiên triều". Chú đánh Hán đi, anh sẽ phá Tần.--Trungda (thảo luận) 16:00, ngày 6 tháng 10 năm 2009 (UTC)Trả lời

Nói thêm là bài giai đoạn 2 này bị gạch đỏ về trang và năm XB sách không rõ. Anh đã mở cuốn sách này trong tay, nhưng trên trang do Kayani ghi trong bài không có các thông tin đó, K khất nợ mãi không trả nổi.--Trungda (thảo luận) 16:03, ngày 6 tháng 10 năm 2009 (UTC)Trả lời

Chiến tranh Việt Hán 42-43[sửa mã nguồn]

Có rồi mà, Trungda viết với 1 con rối của K lão sư đó.--Huyền thoại Lý Tiểu Long (Thảo luận) 15:56, ngày 6 tháng 10 năm 2009 (UTC)Trả lời

Đơn hàng[sửa mã nguồn]

Đơn hàng chú đặt anh đã ra sản phẩm rồi nha. Xem có gì tham gia thêm nữa.--Trungda (thảo luận) 04:02, ngày 9 tháng 10 năm 2009 (UTC)Trả lời

Bạn vào xem lại mấy cái giải thưởng của ông Hoàng đi.--123.17.178.23 (thảo luận) 18:19, ngày 10 tháng 10 năm 2009 (UTC)Trả lời
Nếu gạt phần Giải thưởng đi thì ông này vẫn đang có các công trình trên các báo-tạp chí chuyên ngành quốc tế để tôi đang ủng hộ, bạn có thể chỉ ra thêm các nhà vật lý VN khác cũng có các công trình in trên các báo tạp chí chuyên ngành tương tự trên ko?. Nếu nhiều người có - tôi đổi lại BQ, Dongsonvh (thảo luận) 18:27, ngày 10 tháng 10 năm 2009 (UTC)Trả lời


XH đen ở VN[sửa mã nguồn]

Mời Dongson tiếp tục thảo luận ở bài này, tôi vẫn còn tí thắc mắc. 137.132.3.6 (thảo luận) 19:07, ngày 10 tháng 10 năm 2009 (UTC)Trả lời

Độ nổi bật[sửa mã nguồn]

mấy cái giải thưởng Võ Văn Hoàng còn tranh cãi, nhưng những công trình khoa học tầm quốc tế và là phản biện thường trực cho những tạp chí khoa học uy tín nhất thế giới của Ông cũng đủ nổi bật rồi. Tôi hoàn toàn đồng ý với bqg của bạn, với lại bản nêu lý do giữ ngắn gọn là được, không cần trả lời IP kia, thân!Handsomenature (thảo luận) 03:24, ngày 11 tháng 10 năm 2009 (UTC)Trả lời

Người khác hỏi thì mình trả lời, đó là phép lịch sử tối thiểu. Handsomenature kém văn minh còn muốn người khác cũng giống như mình à? Sao mãi cậu không nhận ra là khắp Wiki này, ai cũng khó chịu vì thái độ của cậu?--123.17.178.23 (thảo luận) 04:27, ngày 11 tháng 10 năm 2009 (UTC)Trả lời

Câu số 2 và câu số 3 của anh chàng IP này tôi không biết là đúng hay sai. Nhưng mà tôi thấy có lẽ đúng là Dongsonvn nên giải thích rõ hơn lý do của mình. Tôi thấy IP này chắc 0 phải là troll đâu. Thân. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 04:33, ngày 11 tháng 10 năm 2009 (UTC)Trả lời

Khi tôi viết bài này đã có 1 troll chửi bới tại trang thảo luận, và cứ thành viên nào bỏ phiếu giữ là có IP trên bắt đầu bắt bẻ, (tất nhiên là trừ tôi vì tôi ko thảo luận IP), tôi không biết ai đó có tức giận cá nhân gì với tôi không rồi lại giận cá chém thớt sang bài GS Hoàng.Còn những người mà thảo luận xong rồi uất ức cá nhân, để bụng lâu ngày thì e rằng khi biểu quyết không nhìn vào bài, mà cứ nhằm vào ý kiến tôi để phản công ngược lạiHandsomenature (thảo luận) 06:29, ngày 11 tháng 10 năm 2009 (UTC)Trả lời

Lịch sử châu Á[sửa mã nguồn]

Tôi bổ sung thêm cho sự phân công của Trungda: tôi ở Tây Nam ÁNam Á nữa. Một mình tôi ở 2 nơi có ngày thành Don Quixote xứ Wikipedia mất D:, nên ở đó tôi còn có bác MohamedSaheed là một Sancho Panza nữa.--Antiokhos III (Thảo luận) 08:44, ngày 14 tháng 10 năm 2009 (UTC)Trả lời

Re: Đền ông Hoàng Mười[sửa mã nguồn]

Ở Nghi Xuân có đền Củi hay còn gọi là đền chợ Củi. Đền này thờ chính là thánh mẫu Liễu Hạnh. Do công đức của ông Hoàng Mười đối với nhân dân trong vùng nên sau khi ông mất người ta mới lập bài vị đưa ông vào thở cùng ở đền Củi. Tại đền Củi còn thờ cả Hưng Đạo Đại Vương nữa. Còn ngôi đền ở Hưng Nguyên là đền chính thờ ông Hoàng Mười và được biết đến với tên gọi đó nhất. Thân!thảo luận quên ký tên này là của Bùi Đình Thiêm (thảo luận • đóng góp).

Anh hùng[sửa mã nguồn]

Bạn có thiếu 1 chi tiết là Ataturk đã lật đổ cả đế quốc Ottoman hàng trăm năm, ngoài đánh đuổi quân Tây. Tôi đã viết bài Chiến tranh giành độc lập Thổ Nhĩ Kỳ.--Sultan Suleiman the Magnificent (Thảo luận) 04:28, ngày 8 tháng 11 năm 2009 (UTC)Trả lời

Điều ước nhà Nguyễn-Pháp[sửa mã nguồn]

Bác dành chút thời gian chú thích các nguồn dẫn trực tiếp vào các bài viết liên quan đến các điều ước nhà Nguyễn kí với Pháp nhé, cảm ơn bác.--Soekarno-Hatta/Jakarta (thảo luận) 03:45, ngày 2 tháng 12 năm 2009 (UTC)Trả lời


Trao tặng[sửa mã nguồn]