Boselaphini

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Boselaphini
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Mammalia
Bộ (ordo)Artiodactyla
Họ (familia)Bovidae
Phân họ (subfamilia)Bovinae
Tông (tribus)Boselaphini
Chi

Boselaphini là một tông gồm các loài linh dương thuộc về phân họ Bovinae của họ Bovidae. Nó chứa 2 chi còn loài sinh tồn.

Mô tả[sửa | sửa mã nguồn]

Boselaphini là một bộ chỉ về những con linh dương có 04 sừng, sừng phân nhánh và những cá thể sống sót có vẻ như tương đồng với tổ tiên của chúng. Những hóa thạch cổ nhất của các thành viên trong bộ này chẳng hạn như Eotragus, xuất hiện trong thế Miocene khoảng 16 tới 18 triệu năm trước đây. Nhiều hóa thạch sừng của chúng co điểm tương đồng với hai loài đang sống trong nhiều trường hợp[1] Có nhiều loài không có sừng. Nhiều loài là loài bản địa trong những khu rừng ở Ấn Độ hoặc được là những vùng đồng trống. Nhiều loài còn sống đã được du nhập đi nhiều nơi chẳng hạn như linh dương nilgai đã được du nhập tới nam Texas nơi mà dân số của chúng đã lên đến 15,000 con

Các chi[sửa | sửa mã nguồn]

Bộ này có các chi sau[2]

Bộ Boselaphini

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Kostopoulos, D.S. (2005). “The Bovidae (Mammalia, Artiodactyla) from the late Miocene of Akkaşdaği, Turkey” (PDF). Geodiversitas. 27 (4): 747–791.
  2. ^ Haaramo, M. “Mikko's Phylogency Archive (Boselaphini)”. Truy cập ngày 25 tháng 3 năm 2011.
  3. ^ Leslie, D.M. & Sharma K. (2009). “Tetracerus quadricornis (Artiodactyla: Bovidae)”. Mammalian Species. 843: 1–11. doi:10.1644/843.1.

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]